Nội thất màu đen có ý nghĩa gì? 4 ý tưởng dùng nội thất đen

22/10/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Có nên thiết kế nội thất màu đen không? Màu đen trong phong thủy nhà ở có ý nghĩa gì? Hãy cùng KENNY tham khảo ý tưởng đưa sắc đen vào nội thất nhà ở.

Đồ nội thất màu đen hiện nay rất phổ biến và được nhiều gia chủ ưa thích lựa chọn. Ngày nay, bất kỳ gia chủ nào cũng có thể tạo ra bất kỳ thiết kế độc đáo nào cho ngôi nhà của mình. Nếu bạn yêu thích màu đen nhưng chưa có ý tưởng thiết kế sao cho phù hợp thì hãy cùng KENNY theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Xu hướng ứng dụng nội thất màu đen hiện nay

Trước đây, khi nhắc đến nội thất màu đen thì có rất nhiều gia chủ còn e ngại vì cho rằng màu sắc này sẽ làm cho không gian u tối, không tốt cho phong thủy. Tuy nhiên, ngày này càng có nhiều gia chủ hướng đến sự độc đáo và yêu thích màu sắc này. Dưới đây là những lý do mà bạn nên chọn nội thất màu đen.

  • Màu đen tượng trưng cho sự tinh tế, sức mạnh và sự bí ẩn.
  • Khi bạn sử dụng màu đen trong thiết kế nội thất sẽ mang lại nhiều đột phá mới, tạo ấn tượng.
  • Màu đen trong thiết kế nội thất là màu gợi lên sự phú quý, quyền lực và dễ thu hút sự tò mò của mọi người.

Tóm lại, ý nghĩa của nội thất đen tượng trưng cho một vẻ đẹp huyền bí cũng như là biểu tượng của quyền lực, sự độc đáo và cá tính. Với những ai có thể nắm bắt và hiểu rõ cách sử dụng thì màu này là một điều vô cùng thú vị. Vì vậy, ngày nay màu đen trong thiết kế nội thất là màu được sử dụng rộng rãi trong các công trình hiện đại cho đến cổ điển.

Nội thất màu đen ngày nay càng được nhiều gia chủ ứng dụng trong không gian sốngNội thất màu đen ngày nay càng được nhiều gia chủ ứng dụng trong không gian sống

Khi dùng màu đen trong nội thất bạn cần chú ý điều sau

Trong phong thủy, màu đen tượng trưng cho nước, sở hữu nguồn năng lượng mạnh mẽ, mang lại tiền tài, danh vọng và quyền lực. Để phát huy tối đa nguồn năng lượng này, bạn nên sử dụng màu đen ở hướng Bắc, Đông hoặc Đông Bắc. Tuy nhiên, chúng ta không nên lạm dụng màu đen vì nó mang lại cảm giác nặng nề. Bạn có thể ứng dụng nội thất đen trắng vào không gian của mình. Màu đen trong thiết kế nội thất chỉ nên dùng để làm nổi bật các màu sắc phong thủy khác, mang lại sức mạnh và sự trong trẻo cho đồ vật sử dụng.

Nội thất màu đen sở hữu năng lượng bền vững và ổn định nên bạn hãy sử dụng màu đen làm nền ở những nơi dưới tầm mắt. Khi sử dụng màu đen ở hướng Bắc sẽ thu hút cơ hội nghề nghiệp và thuận lợi cho con đường sự nghiệp của bạn. Màu đen hầu hết mang đến cho chúng ta sức hấp dẫn, sự kích thích và sự huyền bí của nó.

Bạn nên kết hợp với một số màu sắc khác khi dùng nội thất màu đen để mang đến sự hài hòaBạn nên kết hợp với một số màu sắc khác khi dùng nội thất màu đen để mang đến sự hài hòa

4 ứng dụng đưa nội thất màu đen vào không gian sống

Nếu bạn muốn ứng dụng nội thất màu đen vào không gian sống của mình, hãy cùng KENNY xem qua những gợi ý dưới đây.

Phòng khách

Đối với những khu vực riêng tư, màu đen sẽ được sử dụng tùy theo sở thích của gia chủ và có thể biến hóa dễ dàng hơn. Trong thiết kế phòng khách, việc lựa chọn màu đen là một điều gì đó rất mới mẻ và táo bạo. Nhưng đối với khu vực phòng khách không chỉ là không gian sinh hoạt chung mà còn là nơi tiếp khách và cũng là bộ mặt chung của gia đình nên đòi hỏi sự kết hợp chặt chẽ giữa các đồ nội thất.

