4 yếu tố nào tạo nên mặt tiền đẹp cho ngôi nhà hiện đại

03/02/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Mặt tiền đẹp bao gồm các yếu tố về tính thẩm mỹ, công năng và phong thủy nhà ở. Mặt tiền nhà ở được xem là yếu tố quan trọng giúp thu hút sự chú ý của khách đến thăm nhà. Chính vì vậy trang trí mặt tiền nhà đẹp được nhiều gia đình đặc biệt chú trọng. Vậy những lưu ý nào cần quan tâm khi trang trí mặt tiền đẹp cho ngôi nhà? Hãy cùng KENNY khám phá trong bài viết sau.

Những yếu tố tạo nên một ngôi nhà đẹp toàn diện

Kiến trúc

Một ngôi nhà đẹp là ngôi nhà đảm bảo cấu trúc nhất quán, toàn diện, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ cũng như phong cách trang trí xây dựng. Chính vì thế, yếu tố cấu trúc, phong cách của ngôi nhà cần được xác định ngay từ đầu để tạo tính nhất quán cho công trình nhà ở.

mat-tien-dep-1

Để lựa chọn được cấu trúc đẹp cho công trình nhà ở, bạn cần chủ động tham khảo, lên ý tưởng thiết kế cho tổ ấm. Một bản thiết kế công trình đẹp phải đảm cân đối diện tích giữa các phòng, hài hòa với cảnh quan xung quanh và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, thông gió cho ngôi nhà.

Nếu có thể, bạn có thể tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư để đưa ra được bản thiết kế kiến trúc hoàn thiện, đáp ứng tính thẩy mỹ, công năng cũng như phong thủy công trình. 

Ngoại thất

Ngoại thất nhà ở là điểm nhấn đầu tiên thu hút cái nhìn đầu tiên của mọi người, để họ đưa ra những nhận định bước đầu xem ngôi nhà có đẹp hay không. Việc trang trí mặt tiền ngoài nhà góp phần thể hiện cá tính gia chủ, tính thẩm mỹ tổng thể của công trình.

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, sự sắp xếp, bố trí mặt tiền ngôi nhà sao cho nổi bật lại hợp yếu tố phong thủy có ý nghĩa quan trọng đối với gia đình. Theo văn hóa phương Đông, việc bố trí các khu vực trong công trình nhà ở một cách hài hòa giúp sức khỏe, công việc của các thành viên được hanh thông, thuận lợi. Chính vì vậy trang trí ngoại thất, mặt tiền đẹp và đúng phong thủy góp phần tạo nên sự thịnh vượng bền lâu cho gia đình.

mat-tien-dep-2

Một số yếu tố ngôi nhà có mặt tiền đẹp mà gia chủ cần chú ý như sau:

- Phong cách: Kiến trúc công trình nên phù hợp với sở thích của gia chủ, ngân sách có thể chi trả cho công trình cũng như nhu cầu sử dụng thực tế của gia đình. Một số phong cách kiến trúc công trình nổi bật hiện nay như nhà phong cách hiện đại, tân cổ điển, phong cách Đông Dương, phong cách Ý, phong cách Japandi…

- Tính đối xứng: Công trình nhà ở cần đảm bảo tính cân đối, tỷ lệ phù hợp giữa các khối kiến trúc. Theo đó phần mái nhà, móng nhà, thân nhà cần tuân theo các tỷ lệ chuẩn của kỹ thuật thi công công trình. Điều này giúp ngôi nhà vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đạt độ bền vững qua thời gian. 

- Màu sơn tường nhà: Đây là yếu tố quan trọng tác động lớn đến tính thẩm mỹ, quyết định vẻ đẹp tổng thể của công trình. Bạn cần lựa chọn màu sơn tường nhà đẹp theo ý thích cá nhân, phong thủy hoặc phong cách kiến trúc của ngôi nhà sao cho hài hòa với không gian tổng thể của công trình. Dù chọn màu sơn nào, bạn cũng cần quan tâm đến chất lượng, độ bền của sơn trước các nhân tố như thời tiết, tác động của quá trình sinh hoạt, khả năng chống thấm, khả năng vệ sinh… nhằm đảm bảo vẻ đẹp cho “lớp áo” công trình lại giúp tổ ấm bền chắc qua năm tháng.

