Kích thước phòng ngủ hợp lý, đạt tiêu chuẩn phong thủy

25/12/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Diện tích, kích thước phòng ngủ hợp lý trong thiết kế nội thất chung cư sẽ mang đến cho gia chủ sự thoải mái và tiện nghi. Phòng ngủ có diện tích hợp lý phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố xung quanh tác động. Hãy theo dõi những thông tin dưới đây để KENNY sẽ cùng bạn khám phá về chủ đề trên nhé!

Làm sao để tính được kích thước phòng ngủ hợp lý?

Việc tính diện tích phòng ngủ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu phòng ngủ của bạn là phòng khép kín thì diện tích phòng ngủ của bạn là tổng diện tích của căn phòng đó. Với phòng ngủ master có phòng tắm và vệ sinh bên trong thì diện tích phòng ngủ là tổng diện tích bao gồm cả khu vực tắm và vệ sinh.

Diện tích phòng ngủ tiêu chuẩn thường có kích thước 12m2 - 20m2. Với diện tích này sẽ đủ để bạn kê giường ngủ, sắp xếp đồ đạc, đi lại thoải mái. Với phòng ngủ có diện tích từ 12-15m2, không quá to cũng không quá nhỏ, đủ chỗ cho một chiếc giường tiêu chuẩn 1m5x1m9 và 1m6x2m.

kich-thuoc-phong-ngu-hop-ly-3

Như vậy, kích thước phòng ngủ đẹp và hợp lý còn phụ thuộc vào diện tích chung của toàn bộ căn hộ. Dựa vào đó, gia chủ có thể thiết kế không gian hài hòa và cân đối. Nếu phòng của bạn lớn, bạn có thể bố trí giường ngủ lớn và những vật trang trí phù hợp. Còn nếu phòng ngủ của bạn có diện tích nhỏ, bạn có thể cân đối đồ dùng để hợp với không gian hơn. Phòng ngủ của bạn cũng không nên quá rộng sẽ gây cảm giác trống trải. Một phòng ngủ hợp lý đảm bảo các yếu tố trên để có không gian ấm áp và thoải mái.

Một số nguyên tắc phong thủy cơ bản trong phòng ngủ

Khi thiết kế kích thước phòng ngủ hợp lý, chúng ta cần tuân thủ một số nguyên tắc bố trí phòng ngủ hợp phong thủy, cụ thể như sau:

  • Hãy đảm bảo phòng ngủ có đủ cửa sổ để không khí lưu thông, tạo không gian thoáng đãng mới có lợi cho cơ thể.
  • Phòng ngủ nên tràn ngập ánh sáng, không quá tối hoặc quá sáng.
  • Phòng ngủ phải sạch sẽ, gọn gàng, không nên để quá nhiều đồ đạc tại đây vì dễ tạo độ ẩm, gây hại cho sức khỏe con người.

Ngoài ra, bạn cần chú ý dưới sàn không nên trải thảm ướt, tránh hơi ẩm và khí độc trong không khí.

 

Tư Vấn Mở Đại Lý

Những lưu ý cần biết trong thiết kế nội thất phòng ngủ

Như vậy, kích thước phòng ngủ hợp lý tùy thuộc nhiều vào không gian nhà ở mà bạn có được. Tùy thuộc vào từng tiêu chí mà bạn sẽ lựa chọn kích thước tương ứng.

Đối với diện tích phòng ngủ trẻ em

Kích thước phòng ngủ hợp lý dành cho trẻ dưới 10 tuổi không nên ứng dụng trong không gian quá rộng. Vì nếu như vậy sẽ tạo cảm giác lạc lõng, sợ hãi. Tuy nhiên, khi thiết kế không gian phòng ngủ cho trẻ bạn cũng phải đảm bảo khoảng cách thoải mái để bé vui chơi, nô đùa.

KENNY gợi ý bạn bố trí phòng ngủ có diện tích từ 15m2 đến 25m2 cho trẻ em. Đối với những không gian phòng ngủ đôi, gia chủ có thể tùy chọn sử dụng các đồ nội thất như giường đôi, bàn học treo tường… để tiết kiệm diện tích và tạo sự thoải mái cho trẻ.

Đối với diện tích phòng ngủ nhà cấp 4

kich-thuoc-phong-ngu-hop-ly-2

Theo kết quả nghiên cứu khoa học, trung bình mỗi người sẽ dành phần lớn thời gian trong cuộc đời để ngủ. Vì vậy, phòng ngủ có vai trò vô cùng quan trọng trong việc cải thiện và giữ gìn sức khỏe thể chất cũng như tinh thần. Với thiết kế đơn giản như nhà cấp 4 thì không gian ngủ lại càng quan trọng và cần được tính toán hợp lý. Bạn có thể tham khảo kích thước phòng ngủ hợp lý dành cho nhà cấp 4 theo gợi ý: Phòng ngủ 1 thành viên khoảng 6.25m2, phòng ngủ dành cho 2 thành viên từ 9m2 đến 15m2.

Đối với diện tích phòng ngủ chung cư

Nếu căn hộ của bạn có diện tích rộng thì bạn nên bố trí kích thước phòng ngủ hợp lý có diện tích từ 18m2 đến 20m2 để có không gian ngủ nghỉ thoải mái. Đặc biệt, với những loại đặc biệt như duplex, không gian có thể tăng lên hơn 20m2 tùy theo số lượng thành viên và nhu cầu sử dụng của gia đình. 

Trong phòng ngủ master, bạn có thể dành thêm diện tích cho phòng tắm và phòng thay đồ với nội thất hiện đại và tối giản. Điều này góp phần làm cho không gian nghỉ ngơi của bạn trở nên tiện nghi và đầy đủ hơn.

kich-thuoc-phong-ngu-hop-ly-1

Đối với diện tích phòng ngủ có nhà vệ sinh

Để có thể đảm bảo thuận tiện trong sinh hoạt cho gia chủ, nhà vệ sinh cần có diện tích trong khoảng từ 2m2 đến 3m2. Đối với những công trình có quỹ đất rộng như lâu đài, biệt thự, toilet có thể mở rộng từ 6m2 lên 10m2. Đây là kích thước tiêu chuẩn khi bố trí toilet trong không gian ngủ. Do đó, diện tích phòng ngủ sẽ tăng dần theo kích thước của nhà vệ sinh được bố trí trong đó.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua bài viết tìm hiểu về kích thước phòng ngủ hợp lý mà KENNY gửi đến các bạn. KENNY hi vọng bạn đã có những thông tin cần thiết và cơ bản về kích thước phòng ngủ tiêu chuẩn. Để phòng ngủ trở thành không gian ấn tượng, thoải mái, bạn cần chọn màu sơn phù hợp và chất lượng. Hãy liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6256 1188 để được tư vấn cách chọn sơn cho phòng ngủ nhé!

Bài viết nổi bật

Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
Phong cách Scandinavian đậm chất Bắc Âu trong thiết kế nội thất
LIÊN HỆ
phone