7 Loại cây trồng hàng rào đẹp, dễ trồng cho ngôi nhà thêm xinh

23/09/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Cây trồng hàng rào đẹp là những cây gì? Vì sao nên trồng những loại cây này để làm bờ rào? Nội dung bài viết này KENNY sẽ cùng bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Cây trồng hàng rào đẹp là loại cây được trồng để làm đẹp và bảo vệ khu vực xung quanh nhà. Những loại cây này có nhiều ưu điểm như tạo không gian xanh, bảo vệ sự riêng tư và giảm tiếng ồn. Để biết bạn có thể trồng những loại cây nào làm hàng rào, kinh nghiệm trồng ra sao, bạn hãy cùng KENNY theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

Vì sao nên trồng cây hàng rào?

Thay vì sử dụng hàng rào bê tông hay hàng rào kim loại mang lại cảm giác lạnh lẽo cho ngôi nhà, gần đây gia chủ có xu hướng trồng cây hàng rào để thay thế. Lý do là bởi cây trồng hàng rào không chỉ giúp tăng thêm mảng xanh quanh năm cho ngôi nhà mà còn giúp bảo vệ khuôn viên ngôi nhà, có thể dùng làm vật trang trí ngoại thất giúp ngôi nhà của bạn thêm sinh động, ấn tượng.

Nếu bạn muốn tìm hiểu những loại cây trồng hàng rào đẹp nhất hiện nay có thể trồng để mang lại không gian ấn tượng và hấp dẫn cho ngôi nhà của mình thì bài viết này là dành cho bạn. Ở những nội dung tiếp theo, KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu về kinh nghiệm giúp cây trồng hàng rào mau lớn và gợi ý đến bạn một số loại cây trồng hàng rào đẹp.

Thay vì chỉ có bờ tường khô cứng, cây trồng hàng rào sẽ giúp tường nhà bạn trông đẹp hơnThay vì chỉ có bờ tường khô cứng, cây trồng hàng rào sẽ giúp tường nhà bạn trông đẹp hơn

Kinh nghiệm trồng cây hàng rào

Để có những cây trồng hàng rào đẹp thì việc chuẩn bị là vô cùng quan trọng. Theo kinh nghiệm trồng cây hàng rào, những vật dụng cơ bản khi trồng cây bao gồm: thước dây, xẻng, kéo và một sợi dây dù dài. Trước khi bắt đầu xây hàng rào, bạn cũng nên xem xét loại cây nào sẽ được trồng trên hàng rào và hình dạng của hàng rào.

Mặt khác, bạn cũng cần phải dọn sạch đất sẽ rào lại để thuận tiện cho việc trồng trọt. Đánh dấu các khu vực sẽ xây hàng rào và xác định vị trí bắt đầu và kết thúc để căng dây. Việc thắt dây giúp bạn trồng cây theo đường thẳng mà không lo cây bị lệch.

Thước dây là vật dụng không thể thiếu khi trồng hàng rào dùng để đo kích thước chính xác của chậu cây. Bạn nên đào hố trồng cây khoảng 10cm – 20cm. Sau khi trồng cây xong, đo chiều rộng tán cây và tính toán vị trí trồng cây tiếp theo sao cho các tán cây không chạm vào nhau.

Khi trồng cây, bạn không nên đặt cây sâu hoặc lấp đất quá chặt xung quanh khiến cây không thoát nước và phát triển chậm. Sau khi hoàn thành, bạn nên cắt tỉa để tạo hình và bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cây. Ngoài ra, khi chọn cây trồng cho hàng rào đẹp thì bạn cũng đừng quên chọn loại sơn tường chất lượng cho bề mặt tường vì nó góp phần làm cho không gian nhà bạn thêm sang trọng.

