Những màu sơn trang trí phong cách Nhật Bản, lối sống tối giản

27/11/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Nhật Bản được biết đến là đất nước tiên tiến, con người cần cù, thông minh và sở hữu những công trình kiến ​​trúc độc đáo, đặc sắc. Ngày nay, kiến ​​trúc Nhật Bản đang dần trở nên phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là lối thiết kế nội thất đơn giản nhưng tinh tế. Vì vậy, cách trang trí phong cách Nhật Bản hiện cũng đang được nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn khám phá những điểm độc đáo của phong cách này.

Sự hình thành và phát triển của Kiến Trúc Nhật Bản?

Kiến trúc Nhật Bản có lịch sử rất lâu đời, nó mang giá trị nghệ thuật riêng biệt và vô cùng phong phú. Dù kiến ​​trúc cổ chịu ảnh hưởng nhiều từ Trung Quốc nhưng vẻ đẹp độc đáo, phá cách của kiến ​​trúc Nhật Bản luôn trường tồn với thời gian. Ngay từ năm thứ 7 trước Công nguyên, thiết kế nhà truyền thống Nhật Bản được xây dựng từ gỗ với nền đất đã gây được ấn tượng mạnh với mọi người. Từ đó, các địa phương ở Nhật Bản hầu hết đều xây dựng theo phong cách này.

trang-tri-phong-cach-nhat-ban-1

 

Khoảng 600 năm sau, kiến ​​trúc Nhật Bản chịu ảnh hưởng của kiến ​​trúc Hàn Quốc. Từ đó, các tòa nhà bằng gỗ và đá bắt đầu xuất hiện và kiến ​​trúc này chỉ tồn tại trong một thời gian. Tuy nhiên, các tòa nhà trong chùa là những công trình kiến ​​trúc trang trí phong cách Nhật Bản nổi bật nhất thời bấy giờ vẫn còn tồn tại. Công trình có vật liệu chính làm bằng gỗ và bao quanh là những khu vườn nhỏ xinh đẹp. Cho đến nay, phong cách của các ngôi chùa chịu ảnh hưởng của cả phong cách kiến ​​trúc trong nước và phương Tây. Một trong những nét tiêu biểu là ảnh hưởng của kiến ​​trúc sư nổi tiếng Frank Wright.

Cho đến thời đại Kamakura và Muromachi, cách trang trí nhà của người Nhật đơn giản hơn nhiều. Nó cũng phản ánh hiện thực nền văn hóa mang đặc trưng của tầng lớp chiến binh Samurai. Và kiến ​​trúc Nhật Bản thời kỳ này nổi bật với việc xây dựng nhà uống trà bằng gỗ và có mái che.

Gợi ý một số cách thiết kế nhà theo phong cách Nhật Bản

Chúng ta đều biết rằng, trang trí phong cách Nhật Bản nổi tiếng với sự tối giản và tinh tế. Dưới đây là một số gợi ý đến bạn cách thiết kế nhà theo phong cách Nhật Bản.

Phòng khách

Khi thiết kế phòng khách kiểu Nhật, bạn nên sử dụng các đường nét vuông vắn, trang trí bằng cây xanh… Ngoài ra, bạn cần lựa chọn nội thất tinh tế, chẳng hạn như bàn trà kiểu Nhật để tạo nên điểm nhấn cho phòng khách.

trang-tri-phong-cach-nhat-ban-2

Phòng bếp

Phòng bếp được thiết kế theo phong cách Nhật Bản thường có màu sơn theo gam màu tự nhiên. Đây là những gam màu được sử dụng phổ biến như xanh lam, xám… Đồng thời, với đồ nội thất trong bếp, bạn nên chọn chất liệu là gỗ và đá để đảm bảo sự chắc chắn và độ bền của chúng.

trang-tri-phong-cach-nhat-ban-3

Phòng ngủ

Đối với phòng ngủ, bạn chỉ nên sử dụng những đồ nội thất đơn giản nhất, làm từ chất liệu tự nhiên như gỗ, tre, nứa… Bên cạnh đó, để phù hợp với phong cách trang trí của người Nhật, bạn nên chọn giường ngủ trệt, có thể lót thêm chiếu tatami.

