Sơn mạ kẽm là gì? Có những loại sơn mạ kẽm nào?

14/11/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn mạ kẽm là gì? Sơn mạ kẽm có những loại nào? Cách sử dụng sơn mạ kẽm như thế nào để vừa hiệu quả lại an toàn… là những băn khoăn của người sử dụng sơn. Cùng KENNY tìm hiểu thêm về loại sơn này nhé 

Sơn mạ kẽm là gì?

son-ma-kem-la-gi

Sơn mạ kẽm là loại sơn dùng để phủ bề mặt vật liệu kim loại được mạ kẽm (hoặc nhúng kẽm), đặc biệt là các khu vực mối nối, mối hàn nhằm tạo lớp màng sơn bảo vệ vật được sơn khỏi quá trình ăn mòn của quá trình oxi hóa, bảo vệ tuổi thọ công trình. Đồng thời, sơn mạ kẽm còn giúp vật được che phủ có màu sắc bắt mắt hơn.

Sơn kim loại mạ kẽm dùng để làm gì?

Sau khi tìm hiểu Sơn mạ kẽm là gì, chúng ta cùng tìm hiểu loại sơn này dùng để làm gì.

Sơn sắt mạ kẽm ra đời để phù hợp với sự phát triển của ngành vật liệu xây dựng hiện đại. Trước đây, vật liệu xây dựng thường sử dụng sắt nguyên chất. Chính vì thế cần sử dụng sơn gốc Alkyd khi sơn phủ các vật dụng được làm từ sắt. 

Tuy nhiên hiện nay, các vật liệu xây dựng chủ yếu được sản xuất dưới dạng sắt pha kẽm. Nếu tiếp tục sử dụng sơn gốc Alkyd cho vật liệu này sẽ không bền màu. Chính vì thế Sơn kim loại mạ kẽm gốc Acrylic, ra đời nhằm phù hợp với xu hướng vật liệu hiện đại.

Ưu điểm của Sơn mạ kẽm 

son-ma-kem-la-gi-1

Đặc tính của sơn mạ kẽm là rất nhanh khô nhờ thành phần có gốc Acrylic (gốc của sơn nước). Chính vì thế loại sơn kim loại mạ kẽm này rút ngắn thời gian thi công, đảm bảo tiến độ công trình.

Sơn kim loại mạ kẽm được nghiên cứu cải tiến, do đó có độ bám dính tốt hơn các dòng sơn kim loại thế hệ cũ. Sơn mạ kẽm có khả năng chống thấm nước tốt, kháng khuẩn, kháng kiềm, hạn chế tình trạng nấm mốc, rong rêu, đảm bảo chất lượng bề mặt được sơn phủ. Sơn kim loại mạ kẽm được dùng nhiều nhất cho các loại công trình như cửa, cổng, cầu thang, nội thất bằng sắt, nhôm, thép...

Những loại sơn mạ kẽm phổ biến hiện nay

Sơn sắt mạ kẽm loại nào tốt? Trên thị trường hiện biết đến sự phổ biến của hai loại sơn kim loại mạ kẽm gồm:

Sơn mạ kẽm 1 thành phần: là loại sơn thường được dùng trong các vật dụng nội thất, đáp ứng được những yêu cầu tiêu chuẩn nhằm bảo vệ vật dụng trong nhà, kéo dài tuổi thọ các đồ vật được sơn phủ. Loại sơn này thường có giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

Sơn mạ kẽm 2 thành phần: là loại sơn mạ kẽm cao cấp, mang những đặc tính vượt trội so với sơn mạ kẽm 1 thành phần như: màng sơn dày hơn, độ bền và tính che phủ cao hơn, bảo vệ tối đa chất lượng công trình. Loại sơn kim loại mạ kẽm 2 thành phần thường được dùng cho các vật dụng phía ngoài nhà, thích hợp sơn thép mạ kẽm, sắt mạ kẽm… nhằm tránh các tác động của thời tiết và các yếu tố ngoại cảnh. Song giá sơn mạ kẽm 2 thành phần thường cao hơn rất nhiều, chính vì thế bạn nên cân nhắc khi lựa chọn.

Để lựa chọn loại sơn mạ kẽm tốt nhất, bạn cần tìm hiểu xuất xứ của loại sơn, mục đích vật dụng cần sử dụng sơn… để lựa chọn loại sơn sắt mạ kẽm phù hợp.

Lưu ý khi sử dụng sơn mạ kẽm

son-ma-kem-la-gi-2

Nếu chỉ tìm hiểu sơn mạ kẽm là gì thì chưa đủ. Bạn cần chú ý một số vấn đề khi sử dụng sơn kim loại mạ kẽm.

- Tuyệt đối không sử dụng dầu hỏa, xăng để pha loãng bởi đây là dòng sơn gốc nước Acrylic.

- Bề mặt sơn kim loại rất khó bám dính. Chính vì thế để đảm bảo lớp sơn bám chắc, gia chủ cần chuẩn bị bề mặt vật cần sơn khô hoàn toàn, đảm bảo không bám dầu mỡ, bụi bặm, tạp chất.

- Nếu sơn sắt mạ kẽm trên bề lớp sơn cũ bị bong tróc, bạn có thể dùng giấy nhám để loại bỏ lớp sơn cũ.

- Phải pha loãng sơn để dễ thi công. Nếu sơn mạ kẽm không được pha loãng, con lăn sẽ dính ướt khiến quá trình thi công khó khăn hơn.

- Khi sơn lớp thứ 2 cần lăn/quét cọ nhanh và đều tay. Tránh trường hợp lăn nhiều lần tại một khu vực khiến sơn bị chảy ra. 

Sơn mạ kẽm KENNY - Thương hiệu cung ứng sơn kim loại mạ kẽm hàng đầu

son-ma-kem-la-gi-kenny

Nếu bạn đang tìm kiếm sơn sắt mạ kẽm tốt nhất hiện nay, KENNY sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu mà bạn có thể tham khảo. 

Sơn kim loại mạ kẽm KENNY 1 thành phần mang những đặc tính ưu việt như dễ dàng sử dụng và lưu trữ so với mặt sơn Epoxy 2 thành phần. Bảng màu sơn mạ kẽm KENNY đa dạng gồm 38 tông màu tươi sáng đa dạng trong thư viện màu sắc, dễ dàng để bạn tìm chọn màu sắc phù hợp với mong muốn của mình.

Sơn kim loại mạ kẽm KENNY chỉ cần 15 phút để khô bề mặt, nhanh hơn rất nhiều so với loại sơn gốc Alkyd truyền thống. Đặc biệt với loại sơn mạ kẽm màu trắng không có hiện tượng ngả màu vàng như các dòng sơn gốc Alkyd.

Xem thêm các sản phẩm: Sơn mạ kẽm KENNY

Trên đây là những thông tin chi tiết về Sơn mạ kẽm là gì mà KENNY đã tổng hợp. Hy vọng bạn tìm được một loại sơn phù hợp cho vật dụng và công trình của mình. Nếu có bất kỳ băn khoăn nào, bạn hãy liên hệ ngay KENNY để giải đáp các thắc mắc nhé.

 

Bài viết nổi bật

So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Đặc trưng của phong cách Gothic trong kiến trúc và nội thất
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
LIÊN HỆ
phone