Gợi ý trang trí phòng ngủ cho bé đơn giản mà cực đẹp

26/12/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Trang trí phòng ngủ cho bé như thế nào để tạo cảm hứng và niềm vui thích cho con trẻ? Đây hẳn là băn khoăn của nhiều phụ huynh khi tiến hành tân trang tổ ấm. Trong bài viết này, sơn KENNY sẽ gợi ý cho quý phụ huynh cách thiết kế phòng cho bé trai và bé gái đơn giản mà dễ thương nhé!

Những lý do bố mẹ nên trang trí phòng ngủ cho bé

Phòng ngủ là nơi bé học tập, nghỉ ngơi, là không gian riêng và theo bé đến khi trưởng thành. Ngày nay việc trang trí phòng ngủ cho trẻ được bố mẹ rất quan tâm, không hời hợt như trước.

Trang trí phòng bé không chỉ tác động đến thẩm mỹ chung của căn nhà mà còn ảnh hưởng đến tâm sinh lý, khả năng tư duy và góp phần hình thành nên những thói quen tốt cho trẻ.

trang-tri-phong-ngu-cho-be

Để trang trí phòng cho bé thật đẹp và thúc đẩy sự phát triển toàn diện, việc chọn màu sơn đóng vai trò không nhỏ. Màu sơn phù hợp giúp bé thoải mái, ngủ thật ngon và tăng cường sự tập trung trong học tập.

Vậy nên decor phòng cho bé như thế nào? Các gợi ý dưới đây có thể giúp ích rất nhiều cho bố mẹ, cùng sơn KENNY tìm hiểu nhé!

Gợi ý màu sơn trang trí phòng ngủ cho các bé gái

Trong trang trí phòng bé gái thì màu sắc đóng hơn một nửa vai trò quyết định tính thẩm mỹ. Để có phòng ngủ đẹp cho bé gái, việc lựa chọn màu sắc là rất quan trọng. Chọn màu chủ đạo cho căn phòng sẽ căn cứ trước tiên ở độ tuổi, sau đó là sở thích, phong thủy và chủ đề trang trí. Một số yếu tố khác mà gia chủ cần lưu ý đến như độ rộng không gian, ánh sáng,...

Căn cứ những yếu tố này, sơn KENNY sẽ giúp phụ huynh chọn lựa một số màu sơn dưới đây.

Phòng ngủ màu hồng cho bé gái - Ngọt ngào như kẹo

trang-tri-phong-ngu-cho-be-12

Không thể bỏ qua màu hồng nếu bé thích phong cách công chúa. Thiết kế phòng ngủ cho bé gái với tone màu hồng chủ đạo giúp căn phòng ngập trong sắc màu cổ tích mà chắc chắn bé gái sẽ thích mê.

trang-tri-phong-ngu-cho-be-11

Phòng màu hồng cho bé gái đã trở thành xu hướng phòng ngủ dễ thương được lựa chọn nhiều nhất. Màu hồng gợi cảm giác nhẹ nhàng, êm dịu, mang đến không gian ngọt ngào cho bé gái. Màu hồng cũng thể hiện sự nâng niu và yêu thương hết mực của bố mẹ dành cho bé con.

trang-tri-phong-ngu-cho-be-9

Khi dùng màu hồng làm tone màu chủ đạo, bố mẹ có thể kết hợp với giường ngủ công chúa, rèm cửa, bàn ghế và đồ trang trí dễ thương để làm trang trí phòng ngủ công chúa như mơ.

Trang trí phòng ngủ đẹp cho bé gái với gam màu xanh mát

trang-tri-phong-ngu-cho-be-10

Sử dụng màu xanh trang trí phòng ngủ cho bé gái là lựa chọn đơn giản mà rất dễ thương. Phòng ngủ màu xanh mang lại cảm giác tươi mới và mát mẻ cho căn phòng bé. Tone màu xanh không chỉ được dùng trang trí phòng ngủ hiện đại cho con gái mà còn có thể dùng trang trí phòng bé trai.

trang-tri-phong-ngu-cho-be-8

Với phong cách hiện đại, tối giản, màu xanh biển, xanh ngọc,... còn thích hợp để trang trí phòng ngủ cho bé gái 10 tuổi trở lên. Với tone màu xanh, bố mẹ có thể thiết kế phòng theo phong cách thám hiểm biển sâu, khai phá thiên nhiên, cây cỏ,...

trang-tri-phong-ngu-cho-be-6

Thơ mộng với phòng ngủ màu tím cho bé gái

trang-tri-phong-ngu-cho-be-7

Sắc tím nhẹ nhàng cũng là gam màu được ưa chuộng thiết kế phòng ngủ dễ thương cho con gái. Màu tím mang đến nét thơ mộng, thanh thoát và dịu êm, phù hợp để decor phòng cho bé.

