Inox có sơn được không? Dùng sơn gì để sơn inox đẹp?

18/11/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Inox có sơn được không? Dùng loại sơn nào để sơn inox đẹp? Nội dung bài viết này KENNY sẽ cùng bạn tìm lời giải đáp cho những thắc mắc trên.

Inox là loại vật liệu rất quen thuộc trong đời sống của chúng ta. Vật liệu này được ứng dụng làm nội thất, vật dùng gia dụng và rất nhiều Tuy nhiên, vật liệu inox thường có một màu nhất định nên dễ gây nhàm chán cho không gian nhà bạn. Vì vậy, dùng sơn để trang trí bề mặt inox giúp không gian trở nên sinh động hơn là nhu cầu của rất nhiều gia chủ. Vậy inox có sơn được không? Nội dung bài viết này bạn hãy cùng KENNY tìm lời giải đáp nhé.

Inox là gì? Những ưu điểm nổi bật của các sản phẩm làm từ inox?

Inox còn được gọi là thép không gỉ là hợp kim của thép với đặc tính nổi bật nhất là chống ăn mòn (chống gỉ) và có bề mặt sáng bóng rất đẹp. Vì vậy, loại vật dụng này được sử dụng rộng rãi trong sản xuất cũng như đồ gia dụng, từ vật dụng nấu ăn, dao kéo, dụng cụ phẫu thuật, thiết bị phòng tắm, thiết bị công nghiệp cho đến các thiết bị máy móc trong nhà máy sản xuất… Inox sở hữu rất nhiều tính năng vượt trội như:

Chống ăn mòn

Inox sở hữu lớp oxit bảo vệ tự nhiên trên bề mặt nên có thể chống lại tác động của độ ẩm, axit, kiềm và các hóa chất khác. Điều này làm cho thép không gỉ trở thành vật liệu lý tưởng để ứng dụng trong môi trường có tính ăn mòn cao.

Chịu được nhiệt độ cao

Inox có thể duy trì độ cứng và độ ổn định ở nhiệt độ cao. Khả năng chịu nhiệt của mỗi loại inox sẽ khác nhau nhưng thấp nhất là 1700 độ F (tương đương 926,7 độ C). Nhờ ưu điểm này mà thép không gỉ thường được sử dụng trong các ngành cơ khí, dầu khí, ô tô và điện tử.

Inox có nhiều đặc điểm nổi bật, đặc biệt là độ bền caoInox có nhiều đặc điểm nổi bật, đặc biệt là độ bền cao

Bền bỉ

Inox có khả năng chịu được áp lực cao và va đập mạnh mà không bị biến dạng. Ưu điểm này giúp thép không gỉ trở thành vật liệu lý tưởng trong các hoạt động đòi hỏi độ bền và tính ổn định cao như hàng không, xây dựng,...

Dễ dàng để làm sạch

Inox có bề mặt nhẵn, khó hút bụi bẩn, không rỉ sét, không tạo mảng bám nên rất dễ dàng vệ sinh. Cũng chính vì bề mặt của inox quá láng mịn nên nhiều người rất muốn biết sơn inox được không.

Có giá trị thẩm mỹ cao

Vẻ ngoài sáng bóng của inox mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho sản phẩm được ứng dụng. Đây cũng được coi là lý do mà chất liệu này được ưa chuộng trong việc ứng dụng sản xuất đồ trang trí nội thất và thiết kế sản phẩm. Vậy, để biết inox có sơn được không, bạn hãy cùng KENNY tham khảo ở nội dung tiếp theo.

Inox có sơn được không? Vì sao nên sơn đồ dùng inox?

Để trả lời câu hỏi inox có sơn được không, trước tiên chúng ta cần biết Inox là loại vật liệu rất khó bám dính, khó sơn. Sản phẩm thường được sử dụng rộng rãi như làm cửa, tay nắm cửa inox, cổng, hàng rào, lan can, cầu thang, đồ dùng gia đình, dụng cụ y khoa. Về lâu dài, inox có thể bị ố vàng do vết hàn hoặc mất đi độ sáng bóng. Vì vậy, việc sơn inox giúp đảm bảo inox không bị bong tróc mà vẫn bền đẹp, và inox có thể sơn được.

