Những điều bạn cần biết khi muốn sửa phòng tắm

15/10/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Sửa phòng tắm cần lưu ý điều gì? Khi nào thì nên tu sửa phòng tắm? Nội dung bài viết này KENNY sẽ cùng bạn tìm lời giải đáp những thắc mắc trên.

Phòng tắm là không gian được sử dụng thường xuyên trong gia đình và cũng là nơi thường xuyên trong trạng thái ẩm ướt. Vì vậy, khu vực này nên thường xuyên được kiểm tra và sửa chữa kịp thời khi có sự cố. Nội dung bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu những dấu hiệu cần sửa phòng tắm và những điều bạn cần biết khi thực hiện việc này.

Một số dấu hiệu cho thấy bạn nên sửa phòng tắm

Sẽ không ai cảm thấy thoải mái khi sử dụng hệ thống nhà vệ sinh hư hỏng hay phòng tắm xuống cấp. Không những vậy, việc kéo dài những sự cố hư hỏng này có thể ảnh hưởng đến chất lượng, độ bền của toàn bộ công trình nhà ở. Vì vậy, khi phòng tắm nhà bạn có những dấu hiệu sau đây thì bạn nên cân nhắc sửa phòng tắm.

Có hiện tượng rò rỉ

Phòng tắm và nhà vệ sinh là những không gian quan trọng trong ngôi nhà của bạn. Đây cũng là khu vực xuống cấp nhanh nhất vì thường xuyên tiếp xúc với độ ẩm. Lúc này, sàn nhà tắm gạch xuống cấp, ron gạch lộ ra ngoài, sàn nhà rỉ nước ướt dù cả đêm không có ai sử dụng.

Tường nhà tắm bị bong nứt

Trên trần nhà, tường phòng tắm và nhà vệ sinh cũng rất dễ bị nứt. Khi các vết nứt xuất hiện trên tường hoặc trần nhà và nước đọng lại, bọt nước tụ lại một chỗ, nhỏ giọt và rơi xuống sàn thành vũng nước.

Khi đó, những bức tường bị ngấm nước sẽ dần bong tróc theo thời gian hoặc xuất hiện rêu xanh, nấm mốc. Nếu nhà bạn sử dụng nước nóng trong phòng tắm, nhà vệ sinh sẽ nhanh chóng làm hỏng trần nhà nếu không lắp thêm quạt thông gió… Vì vậy, gia chủ cần phải cải tạo phòng tắm, nhà vệ sinh càng sớm càng tốt để tránh hư hỏng các kết cấu và thiết bị trong phòng tắm và nhà vệ sinh.

Đường điện, nước không an toàn

Đường dây điện rò rỉ lâu ngày trong nhà tắm sẽ không an toàn, gây cháy, nổ và tiêu tốn năng lượng không cần thiết. Hoặc đường ống bị rò rỉ, vỡ gây thất thoát nước, dột tường trần, hư hỏng công trình. Vì vậy, ngay khi có dấu hiệu đường dây điện hoặc nước có vấn đề. Gia chủ nên nghĩ ngay đến việc cần phải sửa chữa nhà tắm, nhà vệ sinh ngay lập tức.

Ống nước trong nhà tắm nên được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toànỐng nước trong nhà tắm nên được kiểm tra thường xuyên để đảm bảo an toàn

Tại sao chúng ta nên sửa phòng tắm?

Phòng tắm là nơi thường xuyên được sử dụng nên cần được sửa chữa ngay khi có dấu hiệu xuống cấp. Điều này nhằm giúp gia chủ có được một không gian đẹp, thuận tiện và ấn tượng. Dưới đây là một số lý do cho thấy bạn nên sửa chữa phòng tắm của mình khi có dấu hiệu xuống cấp.

Cải thiện hệ thống điện nước

Không gian nhà ở và các tòa nhà của chúng ta không cần phải cải tạo vì chúng bị hư hỏng, cũ kỹ hoặc xấu xí. Việc thường xuyên kiểm tra và sửa phòng tắm sẽ giúp cho bạn có cơ hội nâng cấp lại hệ thống điện nước, đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Giúp tường phòng tắm đẹp hơn

Nếu trần phòng tắm, nhà vệ sinh bị ẩm mốc, ố vàng thì bạn cần phải cải tạo để mang lại diện mạo mới cho căn phòng. Khi cải tạo nhà tắm, bạn có thể tham khảo chọn sản phẩm sơn chống thấm KENNY LATEX K11B X2 Cho Vữa Tô hoặc KINZO Z11A+ Đa Năng. Sản phẩm có khả năng bám dính tốt, che lấp khe nứt nhỏ và chống thấm hoàn hảo. Đặc biệt, với sản phẩm KENNY LATEX K11B X2 Cho Vữa Tô còn có khả năng chống rêu mốc và chống kiềm hóa, giúp cho tường nhà tắm bền đẹp lâu dài.