Bạn nên có kế hoạch và yêu cầu cụ thể khi trồng cây hàng rào để biết chọn cây phù hợpBạn nên có kế hoạch và yêu cầu cụ thể khi trồng cây hàng rào để biết chọn cây phù hợp

Top 7 loại cây trồng hàng rào đẹp

Nếu bạn đang có ý tưởng dùng cây trồng hàng rào đẹp để tăng thêm thẩm mỹ và nét đôc đáo cho tường nhà của mình thì hãy tham khảo những gợi ý cây trồng dưới đây.

Hoa Sử Quân Tử 

Sử Quân Tử là một trong những loài hoa nên trồng ở hàng rào. Nó là một loại cây leo nên cũng có thể được trồng để leo trên hàng rào của bạn. Đặc điểm của cây hoa xoăn tứ là hoa có nhiều lá và nở quanh năm nên có thể giúp bức tường rào nhà bạn luôn khép kín không bị dột. Hoa có khả năng chịu hạn tốt, sống lâu mà không cần chăm sóc quá nhiều.

Hoa Sử Quân Tử thường được nhiều gia chủ lựa chọn trồng cây hàng ràoHoa Sử Quân Tử thường được nhiều gia chủ lựa chọn trồng cây hàng rào

Hoa Giấy

Nhiều người cho rằng hoa giấy chỉ thích hợp là loại cây trồng hàng rào trước nhà hoặc mọc thẳng, rủ xuống để làm cảnh. Nhưng vì là loài hoa thân gỗ leo, thân mềm và hoa mọc đều, lá xanh tươi tốt nên có thể che được hàng rào nhà bạn. Bạn có thể lựa chọn trồng cây ép mọc ngang để che hàng rào. Thiết kế của hàng rào trồng hoa giấy là phía dưới làm bằng bê tông đúc dài khoảng 0,5m, phía trên là gỗ hoặc sắt đứng thẳng như thanh ngang để khi trồng hoa giấy sẽ đẹp hơn.

Cây Dâm Bụt

Dâm Bụt là loại cây bụi có hoa to, màu đỏ sẫm nhưng ít có mùi thơm. Hoa dâm bụt có nhiều giống khác nhau, với nhiều màu hoa từ đỏ, cam, trắng, vàng, hồng,… Cây dâm bụt ưa ánh sáng, ưa ẩm, có khả năng tái sinh mạnh, có thể nhân giống bằng cách giâm cành hoặc gốc ghép. Đây là một trong những loại cây làm hàng rào đẹp, dễ chăm sóc, thường được trồng ở vườn nhà, công viên, khu vực công cộng. 

Sử dụng hoa dâm bụt làm cây trồng hàng rào đẹpSử dụng hoa dâm bụt làm cây trồng hàng rào đẹp

Hoa Mẫu Đơn

Mẫu đơn là loại cây thân gỗ thẳng đứng, có hoa màu đỏ, vàng, cam, trắng nên người ta có thể chọn trồng một màu hoặc trồng xen kẽ nhiều màu. Đối với hàng rào để trồng mẫu đơn, bạn nên chọn xây tường cao 1 – 1,5 mét trở lên, không thể xây hoặc thêm các song gỗ hàng rào. Khi hoa mọc cao hơn tường thì bạn có thể cắt tỉa theo góc mong muốn một cách dễ dàng.

Hoa Hồng leo

Hoa Hồng leo hiện nay được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp rực rỡ của chúng. Khác với hoa Hồng bụi thẳng, hoa Hồng leo thân mềm có nhiều hoa nhiều màu sắc như hồng, đỏ, vàng... Cây có nhiều lá, hoa nở to và nhiều cành nên độ che phủ cao, đồng thời tạo sự an toàn cho bức tường ngăn người ngoài xâm lấn bằng những chiếc gai nhọn trên thân cây.

Cây Huỳnh Anh

Cây Huỳnh Anh là một loài thực vật có hoa có nguồn gốc từ Brazil và có hai loại: Huỳnh Anh leo và Huỳnh Anh thân gỗ. Loại trồng làm hàng rào là hoa leo và gia chủ thường gọi là trồng hàng rào. Thân cây dài và có nhiều cành, thân mềm rủ xuống đất nên thích hợp để leo giàn hoặc leo tường.

