Có nên xây nhà giáp tết không? Những ưu và nhược điểm khi xây nhà giáp tết

22/01/2024
|
Kiến thức sơn nhà
Có nên xây nhà giáp tết không là câu hỏi rất nhiều gia chủ thắc mắc trong những dịp cận tết. Nội dung bài viết này KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu về chủ đề này.

Trong dịp cuối năm, có rất nhiều gia chủ quan tâm đến vấn đề có nên xây nhà giáp tết không. Nếu bạn đang có nhu cầu sơn hoặc sửa lại nhà trong giai đoạn này, hãy cùng KENNY theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có thêm thông tin đưa ra quyết định nhé.

Tâm lý chung của người Việt thích vào nhà mới dịp tết

Đón một năm mới đầy hứng khởi, ai cũng mong ước được sống trong một không gian mới, ấm cúng để mang lại bình an, thịnh vượng và tài lộc. Vì vậy, đa số người dân Việt Nam làm việc vất vả cả năm đều mong muốn được hoàn thiện nội thất và ngôi nhà mới của mình vào dịp trước Tết, nhất là vào dịp Tết. Tuy nhiên, nhiều gia chủ cũng muốn biết có nên xây nhà giáp tết không, nếu xây vào dịp này thì phải đối mặt với thử thách gì? Dưới đây là nội dung sẽ giải đáp những thắc mắc này của bạn.

Hầu hết mọi người đều có tâm lý muốn tân trang và vào nhà mới vào dịp trước tếtHầu hết mọi người đều có tâm lý muốn tân trang và vào nhà mới vào dịp trước tết

Xây nhà cận tết phải đối mặt với thử thách gì?

Trước khi trả lời cho thắc mắc có nên xây nhà giáp tết không, KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu về những rào cản khi xây nhà cận tết. Nếu bạn xây nhà vào dịp quá gần với tết thì sẽ phải đối mặt với một số vấn đề như:

Thời gian gấp rút

Xây nhà quá cận dịp cuối năm được coi là thời điểm vội vàng, vì đây là thời điểm mọi người bận rộn cho nhiều việc. Gần Tết, ai ai cũng muốn đẩy nhanh tiến độ sửa chữa và xây nhà đẹp để đón năm mới. Vì vậy mà rất dễ dẫn đến những trường hợp bất cẩn, đội thi công làm việc không tốt. Ngoài ra, đây cũng là lúc mọi người bận rộn nhất và phải lo lắng rất nhiều thứ từ công việc cho đến cuộc sống, nên gia chủ khó kiểm soát kỹ lưỡng.

Ngoài ra, nước ta nằm trong vùng áp thấp nhiệt đới, cận Tết thời tiết rét đậm kéo dài kết hợp mưa gió ẩm kéo dài. Điều kiện thời tiết này không thuận lợi cho việc xây nhà bởi dễ kéo dài thời gian thi công.

Chi phí xây dựng tăng

Lý do tiếp theo để trả lời cho câu hỏi có nên xây nhà trước Tết là do giá cả hàng hóa trên thị trường cuối năm leo thang. Và việc xây nhà không thể tránh khỏi điều này dẫn đến chi phí cho việc xây nhà dễ vượt quá ngân sách. Các vật liệu như gạch, cát, xi măng... sẽ tăng giá do phụ thuộc nhiều yếu tố như thời tiết không thuận lợi, thị trường khan hiếm, giá xăng dầu tăng cao khiến chi phí vận tải tăng cao.

Ngoài ra, thời điểm xây nhà năm nay cũng là lúc chi phí thuê nhân công xây dựng đắt đỏ. Nếu gia chủ không độc lập về tài chính thì không nên mạo hiểm. Bởi số tiền để xây nhà là rất lớn và luôn cần có sẵn để chi trả mọi thứ khi cần thiết.

Chọn xây nhà vào dịp cuối năm đồng nghĩa với việc quá trình xây dựng diễn ra rất nhanh chóng. Kết quả là chất lượng công trình giảm sút, nhân công, vật tư không thể kiểm soát được dẫn đến thất thoát vốn.

Xây nhà vào dịp cận tết dễ đối mặt với tình trạng chi phí leo thang, thời gian xây gấp rútXây nhà vào dịp cận tết dễ đối mặt với tình trạng chi phí leo thang, thời gian xây gấp rút

Khi nào thì gia chủ nên xây nhà cận tết?

Xây nhà là sự kiện quan trọng nên gia chủ cần cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định. Bạn vẫn nên xây nhà dịp Tết trong những trường hợp cần thiết sau:

  • Xây nhà cuối năm nếu có ngày tốt và phù hợp với tuổi gia chủ.
  • Có điều kiện kinh tế tốt, có thời gian rảnh để giám sát và không quá bận rộn vào dịp cuối năm
  • Chủ nhà chấp nhận tình trạng có thể việc xây nhà sẽ bị trì hoãn đến đầu năm sau do một số yếu tố khách quan.
  • Năm sau và những năm sau đó gia chủ chưa đến tuổi xây nhà hoặc không muốn mượn tuổi của mình để xây nhà, động thổ.

