Làm thế nào để lựa chọn màu sơn phòng tắm đơn giản mà đẹp?

30/09/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Nhà vệ sinh là một môi trường rất ẩm ướt, vì vậy đây là yếu tố cần được bạn quan tâm đầu tiên khi muốn sơn tường khu vực này. Độ ẩm có thể làm hỏng sơn khiến cho sơn dễ ẩm mốc và bong tróc. Do đó, không chỉ sơn phòng tắm đơn giản mà đẹp, bạn cần phải sơn phòng tắm sao cho khắc phục được những nhược điểm trên. Bài viết dưới đây KENNY sẽ giới thiệu đến bạn loại sơn thường dùng để chống thấm và gợi ý màu sơn hợp với từng mệnh của gia chủ nhé!

Khu vực phòng tắm nên dùng loại sơn gì?

Để phòng tắm đơn giản mà đẹp và có khả năng chống thấm, ẩm mốc thì bạn cần phải sử dụng loại sơn chuyên dụng có tính năng trên. Dưới đây là một số tiêu chí để bạn lựa chọn được loại sơn phù hợp dùng cho khu vực nhà tắm.

phong-tam-don-gian-ma-dep-1

  • Sơn có khả năng chống thấm, chống ẩm mốc: Phòng tắm, nhà vệ sinh là những không gian thường xuyên chịu tác động của nước nên khả năng tường bị thấm, ẩm mốc là điều rất dễ xảy ra. Để hạn chế tối đa vấn đề này, khi chọn sơn cho gia đình bạn nên chú ý đến những loại sơn có khả năng chống thấm cao, chống ẩm tốt.

  • Sơn có độ bền màu: Tất nhiên không ai không muốn màu sơn nhà của mình khi mới sơn lên chưa được bao lâu thì đã bị phai, ngay cả trong nhà vệ sinh hoặc phòng tắm. Độ bền màu của sơn giúp gia đình bạn không phải tốn thời gian và tiền bạc cho việc sơn đi sơn lại nhiều lần.

  • Khả năng thi công: Yếu tố dễ dàng thi công, tiết kiệm thời gian và chi phí thi công cũng là một trong những tiêu chí khi bạn muốn chọn sơn. Vì vậy, khi bạn không nên bỏ qua yếu tố này nếu muốn chọn được loại sơn chất lượng và phù hợp nhất.

Ngoài ra, nhà vệ sinh và nhà tắm là những nơi thường xuyên phải quét dọn để đảm bảo vệ sinh. Do đó, bạn hãy chọn loại sơn có thể chịu được nhiều va đập và dễ lau chùi. Một dòng sản phẩm sơn chống thấm Bitum mà bạn có thể tham khảo là KENNY RAINKOTE PLUS. Sơn có khả năng chống thấm hiệu quả, dễ thi công và che được các vết nứt nhỏ.

phong-tam-don-gian-ma-dep-1

Cách thiết kế nhà tắm đơn giản mà đẹp

Diện tích nhỏ nhưng muốn thiết kế phòng tắm đơn giản mà đẹp thì bạn hoàn toàn có cách. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có nhiều ý tưởng hơn cho việc thiết kế phòng tắm của mình.

Đối với diện tích nhỏ, bạn có thể thiết kế phòng tắm và nhà vệ sinh chung một không gian. Chúng sẽ được cách nhau bởi một lớp kính để tạo không gian thông thoáng và rộng rãi. Bạn có thể dùng nền gạch có màu trắng hoặc kem để giúp “ăn gian” thêm diện tích nhé!

phong-tam-don-gian-ma-dep-2

Trong trường hợp yêu thích phong cách hơi cổ kính, bạn có thể chọn nền gạch men hoa văn trung tính. Thiết kế bồn rửa mặt hình chữ nhật cạnh cửa sổ để đón một luồng sinh khí mới cho phòng tắm. Đương nhiên, khu vực này sẽ tách biệt với phòng để tắm nhằm tạo không gian riêng tư. Gương phòng tắm hình tròn là điểm nhấn đẹp mê hồn cho cả không gian phòng tắm. Sự kết hợp này tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hiện đại và đẹp mắt, tạo được ấn tượng và thẩm mỹ cho tổng thể căn nhà.

