Gợi ý cách chọn màu sơn cổng đẹp, hợp phong thủy hút tài lộc

31/03/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Nhiều người quan tâm màu sơn tường đẹp mà vô tình bỏ qua lựa chọn màu sơn cổng đẹp, vô tình làm giảm đi giá trị thẩm mỹ của tổng thể ngôi nhà. Vậy có những cách chọn màu sơn cổng đẹp nào? Lựa chọn màu cổng hợp phong thủy cần chú ý điều gì? Hãy cùng SƠN KENNY tìm hiểu qua bài viết sau.

Chọn màu sơn cổng đẹp theo hướng

Cổng được xem là “bộ mặt” cho cả ngôi nhà, quyết định đến giá trị, thẩm mỹ cũng như yếu tố phong thủy cho cả gia đình. Do đó khi xây dựng và trang trí cổng, bạn cần chú ý đến yếu tố hướng cổng.

Cổng hướng Đông/Đông Nam

Cổng theo hướng Đông tương trợ tốt cho Mộc và Thủy. Vì thế màu sơn cổng đẹp hướng Đông được các chuyên gia khuyến nghị gồm màu xanh dương, lam, xanh lá cây, sơn cổng màu đen… để hòa hợp với phong thủy. Gia chủ tránh chọn màu sắc như trắng, xám (đại diện cho mệnh Kim), đỏ, hồng, tím (đại diện cho mệnh Hỏa) bởi đây là những màu sắc được cho là kỵ với cổng hướng Đông.

mau-son-cong-1

Nếu chủ nhà xây cổng theo hướng Đông Nam, cần chọn các màu sơn cổng đẹp như lam, xanh lá cây, đen, vàng, nâu, vàng nâu. Gia chủ nên tránh các màu vàng kim, vàng chanh, tím, đỏ… 

Phối màu cổng đẹp hướng Bắc

Phối màu cửa cổng hướng Bắc thì nên chọn màu nào? Hướng Bắc tương ứng với Thủy, tương sinh Kim. Do đó khi chọn màu sơn cổng hướng Bắc, chủ nhà có thể chọn các gam màu như trắng, vàng ánh kim, đen, xanh dương, tím hoặc đỏ. Đồng thời, chủ nhà cần tránh sơn cổng hướng Bắc bằng các màu sơn tương ứng với Thổ như vàng, nâu,...

Cổng hướng Tây/ Tây Bắc

Nếu xây cổng nhà hướng Tây, chủ nhà nên sơn cổng bằng các màu như vàng, vàng kim, trắng, xanh lá cây, nâu đất, cổng màu nâu cà phê… bởi đây là những màu đại diện cho mệnh Kim, tương sinh với mệnh Thổ. Đồng thời, gia chủ nên tránh các màu sắc như đen, xanh dương, tím, đỏ…

Cổng nhà hướng Tây Bắc phù hợp với các màu sơn như nâu cà phê, trắng, vàng ánh kim, xanh lá cây. Cần tránh các màu sơn như tím, đỏ, đen, xanh dương…

Phối màu cổng đẹp hướng Nam

Cổng nhà hướng nam tương trợ rất tốt cho mệnh Hỏa và Mộc, khắc với mệnh Thủy. Màu sắc khuyến nghị sử dụng cho cổng nhà hướng Nam là màu xanh lục, vàng chanh, vàng kim, tím, đỏ… Chủ nhà nên tránh các màu sơn như đen, xanh lam, nâu cà phê, vàng…

Cổng hướng Tây Nam/ Đông Bắc

Cổng hướng Tây Nam và Đông Bắc tương trợ cho Thổ, tương sinh Hỏa. Chủ nhà có thể chọn màu sơn cổng như đỏ, tím, vàng, nâu, nâu vàng. Cổng hướng Tây Nam và Đông Bắc tương khắc với Mộc, vì thế bạn cần tránh các màu sắc như xanh lá cây, trắng, vàng ánh kim…

Để tạo điểm nhấn cho cổng nhà, bạn có thể kết hợp 2-3 màu sắc với nhau theo nguyên tắc 60-30-10 tương tự với sơn tường nhà.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Chọn màu sơn cổng nhà đẹp và hợp mệnh gia chủ

Tương tự với những gợi ý lựa chọn phối màu cổng đẹp theo hướng, một số chủ nhà chú ý đến yếu tố chọn màu sơn cổng nhà phù hợp với bổn mệnh của mình. Phong thủy cổng nhà được xem là yếu tố quyết định đến sức khỏe, tài lộc cũng như con đường thăng tiến của các thành viên trong gia đình.