trang-tri-phong-cach-nhat-ban-4

Phòng tắm

Cách bài trí phòng tắm theo phong cách Nhật Bản luôn đề cao sự thư thái với lối thiết kế đơn giản, sạch sẽ. Một trong những yếu tố không thể thiếu trong phòng tắm kiểu Nhật chính là thiết kế của bồn tắm. Bởi lẽ, người Nhật từ lâu đã hình thành văn hóa tắm Onsen, chịu ảnh hưởng của ngũ hành phương Đông, đặc biệt là hành Thủy. Gia chủ nên chú trọng đến thiết bị này, bởi bồn tắm được coi là công cụ tốt nhất để giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Đối với mẫu nhà vườn phong cách Nhật Bản

Khu vườn được thiết kế và trang trí phong cách Nhật Bản là sẽ có cây cối được xếp ngăn nắp, hài hòa với không gian. Nhờ đó mà những mẫu thiết kế biệt thự vườn kiểu Nhật truyền thống luôn mang lại cảm giác yên bình, tĩnh lặng, hài hòa với thiên nhiên. Ngoài ra, đặc điểm của những mẫu nhà vườn kiểu Nhật còn có trang trí chậu hoa, hàng cây, đá cuội, nước trong khuôn viên trông rất đẹp mắt.

Đặc điểm trang trí tường phòng khách phong cách Nhật Bản

Trang trí phong cách Nhật Bản cần phải chú trọng yếu tố nào? Nếu bạn yêu thích phong cách thiết kế này thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé!

Trang trí nội thất bằng tre, nứa, gỗ

Có thể nói, nội thất bằng chất liệu tự nhiên như gỗ, tre, nứa, đá… luôn hiện diện trong những không gian sống mang phong cách Nhật Bản vì  chúng mang đến vẻ đẹp mộc mạc và gần gũi cho không gian. Bên cạnh đó, những món đồ thủ công mỹ nghệ độc đáo từ gỗ thông, gỗ bách hay tuyết tùng cũng giúp tôn nên nét nổi bật trong không gian.

trang-tri-phong-cach-nhat-ban-5

Trang trí tranh treo tường

Thay vì để những bức tường trống, đơn điệu, gia chủ có thể trang trí tường phòng khách theo phong cách Nhật Bản bằng những bức tranh Nhật Bản. Trong trang trí phòng khách kiểu Nhật, người ta hiếm thấy những khung ảnh đại gia đình mà thay vào đó là những bức tranh nghệ thuật đơn giản, có thể là thư pháp hay tranh núi Phú Sĩ, thiếu nữ Nhật Bản…

trang-tri-phong-cach-nhat-ban-6

Màu sơn tường trang trí phong cách Nhật Bản

Màu sơn tường trang trí phong cách Nhật Bản thường hơi đơn giản và trang nhã. Đặc biệt những gam màu trầm như gỗ, xám, be, nâu nhạt được ưa chuộng hơn cả. Gia chủ có thể phối hợp với đồ nội thất với màu sơn tường phòng khách sao cho hợp lý nhất.

Ngoài ra, khi lựa chọn màu sơn cho tường, bạn cần chọn hãng sơn chất lượng đến từ thương hiệu uy tín để đảm bảo độ tinh tế của tường nhà phong cách Nhật Bản. Màu sơn chất lượng sẽ đem lại cho bạn chất lượng sơn đạt thẩm mỹ cao. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì có thể tham khảo thương hiệu sơn KENNY.

trang-tri-phong-cach-nhat-ban-7

Với tầm nhìn của công ty là trở thành một trong những nhà sản xuất sơn và chất phủ uy tín hàng đầu tại Việt Nam, KENNY kỳ vọng sẽ phát triển vượt bậc, đưa sản phẩm đến mọi miền Tổ quốc. Qua đó góp phần kiến ​​tạo và nâng tầm không gian sống của người Việt.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Nội dung bài viết trên KENNY đã giới thiệu đến bạn một số đặc điểm và cách thiết kế, trang trí phong cách Nhật Bản. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng để trang trí cho không gian của mình. Nếu bạn đang quan tâm đến các sản phẩm sơn nước chất lượng, hay truy cập website: https://kennypaint.com/ để tìm hiểu chi tiết nhé!

Bài viết nổi bật

Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
LIÊN HỆ
phone