Gam màu tím được nhiều phụ huynh chọn cho bé vì đây là màu sắc có khả năng khơi gợi sáng tạo và thiên hướng nghệ thuật.

Trang trí phòng ngủ cho bé trai

Trang trí phòng ngủ bé trai với màu vàng tươi sáng

trang-tri-phong-ngu-cho-be-3

Màu vàng là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng. Đây còn là màu của sự thông tuệ, tinh anh và năng động. Do đó, màu vàng được bố mẹ nhắm đến nhiều khi muốn trang trí phòng cho bé trai.

trang-tri-phong-ngu-cho-be-5

Phòng bé trang trí với màu vàng sẽ tạo cảm hứng học tập và niềm say mê tìm tòi. Màu vàng còn tạo ra không gian lý tưởng, giúp bé thêm năng động và sáng tạo.

Decor phòng bé trai màu be đơn giản

Trang trí phòng ngủ cho bé trai đơn giản với tone màu be là lựa chọn khá basic. Đây là gam màu thích hợp với các bé trai trên 12 tuổi với một sự trưởng thành nhất định. Lúc này bé cần tập trung cho học tập, do đó phòng ngủ càng đơn giản thì sẽ càng tốt.

trang-tri-phong-ngu-cho-be-2

Gam màu be vừa thích hợp trang trí phòng ngủ bé trai, lại vừa có thể dùng trang trí phòng ngủ cho con gái cá tính. Đây là màu dễ kết hợp nội thất, thích hợp cho nhà mang phong cách hiện đại hoặc tối giản.

trang-tri-phong-ngu-cho-be-4

Lưu ý khi chọn màu sơn trang trí phòng cho bé

Để phòng bé vừa đẹp lại vừa an toàn với sức khỏe, khi chọn sơn trang trí phòng ngủ, bố mẹ nên lưu tâm một số điều dưới đây.

Màu sơn chỉ đẹp thôi thì chưa đủ, sơn phải được kiểm định chất lượng, không chứa chất độc hại. Trên thị trường có nhiều loại sơn chứa hàm lượng chất hữu cơ bay hơi vượt quá mức cho phép, hay chứa chì, thủy ngân, cadimi,... không an toàn cho sức khỏe. Do đó, khi chọn sơn cần chú ý đến độ an toàn của loại sơn đó.

Với phòng ngủ trẻ em, nên chọn các loại sơn có khả năng chống rêu mốc, chống thấm, chống ẩm. Điều này giúp giữ cho phòng bé luôn sạch sẽ, khô thoáng, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn.

trang-tri-phong-ngu-cho-be-1

Bố mẹ nên chọn những màu sơn với màu sắc tươi sáng, giúp trẻ phát huy sự sáng tạo, năng động và hoạt bát. Tránh chọn những màu sơn u tối và buồn bã.

Bố mẹ nên chọn màu sơn hợp với bản mệnh của trẻ để gia tăng may mắn và vượng khí. Đồng thời tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, giúp việc phát triển và học tập của trẻ thuận lợi hơn.

Chọn màu sơn là bước quan trọng và không thể thiếu trong cách trang trí phòng ngủ cho trẻ em. Trên đây là những mẫu phòng ngủ cho bé gái và bé trai mà bố mẹ có thể tham khảo. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng trang trí phòng ngủ cho bé vừa đẹp lại vừa đơn giản. Sơn KENNY chúc bạn có một tổ ấm thật khang trang!

 

Bài viết nổi bật

47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Phong cách Scandinavian đậm chất Bắc Âu trong thiết kế nội thất
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
LIÊN HỆ
phone