Sơn cửa chính màu gì đẹp nhất? 4 màu tuyệt đối cần tránh

16/01/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Cửa chính không chỉ là cầu nối trong và ngoài mà còn là nơi để làm đẹp cho tổ ấm. Do đó việc trang trí cửa chính dần trở nên quan trọng và trở thành xu thế trong thiết kế nhà ở hiện đại. Trong đó, không thể bỏ qua bước sơn cửa chính. Vậy sơn cửa chính màu gì đẹp nhất? Hãy cùng KENNY tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Gợi ý chọn màu sơn đẹp cho cửa chính

Cửa chính là bộ phận không thể thiếu và là nơi sử dụng thường xuyên với mỗi gia đình. Đây không chỉ là nơi đầu tiên đón khách mà còn để rước lộc và đón vận may vào nhà. Do đó, quyết định màu sơn cửa chính cũng ảnh hưởng không nhỏ đến gia chủ, vì có thể làm gia tăng hoặc giảm đi may mắn và tài vận.

son-cua-chinh

Màu sơn cửa đẹp không chỉ có tác dụng trang hoàng cho ngôi nhà thêm lộng lẫy, sơn còn giúp bảo vệ, tăng độ bền và thời gian sử dụng cho cửa. Cửa chính nên sơn màu gì còn tùy thuộc vào chất liệu của từng loại cửa. Hiện nay, cửa ra vào thông thường được làm bởi ba chất liệu cơ bản: gỗ, sắt và nhôm kính.

Chọn màu sơn cửa gỗ đẹp

Bản thân cửa gỗ cũng đã toát lên được vẻ sang trọng và quyền quý cho chủ nhân căn nhà. Để trang trí và bảo vệ lớp gỗ, có thể chọn các màu sơn đơn giản như nâu cánh gián (nâu gỗ), trắng, kem, xanh biển,...

son-cua-chinh-13

Màu nâu gỗ đại diện cho sự mộc mạc, thân thuộc nhưng cũng không kém phần sang trọng, tinh tế. Đặc biệt, sơn cửa chính màu nâu gỗ rất dễ phối cùng màu sơn tường và nội thất.

son-cua-chinh-14

Sơn cửa màu trắng cũng là một lựa chọn quen thuộc cho cửa chính bằng gỗ. Màu trắng tạo cảm giác thanh thoát, thuần khiết và mang đậm phong cách Bắc Âu. Sơn cửa ra vào màu trắng phù hợp với gia chủ yêu thích xu hướng tối giản, nhẹ nhàng.

son-cua-chinh-11

Màu xanh biển cũng thường được ưa chuộng cho cửa chính bằng gỗ nhờ mang lại không gian tươi mát và dịu êm. Cửa chính màu xanh biển thích hợp khi kết hợp cùng màu sơn tường tone pastel nhẹ nhàng.

Cửa gỗ màu kem tạo ra sự ấm cúng và nhã nhặn cho không gian. Cửa chính sơn màu kem tạo cho ngôi nhà vẻ đẹp thanh lịch cũng như tăng cảm nhận thị giác.

son-cua-chinh-12

Cửa chính màu xanh lá cây mang đến cảm giác hài hòa với thiên nhiên xanh mát. Sơn màu xanh lá cho cửa chính gợi ra không gian yên bình và an toàn, rất thích hợp cho gia chủ mệnh Mộc.

Gợi ý màu sơn cửa sắt phổ biến

Dùng cửa sắt rất được ưa chuộng hiện nay vì khá tiết kiệm chi phí khi so với cửa gỗ. Vì đặc thù sắt dễ bị gỉ sét do tác động oxy hóa nên bắt buộc phải phủ lớp sơn. Một số màu sơn thường được chọn cho cửa sắt như xám, đen, vàng,...

son-cua-chinh-10

Cửa sắt sơn màu xám là lựa chọn màu sơn cho cửa chính khá phổ biến. Với gam màu trung tính này, cửa sắt màu xám có thể dễ dàng kết hợp với màu sơn tường. Cửa chính màu xám tôn lên nét sang trọng, thời thượng và còn giúp tạo chiều sâu cho không gian.

son-cua-chinh-9

Sơn cửa màu đen là gợi ý rất độc đáo cho không gian của bạn. Cửa màu đen phù hợp với phong cách nhà hiện đại có cách phối màu tường khéo léo. Sơn màu đen cho cửa chính sẽ giúp căn nhà thêm phần bí ẩn, cuốn hút và sang trọng.

son-cua-chinh-8

Màu vàng tươi mang đến sự may mắn và tốt lành nên cũng là màu sắc được ưu ái khi sơn cửa ra vào. Sơn màu vàng đem lại không gian tươi sáng, ấm áp, tỏa ra năng lượng tích cực cho căn nhà.

