Có nên thiết kế không gian bếp ngoài trời không?

29/08/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Nấu nướng và tổ chức tiệc ăn uống ngoài trời là một trong những hoạt động thú vị được nhiều gia đình yêu thích. Vì vậy, hiện nay có nhiều gia chủ đã lựa chọn làm bếp ngoài trời để phục vụ hoạt động này. Để biết có nên thiết kế bếp ngoài trời hay không, bạn hãy cùng KENNY theo dõi nội dung bài viết này nhé!

Thế nào là bếp ngoài trời?

Nhà bếp ngoài trời là nơi bạn có thể giải trí, nấu nướng và chuẩn bị bữa ăn trong khi tận hưởng không gian ngoài trời. Nhà bếp ngoài trời hiện nay được nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn và được xem là trung tâm của khu vực giải trí ngoài trời. Chúng cho phép bạn chiêu đãi gia đình, bạn bè và khách ở không gian thoáng mát với những món ăn ngon tuyệt vời.

Thiết kế bếp ngoài trời này thường có một mặt dựa vào tường và các mặt còn lại hướng hoàn toàn ra thiên nhiên. Kiểu bếp này thường được trang bị kệ bếp hình chữ L, treo phía trên là hệ thống tủ bếp đựng vật dụng nhà bếp. Bếp có đầy đủ dụng cụ nấu ăn, lò vi sóng và bồn rửa.

Bếp ngoài trời là khu nhà bếp được thiết kế ngoài trời với đầy đủ trang thiết bị nấu nướng

Bếp ngoài trời là khu nhà bếp được thiết kế ngoài trời với đầy đủ trang thiết bị nấu nướng

Bếp ngoài trời có ưu và nhược điểm gì?

Bếp ngoài trời hiện nay được khá nhiều người ưa chuộng và ứng dụng trong ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, mỗi loại bếp đều có những ưu nhược điểm riêng, chẳng hạn như:

Ưu điểm

  • Mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người nấu cũng như người ăn, giúp cho những bữa ăn ngon hơn, các thành viên trong gia đình có dịp gắn kết hơn.
  • Ngăn khói và mùi thức ăn lan sang các không gian khác trong nhà.
  • Không gian bếp ngoài trời rộng rãi.

Nhược điểm

  • Bị ảnh hưởng bởi thời tiết, nếu trời mưa sẽ không sử dụng được.
  • Nếu trời nóng, bạn không thể lắp điều hòa cho không gian này.
  • Phải kéo điện và dùng các thiết bị điện khác một cách cẩn thận hơn.
Khi thiết kế bếp ngoài trời bạn cần chú ý đến đường điện để đảm bảo an toàn
Khi thiết kế bếp ngoài trời bạn cần chú ý đến đường điện để đảm bảo an toàn

Một số ý tưởng thiết kế bếp ngoài trời lý tưởng

Hiện nay có vô số thiết kế nhà bếp ngoài trời để ứng dụng cho không gian nhà bạn, như là:

Thiết kế nhà bếp đơn giản

Với thiết kế bếp ngoài trời đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng vỉ nướng đơn giản hoặc lò nướng ngoài trời để thưởng thức các món nướng. Các khu vực rửa thường được bố trí nơi khác. Tuy khá phức tạp nhưng đây lại là thiết kế được nhiều gia đình ứng dụng bởi sự đơn giản của nó.

Xem thêm:

Thiết kế như một “quán thịt nướng”

Với không gian này, bạn sẽ có tiệc nướng ngoài trời với đầy đủ bàn ghế và quầy bar. Những dĩa thịt nướng nóng hổi vừa được nướng xong sẽ chuyển đến vị trí bàn để mọi người cùng thưởng thức.