Điểm đặc biệt là hoa là có màu vàng tươi, hoa to 5 cánh và mọc tập trung ở đỉnh, nở rất nhiều và tồn tại rất lâu. Vậy nên ai yêu màu vàng và thích sự rực rỡ thì nên chọn Huỳnh Anh.

Cây Tầm Xuân

Tầm Xuân là cây hoa leo có hình dáng khá giống hoa Hồng leo khi nhìn từ xa, có màu hồng nhẹ nhàng. Những bông hoa xếp tầng nhưng không tròn và có cánh hoa dày như hoa hồng. Nhiều người thường kết hợp hoa hồng xuân với hoa hồng để tạo ra những giống hoa mới. Nếu muốn biến hàng rào nhà mình thành một không gian đẹp, nhẹ nhàng, bạn nên chọn hoa hồng hông để trồng.

Trúc mây trồng hàng rào bờ tường

Trúc mây là một loại cây trồng hàng rào đẹp được người Việt Nam biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như tre xanh hay cây mật... Loại cây này có tốc độ sinh trưởng nhanh và thường có chiều cao khiêm tốn từ 1 đến 2 mét, có những đặc điểm đặc biệt tương tự như tre thông thường.

Với khả năng sinh trưởng mạnh mẽ và thích nghi với nhiều điều kiện khác nhau, trúc mây tượng trưng cho sức mạnh, sự bứt phá và ý chí kiên định trong cuộc sống. Ngoài ra, loại cây này còn có khả năng thanh lọc không khí và mang lại không gian xanh thư giãn, thoải mái cho gia chủ.

Với những loại cây trồng kết hợp với bờ tường như trúc mây, để đảm bảo thẩm mỹ cao bạn nên sơn tường với loại sơn chuyên dụng để ngăn ngừa chống thấm và rêu mốc. Vì đối với những loại cây trồng kết hợp với tường rào như Trúc mây thì một bờ tường đẹp, có khả năng chống ẩm tốt là điều cần thiết. KENNY giới thiệu đến bạn dòng sơn ngoại thất chống thấm KINZO EXTREME Z5 Cao Cấp hoặc KENNY EXTRA K7 Cao Cấp. Sơn có khả năng chống thấm nước hiệu quả, kháng kiềm và phấn hóa, chống mốc và rong rêu. Đặc biệt là sơn có khả năng bảo vệ bề mặt tường bền đẹp lên đến 5 năm, cho không gian bên ngoài nhà ở của bạn luôn đẹp và ấn tượng.

Sơn ngoại thất chống thấm KINZO EXTREME Z5 Cao Cấp bảo vệ tường nhà lên đến 5 nămSơn ngoại thất chống thấm KINZO EXTREME Z5 Cao Cấp bảo vệ tường nhà lên đến 5 năm

 

Sơn ngoại thất chống thấm KENNY EXTRA K7 Cao Cấp chống lại rêu mốc hiệu quảSơn ngoại thất chống thấm KENNY EXTRA K7 Cao Cấp chống lại rêu mốc hiệu quả

 

Tư Vấn Mở Đại Lý

Với những chia sẻ trên, KENNY mong rằng bạn đã chọn được loại cây trồng hàng rào đẹp phù hợp với sở thích của mình. Cây trồng đẹp kết hợp với bờ tường hoàn hảo thì còn gì tuyệt vời bằng phải không nào? Nếu bạn đang cần tìm hiểu chi tiết về sơn ngoại thất mà KENNY nhắc đến ở bài viết thì hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ để khám phá thêm nhé!

Bài viết nổi bật

Nứt sàn bê tông: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
Sơn chống nóng có ưu, nhược điểm gì? Loại nào tốt nhất?
50+ Mẫu sân vườn Nhật Bản đẹp, đơn giản mà sang trọng
LIÊN HỆ
phone