Bật mí bí quyết chọn rèm cửa theo màu sơn tường

03/02/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Chưa nói đến các chi tiết nội thất khác, việc chỉ phối màu rèm và tường sao cho chuẩn không phải là việc dễ dàng. Tuy nhiên, đây lại là yếu tố quan trọng để tạo nên một không gian sống đạt thẩm mỹ cao. Vậy, chọn rèm cửa theo màu sơn tường sao cho phù hợp? Ở bài viết dưới đây, bạn hãy cùng KENNY khám phá nhé!

Chọn màu rèm cửa hợp với phong thủy

Ngoài các yếu tố như cản nắng, đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian… thì việc chọn rèm cửa theo màu sơn tường và phong thủy ngày nay được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số gợi ý chọn màu sắc rèm cửa mà KENNY muốn chia sẻ đến bạn.

Chọn màu rèm cửa theo tuổi 

Chọn màu rèm theo tuổi, màu rèm theo phong thủy giúp mang lại may mắn, thịnh vượng cũng như tạo không gian tươi mới cho gia chủ. Màu sắc phong thủy theo ngũ hành là điều được rất nhiều người quan tâm khi mua xe ô tô, nội thất trong nhà hoặc màu sơn tường nhà…

chon-rem-cua-theo-mau-son-tuong-1

Trong ngũ hành có các mệnh: Mệnh Kim, mệnh Thủy, mệnh Hỏa, mệnh Thổ và mệnh Mộc. Mỗi tuổi sẽ đại diện cho một mệnh, và sẽ có những màu sắc tương sinh, tương khắc riêng.

  • Mệnh Kim: Hợp rèm cửa màu trắng, bạc và vàng, nâu.

  • Mệnh Mộc: Phù hợp với các màu xanh, lục và có thể kết hợp với màu đen, xanh biển.

  • Mệnh Thủy: Hợp với rèm cửa màu đen, xanh biển và trắng, ghi.

  • Mệnh Hỏa: Hợp với rèm màu đỏ và tím.

  • Mệnh Thổ: Hợp với rèm cửa màu vàng, cam và nâu.

Với cách chọn rèm cửa cho phòng khách hay cách chọn rèm cửa cho phòng ngủ thì cũng tuân thủ theo nguyên tắc này.

Chọn màu rèm theo hướng cửa

  • Hướng Đông: Chọn rèm màu xanh lục, nâu..

  • Hướng Bắc: Chọn rèm màu xanh tím than, đen, xám

  • Hướng Nam, Tây Nam hoặc Đông Nam: Chọn rèm cửa có gam màu đỏ, cam.

  • Hướng Tây: Nên chọn rèm sáng màu với màu trắng hoặc xám

  • Trung tâm nhà: Màu nâu và vàng vì điều này tạo ra sự ổn định cho trung tâm của ngôi nhà.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Chọn rèm cửa theo màu sơn tường như thế nào mới phù hợp?

Để không gian nhà ở hài hòa, bạn cần chọn rèm cửa theo màu sơn tường theo những tiêu chuẩn sau:

Chọn màu rèm cửa và màu sơn tường cùng tông

Nên chọn rèm cửa cùng tone với màu sơn tường của ngôi nhà để tạo không gian hài hòa, nhẹ nhàng và cân đối. Nếu màu sơn tường của bạn kết hợp cả màu tường nóng và lạnh, bạn nên chọn rèm cửa một màu để có cái nhìn trung tính.

