Ý tưởng trang trí sân thượng thành nơi thư giãn tuyệt vời

31/03/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Sân thượng là không gian phụ phía trên tạo sự rộng rãi cho ngôi nhà, vì vậy việc đầu tư và thiết kế cho sân thượng là một phần không thể thiếu khi trang trí ngôi nhà. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm ý tưởng để bố trí sân thượng đẹp thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của KENNY nhé!

Sân thượng là gì? Công năng của sân thượng?

Sân thượng là phần mở rộng ngoài trời trên mái nhà hoặc mái của tầng trên cùng của một tòa nhà. Sân thượng nhìn chung sẽ rộng gấp nhiều lần so với ban công và sẽ nhận được không gian trong lành, thoáng mát do được tiếp xúc với bầu trời và những làn gió mát tự nhiên. Sân thượng có tác dụng cản nhiệt, chống nắng cho không gian và làm mát toàn bộ ngôi nhà, nhất là vào mùa hè với cái nắng gay gắt.

trang-tri-san-thuong-1

Sân thượng có nhiều chức năng bao gồm: Tạo khu vườn, thư giãn, giải trí, tắm nắng, khu BBQ. Hoặc một bể bơi, bồn tắm nước nóng nhỏ cũng có thể được thiết kế trên sân thượng. Tuy nhiên trên thực tế, sân thượng cũng thường được dùng để phơi đồ hay để các vật dụng trong nhà như bồn nước, bình nước năng lượng mặt trời, bình nước lạnh, điều hòa… và rất nhiều công dụng khác. Nội dung tiếp theo dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những cách trang trí sân thượng đang là xu hướng hiện nay.

5 ý tưởng thiết kế và trang trí sân thượng

Hiện nay, sân thượng có tính ứng dụng rất cao. Nếu bạn đang muốn trang trí sân thượng của mình nhưng chưa có một ý tưởng nào thì hãy cùng KENNY tham khảo những gợi ý dưới đây:

Đặt một bể bơi nhỏ trên khu vực sân thượng

Đối với một số chung cư lớn, chung cư cao tầng, sân thượng được tận dụng để đặt bể bơi. Điều này giúp gia chủ thỏa niềm đam mê và sở thích bơi lội của mình. Bể bơi cũng giúp tản nhiệt từ mặt trời. Việc đặt bể bơi ở khu vực sân thượng cũng tạo nên sự độc đáo và ấn tượng cho ngôi nhà.

Bố trí không gian tiếp khách ở sân thượng

Đối với cách trang trí sân thượng đẹp để tiếp khách sẽ phổ biến ở các khu đô thị. Một chiếc bàn trà, ghế mây, ghế bành dùng để thư giãn sẽ giúp không gian thoáng mát, tiện nghi hơn. Không gian này cực kỳ thích hợp để bạn cùng với bạn bè của mình uống cà phê vào buổi sáng.

Không gian tổ chức tiệc trên sân thượng

Nếu nhà có diện tích sân thượng rộng, bạn có thể cân nhắc đặt những bàn tiệc để tạo không gian lãng mạn, thoáng mát. Đây là địa điểm thích hợp cho những bữa tiệc tối hay tụ tập BBQ ngoài trời.

Mẫu sân thượng với dây leo

Hãy tận dụng không gian của sân tượng để đặt vài chậu rau xanh mà bạn yêu thích. Ngoài ra, để tạo không gian thơ mộng hơn, bạn hãy trồng thêm các loại dây leo treo xung quanh sân thượng không chỉ tạo bóng mát mà còn tăng vẻ đẹp tự nhiên cho không gian. Cách trang trí sân vườn trên sân thượng này ngày càng được nhiều người yêu thích và thiết kế sân thượng cho riêng mình. Ý tưởng bồn trồng rau xanh kết hợp dây leo giúp bạn vừa sở hữu không gian trong lành, thoáng mát vừa được thưởng thức rau xanh sạch do chính tay mình trồng.

Góc giải trí 

trang-tri-san-thuong-2

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn không nghĩ ra sáng kiến ​​biến sân thượng nhà mình thành nơi giải trí tuyệt vời mà bất cứ vị khách nào đến nhà cũng muốn tận hưởng: Bể bơi nhỏ, góc chiếu phim ngoài trời hay đơn giản là "thư viện" đọc sách của gia đình. Nếu có con nhỏ, bạn cũng có thể cải tạo sân thượng thành nơi vui chơi cho bé với cầu trượt hay sân bóng mini vui nhộn.

