Gợi ý cách trang trí ô âm tường phòng khách đẹp, độc đáo và ấn tượng

14/12/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Trang trí ô âm tường phòng khách không còn là điều xa lạ với những ngôi nhà Việt. Hãy cùng KENNY khám phá những cách ô trang trí tường phòng khách nhé.

Việc trang trí tường phòng khách ngày càng trở nên phổ biến giúp “biến hình” không gian sống của bạn trở nên sang trọng và ấm cúng hơn. Nếu bạn cũng đang có ý định trang trí ô âm tường phòng khách nhưng chưa có ý tưởng hay chuẩn bị gì thì hãy cùng KENNY tham khảo bài viết này nhé.

Vì sao gia chủ nên trang trí ô âm tường phòng khách?

Thiết kế lùi sâu một phần tường vào hốc để tiết kiệm không gian là trang trí hốc tường trong phòng khách là kiểu trang trí phổ biến hiện nay. Đây luôn là giải pháp tối ưu cho không gian mang lại nhiều hữu ích cho gia chủ.

Những ngôi nhà ống, căn hộ hiện đại thường bị hạn chế về diện tích phòng khách hiện nay hầu hết đều lựa chọn giải pháp này. Vì thế ô âm tường giúp giải quyết nỗi lo về không gian mà vẫn đảm bảo công năng, đồng thời tiết kiệm chi phí khi phòng khách bị hạn chế về diện tích. Việc trang trí ô âm tường phòng khách cũng nhằm làm nổi bật, tạo điểm nhấn cho không gian.

Ô âm tường giúp tối đa hoá diện tích căn phòngÔ âm tường giúp tối đa hoá diện tích căn phòng

Ngoài ra, đây còn là nơi trưng bày những món đồ yêu thích hoặc những đồ vật trang trí độc đáo của gia chủ. Các sản phẩm phổ biến như là: sách trang trí, đồ thủ công, chậu cây nhỏ hoặc đồ lưu niệm… Ô trang trí này sẽ tạo cảm giác như đồ vật được sắp xếp một cách khoa học. Ngôi nhà của bạn sẽ gọn gàng hơn nhờ trang trí hình vuông trên tường phòng khách.

Gợi ý những mẫu ô trang trí âm tường cho không gian phòng khách

Cùng với sự hấp dẫn ngày càng lớn của những ô âm tường, ngày càng có nhiều mẫu thiết kế ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điểm chung duy nhất là khai thác những hốc tường sâu của ngôi nhà. Để đảm bảo thiết kế sẽ phù hợp với sở thích của bạn cũng như thiết kế chung của phòng khách. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​của một kiến ​​trúc sư chuyên nghiệp, kết hợp với ý tưởng của riêng bạn. Dưới đây là một số mẫu trang trí ô âm tường phòng khách mà KENNY muốn gợi ý đến bạn.

Trang trí ô âm tường ở vách ngăn

Trang trí vách ngăn phòng khách bằng ô âm tường hứa hẹn sẽ là xu hướng trong thiết kế nội thất hiện đại. Một bức tường đơn điệu sẽ có thêm điểm nhấn nhờ bức tường lõm chứa đồ vật.

Trang trí ô âm tường ở vách ngăn giúp làm nổi bật không gianTrang trí ô âm tường ở vách ngăn giúp làm nổi bật không gian

Không gian này rất tốt dù được sử dụng để đặt các vật dụng trang trí hay những đồ vật thường dùng. Bạn cũng đừng quên chú ý đến màu sơn và hoa văn hài hòa để làm nổi bật vị trí hốc tường nhé! Một số phòng khách nhỏ, hẹp còn tận dụng hốc tường làm kệ tivi. Sau đó thêm những cuốn sách hay và đồ trang trí để tận dụng tối đa chức năng của nó.

Mẫu ô âm tường hình ô vuông nhỏ để trưng bày đồ trang trí

Công năng này được hầu hết mọi gia đình khai thác khi thiết kế ô trang trí trên tường phòng khách. Mục đích là làm nơi trưng bày những đồ vật trang trí đẹp, độc đáo để thể hiện cá tính của gia chủ. Thực tế, ô trang trí này có tác dụng khiến không gian trở nên rộng rãi, thoáng mát và gọn gàng hơn. Kệ treo tường trang trí sẽ có ô vuông hoặc chữ nhật để bạn sử dụng. Chỉ cần sắp xếp các món đồ một cách hợp lý nhất theo sở thích sẽ tạo nên cảm giác độc đáo, tạo điểm nhấn riêng.