Các sản phẩm sơn phủ trên bề mặt inox thường có chất lượng cao với thành phần được chọn lọc, sản xuất trên dây chuyền với công nghệ hiện đại. Nhờ đó mới có thể tạo thành lớp sơn siêu bám dính trên bề mặt inox không những có tác dụng chống lại các tác động vật lý mà còn giúp bề mặt không bị bong tróc và có thể chống lại các hóa chất, chống chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đặc biệt, sản phẩm sơn dùng cho inox còn tránh được các yếu tố gây ra hiện tượng oxi hóa và ăn mòn inox.

Nếu bạn đang phân vân không biết nên dùng loại sơn gì cho inox thì có thể tham khảo dòng sản phẩm sơn kim loại mạ kẽm Cao Cấp 1K - Con Cọp (New)KINZO - 1 Thành phần. Sơn có khả năng bám dính tốt trên nhiều bề mặt kim loại, kể cả inox. Ngoài ra, sản phẩm khô nhanh chỉ sau 15 phút, bám dính chắc trên nền kim loại mạ kẽm, không cần sơn lót, độ che phủ cao và màu sơn trắng, không bị ngả vàng sau thời gian dài sử dụng.

Sơn kim loại mạ kẽm KINZO - 1 Thành phần có thể sơn được trên bề mặt inox, khô nhanh, độ bền caoSơn kim loại mạ kẽm KINZO - 1 Thành phần có thể sơn được trên bề mặt inox, khô nhanh, độ bền cao

 

Sơn kim loại mạ kẽm Cao Cấp 1K có khả năng chống gỉ, không cần dùng sơn lótSơn kim loại mạ kẽm Cao Cấp 1K có khả năng chống gỉ, không cần dùng sơn lót

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng loại sơn Kim Loại Mạ Kẽm Cao Cấp 1K - Con Cọp. Sơn có ưu điểm là mau khô, bám dính siêu chắc, có độ phủ cao và bền màu. Hơn nữa, bạn có thể sơn sản phẩm trên kim loại mạ kẽm, kính và cả inox, sản phẩm cũng không cần sử dụng sơn lót chống gỉ.

Sơn Kim Loại Mạ Kẽm Cao Cấp 1K - Con Cọp sơn được trên bề mặt inox, rất mau khôCaptionSơn Kim Loại Mạ Kẽm Cao Cấp 1K - Con Cọp sơn được trên bề mặt inox, rất mau khô
Tư Vấn Mở Đại Lý

 

Quy trình sơn inox

Ở nội dung trên chúng ta đã có câu trả lời cho thắc mắc “inox có sơn được không”. Quá trình sơn inox rất đơn giản nên bạn có thể tự mình thực hiện. Dưới đây là gợi ý mà bạn có thể cùng KENNY tham khảo:

  • Bước 1: Dùng giấy nhám hoặc khăn để loại bỏ hết dầu mỡ, bụi bẩn, tạp chất… làm láng mịn và làm sạch toàn bộ bề mặt bằng xăng.
  • Bước 2: Pha sản phẩm sơn kim loại mạ kẽm. Bạn hãy dùng DUNG MÔI CHUYÊN DỤNG KENNY THINNER #1 hoặc XĂNG NHẬT để pha loãng với hàm lượng 5 - 60% tùy theo dụng cụ thi công.

Sau khi trộn hỗn hợp sơn theo đúng quy trình, cộng thêm dụng cụ như máy phun sơn và một chút khéo léo, bạn hoàn toàn có thể tự tin phủ hỗn hợp lên bề mặt cần sơn để mang đến một sản phẩm có bề mặt sơn đều, mịn, có độ bền bỉ theo thời gian.

Bạn cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt vật dụng inox trước khi tiến hành sơnBạn cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt vật dụng inox trước khi tiến hành sơn

Như vậy, ở nội dung của bài viết này KENNY đã cùng bạn tìm hiểu inox có sơn được không và những bước đơn giản để bạn có thể tự sơn inox. Để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm sơn được trên bề mặt kim loại, bạn hãy liên hệ với KENNY và KINZO qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn nhé.

Bài viết nổi bật

Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
39+ Mẫu vườn trên sân thượng nhà phố đơn giản siêu đẹp
LIÊN HỆ
phone