Sơn dầu là gì? Có mấy loại? Đặc điểm và ứng dụng

27/06/2024
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn dầu là gì? Bạn đã nghe nhiều đến sơn dầu trong thi công nhưng chưa biết rõ về loại sơn này. Vậy sơn dầu có gì khác so với sơn nước? Có thể sử dụng sơn dầu để sơn tường hay không? Cùng giải đáp các câu hỏi này ngay dưới đây.

Sơn dầu là sự lựa chọn hàng đầu để trang trí và bảo vệ bề mặt của các sản phẩm và đồ nội thất làm từ gỗ và kim loại. Trên thị trường hiện nay, nhiều thương hiệu sơn dầu đã nhận được sự tin tưởng và yêu mến từ phía người tiêu dùng nhờ vào chất lượng và độ bền vượt trội. Cùng KENNY tìm hiểu sơn dầu là gì, cùng những đặc điểm và ứng dụng của loại sơn này.

Sơn dầu là gì?

Sơn dầu hay sơn gốc dầu là loại sơn được tạo bởi các thành phần chính như hỗn hợp màu phân tán trong nhựa Alkyd, các chất phụ gia và dung môi. 

Là dòng sơn chuyên dụng cho trang trí, sơn dầu sở hữu bảng màu phong phú và độ bền màu vượt trội theo thời gian. Các sản phẩm được sơn dầu không chỉ bền đẹp và bắt mắt mà còn chống chịu tốt trước những tác động của môi trường bên ngoài.

Sơn dầu là gìSơn dầu được tạo bởi hỗn hợp màu phân tán trong nhựa Alkyd, các chất phụ gia và dung môi

Sơn dầu có mấy loại?

Sơn dầu epoxy 2 thành phần

Sơn dầu epoxy là loại sơn công nghiệp cao cấp gồm hai thành phần: nhựa epoxy và chất đóng rắn, cùng một số phụ gia khác. Để dễ sử dụng, sơn cần được pha loãng bằng dung môi (xăng). Loại sơn này tạo màng sơn dai, chắc, có độ bám dính cao, khả năng kháng hóa chất tốt và chống bụi bẩn.

Sơn epoxy thường được sử dụng trong các khu công nghiệp, công trình nhà thép tiền chế, sắt thép, kèo thép nhà xưởng, cần trục, tường rào sắt và tole kẽm trong các công trình xây dựng.

Sơn dầu alkyd 1 thành phần

Sơn dầu alkyd là loại sơn một thành phần được chế tạo từ nhựa alkyd, có độ kết dính tốt và cần pha loãng bằng dung môi (xăng) để sử dụng. Sơn dầu alkyd được dùng làm lớp phủ chống rỉ cho bề mặt kim loại trong cả điều kiện trong nhà và ngoài trời. Ngoài ra, nó còn được sử dụng trên bề mặt gỗ và một số vật liệu khác.

Sơn dầu alkyd thường được sử dụng cho cửa sổ, cổng sắt, cầu thang, lan can, inox và các vật dụng trang trí ngoài trời làm bằng kim loại hoặc gỗ trong các công trình dân dụng.

Đặc điểm của sơn dầu là gì?

  • Sơn dầu có khả năng khô cực nhanh, độ bám dính cao, và khả năng phủ cao, bên cạnh đó còn có tính năng chống thấm nước và chống lại vi khuẩn, nấm mốc hiệu quả cho các vật liệu bằng gỗ và kim loại.
  • Sơn dầu có màu sắc phong phú, đẹp mắt và bền màu theo thời gian, làm cho các vật dụng được sơn trở nên hấp dẫn hơn và được bảo vệ tốt trước các tác động của môi trường.
  • Không chỉ bảo vệ bề mặt gỗ và kim loại, sơn dầu còn được các họa sĩ sử dụng để sáng tác các tác phẩm nghệ thuật.
  • Trên thị trường hiện nay, sơn dầu được phân loại dựa trên tính năng, công dụng và mục đích sử dụng, bao gồm sơn dầu kim loại, sơn dầu gỗ và sơn dầu tường nhà.
đặc điểm của sơn dầuSơn dầu có khả năng khô cực nhanh, độ bám dính cao

Ứng dụng của các loại sơn dầu

Sơn dầu được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, với khả năng phù hợp cho cả các dự án nội thất lẫn ngoại thất nhờ các tính năng vượt trội của nó.

Ứng dụng trên gỗ

Ứng dụng trên gỗ của sơn dầu là gì? Các loại gỗ từ gỗ tự nhiên đến gỗ công nghiệp, là một trong những bề mặt phổ biến nhất để sơn dầu. Loại sơn này không chỉ bảo vệ gỗ khỏi các yếu tố môi trường như nhiệt độ cao và độ ẩm mà còn có thể được tùy chỉnh để trang trí, như tạo ra các vân giả gỗ, rất được ưa chuộng hiện nay.

