7 Ý tưởng trang trí phòng khách nhà ống đẹp, tạo ấn tượng

25/11/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Trang trí phòng khách nhà ống như thế nào để đạt thẩm mỹ cao? Bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn khám phá 7 ý tưởng để trang trí phòng khách nhà ống ấn tượng.

Phòng khách luôn là không gian được nhiều gia chủ quan tâm để thiết kế sao cho ấn tượng, tạo nét đẹp tổng thể cho cả ngôi nhà. Tuy nhiên, không phải gia chủ nào cũng có thể nghĩ ra những mẫu phòng khách đẹp nhà ống. Vì vậy, nội dung bài viết dưới đây KENNY sẽ gợi ý đến bạn 7 cách trang trí phòng khách nhà ống đẹp.

Gợi ý trang trí phòng khách nhà ống theo từng tiêu chuẩn về kích thước

Mỗi một không gian có kích thước khác nhau, chúng ta sẽ có cách trang trí phòng khách nhà ống khác nhau. Cụ thể:

Với phòng khách nhà ống 4m2

Không gian phòng khách của nhà ống rộng 4m2 là loại phòng khách tiêu chuẩn được nhiều gia chủ lựa chọn khi diện tích xây dựng nhà ở khiêm tốn. Với diện tích phòng khách nhỏ thì việc sắp xếp nội thất thường đơn giản và tinh gọn. Để có thể đáp ứng đầy đủ tiện nghi, bạn nên chọn những gam màu phù hợp như tươi sáng sẽ giúp tối ưu hóa không gian.

Với phòng khách nhà ống 5m2

Diện tích phòng khách tiêu chuẩn thứ 2 là phòng khách nhà ống rộng 5m2. Mẫu này có diện tích và rộng hơn 4m so với phòng khách nhà ống tiêu chuẩn. Việc tận dụng màu sắc hiện đại và trang trí bằng cây cảnh sẽ giúp không gian bắt mắt hơn. Không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần trang trí nội thất phòng khách bằng những đường nét đơn giản, nhẹ nhàng và hiện đại.

Với phòng khách nhà ống diện tích lớn từ 9 – 25m2

Thiết kế nội thất phòng khách nhà ống có diện tích từ 9-25m2 được xem là không gian được nhiều người yêu thích hiện nay. Với không gian này, bạn có thể tự tin trang trí để thay áo mới cho không gian sống của mình.

Với không gian này, bạn nên bố trí cây xanh, đồ nội thất bằng gỗ tự nhiên và màu sắc của thảm, trần, tường sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Ngoài ra, cách trang trí nhà ống đẹp sẽ có thể kết hợp với gam màu chủ đạo là trung tính để tạo cảm giác ấm áp và tinh tế hơn.

Trang trí phòng khách nhà ống cần phù hợp với sở thích gia chủ và phong cách ngôi nhàTrang trí phòng khách nhà ống cần phù hợp với sở thích gia chủ và phong cách ngôi nhà

Phòng khách nhà ống khi có cầu thang

Nếu phòng khách nhà ống có cầu thang thì bạn nên tạo một vách ngăn nhỏ để giúp phân chia không gian một cách tối ưu nhất. Qua đó, bạn sẽ có không gian riêng tư, thoải mái trong quá trình hoạt động cho mọi thành viên. Hiện nay các kiến ​​trúc sư đã cho ra đời nhiều sản phẩm cầu thang dành cho nhà ống với nhiều kiểu dáng khác nhau. Tông màu trắng kết hợp với nội thất sang trọng đã tạo nên không gian phòng khách nhà ống tinh tế và đẳng cấp hơn.

Một số phong cách trang trí phòng khách cho nhà ống được ưa chuộng

Phòng khách nhà ống có đặc điểm chung là hẹp về chiều rộng nên những đồ trang trí phòng khách nhà ống thường đơn giản để mang lại sự thoải mái. Tuy nhiên, cũng sẽ còn tùy thuộc vào sở thích của mỗi gia chủ mà sẽ lựa chọn phong cách trang trí phòng khách nhà ống khác nhau.

Trang trí kiểu tối giản

Phong cách này ưu tiên những chất liệu trang trí có tính bền cao nhưng không hề đơn điệu, nhàm chán. Các thiết kế phòng khách nhà ống tối giản thường sẽ sử dụng gam màu chủ đạo pastel nhẹ nhàng với nội thất gỗ đơn giản, hoặc tiết kiệm không gian với nội thất thông minh.

Trang trí kiểu hiện đại

Đặc điểm của nhà ống phong cách hiện đại là sẽ có màu sắc đa dạng, vật liệu và kiểu dáng trang trí mới, kiểu dáng sang trọng. Ngoài ra, cách bố trí phòng khách sẽ có kết hợp với đường nét trang trí độc đáo như đường phào chỉ, trang trí họa tiết và hoa văn trên tường nhà.

Trang trí phòng khách kiểu hiện đại mang đến vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhàTrang trí phòng khách kiểu hiện đại mang đến vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà

Trang trí kiểu cổ điển

Phong cách trang trí phòng khách nhà ống cổ điển có nguồn gốc từ châu Âu và hiện nay xu hướng trang trí này ngày càng phổ biến trên toàn thế giới. Xu hướng thiết kế nhà ống cổ điển nổi bật bởi sự tinh tế trong từng đường nét, hoa văn trang trí ấn tượng và sử dụng những vật liệu nội thất cao cấp, mang tính cá nhân cao. Màu sắc chủ đạo được sử dụng là nâu gỗ, xám và trắng, thể hiện sự sang trọng và quyền lực cho toàn bộ không gian.