Mẫu ô âm tường đa dạng màu sắc

Đừng nhầm lẫn sự đơn giản, mộc mạc với sự nhàm chán và không có điểm nhấn. Nếu bạn muốn “thổi một làn gió mới” cho căn phòng của mình, thu hút mọi ánh nhìn thì hoàn toàn có thể kết hợp những ô trang trí trên tường phòng khách với đa dạng màu sắc.

Cách để làm cho bức tường “lõm” trông mới mẻ là ứng dụng thêm những hình dạng độc đáo. Thay vì hình vuông hoặc hình chữ nhật thông thường và hãy chú ý đến màu sắc, sẽ rất nghệ thuật và hấp dẫn đấy.

Thêm màu sắc cho ô âm tường giúp tổng thể nổi bậtThêm màu sắc cho ô âm tường giúp tổng thể nổi bật

Một số ý tưởng thú vị khi trang trí ô âm tường cho phòng khách

Với những gợi ý trên, KENNY đã đưa cho bạn một số mẫu trang trí ô âm tường phòng khách phổ biến. Ở nội dung này sẽ khác một chút, chúng ta sẽ đi chi tiết hơn về những ý tưởng thú vị để góp phần làm nổi bật thêm ô âm tường.

Dùng sơn trang trí

Trang trí tường phòng khách bằng sơn là một trong những mẹo trang trí quen thuộc được nhiều người sử dụng. Với phương pháp này, bạn có thể tùy chỉnh màu sơn tường theo phong cách kiến ​​trúc mà mình thích, có thể là tông màu tối hoặc tông sáng cho thiết kế hiện đại, phối màu độc đáo với phong cách kiến ​​trúc Retro, tối giản hay cổ điển…

Với những ô âm tường phòng khách sẽ khó có thể thông thoáng vì bị âm vào trong, các vật trang trí che khuất. Vì vậy, chúng thường xảy ra hiện tượng ẩm mốc. Do đó, khi sơn tường, KENNY gợi ý bạn dùng dòng sơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp hoặc KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp. Sơn có khả năng kháng rong rêu, nấm mốc, độ che phủ cao, màng sơn bóng mờ tuyệt hảo. Ngoài ra, sơn còn có tình năng kháng khuẩn hiệu quả, chùi rửa tối đa thách thức mọi vết bẩn.

Dòng sơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp giúp kháng nấm mốc hiệu quảDòng sơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp giúp kháng nấm mốc hiệu quả
Sơn nội thất bóng mờ KINZO DIAMOND Z8 kháng khuẩn, chùi rửa tối đaSơn nội thất bóng mờ KINZO DIAMOND Z8 kháng khuẩn, chùi rửa tối đa
Tư Vấn Mở Đại Lý

Dùng đèn tường để trang trí

Đèn là vật dụng không thể thiếu cho phòng khách nhưng cách chọn đèn là điều bạn nên lưu ý. Tương tự như màu sơn, bạn có thể chọn tông màu sáng với thiết kế đơn giản như đèn LED, đèn la bàn cho phong cách ngôi nhà hiện đại. Với những thiết kế tân cổ điển và cổ điển, gia chủ có thể cân nhắc các loại đèn chùm, đèn tích hợp quạt trần, đèn treo…

Vẽ tranh trên ô âm tường

Để bức tường phòng khách trở nên nổi bật, bạn cũng có thể trang trí bằng cách vẽ lên trên tường những bức tranh mà mình yêu thích. Đây là ý tưởng trang trí khá phổ biến được nhiều gia chủ lựa chọn hiện nay.

Trên đây là một số gợi ý cách trang trí ô âm tường phòng khách đẹp mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều sản phẩm sơn trang trí, sơn lót hay bột trét tường chất lượng khác của KENNY và KINZO, hãy truy cập ngay vào website: https://kennypaint.com/ để tham khảo nhé.

Bài viết nổi bật

Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
39+ Mẫu vườn trên sân thượng nhà phố đơn giản siêu đẹp
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
LIÊN HỆ
phone