Phòng khách đơn sắc với màu đen chủ đạo mang đến sự tối giản cho không gianPhòng khách đơn sắc với màu đen chủ đạo mang đến sự tối giản cho không gian

Phòng ngủ

Những năm gần đây, nhu cầu khách hàng thường muốn bố trí nội thất hướng tới sự sang trọng và tối giản. Vì vậy, màu sắc được lựa chọn nhiều nhất cho phòng ngủ là màu đen. Sự lên ngôi của phong cách hiện đại, tối giản cũng là thời điểm vàng để màu đen trở thành màu không thể thiếu.

Khi màu đen trở thành màu nền, kết hợp với các màu sáng đi kèm các đồ vật từ gỗ sáng và gỗ tối để tạo điểm nhấn thì đó là sự tương phản thị giác thú vị và hiệu quả. Mang lại hiệu quả trong việc thu hút, độc đáo và thể hiện cá tính mạnh mẽ. Với phong cách thiết kế này, bạn nên tránh dùng màu nóng như vàng, đỏ tươi,… không phù hợp với không gian phòng ngủ cần sự thư giãn, thoải mái nhất.

Phòng ngủ màu đen sang trọng và đầy ấn tượngPhòng ngủ màu đen sang trọng và đầy ấn tượng

Phòng bếp

Những căn bếp đòi hỏi sự sạch sẽ thì màu đen là một trong những màu được sử dụng rộng rãi nhất. Sang trọng - sạch sẽ - hiện đại là những gì màu đen mang lại cho căn bếp nơi đáp ứng được những yêu cầu trên.

Màu đen được kết hợp với các màu sáng và trung tính cho phong cách hiện đại và tối giản. Màu đen của tủ bếp và màu đen phối cùng nội thất phòng bếp là điểm nhấn giữa những tông màu trung tính, vừa mạnh mẽ vừa tinh gọn. Đơn giản nhưng không hề nhàm chán, tạo điểm nhấn bằng gam màu tối trong không gian mà gam màu trung tính chiếm ưu thế, vừa đáp ứng được sự sạch sẽ của khu vực bếp vừa mang đến sự hiện đại cho thiết kế nội thất.

Phòng bếp màu đen chủ đạo tạo cảm giác thoáng đãng và sạch sẽPhòng bếp màu đen chủ đạo tạo cảm giác thoáng đãng và sạch sẽ

Phòng tắm

Có thể nói, trong những thiết kế truyền thống từ xưa, phòng tắm là nơi ẩm ướt và chứa nhiều vi khuẩn. Trong những thiết kế hiện đại mang tính đột phá và sáng tạo được ưa chuộng hiện nay, màu đen ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong phòng tắm.

Nếu trong các khu vực trên chỉ có thể dùng màu đen làm màu nền hoặc màu phụ thì phòng tắm màu đen được chọn làm màu chủ đạo. Sự riêng tư, huyền bí và sang trọng là những điều mà màu đen mang lại cho các thiết kế phòng tắm.

Ngoài ra, với khu vực phòng tắm thường xuyên ẩm ướt, bạn cần chọn loại sơn có khả năng chống thấm hiệu quả để ứng dụng cho không gian này. Bạn hãy tham khảo sản phẩm sơn chống thấm màu KENNY WATERPROOFING hoặc KINZO WATERPROOFING để dùng cho không gian phòng tắm nhà mình. Sơn có khả năng chống thấm nước, tính đàn hồi cao, không cần pha xi măng. Đặc biệt là với sự đa dạng với hơn 160 màu trên bảng màu tiêu chuẩn của KENNY sẽ giúp cho bạn tha hồ lựa chọn được màu sơn màu mình yêu thích.

Tư Vấn Mở Đại Lý
Sơn nội thất chống thấm màu KINZO WATERPROOFING nổi bật với bảng màu hơn 160 màu sắcSơn nội thất chống thấm màu KINZO WATERPROOFING nổi bật với bảng màu hơn 160 màu sắc

 

Sơn chống thấm màu KENNY WATERPROOFING không cần pha xi măng khi sử dụngSơn chống thấm màu KENNY WATERPROOFING không cần pha xi măng khi sử dụng

Như vậy, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về một số ý tưởng ứng dụng nội thất màu đen vào không gian sống. Màu đen vừa mang đến sự quyền lực, bí ẩn, vừa mang đến không gian sạch đẹp cho gia chủ. Nếu bạn muốn tìm hiểu các sản phẩm sơn chất lượng của KENNY và KINZO, hãy liên hệ hotline: (028) 6279 7499 để được hỗ trợ nhé!

Bài viết nổi bật

Tổng hợp 15 mẫu bếp có cửa sổ đẹp, hướng phong thuỷ tốt
6+ kinh nghiệm sơn nhà cực hay không phải ai cũng biết
Tứ hợp viện là gì? Nguồn gốc và nét đặc trưng của tứ hợp viện?
LIÊN HỆ
phone