Gợi ý 7+ mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ tối ưu không gian

10/09/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ sao cho thu hút khách và tối ưu không gian? Nội dung dưới đây KENNY sẽ cùng bạn tìm lời giải đáp cho thắc mắc này nhé!

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh tiệm tạp hóa nhỏ nhưng chưa có ý tưởng thiết kế cửa hàng sao cho phù hợp thì hãy cùng KENNY theo dõi bài viết dưới đây. Nội dung này, KENNY sẽ cùng bạn khám phá những lợi ích và các điểm cần lưu ý khi thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ thu hút khách.

Thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ đẹp mang lại lợi ích gì?

Khi chú tâm vào việc thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ tối ưu không gian, đạt thẩm mỹ và khoa học thì trông cửa hàng của bạn sẽ chuyên nghiệp hơn. Từ đó, sẽ thu hút được khách hàng, khách hàng mua sắm dễ lựa chọn và tìm kiếm sản phẩm phẩm. Ngoài ra, bạn cũng sẽ dễ dàng quản lý được các sản phẩm của cửa hàng của mình, tránh thất thoát hàng hóa.

Thiết kế cửa hàng tạp hóa khoa học giúp khách dễ mua hàng hơnThiết kế cửa hàng tạp hóa khoa học giúp khách dễ mua hàng hơn

Cửa hàng tạp hóa nhỏ nên trưng bày sản phẩm như thế nào?

Khi bố trí sản phẩm trong cửa hàng tạp hóa nhỏ, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Ưu tiên trưng bày mặt hàng bán chạy ở nơi dễ thấy

Cửa hàng tạp hóa bán nhiều loại sản phẩm và mẫu mã. Tuy nhiên vẫn còn một số sản phẩm nổi bật được nhiều người tìm mua thì bạn nên trưng bày ở vị trí dễ tìm, dễ thấy. Khi đến nơi, khách hàng sẽ nhanh chóng tìm được sản phẩm mình mong muốn.

Đặt mua sản phẩm nhỏ, giá rẻ tại quầy thu ngân

Khách hàng đang chờ thanh toán tại quầy thu ngân có thể dễ dàng có nhu cầu mua sắm đột ngột. Chủ cửa hàng nên tận dụng vị trí quầy hàng để trưng bày những sản phẩm nhỏ, giá trị thấp với thiết kế bắt mắt.

Phân phối sản phẩm đồng đều khắp cửa hàng

Lợi thế cạnh tranh thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ là sự đa dạng của sản phẩm. Khách hàng có thể tìm thấy mọi sản phẩm họ muốn tại cửa hàng tạp hóa. Từ thực phẩm ăn liền, hàng tiêu dùng đến mỹ phẩm… nên được bạn hãy tận dụng không gian để trưng bày ưu tiên loại sản phẩm này. Tuy nhiên, bạn nên chú ý sắp xếp sản phẩm gọn gàng, khoa học, tránh làm cho khách hàng cảm thấy bối rối, khó tìm.

Trưng bày sản phẩm tiện lợi cho khách hàng trẻ

Đối với nhiều thiết kế cửa hàng nhỏ đẹp, khách hàng trẻ tuổi là những người thường xuyên ghé thăm. Các sản phẩm được nhóm khách hàng này ưa chuộng như đồ ăn nhẹ, đồ chơi, văn phòng phẩm... nên trưng bày ở vị trí thấp, ngang tầm với chiều cao của đối tượng này.

Hàng hóa được trình bày thông tin chính xác, rõ ràng

Các thông tin về tên, loại hàng, nhà sản xuất, giá cả cần được ghi rõ ràng trên kệ để khách hàng dễ dàng tham khảo khi mua sắm. Sản phẩm được bán với thông tin rõ ràng, tiện lợi cũng là lợi thế lớn để khách hàng lựa chọn cửa hàng của bạn hơn các đối thủ khác.

Mọi thông tin sản phẩm trên kệ cần được thể hiện chính xác để khách dễ lựa chọnMọi thông tin sản phẩm trên kệ cần được thể hiện chính xác để khách dễ lựa chọn

7+ mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ

Nếu bạn chưa có ý tưởng gì thì hãy cùng KENNY khám phá 7 ý tưởng thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ dưới đây:

Mẫu thiết kế hiện đại

Bước vào một không gian cửa hàng tạp hóa được thiết kế hiện đại sẽ giúp khách hàng có thiện cảm hơn. Bạn hãy thử áp dụng mẫu thiết kế hiện đại với màu sơn tường là trắng, các thiết bị kệ đều đi theo tông màu này, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với kết quả đạt được.

Mẫu thiết kế cửa hàng không gian rộng mở

Một cửa hàng tạp hóa nhỏ vẫn có thể sở hữu không gian rộng nếu đi theo thiết kế này. Đây là mô hình mà người lắp đặt và kiến ​​trúc sư phải có kinh nghiệm quan sát mới có thể thiết kế được.

Cửa hàng tạp hóa không gian mở có lối đi thông thoángCửa hàng tạp hóa không gian mở có lối đi thông thoáng

Thiết kế cửa hàng dễ quan sát

Cửa hàng có diện tích nhỏ nên thiết kế thông thoáng, thông thoáng, dễ quan sát. Như vậy vừa thuận tiện cho người quản lý cửa hàng vừa tạo sự thoải mái cho khách hàng khi đến mua hàng.

