5 ý tưởng trang trí trung thu tại nhà vô cùng độc đáo

06/09/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Trang trí trung thu tại nhà cần có những ý tưởng gì? Nội dung bài viết dưới đây KENNY sẽ chia sẻ đến bạn 5 ý tưởng trang trí trung thu độc đáo có thể tự làm tại nhà.

Trung thu là một dịp đặc biệt để các em nhỏ cùng nhau nô nức chơi đùa bên mâm cỗ. Trung thu năm nay nếu bạn đang có ý định trang trí không gian nhà ở của mình để hưởng ứng ngày hội này thì hãy cùng KENNY theo dõi nội dung bài viết này nhé! KENNY sẽ gợi ý đến bạn một số ý tưởng trang trí trung thu tại nhà độc đáo.

Trang trí trung thu tại nhà bằng lồng đèn

Để trang hoàng không gian “đúng chất” của mùa Trung thu, bạn có thể trang trí nhà bằng một vài chiếc đèn lồng Trung thu nhiều kích cỡ, màu sắc. Những chiếc đèn lồng này có thể dùng để trang trí mọi nơi trong nhà, kể cả sân vườn. Lồng đèn sẽ giúp không gian ngôi nhà trở nên rực rỡ và lung linh hơn bao giờ hết trong dịp Tết Trung thu này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cùng với con của mình làm lồng đèn handmade hoặc có thể đặt mua lồng đèn với nhiều hình thù khác nhau như đèn ông sao, đèn cá chép, đèn con vật,… rồi treo lên ở khắp mọi nơi trong nhà. Bạn hãy treo chúng ở nhiều vị trí khác nhau như trần nhà, cầu thang, hành lang hay những nơi thích hợp khác.

Tuy nhiên, khi treo đèn lồng, bạn nên để dây buông chùng chứ không nên treo căng dây vì sẽ làm khung cảnh mất tự nhiên, trông mất mỹ quan. Ngoài ra, những vật dụng mà bạn cần chuẩn bị để trang trí trung thu tại nhà, gồm: 1 sợi dây hoặc dây chì để gắn lồng đèn lên tường, trần hoặc lên những vật dụng khác, kéo, búa, đinh và vít.

Những chiếc lồng đèn rực rỡ mang đến không khí trung thu cho nhà của bạnNhững chiếc lồng đèn rực rỡ mang đến không khí trung thu cho nhà của bạn

 

Thay vật dụng cho nội thất

Một ý tưởng trang trí trung thu tại nhà cho các bé trong nhà nữa là thay đổi tất cả đồ đạc trong nhà. Cha mẹ có thể thay cho bé những chiếc chăn hay ga trải giường có màu sắc đặc trưng của trung thu như đỏ, vàng, cam… từ đó tạo không gian vui tươi cho bé.

Đồng thời, đối với những món đồ nội thất khác trong nhà như rèm cửa, ga giường, đệm sofa, bố mẹ cũng có thể “khoác áo mới” theo những gam màu đặc trưng của mùa “phá cỗ, rước đèn” trên đây để góp phần tô điểm thêm. đến không khí vui tươi, háo hức của cả gia đình trong ngày Tết Trung thu sắp tới.

Bạn có thể thay ga giường màu sắc tươi sáng để cho căn phòng thêm sinh độngBạn có thể thay ga giường màu sắc tươi sáng để cho căn phòng thêm sinh động

Xem thêm:

Trang trí bằng các đồ chơi truyền thống

Những món đồ chơi Trung thu cho bé như mặt nạ hay đầu lân cũng có thể được sử dụng để trang trí Trung thu tại nhà. Theo đó, mặt nạ có hình các nhân vật trong truyện cổ tích, truyện dân gian Việt Nam như ông Địa, chú Cuội, chị Hằng, Chí Phèo… có thể trang trí trên tường hay khung cửa sổ để mang đến không gian đậm nét Tết Trung thu truyền thống. Với ý tưởng trang trí này, bạn có thể dùng những chiếc mặt nạ đó để kể cho các bé nghe những câu chuyện hay và ý nghĩa trong dịp Tết Trung thu năm nay.

