Những lưu ý khi chọn màu sơn cầu thang sắt cho không gian thêm nổi bật

11/11/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Chúng ta không thể phủ nhận những điểm nổi bật mà cầu thang mang lại cho không gian của ngôi nhà. Vì vậy, chọn màu sơn cầu thang sắt sao cho vừa hài hòa, vừa hợp với phong thủy của gia chủ là một vấn đề quan trọng. Bởi màu sơn cầu thang đẹp còn thể hiện được gu thẩm mỹ của gia chủ. Bài viết này KENNY sẽ cùng bạn khám phá cầu thang sơn màu gì đẹp.

Khi chọn sơn cầu thang sắt cần chú ý điều gì?

Chọn màu sơn cầu thang sắt không đơn giản như bạn nghĩ. Ngoài việc cần chọn ra màu sắc hài hòa với tổng thể không gian công trình, bạn còn phải lưu ý đến yếu tố phong thủy. Hơn nữa, tính độc đáo trong phong cách phối màu là điều không thể thiếu. Vì vậy, nếu bạn đang không biết cầu thang sắt sơn màu gì thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

Chọn màu sơn phù hợp

Chọn màu sơn cho cầu thang sắt còn thể hiện được gu thẩm mỹ và phong cách của chủ nhân ngôi nhà. Bạn có thể chọn màu sơn theo phong cách nội thất của ngôi nhà, tránh dùng những màu đối lập với màu tường. Ngoài ra, bạn nên cân nhắc chọn màu sơn theo phong thủy, mệnh, tuổi với gia chủ. Ví dụ gia chủ mệnh Kim nên chọn sơn màu vàng, trắng hoặc xám, mệnh Hỏa nên chọn sơn màu nâu, ghi…

Chọn sơn chất lượng

Một tiêu chí quan trọng khi chọn màu sơn cầu thang sắt là bạn cần quan tâm đến chất lượng của loại sơn đó. Đặc biệt, hãy lưu ý đến khả năng bám dính và màng sơn bóng mịn, nhanh khô… giúp bề mặt luôn sáng bóng, bền đẹp theo thời gian.

mau-son-cau-thang-sat-1

Chọn sơn có thành phần an toàn

Cầu thang sắt là nơi thường lui tới của gia đình, nên chất lượng sơn với thành phần an toàn cho người sử dụng, thân thiện với môi trường cần được ưu tiên hàng đầu. Nếu trong sơn có thành phần chì, thủy ngân vượt ngưỡng an toàn theo tiêu chuẩn của WHO thì không nên sử dụng vì về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Chọn thương hiệu sơn uy tín

Ngoài vấn đề giá cả thì uy tín chính là yếu tố làm nên chất lượng của sản phẩm. KHi chọn màu sơn cầu thang sắt, bạn không nên chọn những loại sơn mạ kẽm giá rẻ bán trôi nổi trên thị trường. Một gợi ý cho bạn là bạn có thể tham khảo sơn mạ kẽm của thương hiệu SƠN KENNY. Đây là dòng sơn nội địa đã có uy tín trên thị trường hơn 11 năm. Sơn đảm bảo chất lượng, thân thiện với môi trường và được sản xuất với công nghệ hiện đại. Hiện tại KENNY có gần 400 đại lý trên toàn quốc, tạo điều kiện thuận lợi để bạn mua hàng một cách nhanh chóng.

Gợi ý chọn màu sơn cầu thang sắt hợp xu hướng

Nếu bạn đang băn khoăn không biết cầu thang sắt sơn màu gì đẹp thì hãy thử phối màu theo những gợi ý dưới đây nhé!

Phối theo phong cách Ombre

Phong cách ombre là một bước đột phá trong cách phối màu, chỉ sử dụng những gam màu trộn dần từ màu này sang màu khác, thông thường màu sẽ chuyển từ nhạt sang đậm. Phong cách này sẽ tạo cảm giác hài hòa và cuốn hút cho cầu thang sắt. Nếu bạn đang muốn trang trí cho cầu thang sắt của quán cà phê hướng đến khách hàng trẻ thì cũng có thể tham khảo cách sơn này.

Cách phối nhiều màu sắc rực rỡ

Bạn có thể thử phá cách với chiếc cầu thang nhiều màu sắc để mang đến không gian sáng sủa và vui mắt hơn. Cầu thang nhiều màu sắc còn thể hiện nét trẻ trung, tinh nghịch của gia chủ, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ. Gia chủ có thể lựa chọn những màu khác nhau như đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím… để tạo thành sọc cầu vồng cuốn hút.

mau-son-cau-thang-sat-1

Phối hai tone màu kết hợp hài hòa

Sự kết hợp giữa trắng và nâu sẽ là ý tưởng màu sơn cầu thang sắt thú vị mà bạn có thể ứng dụng cho không gian của mình. Nếu biết cách kết hợp hai tone màu một cách hài hòa sẽ giúp bạn tạo nên một không gian ấn tượng, không bị rối mắt.

mau-son-cau-thang-sat-2

Sơn cầu thang với màu đơn sắc

Với mong muốn một không gian đơn giản, trang nhã nhưng không kém phần tinh tế, bạn có thể sơn cầu thang với những tông màu đơn sắc trung tính. Để làm được điều này, bạn cần chọn một màu chủ đạo sau đó kết hợp các sắc độ khác để chúng cộng hưởng với nhau.

Cách phối màu này giúp tăng tính liên kết cho cả ngôi nhà và mang lại cảm giác dễ chịu cho người nhìn. Tùy theo sở thích và tính cách, gia chủ có thể tạo điểm nhấn cho ngôi nhà bằng cách sơn toàn bộ cầu thang với những gam màu đơn sắc như trắng, xám, ghi, ghi, xanh, đen… Không cần nhiều màu sắc rực rỡ, những chiếc cầu thang đơn sắc vẫn vô cùng nổi bật.

Những mẫu cầu thang sắt được sơn ấn tượng

Để có thêm những ý tưởng mới lạ trong việc màu sơn cầu thang sắt bạn hãy tham khảo những mẫu cầu thang dưới đây để hình dung rõ hơn sở thích của mình.

Mẫu cầu thang sắt ngoài trời mang đến không gian thoải mái, thư thái

mau-son-cau-thang-sat-3

Sơn màu nâu gỗ cho cầu thang sắt phù hợp với những không gian hiện đại

mau-son-cau-thang-sat-4

Cầu thang sắt màu đen đơn giản được ứng dụng phổ biến

mau-son-cau-thang-sat-6

Phá cách với mẫu cầu thang sắt màu đỏ

mau-son-cau-thang-sat-5

Màu sơn cầu thang sắt phong cách cổ điển, đơn giản nhưng tinh tế

mau-son-cau-thang-sat-7

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua nội dung bài viết trên, chúng ta đã cùng tìm hiểu về những màu sơn cầu thang sắt đẹp phù hợp với từng không gian và sở thích của gia chủ. Hy vọng với những gợi ý trên, bạn sẽ sớm chọn được màu sơn cầu thang sắt ưng ý với mình. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề phối màu sơn, hãy truy cập website: https://kennypaint.com/ để sử dụng ứng dụng phối màu nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
LIÊN HỆ
phone