Mẫu thiết kế thông minh

Thiết kế này giúp giải quyết vấn đề hẹp, dài và sâu thường thấy ở các cửa hàng tạp hóa nhỏ. Theo đó, bức tường sẽ dùng để trưng bày sản phẩm, có một kệ nhỏ ở giữa tạo lối đi hình chữ U, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn đồ trong quá trình mua sắm.

Thiết kế truyền thống

Đây là mô hình cửa hàng bình dân, giúp khách hàng có cảm giác quen thuộc khi bước vào. Chi phí cho thiết kế này không quá cao, đáp ứng tốt nhu cầu trang trí không gian tạp hóa hiện nay.

Mô hình thiết kế tối ưu không gian

Với thiết kế cửa hàng tạp hóa mini này, bạn sẽ tập trung tận dụng tối đa không gian có thể, bao gồm các vị trí trên nóc tủ lạnh,... Thay vì sử dụng cách trưng bày truyền thống, thiết kế này sử dụng kệ nhựa trẻ trung, đẹp mắt. Thiết kế này có thể giúp cửa hàng của bạn thu hút được lượng khách hàng trẻ đến mua sắm hàng ngày.

Mẫu thiết kế bố trí tối ưu diện tích

Với không gian hạn chế, bạn có thể lựa chọn thiết kế có nhiều kệ để tối ưu không gian, trưng bày dễ dàng hơn. Nhờ những chiếc kệ này mà sản phẩm trong cửa hàng cũng trông đa dạng hơn, bắt mắt hơn đáng kể.

Thiết kế màu sắc ấm cúng

Đây là thiết kế được nhiều người yêu thích vì sự dễ dàng, thoải mái khi bước vào. Để thiết kế mẫu này, bạn có thể lựa chọn nội thất có tông màu gỗ, kết hợp với sàn gạch màu ấm.

Thiết kế cửa hàng tạp hóa ấm cúng thường thấy ở các chợ truyền thốngThiết kế cửa hàng tạp hóa ấm cúng thường thấy ở các chợ truyền thống

Những yếu tố cần chú ý để tiệm tạp hóa hút khách

Bên cạnh việc thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ sao cho bắt mắt, bạn cần chú ý thêm những yếu tố dưới đây để thu hút khách hàng.

Nên thay đổi cách trang trí cửa hàng thường xuyên

Một vài thay đổi nhỏ vào những dịp đặc biệt trong năm sẽ khiến cửa hàng trở nên mới mẻ và hấp dẫn hơn. Mang đến cho khách hàng quen thuộc trải nghiệm mua sắm khác biệt và thu hút khách hàng mới.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Màu sắc chủ đạo là yếu tố hữu hiệu giúp tạo nên nhận diện hình ảnh cho cửa hàng tạp hóa. Một tông màu chủ đạo bắt mắt sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và nhận biết cửa hàng hơn.

Thiết kế biển hiệu cửa hàng tạp hóa nổi bật, truyền tải đủ thông tin, đồng thời bố trí các sản phẩm bán chạy nhất ở khu vực phía trước để thu hút sự chú ý của người qua đường. Bạn có thể sử dụng chất liệu kính khi thiết kế mặt tiền, vừa có tác dụng giúp lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên, vừa giúp khách hàng ở bên ngoài có thể nhìn rõ sản phẩm bên trong cửa hàng hơn.

Chọn sơn tường chất lượng cho cửa hàng tạp hóa

Bạn nên chọn loại sơn chất lượng để sơn cho cửa hàng nhằm đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và dùng được lâu dài. Khi các kệ trưng bày được sắp xếp cố định, ít di chuyển thì về lâu dài sẽ tạo nên độ ẩm nhất định cho tường nhà. Do đó, bạn nên dùng loại sơn có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm mốc.

Bạn hãy tham khảo dòng sơn nội thất siêu bóng KENNY SATIN K8 Cao Cấp có khả năng kháng rong rêu, độ che phủ cao, màng sơn bóng đẹp, chùi rửa tối đa, thách thức mọi vết bẩn. Hoặc bạn có thể chọn loại sơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp sở hữu tính năng lau chùi dễ dàng, làm sạch các vết bẩn thông thường trong gia đình mà không ảnh hưởng đến chất lượng màng sơn.

Sơn nội thất siêu bóng KENNY SATIN K8 kháng nấm mốc và rong rêu hiệu quảSơn nội thất siêu bóng KENNY SATIN K8 kháng nấm mốc và rong rêu hiệu quả

 

Sơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 có màng sơn láng mịnSơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 có màng sơn láng mịn

 

Tư Vấn Mở Đại Lý

Với những chia sẻ trên, KENNY tin rằng bạn đã có thêm nhiều ý tưởng để lựa chọn thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ phù hợp với tiêu chí của mình. Nếu cần được tư vấn chi tiết hơn về các sản phẩm sơn KENNY và KINZO để đáp ứng sơn cửa hàng tạp hóa gia đình bạn, hãy liên hệ với KENNY qua hotline: (028) 6279 7499 để được hỗ trợ nhé!

Xem thêm:

Bài viết nổi bật

Sử dụng sơn dầu sơn tường được không? Cần lưu ý những gì?
Tứ hợp viện là gì? Nguồn gốc và nét đặc trưng của tứ hợp viện?
50+ Mẫu sân vườn Nhật Bản đẹp, đơn giản mà sang trọng
LIÊN HỆ
phone