Màu blue là màu gì? Gợi ý sơn nhà với màu blue cực đẹp

24/03/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Ngày nay, nhiều công trình nhà ở xây dựng lựa chọn màu blue - xanh dương để trang trí tường nhà với mục đích bảo vệ tường công trình cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, hòa hợp với cảnh quan xung quanh nhà.

Thời gian gần đây, nhiều người đang tìm kiếm màu blue để trang trí tường nhà. Vậy màu Blue là màu gì? Màu sắc này phù hợp với những không gian kiến trúc nào? Hãy cùng KENNY tìm hiểu qua bài viết sau.

Blue là màu gì?

Màu Blue là màu gì? Có ý nghĩa gì trong trang trí công trình xây dựng? Theo đó trong tiếng Anh, Blue là cụm từ có nghĩa chỉ màu xanh dương. Người ta thường biết đến màu Blue với các tên gọi khác như màu xanh nước biển, màu xanh da trời, màu lam… Tuy nhiên thực tế người ta dùng từ Sky Blue để chỉ màu xanh da trời, Navy Blue mang nghĩa màu xanh nước biển.

màu blue là màu gì

Màu Blue mang đến sự thoải mái, mát dịu, nhẹ nhàng, nhiều năng lượng, rất tốt đối với tinh thần của con người. Bên cạnh màu đỏ và vàng, màu Blue - xanh dương được xem là màu sắc cơ bản của bảng màu, dễ dàng kết hợp với các màu sắc hoặc tạo ra mảng màu mới. Chính vì tính linh hoạt, ứng dụng cao, màu xanh dương (Blue) được sử dụng phổ biến cho cả nam và nữ.

mau-blue-la-mau-gi-2

Trong trang trí xây dựng, màu xanh dương thường được sử dụng rộng rãi cho công trình nhà ở dân dụng, tòa nhà, khối văn phòng làm việc… nhằm mang đến không gian thư thái, tăng cường hiệu quả làm việc, tái tạo tinh thần nhanh chóng cho người sử dụng.

Nên sơn nội thất màu blue khu vực nào trong căn nhà?

Với ưu thế có thể mang lại sự thoải mái, mát mắt, chủ nhà có thể sơn màu Blue rất nhiều không gian trong ngôi nhà của mình.

Bạn có thể sơn màu blue - xanh dương cho tường phòng khách để giúp không gian thêm mát mẻ, dễ chịu. Một số màu sắc có thể phối cùng màu xanh dương cho tường nhà gồm màu trắng, xanh đen… để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Cùng với đó, chủ nhà có thể sử dụng nội thất tone trắng để hài hòa với màu tường xanh dương.

mau-blue-la-mau-gi-3

Chủ nhà cũng có thể lựa chọn sơn tường phòng ngủ màu xanh dương bởi đây là màu sắc mang đến sự thư thái, cải thiện cảm xúc tốt cho bạn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Bạn có thể phối màu nội thất trắng, vàng hoặc đen để hòa hợp với màu phòng.

Theo phong thủy phương Đông, khu vực bếp không nên sơn màu blue - xanh dương bởi đây là màu sắc khắc với hành Hỏa trong bếp. Vì thế bạn có thể sử dụng màu khác kết hợp màu xanh dương làm điểm nhấn mà vẫn đảm bảo yếu tố phong thủy.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Những lưu ý khi thi công nhà màu blue-xanh dương

Sau khi tìm hiểu blue là màu gì, chủ nhà nên quan tâm một số yếu tố trong quá trình sơn phủ nhà ở. Để chất lượng tường sơn đạt hiệu quả như mong muốn, bạn cần qua tâm một số vấn đề sau khi lựa chọn thi công sơn tường nhà màu blue-xanh dương.

  • Phối màu sơn phù hợp: Đây là yếu tố quan trọng giúp không gian tổ ấm bạn đẹp như mong muốn. Theo đó, bạn có thể lựa chọn tone màu đậm-nhạt tùy theo sở thích. Ngoài ra bạn cũng có thể quan tâm đến phong thủy, sự hòa hợp màu sắc với đồ nội thất cũng như nguyên tắc 60-30-10 trong trang trí không gian.
những lưu ý khi sơn màu blue
  • Chọn sơn uy tín, đảm bảo chất lượng: Bạn cần tham khảo và ưu tiên lựa chọn các thương hiệu sơn uy tín, đáp ứng cao nhất các tiêu chuẩn về thi công công trình cũng như tiêu chí riêng của bạn. Tránh sử dụng các loại sơn không rõ nguồn gốc nhằm hạn chế tối thiểu nguy cơ bong tróc, loang màu, công trình xuống cấp nhanh chóng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống gia đình bạn.

Công ty TNHH SƠN KENNY với lịch sử hơn 12 năm thành lập cùng công nghệ sản xuất hiện đại, các sản phẩm sơn nước đều đạt các tiêu chuẩn kiểm định Quatest tại Việt Nam, đảm bảo màng sơn bền chắc, màu sắc tươi đẹp, bảo vệ toàn diện cho tường công trình. Chủ nhà có thể dễ dàng tìm kiếm sơn trong nhà, sơn ngoài trời, sơn mạ kẽm, sơn chống thấm… 

mau-blue-la-mau-gi-5

Xem thêm:

Các loại sơn nước KENNY

Top sơn nội thất KENNY được ưa chuộng nhất hiện nay

  • Sơn nước an toàn với người sử dụng, thân thiện với môi trường: Hiện nay, yếu tố sơn tường an toàn với người sử dụng và môi trường là điều kiện quan trọng được nhiều chủ nhà quan tâm. Sơn cần đảm bảo không chứa các chất độc hại, kim loại nặng, mùi nồng hắc khó chịu… 

Các sản phẩm sơn nước KENNY và sơn KINZO hiện đã được công nhận đạt chứng chỉ ISO 14001:2015, đảm bảo an toàn cho sức khỏe các thành viên trong gia đình cũng như thân thiện với môi trường.

mau-blue-la-mau-gi-6

  • Sơn nước đảm bảo các tính năng vượt trội: Bạn nên sử dụng các loại sơn nước sở hữu các công năng như màng sơn bền chắc, độ che phủ tốt, dễ dàng thi công, màu sơn tươi đẹp… 
Tư Vấn Mở Đại Lý

SƠN KENNY vừa giúp bạn giải đáp thắc mắc Màu Blue là màu gì cũng như những khu vực nào trong ngôi nhà phù hợp với màu xanh blue nhé. Để có thể lựa chọn màu sơn tường nhà ưng ý cho công trình, tổ ấm của bạn, bạn có thể truy cập Phần mềm phối màu sơn nhà online từ KENNY tại https://kennypaint.com/tu-phoi-mau. Nếu có bất kỳ thông tin, thắc mắc nào cần giải đáp liên quan đến kỹ thuật sơn tường, sản phẩm sơn nước cho công trình, bạn có thể liên hệ KENNY qua Fanpage SƠN KENNY hoặc Hotline 028 6279 7499 để các chuyên viên hỗ trợ.

Bài viết nổi bật

So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
LIÊN HỆ
phone