Sơn bóng là gì? Ưu điểm của sơn bóng tường trong thi công sơn

20/11/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn bóng là gì? Vì sao sơn nước bóng mờ nội thất được nhiều chủ nhà ưu tiên lựa chọn khi thi công trang trí tường nhà? Hãy cùng SƠN KENNY tìm hiểu thông tin trong bài viết sau.

Sơn bóng là gì?

Sơn bóng là loại sơn phủ dung trong trang trí tường nhà có độ bóng loáng, màng sơn mịn cũng như kết cấu bám dính bền chắc. Sơn bóng có thể nhận ra dễ dàng nhờ khả năng nổi độ bóng loáng cao khi tiếp xúc với ánh sáng, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Hiểu theo cách dễ dàng chính là tường nhà như phủ một lớp bóng có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường. 

son-bong-la-gi

Chính nhờ đặc điểm độ bóng sáng cao nên thi thực hiện quá trình sơn phủ tường nhà đòi hỏi thợ sơn phải có tay nghề cao, lăn sơn đều tay kết hợp các công đoạn trét bột bả tường, sơn lót… đầy đủ nhằm đảm bảo bề mặt tường đạt độ láng mịn tiêu chuẩn. Nếu bề mặt tường gồ ghề chắc chắn làm lộ khuyết điểm do lớp loáng mà sơn bóng mờ tạo nên.

Sơn bóng thường được dùng cho các không gian diễn ra nhiều hoạt động như phòng khách, phòng bếp, phòng tắm

Phân biệt sơn bóng và sơn bóng mờ

Bên cạnh thắc mắc sơn bóng là gì, nhiều gia chủ thắc mắc sơn bóng và sơn bóng mờ có gì khác nhau, hãy cùng KENNY tiếp tục tìm hiểu nhé.

son-bong-la-gi-1

Sơn bóng mờ có độ bóng mức độ nhẹ hơn so với các dòng sơn bóng cao cấp. Bạn có thể quan sát độ bóng của màng sơn bóng mờ dưới ánh sáng, tuy nhiên không hiển thị rõ ràng như sơn bóng. Sử dụng sơn bóng mờ có tác dụng hạn chế bụi bẩn, ngăn ngừa nấm mốc. Tuy các tính năng này không tốt bằng sơn bóng, song mang lại cảm giác dễ chịu nhờ độ bóng vừa phải, hạn chế lộ nhược điểm trên bề mặt tường, giảm độ chói.

Sơn bóng mờ thường được gia chủ sử dụng trong các không gian như phòng ngủ, phòng làm việc, phòng đọc sách

Ưu điểm của sơn bóng trong thi công sơn tường

Lựa chọn sơn bóng trong thi công sơn trang trí tường nhà được gia chủ ưa chuộng nhờ những ưu điểm sau:

  • Dễ dàng lau chùi: Là công năng quan trọng nhất của sơn bóng. Trước đây, các loại sơn phủ trang trí chưa có nhiều công năng, việc sơn lại tường nhà là cách xử lý duy nhất khi tường bị bẩn. Tuy nhiên sơn bóng có khả năng chống bám bẩn, giúp dễ dàng lau chùi các vết bám vào tường. Chỉ cần một chiếc khăn sạch, ẩm, hoặc các dung dịch vệ sinh chuyên dụng là có thể lau sạch các vết bám trên tường nhà.
  • Chống bám bụi hiệu quả: Với độ bóng, láng mịn của tường nhà phủ lớp sơn bóng, bề mặt tường sẽ giảm độ ma sát, hạn chế khả năng bụi bám trên bề mặt tường.
  • Khả năng chống nấm mốc, rong rêu: Với độ bóng tiêu chuẩn giúp hạn chế nguy cơ nấm mốc, rong rêu do tường nhà bị nhiễm ẩm, thấm dột.
  • Tăng tính thẩm mỹ công trình: Thực tế, một loại sơn phủ cao cấp có thể bảo vệ tường nhà trung bình 7-10 năm. Sau một thời gian sử dụng, màu sơn tường nhà thông thường không còn giữ được độ mới, sáng như ban đầu. Sơn bóng ra đời giúp không gian trở nên tươi sáng, hút mắt, tạo cảm giác luôn mới cho tường sau dù qua nhiều năm sử dụng.
  • An toàn với người sử dụng và thân thiện môi trường: Sơn bóng không chứa các kim loại nặng, đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Bởi sở hữu nhiều công năng giúp đảm bảo màng sơn bóng, độ bám dính cao, màu sơn bền qua năm tháng. Tuy nhiên các loại sơn bóng thường thuộc dòng sơn nước cao cấp, do đó giá thành cũng sẽ cao hơn so với các loại sơn phủ thông thường.

Điểm danh một số dòng sơn bóng, sơn bóng mờ KENNY

Một số sản phẩm sơn bóng, sơn bóng mờ từ thương hiệu KENNY gia chủ có thể tham khảo như:

Sơn Nội Thất Siêu Bóng KENNY SATIN K8 Cao Cấp được đánh giá mang lại hiệu quả bảo vệ siêu việt cho chất lượng công trình, dễ dàng lau chùi, tăng tính thẩm mỹ cho tường nhà. Không chỉ vậy, Sơn Nội Thất Siêu Bóng KENNY SATIN K8 đặc biệt phù hợp điều kiện thời tiết khắc nghiệt Nhiệt đới ẩm gió mùa như ở Việt Nam.

Sơn Nội Thất Siêu Bóng KENNY SATIN K8 Cao Cấp là một trong những sản phẩm nổi bật từ KENNY. Sản phẩm được sản xuất bằng sự kết hợp giữa nhũ tương Acrylic với cấu trúc Core-shell hiện đại, là giải pháp tối ưu bảo vệ tường tổ ấm của bạn.

son-bong-la-gi-2

Sơn Ngoại Thất Siêu Bóng KENNY SHIELD K9 Cao Cấp là sản phẩm sơn ngoại thất siêu bóng được sản xuất từ nhựa PURE ACRYLIC có cấu trúc Cross-linking đặc biệt. Đây là loại nhũ tương đặc biệt được thiết kế riêng cho sơn ngoại thất cao cấp đem lại độ bền ngoài trời tuyệt vời. Đây là dòng sơn cực kỳ phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa, quanh năm nóng ẩm như ở Việt Nam.

son-bong-la-gi-3

Sơn Nội Thất Bóng Mờ KENNY DELUXE K68 là sản phẩm nhận được sự phản hồi tích cực của khách hàng sử dụng sản phẩm từ SƠN KENNY. Và cũng chính là một trong các sản phẩm chủ lực của thương hiệu. 

son-bong-la-gi-4

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những thông tin về thắc mắc sơn bóng là gì cũng như đặc tính riêng của các loại sơn bóng, sơn mờ khi trang trí tường cho ngôi nhà. Để tìm hiểu các loại sơn phủ phù hợp với công trình hoặc kỹ thuật thi công sơn trang trí, bạn có thể liên hệ Hotline KENNY 028 6279 7499 hoặc nhắn tin trực tiếp Fanpage để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Bài viết nổi bật

Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
LIÊN HỆ
phone