Màu sơn phòng tắm hợp với phong thủy của gia chủ

Tuy mỗi người có sở thích mà việc chọn màu cho phòng tắm đơn giản mà đẹp cũng khác nhau. Tuy nhiên, chọn màu sơn nhà ở bất cứ khu vực nào thì yếu tố phong thủy luôn được coi trọng. Bạn hãy tham khảo một số gợi ý màu sơn phòng tắm hợp phong thủy dưới đây nhé!

Gia chủ mệnh Thủy

phong-tam-don-gian-ma-dep-3

Xanh và đen là màu đặc trưng rất hợp với người mệnh Thủy. Tuy nhiên, để sơn phòng tắm đơn giản mà đẹp thì ít người sử dụng màu đen để làm màu chủ đạo. Bạn có thể thay thế bằng màu trắng, bạc ánh kim đều được.

Vàng, nâu đất, đỏ, cam, hồng là những màu không mang lại may mắn cho người mệnh Thủy. Nếu buộc phải chọn những mà trên, bạn cũng không nên để những màu này làm chủ đạo của căn phòng.

Gia chủ mệnh Kim

phong-tam-don-gian-ma-dep-4

Màu sắc phù hợp nhất với mệnh Kim là màu vàng và màu trắng. Người mệnh Kim nên phối màu cho không gian nhà tắm của mình ở những gam màu sáng, ánh kim vì màu trắng là màu của người mệnh Kim.

Màu sắc hợp phong thủy với mệnh Kim đa phần là những gam màu sáng nên gia chủ cần biết cách phối màu hài hòa, không nên lạm dụng những gam màu đó để tổng thể trở nên hài hòa và đẹp mắt hơn.

Gia chủ mệnh Mộc

Màu sắc tương hợp với người mệnh Mộc và có thể dùng để sơn phòng tắm là màu xanh lục. Ngoài ra, bạn có thể xem xét chọn màu đen hoặc xanh đen đều được.

Tuy nhiên, người mệnh Mộc nên tránh dùng màu trắng, xám ghi hay những màu có ánh kim. Vì những màu này đại diện cho mệnh Kim, mà Kim lại khắc Mộc.

Gia chủ mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa có thể chọn sơn màu đỏ, hồng, tím hoặc màu xanh lá cây. Nếu thuộc mệnh Hỏa, bạn không nên dùng màu đen hoặc xanh nước biển đậm. Vì những màu này đại diện cho mệnh Thủy, nhưng Thủy lại khắc với Hỏa.

phong-tam-don-gian-ma-dep-6

Gia chủ mệnh Thổ

Mệnh Thổ đại diện cho đất, hợp với những màu: Đỏ, hồng, tím và cam đậm. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng màu vàng và nâu đất. Vì Thổ khắc Mộc, vì vậy, không nên sử dụng màu xanh lá để sơn tường bạn nhé!

phong-tam-don-gian-ma-dep-5

Nếu bạn đang lo lắng vì không biết phối màu sơn như thế nào cho phòng tắm đơn giản mà đẹp và hợp với không gian tổng thể thì hãy để KENNY giúp bạn. Với công cụ phối màu sơn nhà trực tuyến sẽ giúp bạn trải nghiệm cách phối màu sơn nhà mọi lúc mọi nơi mà không cần phải thực hiện các thao tác pha màu phức tạp.

Để dùng công cụ này, bạn chỉ cần chọn một bức ảnh có sẵn trong thư viện ứng dụng, chọn vị trí tường và sau đó chọn màu sơn KENNY để kết hợp theo ý thích. Từ đó bạn sẽ có một góc nhìn tổng thể trước khi đưa ra lựa chọn thực tế. Vấn đề phối màu sơn nhà sẽ không còn khó khăn như bạn nghĩ.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu về cách trang trí và chọn màu sơn sao cho phòng tắm đơn giản mà đẹp và hợp với phong thủy. Nếu bạn có thắc mắc về màu sơn và cần tư vấn thì hãy liên hệ qua hotline: (028) 6256 1188 nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
25+ Mẫu sơn nhà màu vàng kem "sang xịn mịn" cực hot 2024
LIÊN HỆ
phone