Tổng hợp kinh nghiệm thiết kế phòng ngủ cho nam đẹp

03/01/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Ngày nay, thiết kế phòng ngủ không chỉ được các chị em phụ nữ quan tâm mà ngay cả các đấng mày râu cũng chú trọng. Tuy nhiên, trang trí phòng ngủ cho nam đẹp không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, bài viết dưới đây KENNY chia sẻ đến bạn một số nguyên tắc thiết kế phòng ngủ đẹp cho nam nhé!

Cách lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ cho nam đẹp

Để thiết kế phòng ngủ cho nam đẹp và hiện đại, gia chủ nên lựa chọn những màu sơn tường dưới đây.

Xu hướng chọn màu trung tính

Những gam màu trung tính sẽ mang đến sự đơn giản, sang trọng cũng như thể hiện được tính nam tính của chủ nhân căn phòng. Bạn có thể chọn màu xám ghi hoặc màu nâu chủ đạo để khiến căn phòng trở nên gọn gàng và sang trọng hơn. Ngoài ra, ban công được bài trí mở cũng sẽ tạo sự thông thoáng và rộng rãi.

Kết hợp màu sắc cho phòng ngủ của nam

Một mẹo nhỏ hay ho để trang trí phòng ngủ nam trở nên cá tính và phong cách hơn đó là bạn có thể kết hợp nhiều màu sơn với nhau. Ngoài việc sử dụng gam màu trung tính, bạn có thể kết hợp với các gam đỏ đậm, xanh lá cây… để tăng nét độc đáo cho không gian ngủ nghỉ. 

phong-ngu-cho-nam-dep-1

Màu xanh cũng là màu chủ đạo cho phòng ngủ của nam giới. Sự kết hợp màu sắc giữa giường và nội thất tạo nên sự tương phản độc đáo. Bức tường phía sau giường ngủ được sơn màu xanh đậm giúp tăng thêm ánh sáng cho không gian. Ngoài ra, phòng ngủ nam đẹp cũng sẽ trở nên mềm mại nhờ sử dụng màu be làm chủ đạo. Bên cạnh đó, căn phòng kết hợp nhiều màu sắc khác mang đến sự độc đáo cho thiết kế.

Nguyên tắc giúp bạn thiết kế phòng ngủ cho nam đẹp

Nếu bạn muốn có phòng ngủ đẹp cho nam đơn giản thì hãy tham khảo một số nguyên tắc dưới đây.

Chọn lựa màu sắc chủ đạo hợp với sở thích

Màu xanh, kem, xám, trắng, màu gỗ tự nhiên… đang là xu hướng thiết kế phòng ngủ đẹp cho nam được nhiều người ưa chuộng. Những tone màu này mang lại cảm giác dễ chịu, tạo cảm giác căn phòng rộng rãi hơn và dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Đồng thời, kết hợp với chăn, ga, thảm có cùng tông màu chủ đạo sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên trang nhã và cá tính hơn.

Sử dụng nội thất và đồ trang trí tối giản

Khi bài trí phòng ngủ nam giới, bạn nên chú ý sử dụng những đồ nội thất có kiểu dáng góc cạnh, hình vuông, hình chữ nhật. Chúng sẽ mang đến cảm giác khỏe khoắn, mạnh mẽ cho phòng ngủ cho nam đẹp. Bên cạnh đó, trang trí phòng ngủ nhỏ cho nam cũng nên hạn chế về số lượng đồ đạc sử dụng. Bạn nên tập trung vào những món đồ cần thiết, đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày và loại bỏ những món đồ dư thừa, không dùng đến.

Hạn chế trưng bày nhiều thiết bị điện tử

Phòng ngủ có công dụng chính là không gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Vì vậy, bạn nên hạn chế để quá nhiều thiết bị điện tử trong phòng ngủ vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Luôn dọn dẹp không gian sống gọn gàng và ngăn nắp

Đây là yếu tố quan trọng khi trang trí phòng ngủ cho nam, đặc biệt là đối với những căn phòng có diện tích nhỏ. Bạn hãy thường xuyên dọn dẹp, sắp xếp đồ đạc sẽ giúp không khí trong phòng luôn thoáng đãng, trong lành, bảo vệ sức khỏe.

Bố trí nội thất hợp với phong thủy

phong-ngu-cho-nam-dep-2

Nếu bạn quan tâm đến yếu tố phong thủy, hãy chú ý đến cách bố trí giường ngủ, vị trí đặt bàn làm việc, thùng rác hay hướng cửa. Không gian phòng ngủ bị bóp méo, đồ đạc đặt sai vị trí... sẽ dễ thu hút những nguồn năng lượng xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe và vận mệnh của gia chủ.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Gợi ý màu sơn phòng ngủ cho nam đẹp

Nếu khi đi đến nội dung này, bạn vẫn còn phân vân chưa biết nên chọn màu sơn nào cho phòng ngủ nam đẹp thì hãy cùng KENNY xem qua những gợi ý dưới đây nhé!

Màu trắng

Màu trắng là sự lựa chọn vô cùng thích hợp không chỉ dành cho phòng ngủ của nam giới mà cho cả bất cứ ai yêu thích sự đơn giản, tinh tế. Đây là tông màu hoàn hảo để kết hợp với hầu hết các màu sắc để tạo nên sự đa dạng trong thiết kế. Bên cạnh đó, việc kết hợp nội thất khác màu cũng giúp căn phòng trở nên rộng và thoáng hơn.

Màu xám

Thiết kế phòng ngủ nam tone xám sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai thích sự đơn giản, sang trọng nhưng vẫn muốn toát lên vẻ nam tính. Đây là tông màu trầm, khá dễ kết hợp với các màu sắc khác để tôn lên vẻ đẹp của nhau. Phòng ngủ đẹp cho nam với thiết kế khung cửa sổ lớn và nội thất đơn giản có thể góp phần trung hòa màu sắc của ánh nắng và tạo nên sự hài hòa cho căn phòng.

Màu xanh dương

Màu xanh dương cũng là màu phòng ngủ được nhiều nam giới yêu thích hiện nay. Màu tượng trưng cho hòa bình, sức sống và năng lượng tích cực. Với gam màu này, không gian phòng ngủ của bạn sẽ trở nên tươi mới và dễ chịu. Trong phong thủy, màu xanh lam được coi là màu mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ mệnh Thủy.

Màu đen

phong-ngu-cho-nam-dep-3

Sử dụng màu đen làm tông màu chủ đạo cho phòng ngủ nam là một ý tưởng vô cùng độc đáo. Bạn có thể kết hợp màu trắng của đồ nội thất và đèn chiếu sáng để không gian phòng ngủ trở nên cân đối hơn. Tuy màu đen là gam màu dễ sử dụng nhưng bạn đừng quá lạm dụng nó trong thiết kế phòng ngủ. Bạn có thể dùng màu đen để sơn cho một mặt tường để làm căn phòng thêm nổi bật và độc đáo hơn.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, qua nội dung bài viết trên chúng ta đã cùng nhau khám phá về những cách bố trí và chọn màu sơn phòng ngủ cho nam đẹp. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về những dòng sơn phù hợp để sơn phòng ngủ đẹp thì hãy truy cập website: https://kennypaint.com/ để tìm hiểu chi tiết nhé!

Bài viết nổi bật

Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
LIÊN HỆ
phone