Màu sắc kích thích mua hàng nên sơn cho cửa hàng, siêu thị

02/01/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Một số nghiên cứu từ các chuyên gia đã chỉ ra rằng màu sắc kích thích mua hàng, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy những màu sắc nào giúp kích thích mua hàng hiệu quả nào thường được sử dụng? Hãy cùng tham khảo bài viết sau từ KENNY nhé.

Tâm lý học về màu sắc là gì? Có vai trò gì giúp kích thích mua hàng?

Bạn đã từng nghe đến thông tin màu sắc kích thích mua hàng, góp phần phát triển doanh số? Vậy những thông tin này liệu có chính xác.

Trước tiên, chúng ta cần tìm hiểu một chút về tâm lý học màu sắc.

Tâm lý học màu sắc là ngành khoa học nghiên cứu, ứng dụng các ảnh hưởng của màu sắc đến tâm lý của con người. Đây được cho là một ngành khoa học liên quan đến tâm lý học hành vi. Theo đó các kết quả từ những cuộc nghiên cứu, thí nghiệm chứng minh rằng màu sắc ảnh hưởng nhất định đến hành vi tiêu dùng của con người.

mau-sac-kich-thich-mua-hang-1

Trong một bài báo đánh giá mức độ quan trọng về lý thuyết màu sắc ảnh hưởng đến tinh thần của con người, Satyendra Singh cho rằng mất 90 giây để khách hàng đưa ra ý kiến riêng về sản phẩm; 62-90% sự tương tác ấy bắt nguồn từ màu sắc của sản phẩm.

Chính vì những ứng dụng thực tế đó, nghiên cứu khoa học về màu sắc thường áp dụng trong đào tạo lãnh đạo, quản lý, đầu bếp, kiến trúc sư, thiết kế, chủ chuỗi hệ thống, nhà hàng, tiếp thị… Sau tất cả những nghiên cứu ấy, chúng ta có thể  khẳng định sự thành công phụ thuộc lớn vào cách chúng ta sử dụng màu sắc cho sản phẩm.

Màu sắc kích thích mua hàng bạn nên chọn để sơn tường cho cửa hàng

Sau khi tìm hiểu vắn tắt tầm quan trọng của khoa học nghiên cứu màu sắc, chúng ta cùng tìm hiểu những màu sắc nào phù hợp với cửa hàng, nhà hàng để góp phần “tác động” đến quyết định của khách hàng nhé.

Màu đỏ

Màu đỏ mang ý nghĩa nhiệt huyết, thúc giục hành động, có cả sự nguy hiểm. Đây là màu sắc thường được dùng để nhấn mạnh các chương trình giảm giá, lễ, Tết, sự kiện đặc biệt.

mau-sac-kich-thich-mua-hang-2

Màu cam

Màu cam thể hiện sự hài hướng, năng lượng hạnh phúc. Đây là màu sắc thường được dùng cho các quán ăn vì các chuyên gia chỉ ra rằng màu cam giúp tăng cảm giác kích thích của đồ ăn hơn,

Màu xanh da trời

Là màu sắc được các thương hiệu sử dụng nhiều nhất, phù hợp với nhiều ngành nghề. Màu xanh thể hiện sự tin tưởng, ổn định, hài hòa. Chính vì thế các khảo sát đã thống kê khoảng một nửa logo trên thế giới hiện nay sử dụng màu xanh da trời, xanh dương trong thiết kế. 

Màu hồng

Màu hồng thường gắn liền các sản phẩm, thương hiệu liên quan nữ giới. Màu sắc này tạo ra sự trẻ trung, ngọt ngào, cuốn hút, tạo ra những rung cảm, thu hút phát mạnh (#realmenwaerpink)

mau-sac-kich-thich-mua-hang-3

Màu vàng

Màu vàng đại diện cho tinh thần tươi mới, hứng khởi, sắc màu của ánh nắng và những năng lượng tích cực.

mau-sac-kich-thich-mua-hang-4

Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây giúp con người liên tưởng đến thiên nhiên và những tờ tiền giấy. Đây được cho là màu sắc mang đến sự tĩnh tâm, bình ổn cảm xúc, thường được dùng cho các sản phẩm liên quan đến thiên nhiên, hữu cơ, an lành cho sức khỏe.

Màu tím

Màu tím gợi nên sự vương giả, uy quyền. Đây cũng là màu sắc thể hiện sự trung thành, chung tình, thường được dùng cho các sản phẩm mang tính giới hạn.

Màu nâu

Là màu sắc đại diện cho đất, thể hiện cho tính bền vững, sức mạnh. Chính vì thế nhiều thương hiệu mang tính cổ điển, đáng tin cậy, sự bao dung thường lựa chọn màu nâu để thể hiện những mong muốn chia sẻ sự tin cậy mà khách hàng có thể trao gửi.

mau-sac-kich-thich-mua-hang-5

Màu đen

Là màu sắc thể hiện sự hiện đại, bóng bẩy, sự xa xỉ và chút kiêu hãnh. Chính vì thế đây là màu sắc được nhiều nhãn hàng cao cấp, thương hiệu liên quan đến công nghệ sử dụng.

Màu trắng

Đây là màu sắc thể hiện sự thuần khiết, trong trắng, sạch sẽ. Chính vì thế những thương hiệu, ngành nghề liên quan đến y tế thường lựa chọn màu sắc này.

Màu xám

Nếu thương hiệu, sản phẩm của bạn mong muốn thể hiện sự trang nghiêm, tạo ấn tượng tin cậy với khách hàng, màu xám là gợi ý phù hợp nhất. Đây là màu sắc mang ý nghĩa trưởng thành, uy quyền, chỉn chu và nghiêm túc.

Một số gợi ý cách sơn màu tường cho cửa hàng thu hút khách hàng

mau-sac-kich-thich-mua-hang-6

Màu cam sáng giúp liên tưởng đến sự sáng tạo, độc đáo cho cửa hàng quần áo trẻ em

mau-sac-kich-thich-mua-hang-7

Cửa hàng quần áo trẻ em màu vàng

mau-sac-kich-thich-mua-hang-8

Màu sơn cửa hàng xám mang lại tính hiện đại, cao cấp

mau-sac-kich-thich-mua-hang-9

Tạo điểm nhấn cho quán cà phê với sự kế hợp hai màu hồng và xám

Tư Vấn Mở Đại Lý

Vậy là thông tin xoay quanh chủ đề màu sắc kích thích mua hàng cũng như màu sơn tường phù hợp với hệ thống cửa hàng, siêu thị đã được KENNY chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết có thể cung cấp các thông tin màu sắc phù hợp để chủ nhà hàng, hệ thống siêu thị thêm lựa chọn khi kết hợp các màu sắc trong không gian cửa hàng, hệ thống của mình. Để tìm hiểu các màu sơn cũng như các dòng sơn phù hợp, bạn có thể liên hệ KENNY qua hotline hoặc nhắn tin trực tiếp đến Fanpage để được hỗ trợ.

Bài viết nổi bật

17+ Ý tưởng decor phòng ngủ nam đẹp, tối giản, ấn tượng
Kích thước bếp nhà hàng khách sạn tiêu chuẩn bao nhiêu?
13 Cách decor bếp phòng trọ đẹp, tối ưu không gian, tiện lợi
LIÊN HỆ
phone