Nền nhà sau cao hơn nhà trước có sao không?

02/11/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Nền nhà sau cao hơn nhà trước có ảnh hưởng gì đến phong thủy không? Nội dung bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc này nhé.

Từ xưa đến nay, sự cân bằng, hài hòa âm dương được coi trọng, đặc biệt là trong thiết kế phong thủy nhà ở. Vậy khi nền nhà sau cao hơn nhà trước thì có ảnh hưởng gì đến vận mệnh và tài lộc của gia chủ không? Nội dung bài viết dưới đây bạn hãy cùng KENNY tham khảo nhé.

Nền nhà sau cao hơn nền nhà trước có ảnh hưởng gì?

Nhiều gia chủ cho rằng nền nhà sau cao hơn nhà trước và việc tạo bậc thang nối liền phòng khách với bếp là nhằm tạo điểm nhấn cho kiến ​​trúc nội thất. Tuy nhiên, trên thực tế thì đó có thể là sai lầm bởi chúng sẽ làm ảnh hưởng tới một số yếu tố sau:

Sự tiện lợi

Trong những ngôi nhà nhỏ, nơi bếp và khách được thông nhau, gia chủ cho rằng sàn bếp nên xây cao hơn để ngăn cách hai không gian và không cần làm vách ngăn. Nhưng thực tế về mặt kiến ​​trúc không hợp lý. Nhà bếp là không gian dễ bị ẩm ướt và thường sử dụng nhiều nguyên liệu nấu nướng có mùi hôi nên không nên thiết kế nền nhà phía sau cao hơn sàn nhà trước.

Về mặt vị trí

Một vấn đề nữa là khi có người ngồi ở phòng khách sẽ nhìn lên bếp rất rõ ràng và có phần bất lịch sự khi phòng khách ở bên dưới mà nhìn lên bếp. Nếu sàn bếp cao hơn sẽ tạo nên sự thô lỗ, mất sự riêng tư khi người ngồi trong phòng khách vì có thể quan sát được mọi hoạt động của người nội trợ.

Vì người ngồi ở phòng khách có thể thấy rõ không gian nhà bếp của bạn, nên mặt thẩm mỹ và cách bố trí nội thất cho không gian nhà bếp lúc này cũng cực kỳ quan trọng. Để nhà bếp luôn sạch sẽ, không để người khác đánh giá tiêu cực, bạn nên sử dụng sản phẩm sơn có tính năng lau chùi để dễ dàng vệ sinh khu vực nhà bếp.

Bạn hãy tham khảo sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp hoặc KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp để ứng dụng cho không gian nhà bếp của mình. Sơn có tính năng kháng nấm mốc, rong rêu, độ che phủ cao, mùi hương dễ chịu và khả năng lau chùi hiệu quả sẽ góp phần làm cho khu vực nhà bếp của bạn thêm sạch đẹp và sang trọng.

Sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp ngăn ngừa nấm mốc hiệu quảSơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp ngăn ngừa nấm mốc hiệu quả

 

Sơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp dễ dàng thi công, màng sơn láng mịnSơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp dễ dàng thi công, màng sơn láng mịn
Tư Vấn Mở Đại Lý

Về khả năng sử dụng

Một điều rất quan trọng nữa bạn cần biết khi thiết kế sàn bếp cao hơn phòng khách về mặt công năng đó là nếu gia đình có con nhỏ hoặc người già thì việc di chuyển trong nhà sẽ rất nguy hiểm. Do đó, bạn cần cân nhắc yếu tố về độ cao của nền nhà khi gia đình có con nhỏ và người lớn tuổi.

Về thẩm mỹ

Thiết kế sàn các phòng có độ cao khác nhau cũng sẽ khiến ngôi nhà trở nên rối rắm, chật hẹp hơn rất nhiều. Biệt thự lớn không ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ nhưng nhà ống, nhà nhỏ sẽ khiến không gian hai phòng có cảm giác tù túng và kém thông thoáng.

Nền nhà sau cao hơn nhà trước có hợp với phong thủy không?

Trong phong thủy nhà ở có rất nhiều điều cần tránh và cần chú ý như hướng, mệnh, màu sắc... Nhưng một vấn đề cũng cực kỳ quan trọng không thể bỏ qua đó là tình trạng nền nhà sau cao hơn nhà trước. Vậy, nhà sau cao hơn nhà trước tốt hay xấu?