Màu sơn cửa nhôm kính

son-cua-chinh-7

Sử dụng cửa nhôm kính trở nên ngày càng phổ biến trong thi công xây dựng, nhất là ở các công trình nhà cao tầng. Cửa nhôm kính chỉ cần sơn phần khung nhôm, còn lại được lắp kính, nhờ đó tạo ra không gian sang trọng và hiện đại.

son-cua-chinh-6

Phần khung ở cửa nhôm kính thường thấy được sơn các màu thân thuộc như chàm, xám, đen, trắng, xanh,...

son-cua-chinh-5

Chọn màu sơn cửa theo hướng nhà

Sơn cửa nhà theo phong thủy cũng là một lưu ý mà gia chủ nên tham khảo. Chọn màu sơn cửa phù hợp theo hướng nhà sẽ mang lại vượng khí tốt lành, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp hanh thông hơn. Một số gợi ý màu sơn cửa chính đẹp theo hướng nhà như:

son-cua-chinh-3

Hướng Bắc: yếu tố thuộc hướng Bắc là nước, vậy nên gia chủ nên chọn các màu có liên quan tới nước như đen, xanh đậm, tím. Hoặc cũng có thể chọn các màu liên quan đến kim loại (than antraxit, bạc, đồng, xám kim loại, trắng kim loại) vì Kim sinh Thủy.

Hướng Nam: Cửa chính hướng Nam sẽ hợp với màu xanh lục, xanh da trời hoặc các màu cam, san hô, vàng tươi, hồng.

Hướng Đông Bắc - Tây Nam: Hướng này mang ngũ hành Thổ, nên chọn màu vàng là tốt nhất. Hoặc gia chủ cũng có thể chọn các màu tượng trưng cho hành Hỏa như hồng, cam, tím vì Hỏa sinh Thổ. Nên tránh các màu xanh lục, xanh da trời, đen, xám, xanh biển với hướng nhà này.

Hướng Tây - Tây Bắc: Thuộc ngũ hành Kim, nên chọn các màu vàng cát, vàng sáng, be hoặc các màu xanh biển, xám thuộc hành Thủy. Tránh các màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, tím.

Hướng Đông - Đông Nam: Tượng trưng cho Mộc, nên chọn các tone xanh lá cây (tốt nhất), nâu gỗ hoặc các màu thuộc như xanh lam, xanh ngọc, đen, tím. Tránh các màu thuộc hành Kim như bạc, kem, trắng. Đồng thời với hướng nhà này thì không nên làm cửa kim loại vì Kim khắc Mộc, chỉ nên làm cửa gỗ. Cũng không nên sơn các màu thuộc hành Hỏa vì gam màu nóng của hành Hỏa sẽ làm suy kiệt năng lượng của Mộc.

son-cua-chinh-1

Các màu sơn cửa cần tránh

Bên cạnh việc chọn màu sơn mang lại vận may và tài lộc, gia chủ cũng cần tránh một số màu có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tinh thần khi dùng làm màu sơn cửa chính được kể đến dưới đây:

Màu vàng đất: Đây được coi là màu đại diện cho Hoàng thổ trong ngũ hành. Sử dụng màu vàng đất làm màu sơn cho cửa chính có thể mang đến những vận xui và điềm dữ.

Màu đỏ: Trong phong thủy, màu đỏ được coi là đại hung. Đây là màu sặc sỡ, dễ khiến người khác trở nên nóng nảy và xảy ra mâu thuẫn.

son-cua-chinh-2

Màu xanh lam đậm: Được coi là màu sơn cửa là đại diện cho những điều tiêu cực, màu xanh lam đậm không được yêu thích làm màu sơn cửa ra vào.

Màu nâu: Màu nâu được ví như màu sắc của nỗi buồn và cái chết. Quan niệm phong thủy cho rằng sơn cửa ra vào màu nâu có thể đem lại nhiều điều xui xẻo, tử khí xâm nhập, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Với bài viết trên đây, KENNY đã giúp bạn tìm hiểu về các màu sơn cửa chính đẹp cũng như lưu tâm đến những màu sơn cửa chính cần tránh. Hy vọng những thông tin này giúp bạn có thêm cơ sở chọn màu sơn cho tổ ấm của mình.

 

Bài viết nổi bật

Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
LIÊN HỆ
phone