- Vật liệu xây dựng: Đối với công trình nhà ở, bạn cần ưu tiên lựa chọn các vật liệu xây dựng có độ bền cao, thi công chắc chắn để công trình đảm bảo đẹp, bền theo thời gian.

- Kích thước cửa chính và cửa sổ: Bên cạnh công năng ngăn cách khu vực bên trong với bên ngoài nhà ở, đảm bảo tính riêng tư cho các thành viên gia đình, hệ thống cửa chính và cửa sổ còn có tác dụng lấy ánh sáng, khí động, tạo sự thông thoáng cho công trình nhà ở. Ngoài ra, cửa chính và cửa sổ còn góp phần thu hút năng lượng, khí vận tốt cho ngôi nhà.

Nội thất

Bạn cần đồng nhất cả yếu tố nội thất và ngoại thất để tổ ấm đẹp lại tận dụng tối đa sự tiện nghi, diện tích của ngôi nhà. Bạn có thể tạo điểm nhấn cho từng gian phòng bằng cách trang trí, sơn màu tường khác biệt để thể hiện cá tính riêng. Nội thất không gian ngôi nhà đẹp và thoải mái góp phần cải thiện tinh thần của các thành viên gia đình.

mat-tien-dep-3

Hợp phong thủy

Với văn hóa phương Đông, ngôi nhà đẹp phải đảm bảo cả yếu tố phong thủy, giúp cho cuộc sống của gia đình thuận hòa, công việc và sức khỏe ổn định, mọi sự hanh thông. Chính vì thế, trước khi quan tâm đến vấn đề xây dựng, trang trí mặt tiền đẹp, bạn nên chọn hướng ngôi nhà phù hợp với tuổi gia chủ, giúp đón nhận luồng khí vận tốt cho gia đình. Chính vì vật, phong thủy là một yếu tố quan trọng để đánh giá tổ ấm đẹp.

Trong trường hợp quỹ đất eo hẹp, không thể lựa chọn hướng nhà phù hợp với tuổi chủ nhà, bạn có thể thiết kế ngôi nhà để đón nhận tối đa luồng sinh khí, ánh sáng, giúp ngôi nhà luôn thoáng mát, sạch sẽ, hút ánh sáng tự nhiên; đồng thời sử dụng, bố trí các vật giúp đảm bảo tính phong thủy cho gia chủ.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Những lưu ý khi xây dựng công trình để tổ ấm có được mặt tiền đẹp, kiến trúc độc đáo

Một số lưu ý gia chủ cần lưu tâm khi xây dựng công trình nhà ở gồm:

Chuẩn bị ngân sách

Việc xác định rõ ràng chi phí có thể đáp ứng nhu cầu trang trí mặt tiền đẹp cho công trình là điều rất quan trọng. Với mức tài chính có hạn mức rõ ràng giúp bạn lựa chọn được loại vật liệu phù hợp. Bạn cần nhớ rằng không phải mọi vật liệu đắt nhất sẽ đẹp nhất. Một công trình có nội thất và mặt tiền nhà đẹp cần sự sắp xếp hài hòa các hạng mục với số tiền phù hợp của gia đình.

mat-tien-dep-4

Không thể bỏ qua vai trò của việc chọn sơn ngoại thất chất lượng

Đối với các công trình xây dựng tại Việt Nam, việc đối mặt với các yếu tố thời tiết khắc nghiệt là điều không thể tránh khỏi. Chủ nhà cần tham khảo các loại sơn ngoại thất cao cấp sở hữu nhiều công năng để đảm bảo màu sơn tường nhà ngoài trời đẹp, bền màu theo thời gian, góp phần kéo dài tuổi thọ của công trình.

mat-tien-dep-5

Xem thêm: Sơn ngoại thất cao cấp KENNY

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là một số yếu tố quan trọng quyết định đến mặt tiền đẹp của công trình nhà ở mà KENNY chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể cung cấp các thông tin hữu ích để bạn dễ dàng quyết định khi xây dựng ý tưởng mới để trang trí tổ ấm của mình. Để tìm hiểu thông tin các loại sơn nước ngoại thất phù hợp để trang trí mặt tiền nhà đẹp, bạn có thể tham khảo thêm tại Hotline (028) 6256 1188 để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
LIÊN HỆ
phone