Thiết kế phòng thay đồ mini dành cho những ngôi nhà nhỏ

30/09/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Thiết kế phòng thay đồ mini như thế nào? Cùng KENNY tìm hiểu về nguyên tắc và một số lưu ý khi thiết kế phòng thay đồ mini qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Thiết kế phòng thay đồ mini là gì? Phòng thay đồ là khái niệm khá mới mẻ với những ngôi nhà truyền thống của người Việt. Thường trên phim hoặc trong những ngôi nhà giàu có chúng ta mới thấy sự xuất hiện của những căn phòng thay đồ. Tuy nhiên thực tế chúng ta hoàn toàn có thể thiết kế phòng thay đồ mini dành cho những ngôi nhà nhỏ xinh xắn. Bài viết này sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng về thiết kế phòng thay đồ từ mini vô cùng hữu ích.

Một số nguyên tắc thiết kế phòng thay đồ mini

Thiết kế phòng thay đồ mini dựa trên những nguyên tắc nào? Dù chỉ là một căn phòng nhỏ nhưng sự bố trí nội thất của phòng thay đồ cũng vô cùng quan trọng góp phần tổng thể hài hòa cho ngôi nhà. Một số nguyên tắc trong thiết kế phòng thay đồ mini như:

Xác định diện tích phòng thay đồ

Diện tích phòng thay đồ phù hợp sẽ đảm bảo sự hài hòa và cân đối cho toàn bộ ngôi nhà. Bên cạnh đó bạn cũng tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí cho việc lựa chọn đồ nội thất phù hợp. Với không gian nhỏ thì việc thiết kế phòng thay đồ lại quan trọng hơn, vì nếu làm phòng thay đồ quá to sẽ khiến tổng thể bị mất cân đối và giảm tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Tủ nhiều ngăn kéo cần hạn chế sử dụng

Tủ quần áo là món đồ nội thất không thể thiếu và chiếm diện tích lớn nhất trong phòng thay đồ. Việc sử dụng tủ nhiều ngăn kéo sẽ khiến bạn khó khăn trong việc tìm kiếm và cũng khiến không gian trở nên chật chội hơn. Vì vậy để tối ưu diện tích trong phòng thay đồ mini, bạn nên chọn những chiếc tủ kính lùa hoặc tủ âm tường vô cùng tiện lợi.

Chọn tủ âm tường tối ưu diện tích trong phòng thay đồ miniChọn tủ âm tường tối ưu diện tích trong phòng thay đồ mini

Chi phí thiết kế phòng thay đồ

Chi phí thiết kế phòng thay đồ mini phụ thuộc vào phong cách thiết kế, chất liệu và nội thất mà bạn lựa chọn. Vì vậy bạn cần cân nhắc để đưa ra lựa chọn phù hợp và tối ưu chi phí nhất. Phòng thay đồ mini thường có diện tích khoảng 8-10m2 nên chọn phong cách tối giản, thiết kế phòng thay đồ đơn giản tạo cảm giác gần gũi và thoải mái.

Bố trí không gian khoa học

Ngày nay phòng thay đồ mini thường được thiết kế ngay trong phòng ngủ để tối ưu diện tích và thuận tiện sử dụng. Diện tích phòng thay đồ mini được tính toán kỹ lưỡng để vừa đảm bảo công năng vừa hài hòa với tổng thể căn phòng.

Ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan trọng rất được quan tâm khi thiết kế phòng thay đồ mini. Không gian sẽ trở nên thông thoáng và hạn chế được tình trạng ẩm mốc khi được ánh sáng tự nhiên chiếu vào.

Ngoài ra, trong căn phòng thay đồ sẽ thường trưng bày tủ, kệ làm cho bề mặt tường dễ ẩm, bẩn và nấm mốc. Vì vậy, KENNY giới thiệu đến bạn dòng sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao CấpKINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp để bạn có thể ứng dụng sơn tường phòng thay đồ. Với khả năng kháng nấm mốc và dễ dàng lau chùi hiệu quả, màu sơn láng mịn… sơn sẽ giúp nâng cấp không gian phòng thay đồ của bạn một cách tối ưu, đạt thẩm mỹ cao.

