Cây xương rồng trong phong thủy - Có nên trang trí xương rồng không?

07/11/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Cây xương rồng trong phong thủy có ý nghĩa như thế nào? Gia chủ tuổi nào nên trồng cây xương rồng trong nhà? Hãy cùng KENNY tìm lời giải đáp ở nội dung dưới đây.

Cây xương rồng trong phong thủy giúp mang lại may mắn, tài lộc trong cuộc sống cho nhiều gia chủ. Vì vậy, có rất nhiều gia chủ quan tâm đến loại cây này để trồng trong nhà. Nội dung bài viết dưới đây, KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu có nên trang trí xương rồng trong nhà không, nếu có thì nên đặt ở đâu.

Sơ lược về cây xương rồng trong phong thủy

Xương rồng là loại cây mọng nước thuộc Cactaceae, có nguồn gốc xuất phát từ Châu Mỹ. Loại cây này phát triển mạnh ở những vùng khô cằn, nóng ẩm như sa mạc hay vùng nhiệt đới. Sau này, khi còn người mang xương rồng đi trồng khắp mọi vùng miền, xương rồng đã dần thích nghi được với nhiều môi trường khác nhau. Ở môi trường khắc nghiệt như sa mạc, xương rồng thường mọc thành bụi cao và to.

Xương rồng không có lá mà có gai nhọn trên thân. Thân cây có màu xanh và chứa nhiều nước bên trong. Điều đặc biệt là xương rồng đã thu nhỏ lá thành gai để tránh mất nước trong điều kiện khắc nghiệt. Ngoài ra, cây xương rồng trong phong thủy còn có rất nhiều ý nghĩa. Ở nội dung tiếp theo, KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề này.

Xương rồng có nguồn gốc xuất phát từ Châu Mỹ có thể chịu được khí hậu khắc nghiệtXương rồng có nguồn gốc xuất phát từ Châu Mỹ có thể chịu được khí hậu khắc nghiệt

Cây xương rồng có ý nghĩa gì?

Cây xương rồng trong phong thủy mang nhiều ý nghĩa, có thể kể đến như là:

Ý nghĩa cuộc sống

Xương rồng là loại cây mang nhiều ý nghĩa, được nhiều người yêu thích và trồng trong nhà. Điều đầu tiên phải kể đến chính là ý nghĩa sức sống mãnh liệt và bền bỉ của loài cây này. Dù sống ở vùng đất khô cằn, dinh dưỡng kém và phải chịu đựng khí hậu nóng bức nhưng xương rồng vẫn phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, xương rồng được coi là biểu tượng của ý chí kiên cường, sức sống mãnh liệt trong mọi hoàn cảnh khó khăn.

Ý nghĩa tiếp theo của xương rồng là khả năng thu từng giọt nước quý hiếm để tích trữ trong thân cây, giúp cây luôn mọng nước và tràn đầy sức sống. Hình ảnh này nhắc nhở chúng ta rằng, dù sống trong hoàn cảnh khó khăn đến mấy, chúng ta cũng nên giữ một trái tim linh hoạt. Còn bên ngoài hãy giữ cho mình kiên cường và bền bỉ như gai xương rồng.

Ý nghĩa về tình yêu

Xương rồng trong tình yêu có ý nghĩa rất lãng mạn. Nếu ai đó tặng bạn một cây xương rồng thì đó là cách thể hiện tình cảm và lời tỏ tình đầy ý nghĩa. Xương rồng còn tượng trưng cho một tình yêu thầm lặng nhưng bền bỉ. Tình yêu này trong sáng và đẹp đẽ như những cánh xương rồng. Nó hiếm khi nở nhưng khi nở sẽ chinh phục được trái tim của mọi người.

Ý nghĩa phong thủy

Cây xương rồng có ý nghĩa gì trong phong thủy? Xương rồng cũng có tầm quan trọng to lớn trong phong thủy. Trồng xương rồng trong nhà có thể ảnh hưởng tới vận may của gia chủ. Ví dụ, đặt xương rồng trong nhà có thể lấy đi năng lượng tốt của gia đình, còn đặt nó trên bàn làm việc dễ cản trở công việc. Vì vậy, khi muốn trưng bày xương rồng trong nhà của bạn bạn cần tìm hiểu kỹ về yếu tố phong thủy.

Xương rồng trưng bày trong nhà giúp xua đuổi tà khí, giúp mang lại may mắn cho gia chủXương rồng trưng bày trong nhà giúp xua đuổi tà khí, giúp mang lại may mắn cho gia chủ

Trong phong thủy, cây xương rồng hợp với tuổi, mệnh nào?

Với cả đặc tính sinh học, khoa học và phong thủy, xương rồng không chỉ là loại cây dễ trồng mà còn mang lại nhiều may mắn. Tuy nhiên, gia chủ cần phải tìm hiểu về mệnh và tuổi trước khi muốn trưng bày. Cây xương rồng phong thủy có tính chất giống một người lạnh lùng, được bao quanh bởi tần số gai nhiều màu sắc và hệ thống rễ khỏe mạnh tượng trưng cho sự thịnh vượng.