Thiết kế bếp ngoài trời theo phong cách nhà bếp đa chức năng

Xây một ngôi nhà nhỏ trong vườn và biến nó thành khu vực nấu ăn ngoài trời là ước mơ của nhiều gia chủ. Bạn có thể thiết kế cho gia đình của mình một khoảng sân vườn nhỏ và dùng các vật liệu thô để dựng tạo không gian bếp ngoài trời. Ngoài ra, bạn cũng có thể xây khu bếp ngoài trời kết hợp khu vui chơi, thư giãn như hồ bơi, hồ cá, hòn non bộ…

Khi bạn sống trong một ngôi nhà ven hồ đẹp, bạn sẽ muốn tận dụng tối đa tầm nhìn để chiêm ngưỡng vẻ đẹp và tận hưởng không khí trong lành. Ý tưởng thiết kế bếp ngoài trời sẽ là nơi tiếp khách thân mật và kết nối tình cảm giữa các thành viên trong gia đình hiệu quả.

Ngoài ra, để tổng thể không gian nhà ở của bạn hoàn hảo khi làm bếp ngoài trời thì bạn cần sử dụng loại sơn ngoại thất chất lượng. Nếu bạn đang muốn sơn mới lại khu vực tường ngoại thất của nhà mình để kết hợp với bếp ngoài trời cho đồng bộ và đạt tính thẩm mỹ cao, bạn hãy tham khảo dòng sơn ngoại thất tự làm sạch KENNY NANOSILK K99 Cao Cấp hoặc sơn ngoại thất siêu bóng KINZO PREMIUM Z7 Cao Cấp. Sơn có tính năng chống mốc và rong rêu, độ bền màu tuyệt hảo, có thể chống vệt nước sớm, che lấp khe nứt nhỏ, kháng tia UV. Bên cạnh đó, sơn còn có tính năng kháng hóa chất, tự làm sạch và đặc biệt là có thể bảo vệ tường nhà lên đến 10 năm.

Tư Vấn Mở Đại Lý
Sơn ngoại thất tự làm sạch KENNY NANOSILK K99 Cao Cấp kháng hóa chấtSơn ngoại thất tự làm sạch KENNY NANOSILK K99 Cao Cấp kháng hóa chất
Sơn ngoại thất siêu bóng KINZO PREMIUM Z7 Cao Cấp chống bám bụi hiệu quảSơn ngoại thất siêu bóng KINZO PREMIUM Z7 Cao Cấp chống bám bụi hiệu quả

Một vài yếu tố cần có khi thiết kế bếp ngoài trời

Nhà bếp ngoài trời nên tập trung vào nội thất, hiên hoặc sàn thay vì các thiết bị nấu ăn.

Đầu tư vào mái hiên

Mái hiên gỗ vừa giúp không gian thêm ấn tượng, vừa lấy sáng và gió tối ưu. Thiết bị nấu ăn chỉ cần đầu tư vừa phải, sau đó nâng cấp dần theo thời gian.

Khu vực nấu nướng rộng rãi

Với những gia chủ thích tụ tập hoặc nhà rộng rãi, có thể đầu tư nhiều không gian hơn cho việc chuẩn bị bữa ăn. Bên cạnh khu chế biến thức ăn, đảo bếp dài sẽ giúp gia chủ tận hưởng niềm vui nấu nướng, bày biện và trang trí.

Chọn vật liệu có độ bền cao

Ngoài ra, khi thiết kế bếp ngoài trời, gia chủ cần cân nhắc kỹ lưỡng trong việc lựa chọn chất liệu, để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa thích nghi với môi trường ngoài trời. Để tối ưu hóa độ bền, gia chủ có thể chọn thép không gỉ cho mặt tủ, đá hoa cương cho mặt bàn.

Khu nhà bếp ngoài trời cần có mái hiện để che chắn và bảo vệ các vật dụng bếp

Khu nhà bếp ngoài trời cần có mái hiện để che chắn và bảo vệ các vật dụng bếp

Qua nội dung bài viết trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về một số ý tưởng thiết kế bếp ngoài trời. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế không gian bếp ngoài trời cho gia đình của mình thì hãy tham khảo qua những gợi ý trên nhé! Để tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm sơn KENNY và KINZO, bạn hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ hoặc liên hệ qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn thêm nhé!

Bài viết nổi bật

Tổng hợp 15 mẫu bếp có cửa sổ đẹp, hướng phong thuỷ tốt
Tứ hợp viện là gì? Nguồn gốc và nét đặc trưng của tứ hợp viện?
39+ Mẫu vườn trên sân thượng nhà phố đơn giản siêu đẹp
LIÊN HỆ
phone