Tư Vấn Mở Đại Lý
Sơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp ngừa nấm mốc, dễ thi côngSơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp ngừa nấm mốc, dễ thi công

 

Sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp với khả năng kháng nấm mốc caoSơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp với khả năng kháng nấm mốc cao

Lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng thay đồ mini

Khi thiết kế phòng thay đồ mini cần phải chú ý đến rất nhiều yếu tố. Dưới đây là một số lưu ý cần được quan tâm khi thiết kế phòng thay đồ mini như:

Các khu vực chức năng

Chức năng chính của phòng thay đồ là lưu trữ đồ đạc nên thường được phân chia thành nhiều khu vực khác nhau như khu để quần áo, phụ kiện, giày dép,... Bên cạnh đó, trong mỗi ngăn tủ nên lắp đặt hệ thống đèn thông minh giúp người dùng tìm kiếm đồ một cách dễ dàng hơn.

Diện tích tiêu chuẩn của phòng thay đồ

Diện tích phòng thay đồ mini phù thuộc vào diện tích của khu vực thiết kế. Phòng thay đồ quá nhỏ sẽ tạo cảm giác ngột ngạt và bất tiện khi sử dụng, trong khi phòng thay đồ lớn quá thì lại chiếm nhiều diện tích và chi phí. Với các phòng thay đồ mini thường được bố trí kết hợp với phòng ngủ nên có diện tích trung bình từ 8-10m2.

Áp dụng biện pháp tối ưu diện tích

Khi thiết kế phòng thay đồ mini cần đặc biệt quan tâm đến việc tối ưu hóa diện tích, một số phương pháp có thể áp dụng như:

  • Dùng cửa lùa 2 bên thay cho thiết kế cửa mở truyền thống.
  • Tận dụng cửa kính cường lực trong suốt để quan sát đồ đạc bên trong tủ giúp tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm.
  • Tủ chữ L giúp tận dụng khu vực góc tường hiệu quả.
  • Chọn màu sắc ánh sáng phù hợp giúp mang lại cảm giác thông thoáng và rộng rãi cho căn phòng.
Tủ chữ L giúp tận dụng khu vực góc tường phòng ngủ mini hiệu quảTủ chữ L giúp tận dụng khu vực góc tường phòng ngủ mini hiệu quả

Mẫu thiết kế phòng thay đồ mini được yêu thích

Dành riêng một khu vực trong nhà để thiết kế phòng thay đồ mini giúp nâng cấp không gian cho toàn bộ ngôi nhà. Bạn cũng có thể tận dụng khu vực khoảng trống hoặc góc tường có nhiều khuyết điểm để decor phòng thay đồ để tạo điểm nhấn và tối đa hóa không gian. Một số thiết kế phòng thay đồ mini đẹp bạn có thể tham khảo như:

Sử dụng cánh cửa lùa cho phòng ngủ mini tiết kiệm diện tíchSử dụng cánh cửa lùa cho phòng ngủ mini tiết kiệm diện tích

 

Tủ áo quần thiết kế dạng mở giúp thuận tiệp trong thao tácTủ áo quần thiết kế dạng mở giúp thuận tiệp trong thao tác

 

Thiết kế kệ hở trong phòng thay đồ mini giúp chứa nhiều loại đồ đạcThiết kế kệ hở trong phòng thay đồ mini giúp chứa nhiều loại đồ đạc

 

Thiết kế phòng thay đồ mini đơn giản cạnh cửa sổThiết kế phòng thay đồ mini đơn giản cạnh cửa sổ

 

Phòng thay đồ mini đơn giản, sang trọng với tông màu nâu trầmPhòng thay đồ mini đơn giản, sang trọng với tông màu nâu trầm

 

Hy vọng những thông tin trên đã giúp ích cho bạn trong quá trình thiết kế phòng thay đồ mini cho riêng mình. Nếu bạn đang chưa biết nên phối màu như thế nào cho phòng thay đồ mini hoặc cần tư vấn thêm về thiết kế thì hãy ghé website https://kennypaint.com/ hoặc liên hệ với KENNY qua hotline (028) 6279 7499 để được hỗ trợ ngay nhé!

Xem thêm:

Bài viết nổi bật

Sơn chống nóng có ưu, nhược điểm gì? Loại nào tốt nhất?
Nứt sàn bê tông: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
39+ Mẫu vườn trên sân thượng nhà phố đơn giản siêu đẹp
LIÊN HỆ
phone