Giải đáp thắc mắc: Cửa chính nên mở ra hay mở vào?

20/10/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Cửa chính nên mở ra hay mở vào mới đúng phong thủy là điều mà nhiều gia chủ thắc mắc. Bài viết này KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Cửa chính nên mở ra hay mở vào luôn là mối quan tâm của nhiều gia chủ khi xây nhà. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng, vẻ đẹp thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy, vận mệnh. Để giải đáp thắc mắc trên, bài viết này KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu xem cửa chính mở ra ngoài hay vào trong.

Vì sao vấn đề cửa chính nên mở ra hay mở vào cần được quan tâm?

Trong phong thủy nhà ở, vị trí cửa chính và hướng cửa là hai yếu tố không thể bỏ qua vì nó ảnh hưởng đến phong thủy của toàn bộ ngôi nhà. Vấn đề cửa chính nên mở ra hay mở vào sẽ ảnh hưởng rất lớn đến an ninh của ngôi nhà nhưng xét về phong thủy lại không ảnh hưởng. Vì vậy, vấn đề trên cũng mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng.

Quyết định nên để cửa chủng mở ra hay vào thường phụ thuộc vào không gian thoáng đãng xung quanh. Thông thường, cửa chính chiếm phần lớn mặt tiền nên bạn cần xác định hướng đóng mở chính xác để tránh bị kẹt.

Đối với những ngôi nhà trong phố có không gian mặt tiền hạn chế thì tốt nhất nên chọn hướng thông thoáng vào bên trong để mở rộng không gian mặt tiền. Và những ngôi nhà trong khu chung cư cũng phải chọn cách mở từ bên trong để tránh những xung đột, rắc rối đến từ bên ngoài.

Hơn nữa, việc lựa chọn cửa chính nên mở vào trong hay hướng ra ngoài còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: thiết kế, loại cửa, vị trí cửa gần cổng hay bậc thang gần cửa... Vì vậy việc chọn hướng cửa mở vào trong hay hướng ngoại đều không ảnh hưởng nhiều đến phong thủy mà quan trọng nhất là các yếu tố xung quanh.

Cửa chính nên mở ra hay mở vào không ảnh hưởng nhiều đến phong thủy của nhà ởCửa chính nên mở ra hay mở vào không ảnh hưởng nhiều đến phong thủy của nhà ở

Để thiết kế cửa chính hợp phong thủy cần chú ý nguyên tắc gì?

Trong phong thủy, khi nhắc đến những nguyên tắc thiết kế cửa chính thì chúng ta cần lưu ý những điều dưới đây.

Hướng cửa

Trong phong thủy có 8 hướng cửa mang ý nghĩa khác nhau mà bạn cần biết để chọn hướng sao cho phù hợp.

  • Hướng Bắc: giúp ngôi nhà có sự hòa thuận giữa các thành viên. Để tránh khiến ngôi nhà trở nên lạnh lẽo và ủy mị, bạn nên chọn màu nâu làm màu cửa.
  • Hướng Đông Bắc: Đây là hướng cực kỳ xấu vì nhận quá nhiều ánh sáng và sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ.
  • Hướng Tây Bắc: Hướng này mang sự chỉ đạo của người lãnh đạo và tạo được niềm tin cho các thành viên trong gia đình.
  • Hướng Đông: Đây là hướng mặt trời mọc, đại diện cho sức trẻ nên hướng này cực kỳ tốt cho những người đang bắt đầu sự nghiệp.
  • Hướng Đông Nam: Là hướng muốn cải thiện tình hình tài chính và gia đình hòa thuận.
  • Hướng Nam: Đây là hướng mang lại sự năng động, hoạt bát và nổi tiếng cho gia chủ, thích hợp cho người nổi tiếng và hoạt động xã hội.
  • Hướng Tây Nam: Hướng tốt cho người phụ nữ trong gia đình vì giúp cải thiện mối quan hệ và tăng cường sức mạnh của người phụ nữ.
  • Hướng Tây: Đây là hướng tốt cho những gia đình có trẻ nhỏ, nó giúp trẻ phát triển tốt nhất.

Tuy nhiên, hướng tốt nhất để đặt cửa là hướng Nam và Đông Nam vì khí hậu Việt Nam đối với những hướng này khá mát mẻ. Bởi thời tiết ở hai hướng này giúp ngôi nhà tránh được cái lạnh của vùng Đông Bắc và cái nóng của hướng Tây.

Xem thêm: Sơn cửa chính màu gì đẹp nhất? 4 màu tuyệt đối cần tránh

Vị trí cửa chính

Ngoài việc quan tâm đến vấn đề cửa chính nên mở ra hay mở vào, bạn cần chú ý đến 2 yếu tố chính đó là ánh sáng xuyên qua cửa và cách bố trí, thiết kế các cửa. Ánh sáng xuyên qua cửa là yếu tố quyết định luồng không khí vào nhà. Vì vậy, bạn nên tránh những vật dụng có thể che khuất cửa.