Theo quan niệm phong thủy, cây xương rồng trong phong thủy thuộc mệnh Kim. Những vật mang nguyên tố kim tượng trưng cho sự dẻo dai. Ngoài ra, khả năng chứa đựng và cũng là đối tượng hấp thụ năng lượng tiêu cực rất tốt – có thể hiểu là năng lượng tiêu cực trong cuộc sống.

Tương hợp với người thuộc nguyên tố Kim

Giống như lõi của cây xương rồng, người mệnh kim có tính cách cứng rắn, quyết đoán và có khát vọng lớn lao. Họ luôn là những người ngay thẳng và quyết đoán.

Xương rồng phong thủy sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho người mệnh Kim. Đồng thời, xương rồng trong phong thủy thuộc hành Kim. Sự kết hợp của cây xương rồng phong thủy với người mang yếu tố Kim này sẽ tạo nên sự hài hòa và hỗ trợ cho vận khí của gia chủ.

Trong khi đó, tường nhà của người mệnh Kim thường chọn màu trắng, vàng để làm màu tương sinh với mệnh gia chủ. Kết hợp với màu xanh của xương rồng, không gian nhà ở của người mệnh Kim sẽ rất nổi bật và độc đáo.

Tương sinh với người thuộc nguyên tố Thủy

Những người mang yếu tố Nước đại diện cho nguồn gốc của sự sống. Những người thuộc nguyên tố Nước thường có tính cách hiền lành, dễ thích nghi nhưng vẫn rất mạnh mẽ. Đây cũng là những đặc tính bẩm sinh của cây xương rồng.

Ở cây xương rồng, nước lưu thông khắp cơ thể và thực hiện nhiều chu trình trao đổi chất. Chính vì vậy xương rồng phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn vì tương hợp với yếu tố Nước. Với gia chủ mệnh Thủy thường lựa chọn màu sơn tường là xanh đen hoặc màu đen. Khi trưng bày những cây xương rồng xanh tươi nhỏ xinh sẽ giúp cân đối không gian, tạo nên điểm nhấn cho căn phòng.

Để không gian nhà ở của bạn trở nên sang trọng và đạt thẩm mỹ cao, bạn có thể lựa chọn sơn nội thất siêu bóng KENNY SATIN K8 Cao Cấp hoặc sơn nội thất bóng mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp. Sơn có ưu điểm kháng nấm mốc, rong rêu, độ che phủ cao, chùi rửa tối đa, thách thức mọi vết bẩn. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có khả năng kháng khuẩn hiệu quả, thân thiện với môi trường và bền màu tuyệt hảo.

Sơn nội thất bóng mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp giúp kháng mốc và rong rêu hiệu quảSơn nội thất bóng mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp giúp kháng mốc và rong rêu hiệu quả

 

Sơn nội thất siêu bóng KENNY SATIN K8 Cao Cấp có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm mốc rong rêuSơn nội thất siêu bóng KENNY SATIN K8 Cao Cấp có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm mốc rong rêu
Tư Vấn Mở Đại Lý

Để hợp phong thủy, cây xương rồng nên đặt ở đâu?

Một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm là nên đặt cây xương rồng ở đâu để mang lại may mắn cho gia chủ? Cây xương rồng trong phong thủy có nên đặt ở trước cửa nhà hay không? Theo quan niệm phong thủy, loại cây này thích hợp khi đặt hoặc trồng trước nhà, ngoài cửa đóng kín, ban công hay sân sau.

Cây xương rồng trồng ở những vị trí này sẽ hạn chế những tác động tiêu cực có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, danh tiếng, tài lộc. Đồng thời, theo quan niệm phong thủy, đây là những hướng mang lại may mắn, thành công cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý tới hướng đặt cây xương rồng. Điều này đóng vai trò rất quan trọng vì nó giúp hóa giải những năng lượng tiêu cực. Vì vậy, hướng trồng cây thích hợp nhất là hướng Tây Bắc – đây là hướng xấu trong phong thủy cần được đặt cây xương rồng để trấn lại các khí tiêu cực.

Ngoài ra, xương rồng cũng có thể trồng ở nghĩa trang, trước mộ. Vì xương rồng chứa đựng một sức sống mãnh liệt nên chúng không dễ bị úng, hạn hán. Đồng thời nó còn có ý nghĩa cầu mong những điều tốt đẹp cho những người ở thế giới bên kia.

Xương rồng thích hợp đặt ở trước nhà, ban công hay sân sau đều rất hợp phong thủyXương rồng thích hợp đặt ở trước nhà, ban công hay sân sau đều rất hợp phong thủy

Qua bài viết này, KENNY hy vọng bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích về tác dụng của cây xương rồng trong phong thủyCây xương rồng trong phong thủy mang lại nhiều may mắn cho gia chủ, xua đuổi những tà khí và năng lượng xấu. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều bài viết hữu ích khác cùng chủ đề, hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ để cùng khám phá nhé.

Bài viết nổi bật

Tổng hợp 15 mẫu bếp có cửa sổ đẹp, hướng phong thuỷ tốt
50+ Mẫu sân vườn Nhật Bản đẹp, đơn giản mà sang trọng
Hoang ốc là gì? Xây nhà hạn Hoang ốc thì hóa giải thế nào?
LIÊN HỆ
phone