  • Đầu tiên, nền nhà sau cao hơn nhà trước sẽ gây bất an cho gia chủ do dễ bị nước tràn vào nhà gây ngập úng.
  • Thứ hai, nền sau của những ngôi nhà có kết cấu cao hơn nhà trước sẽ dễ gây ứ đọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Nấm mốc sẽ dễ dàng phát triển trong những môi trường đó, tạo nên một không gian thiếu sức sống.
  • Thứ ba, sàn nhà phía sau cao hơn nhà phía trước sẽ khiến nhà phía trước thiếu ánh sáng. Ánh sáng là vấn đề quan trọng nhất vì chúng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và thẩm mỹ của ngôi nhà.
  • Thứ tư, móng nhà sau cao hơn móng nhà trước sẽ không tạo được vẻ đẹp cho không gian, đặc biệt bất tiện khi muốn leo từ trước ra sau.
  • Cuối cùng, tình trạng này sẽ gây ra sự mất cân bằng và tạo ra tình trạng âm dương tiêu cực trong phong thủy. Móng nhà sau cao hơn móng nhà trước là điều cấm kỵ trong phong thủy nhà ở. Vì một ngôi nhà luôn lấy sự chuyển động của khí làm trọng tâm nên khí được đưa từ trước ra sau khiến luồng khí tốt bị cản trở, khí xấu tích tụ không thoát ra được.
Nền nhà sau cao hơn nhà trước có ảnh hưởng khá xấu trong phong thủy nhà ởNền nhà sau cao hơn nhà trước có ảnh hưởng khá xấu trong phong thủy nhà ở

Cách hóa giải khi nền nhà sau cao hơn nhà trước ảnh hưởng phong thủy

Không phải gia đình nào có nền nhà sau cao hơn nhà trước cũng có thể đập đi xây lại hoặc nâng nền để không gian hài hòa hơn. Vậy, nếu nhà của bạn có nền sau cao hơn nền trước thì hóa giải như thế nào?

Nếu sở hữu mảnh đất trước thấp sau cao thì gia chủ không nên xây nhà 1 tầng mà nên cân nhắc xây nhà 2 tầng. Vì những thế đất này không nên thiết kế làm nơi ở, bạn có thể sử dụng làm chỗ để xe hoặc hầm rượu tùy thích.

Những bức tường phía sau nhà có thể được xây cao hơn bình thường. Bạn cũng có thể áp dụng mô hình tứ giác theo phong thủy để khắc phục bằng cách trồng thêm cây có thân cao, thẳng để góp phần tạo sự cân bằng âm dương cho khu vực phía sau.

Bạn nên thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh, đặc biệt là nhà vệ sinh, nhà kho, góc chết để tăng cường lưu thông không khí. Sắp xếp đồ đạc hợp lý, gọn gàng, khoa học để tạo điều kiện cho năng lượng tích cực lưu thông và tăng diện tích sử dụng.

Tuy nhiên, tùy vào tình hình cụ thể của từng ngôi nhà mà bạn có thể tìm đến các chuyên gia về phong thủy để biết chính xác số đo la bàn, địa hình, hướng của khu đất đó để có giải pháp phù hợp nhất.

Bạn nên hỏi ý kiến của các chuyên gia về phòng thủy nhà ở để hóa giải nền nhà sau cao hơn nhà trướcBạn nên hỏi ý kiến của các chuyên gia về phòng thủy nhà ở để hóa giải nền nhà sau cao hơn nhà trước

Như vậy, với nội dung bài viết trên chúng ta đã cùng tìm hiểu nền nhà sau cao hơn nhà trước sẽ gây bất tiện trong sinh hoạt và là điểm xấu về phong thủy nhà. Để tham khảo các sản phẩm sơn của KENNY và KINZO, bạn hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ để được tư vấn nhé.

Bài viết nổi bật

6+ kinh nghiệm sơn nhà cực hay không phải ai cũng biết
Sơn chống thấm pha xi măng là gì? Hướng dẫn cách pha đúng
Sơn chống nóng có ưu, nhược điểm gì? Loại nào tốt nhất?
LIÊN HỆ
phone