Màu sắc của cửa

Màu sắc cũng rất quan trọng trong phong thủy ngôi nhà. Đặc biệt màu sắc của cửa ảnh hưởng trực tiếp đến luồng không khí lưu thông. Cách xác định màu sắc cửa chính, cửa phụ không dựa vào mệnh mệnh gia chủ mà dựa vào hướng cửa. Để màu sơn cửa đẹp và bền, bạn có thể tham khảo sản phẩm sơn Kim Loại Mạ Kẽm Cao Cấp 1K - Con CọpKINZO - 1 Thành phần.

Hai sản phẩm này đều có khả năng sơn được trên bề mặt kim loại chứa sắt hoặc không chứa sắt hoặc bề mặt gỗ. Ưu điểm của sơn là có khả năng mau khô, chỉ mất 15 phút. Ngoài ra, sơn còn có độ bám dính siêu tốt, độ phủ cao và bền màu theo thời gian. Đặc biệt, bạn sẽ không cần sơn lót chống gỉ khi ứng dụng sản phẩm này.

Tư Vấn Mở Đại Lý
Sơn Kim Loại Mạ Kẽm Cao Cấp 1K - Con Cọp KENNY có độ phủ cao, màu khôSơn Kim Loại Mạ Kẽm Cao Cấp 1K - Con Cọp KENNY có độ phủ cao, màu khô

 

Sơn mạ kẽm KINZO - 1 Thành phần không cần sơn lót chống gỉSơn mạ kẽm KINZO - 1 Thành phần không cần sơn lót chống gỉ

Bố trí xung quanh cửa

Dù là cửa chính nên mở vào trong hay ra ngoài thì bạn cũng cần chú ý các đồ vật xung quanh các cánh cửa và sắp xếp chúng gọn gàng, ngăn nắp. Tuyệt đối tránh đặt những vật trang trí có kích thước lớn, nặng nề gây cản trở lối đi và cản trở dòng năng lượng tích cực vào nhà.

Bạn có thể thêm một tấm thảm chùi chân để chặn bụi và giữ cho không gian bên trong luôn sạch sẽ. Tránh sử dụng những tấm thảm có in họa tiết con công, chim phượng hoặc một số loài chim nhất định vì đây là điều cấm kỵ trong phong thủy. Tốt nhất nên chọn một tấm thảm không có hình dạng. Màu thảm có thể cùng màu với cửa chính và bạn nên sử dụng thảm hình chữ nhật hoặc hình vuông để hấp thụ năng lượng tốt hơn.

Những điều cần tránh khi bố trí cửa chính

Ngoài thắc mắc cửa chính nên mở ra hay mở vào, bạn cũng cần quan tâm đến những điều kiêng kỵ sau:

Mở cửa chính gặp ngay nhà vệ sinh

Trong phong thủy, nhà vệ sinh thường được coi là nơi chứa nhiều chất bẩn, chính vì vậy mà việc khi mở một cánh cửa lớn vào nhìn thấy phòng tắm là không nên. Ngoài việc khiến gia chủ gặp xui xẻo, rắc rối còn ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nếu chẳng may mua phải nhà có cửa chính thiết kế ngay gần nhà vệ sinh thì gia chủ nên treo một chiếc xà nhà hoặc bức tranh màu nước trước cửa nhà vệ sinh để hóa giải.

Mở cửa gặp tủ lạnh

Không nên đặt tủ lạnh ngay cạnh cửa chính vì đồ vật này chỉ thích hợp để ở những góc nhà. Việc mở cửa và gặp tủ lạnh sẽ khiến gia chủ phải vất vả, gặp nhiều phiền toái, mất sức trong công việc và ảnh hưởng rất lớn đến vận may. Dù làm gì, bạn cũng phải nỗ lực gấp đôi hoặc phải trả giá đắt để thành công.

Mở cửa nhìn thấy gương

Theo phong thủy, treo gương đối diện cửa chính ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe gia chủ. Về mặt tâm lý, sau mỗi giờ làm việc căng thẳng, khi về nhà mệt mỏi và nhìn thấy bóng người trong gương lâu ngày không bật đèn sẽ gây ra nỗi ám ảnh. Điều này không chỉ khiến gia chủ gặp ác mộng mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ, khiến họ ngủ không sâu giấc.

Bạn không nên để cửa chính đón nắng quá gắt và tránh để gương chính diện cửa chínhBạn không nên để cửa chính đón nắng quá gắt và tránh để gương chính diện cửa chính

Như vậy, qua nội dung bài viết này KENNY đã cùng bạn tìm lời giải đáp cửa chính nên mở ra hay mở vào. Mong rằng với những thông tin tham khảo trên sẽ mang đến cho bạn nguồn kiến thức hữu ích. Để tìm hiểu thêm thông tin về các sản phẩm KENNY và KINZO hoặc theo dõi những bài viết mới cùng chủ đề, bạn hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ để khám phá nhé!

Bài viết nổi bật

39+ Mẫu vườn trên sân thượng nhà phố đơn giản siêu đẹp
Tứ hợp viện là gì? Nguồn gốc và nét đặc trưng của tứ hợp viện?
Cách phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp, sang, không lo lỗi thời
LIÊN HỆ
phone