7 ý tưởng giúp tạo điểm nhấn cho phòng khách

Nếu bạn muốn tìm kiếm ý tưởng để trang trí phòng khách nhà ống của mình thì hãy cùng KENNY tham khảo một số gợi ý thú vị dưới đây.

Dùng thảm trải để tạo điểm nhấn

Trang trí phòng khách nhà ống tạo điểm nhấn không thể thiếu với những tấm thảm có hoa văn độc đáo. Sử dụng thảm cũng sẽ mang lại không gian ấm áp, tinh tế và sạch sẽ cho các thành viên trong gia đình. Những tấm thảm với hoa văn, màu sắc phong phú sẽ giúp tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách gia đình.

Dùng sơn tường chất lượng để không gian luôn tươi mới

Một căn phòng được bố trí nội thất sang trọng đến đâu nhưng nếu bề mặt tường xù xì, bong tróc cũng sẽ làm ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ của toàn bộ không gian. Vì vậy, trước khi có ý định trang trí những hạng mục khác cho mẫu phòng khách đẹp nhà ống thì bạn cần đảm bảo bề mặt tường nhà mình đạt thẩm mỹ.

Theo đó, KENNY gợi ý đến bạn sử dụng những dòng sơn có thể dễ dàng lau chùi, có khả năng chống ẩm mốc và rong rêu để tường nhà luôn sạch đẹp. Bạn có thể tìm hiểu về dòng sơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 Cao CấpKENNY LIGHT K6 Cao Cấp. Ngoài những tính năng kể trên, sơn còn có độ che phủ cao, màng sơn láng mịn, mùi hương dễ chịu và thân thiện với môi trường.

Sơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp lau chùi hiệu quả, ngăn ngừa nấm mốcSơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp lau chùi hiệu quả, ngăn ngừa nấm mốc
Sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp ngừa nấm mốc cho không gian phòng khách sạch đẹpSơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp ngừa nấm mốc cho không gian phòng khách sạch đẹp
Tư Vấn Mở Đại Lý

Dùng cây xanh để mang lại không gian tươi mát

Trang trí phòng khách nhà ống bằng cây xanh sẽ không chỉ tốt cho việc hô hấp cơ thể, thanh lọc không khí mà còn mang lại cảm giác trong lành cho không gian phòng khách. Phòng khách nhà ống chắc chắn sẽ không thể thiếu một chậu cây xanh đặt cạnh tủ tivi, hay cạnh cầu thang.

Dùng tranh dán tường để tạo nên sự độc đáo

Với những mẫu nhà ống nhỏ, hẹp, phòng khách có thể sử dụng những bức tranh dán tường về thiên nhiên như hình ảnh hoa sen, cây xanh sẽ rất tinh tế. Bạn có thể kết hợp với những chiếc ghế sofa có màu sắc trung tính như màu xám để mang đến cho không gian cảm giác nhẹ nhàng, êm dịu.

Dùng đồ nội thất thông minh để mang đến sự tiện nghi

Nội thất không gian phòng khách nhà ống nhỏ cần phải tối giản, ưu tiên nội thất thông minh để vừa tiết kiệm diện tích, vừa tránh mang đến cảm giác ngột ngạt khó chịu cho căn phòng. Những thiết kế nội thất thông minh đa chức năng là sự lựa chọn tối ưu hàng đầu. Những thiết kế như ghế sofa kết hợp giường ngủ, tủ giày kết hợp kệ trang trí hay thiết kế bàn ăn kết hợp bàn trà… rất được ưa chuộng.

Dùng ánh sáng tự nhiên

Khi bố trí phòng khách nhà ống bạn nên chú ý đến ánh sáng. Ánh sáng được coi là một trong những yếu tố quyết định rất lớn đến vẻ đẹp của toàn bộ không gian phòng khách. Phòng khách được trang trí và thiết kế tận dụng đủ nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ mang lại sự thông thoáng cho căn phòng, tạo nguồn năng lượng tích cực. Trang trí phòng khách nhà ống có thể lắp đặt thêm hệ thống cửa sổ để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Chú ý đến việc lựa chọn chất liệu, màu sắc cũng như hệ thống rèm sao cho đảm bảo tính đồng nhất với toàn bộ không gian thiết kế.

Sử dụng rèm cửa tạo sự thu hút

Rèm cửa ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ tổng thể của phòng khách nhà ống, tạo điểm nhấn ấn tượng và giúp làm nổi bật toàn bộ tông màu của phòng khách gia đình. Lưu ý nếu phòng khách nhà bạn có thiết kế đơn giản thì tránh chọn những loại rèm có thiết kế quá phức tạp hay hoa văn cầu kỳ hay màu sắc quá rực rỡ nhé.

Bạn có thể ứng dụng rèm cửa để trang trí cho phòng khách nhà ốngBạn có thể ứng dụng rèm cửa để trang trí cho phòng khách nhà ống

Qua nội dung bài viết trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu 7 tưởng trang trí phòng khách nhà ống đẹp và ấn tượng. Nếu bạn muốn tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm sơn được nhắc đến ở bài viết này, bạn hãy liên hệ với KENNY và KINZO qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn nhé.

Bài viết nổi bật

Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
LIÊN HỆ
phone