Cửa sắt 4 cánh sơn tĩnh điện có bền không? Những lưu ý khi sơn

05/02/2024
|
Kiến thức sơn nhà
Cửa sắt 4 cánh sơn tĩnh điện có độ bền cao không? Nên chọn màu sơn nào thì đẹp? Nội dung dưới đây KENNY sẽ cùng bạn khám phá lời giải đáp.

Cửa sắt 4 cánh sơn tĩnh điện có độ bền như thế nào? Làm sao để chọn được màu sơn cửa sắt phù hợp và tiêu chí nào bạn cần quan tâm khi chọn màu cửa sắt? Hãy cùng KENNY tìm hiểu ở nội dung bài viết dưới đây và khám phá thêm những lưu ý khi sơn cửa sắt tĩnh điện.

Thế nào là sơn tĩnh điện?

Sơn tĩnh điện (sơn khô) là loại sơn sử dụng một lớp phủ ở dạng bột. Trong quá trình sử dụng, sơn sẽ tích tụ điện tích (+) khi đi qua thiết bị súng sơn tĩnh điện, vật thể được sơn sẽ có điện tích (-). Hai vật thể mang điện tích trái dấu sẽ bám vào nhau, tạo nên lớp sơn dính chắc vào vật thể. Vì vậy mà ngày nay mọi người thường sử dụng loại cửa sắt 4 cánh sơn tĩnh điện cho ngôi nhà của mình.

Cửa sắt sơn tĩnh điện ngày nay được ứng dụng rất nhiềuCửa sắt sơn tĩnh điện ngày nay được ứng dụng rất nhiều

Sơn tĩnh điện có bền không?

Các sản phẩm sắt thường được sơn tĩnh điện để tăng độ bền màu và chống rỉ sét. Chính vì vậy mà các gia chủ, chủ đầu tư thường lựa chọn cửa sắt 4 cánh sơn tĩnh điện cho nhà ở và công trình của mình.

Ngoài ra, sơn tĩnh điện mang lại hiệu quả kinh tế cao nên hiện nay sơn tĩnh điện được ứng dụng khá phổ biến. Trong quá trình phun sơn, bột sơn thừa sẽ được thu hồi và tái sử dụng bình thường, điều này không bị lãng phí.

Khi phun sơn tĩnh điện không cần sử dụng sơn lót, sơn được phun trực tiếp lên bề mặt sản phẩm. Bên cạnh đó, thời gian sơn tĩnh điện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hoàn thiện sản phẩm, mang lại hiệu quả công việc cao hơn. Vì vậy, không những có độ bền cao, sơn cửa sắt tĩnh điện còn mang nhiều ưu điểm trên, mang tính ứng dụng cao.

Hơn nữa, chúng ta không thể phụ nhận sơn tĩnh điện có chất lượng tốt hơn so với những sản phẩm thông thường. Tính thẩm mỹ cao, đạt độ sáng bóng cao, đồng đều, đạt chuẩn về độ dày. Cửa sắt được sơn tĩnh điện cũng có thể chống được tác động của môi trường (sản phẩm không hoen gỉ, không bị ăn mòn bởi hóa chất hoặc thời tiết).

Sơn tĩnh điện có độ bền cao nên được ứng dụng trong các thiết bị nội thất bằng kim loạiSơn tĩnh điện có độ bền cao nên được ứng dụng trong các thiết bị nội thất bằng kim loại

Ứng dụng của sơn tĩnh điện

Sơn tĩnh điện có tính ứng dụng cao và cửa sắt 4 cánh sơn tĩnh điện là một trong những ứng dụng phổ biến. Ngoài ra, bạn hãy cùng KENNY tham khảo thêm những ứng dụng dưới đây:

Ứng dụng trong nội thất

Một số ứng dụng như cầu thang sắt sơn tĩnh điện, bàn học, bàn làm việc, sofa… thường được ứng dụng trong nhà ở hoặc các thiết bị văn phòng. Các sản phẩm ứng dụng sơn tĩnh điện có thiết kế khung chân chất lượng cao, bền bỉ.

Ứng dụng công nghiệp

Sơn tĩnh điện có thể ứng dụng trong sản xuất phụ tùng ô tô, sơn tĩnh điện xe máy như: khung gầm, mui xe, tản nhiệt, lọc, tay nắm cửa,.. Ứng dụng trong các thiết bị gia dụng như tủ lạnh,máy nước nóng, điều hòa, quạt công nghiệp…

Sơn tĩnh điện có tính ứng dụng cao, được dùng trong công nghiệp và cả đời sốngSơn tĩnh điện có tính ứng dụng cao, được dùng trong công nghiệp và cả đời sống

Những lưu ý khi sơn tĩnh điện trên vật liệu sắt

Với công nghệ sơn tĩnh điện hiện đại hiện nay, sản phẩm sơn tĩnh điện hoàn toàn có thể sơn lại bình thường. Tuy nhiên, chất lượng và độ sáng bóng của sản phẩm sẽ giảm đôi chút so với ban đầu. Vì vậy, trong những trường hợp cần thiết có thể áp dụng sơn lại để khắc phục những vấn đề trước đó. Để sơn tĩnh điện được bền đẹp và có độ bền cao, bạn cần chú ý những điều dưới đây:

  • Để sơn khô hoàn toàn rồi mới tiến hành xử lý các bước khác và vận chuyển sản phẩm.
  • Không chà xát mạnh bề mặt sơn khi sơn còn ẩm.
  • Nếu sản phẩm tiếp xúc với môi trường ẩm ướt cần sử dụng sơn chống ăn mòn để bảo vệ lớp sơn và bề mặt sắt.
  • Để đảm bảo bề mặt sơn luôn sáng bóng và không bị trầy xước cần tránh những tác động, tác động mạnh lên bề mặt.
  • Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng bề mặt sơn để duy trì độ bền và độ sáng bóng của lớp sơn.
Đảm bảo bề mặt sơn khô hoàn toàn trước khi muốn di chuyển hoặc thực hiện xử lý bước tiếp theoĐảm bảo bề mặt sơn khô hoàn toàn trước khi muốn di chuyển hoặc thực hiện xử lý bước tiếp theo

Lựa chọn màu sơn cho cửa sắt 4 cánh sơn tĩnh điện

Ngày nay, cửa sắt đóng vai trò quan trọng trong thiết kế công trình. Ngoài tác dụng bảo vệ bên trong ngôi nhà, cửa sắt còn có tính thẩm mỹ cao. Vì vậy, màu sơn cửa cần đảm bảo chất lượng và phù hợp với mệnh của gia chủ. Điều này giúp gia chủ thu hút năng lượng tốt, tài lộc và may mắn.

Tương tự như việc chọn sơn nhà, bởi bảng màu sơn cửa sắt rất đa dạng. Bạn cần tìm hiểu kỹ cách lựa chọn và phối hợp màu sắc sao cho phù hợp nhất với ngôi nhà của mình. Ý nghĩa ẩn chứa trong mỗi màu sơn cũng rất phong phú, mỗi màu sắc sẽ tượng trưng cho mỗi cá tính riêng biệt. Vì vậy, bạn có thể dựa vào việc phân tích ý nghĩa màu sắc để lựa chọn màu sơn cửa sắt đẹp cho ngôi nhà của mình.

Màu trắng

Hiện đại và sang trọng là các tính từ thường dùng để miêu tả cửa sắt 4 cánh sơn tĩnh điện màu trắng. Tuy đơn giản nhưng hiệu quả mà màu trắng mang lại lại rất tuyệt vời. Bởi khi sử dụng màu sơn này, tổng thể ngôi nhà của bạn sẽ trở nên rộng rãi, thoáng mát. Đây sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn.

Bạn có thể kết hợp màu sơn trắng với các màu viền khác để cửa trông thẩm mỹ hơnBạn có thể kết hợp màu sơn trắng với các màu viền khác để cửa trông thẩm mỹ hơn

Màu vàng

Tạo không gian ấm cúng, phong cách cổ điển tượng trưng cho sự thịnh vượng, hoàng gia và thu hút tài lộc. Màu vàng thường là lựa chọn cho những gia chủ mệnh kim, mang lại nhiều may mắn.

Màu xanh

Tạo cảm giác nhẹ nhàng, màu xanh tươi mát và nổi bật cho ngôi nhà, phù hợp với phong cách “ngôi nhà xanh”. Màu xanh dành cho những gia chủ yêu thích sự yên bình, nhẹ nhàng và thoáng mát.

Màu đen

Một màu rất được ưa chuộng với những mẫu cửa đẹp, tôn lên vẻ sang trọng, uy quyền cho toàn bộ ngôi nhà. Màu đen thích hợp làm cửa sắt lớn cho biệt thự, hay những ngôi nhà có phong cách ngoại thất đơn giản.

Màu đỏ

Màu đỏ sơn cửa sắt tạo điểm nhấn đặc biệt cho ngôi nhà, tượng trưng cho sự may mắn, phát triển và mạnh mẽ. Màu sắc này rất thích hợp cho mùa tết nên bạn hãy thử nhé.

Nếu bạn muốn tìm hiểu dòng sơn có thể ứng dụng trên thiết bị sắt, inox, gỗ và cả tường thì có thể tham khảo thêm các sản phẩm sơn mạ kẽm Cao Cấp 1K - Con Cọp (New), KINZO - 1 Thành phầnsơn dầu trang trí HIGH GLOSS ENAMEL. Sơn không cần sơn lót chống gỉ, có độ bám siêu chắc giúp bảo vệ thiết bị được sơn và kéo dài tuổi thọ cho công trình. Ngoài ra, dòng sơn này còn được xem là sơn trang trí, giúp thiết bị sơn đạt tính thẩm mỹ cao.

Sơn dầu trang trí HIGH GLOSS ENAMEL có độ bám chắc và bền màuSơn dầu trang trí HIGH GLOSS ENAMEL có độ bám chắc và bền màu
Sơn mạ kẽm KINZO - 1 Thành phần nhanh khô, không cần dùng sơn lót chống gỉSơn mạ kẽm KINZO - 1 Thành phần nhanh khô, không cần dùng sơn lót chống gỉ
Sơn mạ kẽm Cao Cấp 1K - Con Cọp (New) có độ phủ cao, dễ thi côngSơn mạ kẽm Cao Cấp 1K - Con Cọp (New) có độ phủ cao, dễ thi công
Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, ở nội dung bài viết trên KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về ưu điểm, ứng dụng và màu sắc thường dùng của cửa sắt 4 cánh sơn tĩnh điện. Nếu bạn cần được tư vấn về các sản phẩm sơn được giới thiệu trong bài viết, bạn hãy liên hệ với KENNY và KINZO qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn chi tiết hơn.

Bài viết nổi bật

Sử dụng sơn dầu sơn tường được không? Cần lưu ý những gì?
6+ kinh nghiệm sơn nhà cực hay không phải ai cũng biết
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
LIÊN HỆ
phone