Chọn rèm cửa có màu sắc bổ sung, tương phản với màu sơn tường

Nếu bạn là một người cá tính, muốn tạo điểm nhấn và sự khác biệt cho căn phòng thì hãy thử chọn màu rèm theo phong cách tương phản với màu tường. Cách phối màu này phù hợp với những gia chủ thích sự trẻ trung, độc đáo. Ngoài ra, nó cũng rất phù hợp với những không gian như phòng bếp, phòng tắm, phòng em bé. Ví dụ với những bức tường màu tím, bạn có thể chọn rèm cửa màu xanh lam rất nổi bật và thu hút.

chon-rem-cua-theo-mau-son-tuong-2

Chọn rèm cửa và màu sơn tường trung có màu sắc trung tính

Rèm cửa với gam màu trung tính sẽ làm cho bức tường có màu sắc nổi bật trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Nếu tường nhà của bạn có màu nổi bật, bạn có thể làm dịu không gian bằng cách chọn rèm cửa theo màu sơn tường trung tính. Hoặc một không gian gần gũi với thiên nhiên cũng sẽ giúp mang đến cho bạn sự thoải mái và thư thái. Để đáp ứng mong muốn này thì bạn có thể chọn rèm cửa có gam màu của gỗ như nâu, xám, xanh lá…

chon-rem-cua-theo-mau-son-tuong-3

Xem thêm: Kinh nghiệm thiết kế phòng ngủ cho nam đẹp

Những màu rèm phổ biến được gia chủ lựa chọn

Nhiều người thích sự yên bình và sang trọng của màu xanh nước biển nên thường sơn tường màu trắng và chọn rèm cửa có gam màu xanh. Nó tạo cho người trong phòng cảm giác như đang ở cạnh bãi biển xanh, cát trắng, nắng vàng để thư giãn. Những mệt mỏi, lo âu trong ngày cũng sẽ tan biến. Ngoài ra, nội dung dưới đây KENNY sẽ gợi ý đến bạn cách chọn rèm cửa theo màu sơn tường sao cho “ăn ý” với nhau.

Màu tường xám ghi nên chọn rèm cửa gì?

Đây là màu rèm phổ biến được nhiều gia chủ sử dụng. Nếu tường nhà là màu ghi thì gia chủ sẽ thường lựa chọn màu trắng để tăng sự tinh tế, sang trọng. Tuy nhiên, bạn có thể linh hoạt lựa chọn những màu sắc khác như xanh lá, xanh dương, hồng, vàng, kem… cho rèm cửa.

Tường màu hồng thì nên chọn rèm cửa gì?

Những bức tường sơn màu hồng thường được sử dụng cho phòng trẻ em hoặc những cô gái mơ mộng. Với màu tường này, bạn có thể chọn rèm cửa màu trắng là dễ kết hợp nhất. Hoặc bạn cũng có thể chọn màu hồng tím cho rèm.

chon-rem-cua-theo-mau-son-tuong-4

Tường nhà màu kem thì nên chọn rèm màu gì?

Tường màu kem tạo cảm giác nhẹ nhàng, sang trọng thì nên chọn rèm màu gì? Bạn có thể chọn rèm màu nâu hoặc xám nhé! Hoặc nếu bạn là người lãng mạn, hãy chọn gam màu pastel, hồng, xanh bạc hà, vàng hay tím oải hương để kết hợp với tường màu kem.

Tường nhà màu trắng thì nên chọn rèm màu gì?

chon-rem-cua-theo-mau-son-tuong-5

Nếu tường nhà của bạn là màu trắng thì việc chọn rèm cửa là vô cùng đơn giản. Vì màu trắng là màu cơ bản nên nó có thể dễ dàng kết hợp với nhiều màu khác. Bạn có thể chọn màu kem, xám, nâu, xanh… cho rèm cửa của mình.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Với nội dung chia sẻ trên, KENNY đã chia sẻ đến bạn cách chọn rèm cửa theo màu sơn tường phù hợp. Với những chia sẻ trên, KENNY mong rằng bạn đã biết cách chọn màu rèm hài hòa với màu tường hợp phong thủy và hài hòa với không gian nhà ở. Đừng quên theo dõi những bài viết mới của KENNY qua website: https://kennypaint.com/ để cập nhật nhiều kiến thức bổ ích hơn nữa nhé!

Bài viết nổi bật

Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
LIÊN HỆ
phone