Tư Vấn Mở Đại Lý

 

Sơn chống thấm KENNY LATEX K11B X2 Cho Vữa Tô giúp chống rêu mốc và chống thấm hiệu quảSơn chống thấm KENNY LATEX K11B X2 Cho Vữa Tô giúp chống rêu mốc và chống thấm hiệu quả

 

Sơn chống thấm KINZO Z11A+ Đa Năng bám dính tốt, che lấp được khe nứt nhỏSơn chống thấm KINZO Z11A+ Đa Năng bám dính tốt, che lấp được khe nứt nhỏ

Gợi ý một số mẫu phòng tắm đang được nhiều gia chủ yêu thích

Một không gian phòng tắm được trang trí và bố trí đẹp mắt, tối ưu hóa công năng mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho người sử dụng. Dưới đây là một số gợi ý những mẫu phòng tắm đẹp, sang trọng, hiện đại được ưa chuộng hiện nay.

Mẫu phòng tắm kính đẹp

Phòng tắm kính được thiết kế tạo vách ngăn trong phòng tắm bằng kính cường lực nhằm đảm bảo không gian khô ráo, sạch sẽ. Những mẫu phòng tắm kính đẹp hiện đang là xu hướng, là sự lựa chọn tối ưu nhất của mỗi gia đình Việt hiện nay.

Mẫu phòng tắm đẹp đơn giản

Một phòng tắm đẹp, đơn giản nhưng đầy cuốn hút luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ khi vừa đảm bảo được công năng sử dụng vừa mang đến không gian hiện đại. Để phòng tắm không đơn điệu, một bình hoa nhỏ hay vật trang trí nhỏ sẽ giúp phòng tắm thêm sinh động.

Mẫu phòng tắm này phù hợp với những ngôi nhà thiết kế theo phong cách tối giảnMẫu phòng tắm này phù hợp với những ngôi nhà thiết kế theo phong cách tối giản

Mẫu phòng tắm nhỏ đẹp

Đối với những căn hộ chung cư hay nhà ống, nhà phố có không gian hạn chế thì việc thiết kế phòng tắm nhỏ sẽ giúp tối ưu hóa diện tích ngôi nhà của bạn. Mẫu phòng tắm nhỏ sẽ được trang bị khu vực tắm vòi sen riêng biệt với góc tắm vòi sen đứng kèm vòi sen treo tường. Tiếp đến, bồn rửa và nhà vệ sinh được bố trí gọn gàng ở khu vực còn lại. Cách bố trí này sẽ giúp nhà vệ sinh luôn khô ráo và không bị ngập nước như phòng tắm truyền thống. Bên cạnh đó, phòng tắm có diện tích nhỏ và được sơn màu trắng giúp tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái.

Mẫu phòng tắm sang trọng

Thiết kế phòng tắm với những trang thiết bị nội thất đẹp, sang trọng sẽ thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Khi sửa phòng tắm, bạn có thể bố trí một số nội thất như bồn rửa mặt, bồn tắm, gương lớn màu đen độc đáo giúp không gian căn phòng trở nên sang trọng và cuốn hút hơn.

Mẫu phòng tắm chỉ vách ngăn

Với những gia chủ yêu thích phong cách tối giản trong thiết kế phòng tắm thì thiết kế phòng tắm chỉ có vách ngăn chính là gợi ý dành cho bạn. Mẫu phòng tắm này mang đến không gian rộng rãi, hiện đại nên rất phù hợp với những ngôi nhà phố hoặc chung cư.

Mẫu phòng tắm có vách ngăn và không cửa sẽ đem lại không gian thoáng mát cho nhà tắmMẫu phòng tắm có vách ngăn và không cửa sẽ đem lại không gian thoáng mát cho nhà tắm

Với những chia sẻ trên KENNY đã cùng bạn tìm hiểu những thời điểm nên sửa phòng tắm và một số mẫu phòng tắm đẹp đang là xu hướng hiện nay. Nếu bạn đang có ý định cải tạo nhà tắm và cần chọn loại sơn tường, bột trét tường phù hợp thì hãy liên hệ với KENNY và KINZO qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

50+ Mẫu sân vườn Nhật Bản đẹp, đơn giản mà sang trọng
Tứ hợp viện là gì? Nguồn gốc và nét đặc trưng của tứ hợp viện?
Sơn chống nóng có ưu, nhược điểm gì? Loại nào tốt nhất?
LIÊN HỆ
phone