Màu sắc hòa hợp và tương khắc với mệnh gia chủ được thể hiện như sau:

Phối màu cổng cho gia chủ mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim hợp với màu cổng trắng, xám, vàng ánh kim, vàng… Đồng thời chủ nhà cần tránh các màu sơn tương khắc với Kim là Hỏa, gồm đỏ, hồng, tím, cam… 

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Cửa cổng màu trắng được cho là màu sắc dễ dàng kết hợp với mọi phong cách kiến trúc từ hiện đại đến cổ điển. Chính vì thế đây là màu sơn “top đầu” được nhiều người lựa chọn khi tham khảo các màu sơn cổng đẹp nhất.

Phối màu cửa cổng cho gia chủ mệnh Mộc

Màu sơn cho cổng nhà được cho sẽ mang đến vận may, vượng khí cho gia chủ mệnh Mộc gồm xanh lá cây, xanh dương, xanh da trời, đen… Bên cạnh đó, màu trắng, vàng, xám được cho không may mắn cho chủ nhà mệnh Mộc.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Phối màu cổng sắt cho gia chủ mệnh Thủy

Mệnh Kim tương sinh với mệnh Thủy, do đó một số màu sắc phù hợp để sơn cổng cho chủ nhà mệnh Thủy bao gồm trắng, xám, đen, xanh dương… Đây đều là những gam màu phổ biến, phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc hiện nay. Chủ nhà mệnh Thủy tránh sơn cổng bằng các màu nâu, tím, hồng, vàng…

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Phối màu cổng cho gia chủ mệnh Hỏa

Màu cổng đỏ, tím, cam, hồng được quan niệm mang đến điềm lành cho gia chủ mệnh Hỏa. Tuy nhiên đây là những gam màu sắc khá nổi bật và có phần khó hòa hợp với không gian kiến trúc tổng quan cũng như không tốt cho vận khí. Chính vì thế bạn có thể sử dụng màu xanh lá cây (Mộc sinh Hỏa) hoặc kết hợp 2-3 màu sắc khác nhau khi trang trí màu sơn cổng cho chủ nhà mệnh Hỏa.

Phối màu cổng gia chủ mệnh Thổ

Các gam màu sắc vàng, vàng nâu, nâu rất phù hợp cho gia chủ mệnh Thổ. Ngoài ra những màu sắc đại diện cho mệnh Hỏa như hồng, tím, cam, đỏ cũng là gợi ý thú vị cho chủ nhà lựa chọn màu sơn cửa cổng đẹp, hợp kiến trúc đương đại.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Chủ nhà mệnh Thổ cần tránh các màu sơn xanh lá cây, xanh da trời…

Để lựa chọn màu sơn cổng đẹp, bạn cần quan tâm đến chất lượng màng sơn phủ phải đảm bảo bền chắc qua thời gian. Bởi cửa cổng là hạng mục thường xuyên chịu tác động trực tiếp của thời tiết khắc nghiệt.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Hiện nay, các sản phẩm sơn chuyên dụng cho kim loại của KENNY như Sơn dầu trang trí, Sơn mạ kẽm Con Cọp, Sơn lót chống rỉ… đều là những dòng sơn không những bảo vệ bền chắc cho các công trình kim loại như cổng, hàng rào, cầu thang… mà còn đảm bảo yếu tố thẩm mỹ nhờ đa dạng màu sơn trong bảng màu vật lý. Bạn có thể dễ dàng phối màu sơn và lựa chọn màu sắc phù hợp với sở thích, phong cách kiến trúc tổng quan của ngôi nhà.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là một số gợi ý về màu sơn cổng đẹp cũng như những lưu ý khi lựa chọn màu sơn cửa cổng hợp sở thích, phong thủy của chủ nhà. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến kỹ thuật sơn công trình hoặc tư vấn màu sơn phù hợp, bạn có thể liên hệ KENNY qua Hotline ​​028 6279 7499 để được giải đáp.

Bài viết nổi bật

Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Công nghệ xanh là gì? Lợi ích và ứng dụng trong sản xuất sơn
LIÊN HỆ
phone