Nếu thuộc những trường hợp trên thì khi được hỏi “có nên xây nhà giáp tết không?” thì câu trả lời hầu hết là nên. Tùy vào trường hợp của bạn, bạn có thể cân nhắc dựa trên những yếu tố trên.

Khi gia chủ có điều kiện kinh tế tốt và dự phòng được trường hợp trễ tiến độ thì có thể xây nhà cận tếtKhi gia chủ có điều kiện kinh tế tốt và dự phòng được trường hợp trễ tiến độ thì có thể xây nhà cận tết

Một số lợi ích nếu gia chủ xây nhà sau tết

Nếu bạn thắc mắc có nên xây nhà giáp tết không và thời điểm hiện tại đã quá cận tết, bạn không có nhiều chi phí và thời gian để xây, sửa nhà thì có thể cân nhắc phương án dời sang dịp đầu năm. Dưới đây là một số lợi ích khi bạn chọn xây nhà sau tết.

Kiến trúc sư có thời gian nghiên cứu thiết kế mới

Nếu lựa chọn thi công nội thất sau Tết, bạn sẽ là người đầu tiên cập nhật và sở hữu một không gian sống theo xu hướng thiết kế nội thất của năm mới. Kiến trúc sư có thời gian nghiên cứu những thiết kế độc đáo để tạo sự khác biệt, ấn tượng cho từng không gian theo cá tính của gia chủ.

Đơn vị thi công có thời gian lựa chọn vật liệu chất lượng tốt

Các đơn vị xây dựng sẽ có thời gian lựa chọn, nhập khẩu nguyên liệu chất lượng cao phục vụ sản xuất trong năm mới. Điều này tác động tích cực đến lợi ích của khách hàng cũng như việc sử dụng của gia đình sau khi bàn giao sản phẩm.

Thi công đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ và tiến độ

Khi có thời gian, việc thi công sẽ được thực hiện cẩn thận từng bước, đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng và tính thẩm mỹ cho mọi sản phẩm. Và KENNY tin rằng mọi gia đình đều mong muốn có được một không gian sống hoàn hảo.

Một không gian đẹp đúng ý của gia chủ sẽ phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong đó, chất lượng của tường nhà, nền móng luôn được nhiều gia chủ quan tâm. Tuy nhiên, có một vấn đề mà ít gia chủ nào kiểm soát khắt khe đó chính là lựa chọn sơn tường chất lượng, đạt thẩm mỹ cao và an toàn cho sức khỏe của các thành viên sống trong không gian đó. Một trong những sản phẩm được ít gia quan tâm nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của tổng thể ngôi nhà đó chính là dòng sơn lót ngoại thất.

Sơn lót ngoại thất sẽ mang đến cho “mặt tiền” của căn nhà một vẻ đẹp sang trọng. Khi mới nhìn vào, mọi người sẽ có cơ sở để đánh giá đây là ngôi nhà đẹp bởi màu sơn lên chuẩn, tường láng mịn và nhất là sau thời gian dài chịu tác động của thời tiết, tường nhà vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có của nó. KENNY giới thiệu đến bạn sản phẩm sơn lót ngoại KENNY SEALER Chất Lượng Cao và KINZO SUPER SEALER Chất Lượng Cao. Sơn có tính năng kháng kiềm hiệu quả, tăng độ bám dính và độ bền cho sơn phủ, mang đến cho không gian của bạn sự tươi mới, đẹp đẽ.

Sơn lót ngoại thất KENNY SEALER giúp tăng độ bám dính cho sơn phủ, kháng kiềm hiệu quảSơn lót ngoại thất KENNY SEALER giúp tăng độ bám dính cho sơn phủ, kháng kiềm hiệu quả
Sơn lót ngoại thất KINZO SUPER SEALER kháng kiềm tốt, tăng độ bền màu cho sơn phủSơn lót ngoại thất KINZO SUPER SEALER kháng kiềm tốt, tăng độ bền màu cho sơn phủ
Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, với nội dung trên KENNY đã cùng bạn giải đáp thắc mắc có nên xây nhà giáp tết không. Đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo, bạn có thể dựa vào đó để có quyết định chính xác hơn, phù hợp với điều kiện và nhu cầu của mình. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm mà KENNY nhắc đến trong nội dung của bài viết trên thì hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ để tìm hiểu thông tin nhé.

Bài viết nổi bật

Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
Sơn chống thấm pha xi măng là gì? Hướng dẫn cách pha đúng
6+ kinh nghiệm sơn nhà cực hay không phải ai cũng biết
LIÊN HỆ
phone