Đồ chơi truyền thống rất có ý nghĩa trong ngày trung thuĐồ chơi truyền thống rất có ý nghĩa trong ngày trung thu

Dùng đèn LED dây trang trí trung thu tại nhà

Cuối cùng, trang trí bằng dây đèn LED là một trong những ý tưởng mà bạn nên tham khảo khi trang trí Trung thu tại nhà cho bé. Treo dây đèn trang trí sẽ giúp mang đến những dải ánh sáng vàng lung linh, đồng thời tô điểm thêm sự ấm áp cho không gian sống của bạn trong đêm rằm năm nay.

Bạn có thể tìm thấy những chiếc đèn trang trí xinh xắn được để trong giỏ tre, sau đó treo lên tường. Ánh sáng của đèn khi chiếu qua rổ tre sẽ giúp tạo nên không gian lung linh và thu hút ánh nhìn của các bé. Hoặc, gắn đèn lồng trên dây đèn LED cũng là một ý tưởng thú vị để trang trí Trung thu tại nhà cho bé. Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp đèn led dưới chân các cột ngoài trời để tạo ánh sáng mang vẻ huyền ảo, thơ mộng trong dịp Trung thu sắp tới.

Bạn có thể trang trí nhà của mình bằng những ánh đèn led lung linhBạn có thể trang trí nhà của mình bằng những ánh đèn led lung linh

Sơn lại tường nhà đón trung thu

Nếu bạn muốn tân trang tường nhà bằng một màu sơn mới để trang trí trung thu tại nhà thì hoàn toàn có thể tự thực hiện. Bạn hãy tham khảo một số yếu tố dưới đây để có được lớp sơn hoàn hảo nhé!

Chuẩn bị dụng cụ

Chắc chắn những hộp sơn tường đúng tiêu chuẩn và đạt chất lượng là yếu tố không thể thiếu khi bạn muốn sơn lại tường. Ngoài ra, gia chủ cũng cần chuẩn bị những dụng cụ hỗ trợ sơn tường nhà nhanh chóng, bao gồm dụng cụ lăn sơn, cọ quét sơn, thùng trộn, đồ bảo hộ như găng tay, mũ, kính.

Kiểm tra độ bám dính của tường

Nếu tường có lớp sơn cũ, bạn nên kiểm tra độ bám dính của tường còn tốt không. Nếu tường không còn độ bám dính tốt thì việc cạo bỏ hoàn toàn lớp sơn cũ để lớp sơn mới bám chắc hơn là điều cần thiết.

Bạn cũng cần nhớ rằng trước khi sơn tường phải sạch sẽ và khô ráo. Ngoài ra, độ ẩm lý tưởng của tường để sơn lên màu tốt nhất là <16%. Những ngày mưa ẩm ướt không phải là những ngày lý tưởng để sơn tường.

Tiến hành sơn lót

Khi sơn tường nhà, công đoạn sơn lót là công đoạn không thể thiếu. Bạn có thể tham khảo dòng sơn KENNY ANGEL Cao CấpKINZO ALKALI Cao Cấp. Sơn có khả năng kháng nấm mốc, rong rêu, tăng độ bền và độ bám dính cho sơn phủ, kháng kiềm tối đa. Sản phẩm sơn này sẽ cho bạn một lớp sơn phủ hoàn hảo, góp phần tạo nên nét thẩm mỹ cho toàn ngôi nhà.

Tư Vấn Mở Đại Lý
Sơn lót KENNY ANGEL Cao Cấp tăng độ bền cho sơn phủ hiệu quảSơn lót KENNY ANGEL Cao Cấp tăng độ bền cho sơn phủ hiệu quả
Sơn lót KINZO ALKALI Cao Cấp sở hữu khả năng kháng kiềm tối đaSơn lót KINZO ALKALI Cao Cấp sở hữu khả năng kháng kiềm tối đa

Qua nội dung bài viết trên, KENNY đã gợi ý đến bạn một số cách trang trí trung thu tại nhà mà bạn có thể áp dụng. Nếu muốn tìm hiểu thông tin chi tiết của các sản phẩm sơn của KENNY và KINZO, bạn hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ để khám phá nhé!

Bài viết nổi bật

50+ Mẫu sân vườn Nhật Bản đẹp, đơn giản mà sang trọng
Nứt sàn bê tông: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
Hoang ốc là gì? Xây nhà hạn Hoang ốc thì hóa giải thế nào?
LIÊN HỆ
phone