Những điều cần lưu ý khi muốn thiết kế sân thượng đẹp

Thiết kế sân thượng thực ra không cần quá cầu kỳ về chi tiết. Thay vào đó, các yếu tố của nguyên tắc thiết kế chiếm tỷ lệ cao hơn và giúp đảm bảo thiết kế sân thượng đẹp và hiệu quả. Vì vậy, khi muốn trang trí sân thượng đẹp bạn hãy lưu ý những vấn đề sau:

Nghiên cứu kỹ mặt bằng

Bước đầu tiên trong việc thiết kế sân thượng đẹp là nghiên cứu sơ đồ mặt bằng, vị trí và hướng gió của ngôi nhà của bạn. Điều này góp phần rất lớn vào cách bạn phân chia và sử dụng không gian cũng như lựa chọn chất liệu nội thất phù hợp.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Sàn và hệ thống thoát nước

Sân thượng là nơi cao nhất của ngôi nhà, tiếp xúc và chịu nắng mưa trực tiếp. Vì vậy, chất liệu sàn tốt, thoát nước là điều vô cùng quan trọng trong một thiết kế sân thượng đẹp. Vật liệu lát sàn được sử dụng cần phải chịu được thời tiết và không trơn trượt.

Hệ thống thoát nước cần được tính toán hợp lý để không bị đọng nước trên mái nhà hoặc trong các đường ống. Đây là một việc làm hết sức quan trọng vì rất dễ bị ẩm mốc, việc xử lý hậu quả lại vô cùng tốn kém thời gian, công sức và tiền bạc.

trang-tri-san-thuong-4

Chọn đúng loại cây trang trí

Không giống như vườn dưới đất, sân thượng không phải là môi trường hoàn hảo để cây xanh phát triển. Vì vậy, bạn nên chọn những loại cây dễ sống, thường xanh như hoa trà, trúc, phong Nhật, dây leo, cỏ.

Phân chia khu vực khoa học

Bạn có thể bố trí bàn ăn, bàn uống trà hoặc bàn uống cà phê, lối đi xanh đẹp mắt, vườn rau hay vườn hoa nhỏ tại khu vực này. Với sân thượng đủ rộng, bể bơi hay bãi cỏ cho trẻ em chạy nhảy là những lựa chọn đáng cân nhắc. Đối với những bạn yêu thích gym hay yoga, có thể sắp xếp một chỗ bằng phẳng để tập luyện ngoài trời.

Nội thất thiết kế sân thượng

Do thường xuyên tiếp xúc với thời tiết khắc nghiệt nên đồ nội thất cho sân thượng cũng cần đơn giản và bền. Bạn nên hạn chế tối đa nội thất có các chi tiết trang trí hay mạ vàng để có thể trang trí sân thượng đơn giản mà đẹp. Vì những loại nội thất này nhìn thiết kế thì đẹp nhưng thực tế sử dụng thì khá bất tiện.

Ánh sáng nhân tạo

Ban ngày, sân thượng gần như đã được ánh sáng mặt trời chiếu rọi nên không cần đen. tuy nhiên, buổi tối lại là thời điểm ánh sáng nhân tạo phát huy tác dụng để mang đến cho sân thượng không gian đẹp lung linh và lãng mạn. Ánh sáng cần vừa đủ nhưng không nên quá sáng gây ảnh hưởng đến hàng xóm và khu vực xung quanh. Bạn nên chọn những loại đèn có cường độ sáng thấp, độ khuếch tán cao để trang trí sân thượng. Đèn led luôn là ưu tiên số 1 được gia chủ lựa chọn cho khu vực sân thượng.

An toàn

trang-tri-san-thuong-3

An toàn cho sân thượng được chia làm 2 phần chính: An toàn về chiều cao, ngăn cách và an toàn về an ninh. Thiết kế sân thượng cần có lan can đủ cao và an toàn. Nếu e ngại về mức độ thông thoáng, bạn có thể sử dụng lan can bằng kính cường lực cũng rất đẹp và thẩm mỹ. Nhiều gia đình chọn cách trồng cây xung quanh khu vực sân để tạo “hàng rào xanh” ngăn cách với khu vực nguy hiểm. Dù đã áp dụng đủ biện pháp, bạn cũng không nên để trẻ em chơi trên sân thượng mà không có sự giám sát của người lớn.

Để lựa chọn các loại sơn chống thấm và sơn phủ trang trí cho khu vực sân thượng, bạn có thể truy cập Các sản phẩm sơn nước KENNY để tìm hiểu và lựa chọn dòng sơn phù hợp với tiêu chí công năng và ngân sách của gia đình bạn.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Như vậy, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về những cách trang trí sân thượng đẹp và ấn tượng. Thông qua bài viết này, KENNY mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều gợi ý để trang trí sân thượng của mình thêm đẹp, tiện nghi và an toàn. Nếu muốn tìm hiểu thêm nhiều kiến thức mới về nhà cửa, mẹo sơn nhà và chọn màu sơn nhà theo phong thuỷ… thì bạn hãy truy cập ngay website: https://kennypaint.com/ để khám phá nhé!

Bài viết nổi bật

10 Ý tưởng decor phòng ngủ Trung Quốc đẹp, cực hút mắt
5 tiêu chuẩn và 50 mẫu thiết kế quầy lễ tân khách sạn đẹp
13 Cách decor bếp phòng trọ đẹp, tối ưu không gian, tiện lợi
LIÊN HỆ
phone