Ứng dụng trên kim loại và sắt thép

Sơn dầu cũng được dùng để bảo vệ kim loại và sắt thép khỏi rỉ sét và ăn mòn do thời tiết, phù hợp cho cả các công trình xây dựng lẫn dân dụng. Nó giúp kéo dài tuổi thọ và duy trì tính thẩm mỹ cho các cấu trúc kim loại.

Ứng dụng trong trang trí

Do sự phong phú về màu sắc và độ bền màu xuất sắc, sơn dầu thường được dùng để trang trí các mặt hàng từ đồ thủ công mỹ nghệ, gốm sứ, cho đến các đồ dùng trang trí bằng gỗ, làm tăng vẻ đẹp và bảo vệ các sản phẩm này.

Các loại sơn dầu KENNY

Sơn dầu KENNY sở hữu những đặc tính vượt trội và hiện đại, đạt Tiêu chuẩn Nhật Bản, giúp màng sơn bóng mịn, màu sắc tươi tắn và bền màu - Tính năng phù hợp với điều kiện khí hậu tại Việt Nam. Nhờ vậy kéo dài tuổi thọ công trình. Bên cạnh đó, Sơn dầu trang trí KENNY còn phù hợp với tài chính của chủ thầu/ gia chủ. Đây là lựa chọn giúp tối ưu chi phí xây dựng.

Sơn mạ kẽm KENNY là loại sơn gốc Acrylic thế hệ mới giúp tăng cường khả năng bám dính trên nhiều bề mặt, đặc biệt là kim loại kẽm, inox. Điều đặc biệt của Sơn mạ kẽm KENNY chính là thi công sơn nước không cần sơn lót chống gỉ, thời gian khô cực kỳ nhanh, không cần pha chế dung môi giúp mang lại hiệu quả kinh tế và thời gian cho người dùng. 

Tính năng vượt trội của sơn KENNY chính là tính khô nhanh (Dưới 1 tiếng đối với sơn dầu truyền thống và chỉ 15 phút với sơn mạ kẽm), lớp sơn đều màu, rút ngắn thời gian thi công các khâu tiếp theo.

Sử dụng sơn KENNY là giải pháp tối ưu chi phí thi công công trình, thích hợp mọi điều kiện môi trường và đa dạng lựa chọn cho người dùng. Dưới đây là các loại sơn dầu KENNY được ưa chuộng nhất:

Tư Vấn Mở Đại Lý

Tại sao nên trở thành đại lý kinh doanh sơn KENNY?

Đến nay, sơn KENNY đã nhận được sự tín nhiệm của hàng trăm ngàn khách hàng, nhà thầu xây dựng và có hơn 350 Đại lý phân phối trên toàn quốc.

Với phương châm “Đẹp mãi với thời gian”, KENNY cam kết đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng nhất theo tiêu chuẩn Nhật Bản, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng. KENNY chú trọng sử dụng công nghệ tối tân đi đôi với việc bảo vệ môi trường xanh,không ngừng nâng cao, cải tiến sản phẩm.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ướcTrở thành đại lý sơn KENNY để nhận nhiều ưu đãi

Nếu bạn đang có định hướng kinh doanh sơn nước, khi đồng hành với KENNY sẽ nhận được các ưu đãi hấp dẫn như:

  • Cam kết tạo ra mức lợi nhuận hợp lý: KENNY hiểu rằng sự đồng hành bền vững khi hợp tác chính là chính sách cao nhất cho hệ thống đại lý sơn nước. KENNY mang đến chính sách đại lý linh hoạt, đại lý phân phối sẽ nhận được mức lợi nhuận tốt nhất và làm cho khách hàng của đại lý hài lòng về mức giá và chất lượng của sơn KENNY.
  • Năng lực cung cấp hàng hóa cao: Với tổng diện tích nhà máy, văn phòng và kho bãi gần 10.000m², KENNY đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu cung ứng hàng hóa liên tục của khách hàng. 
  • Máy pha màu hiện đại: Đại lý được trang bị dòng máy pha màu COROB D180 và D200 nổi tiếng của Ý, mang đến trải nghiệm chân thực về màu sơn, quy trình pha màu sơn chuyên nghiệp. Nhờ hệ thống máy pha màu sơn, khách hàng có thể tìm chọn màu sơn nội thất và và ngoại thất ưng ý ngay tại cửa hàng sơn nước KENNY.
  • Chương trình khuyến mại hàng tháng: Ngoài các ưu đãi, hàng tháng Đại lý còn được tặng các công cụ hỗ trợ thi công sơn cũng như quà tặng như nón bảo hiểm, áo mưa, đồng hồ, hộp quẹt,...
  • Giao hàng nhanh chóng: Vận chuyển hàng hóa nhanh chóng tại TP.HCM và các tỉnh xa nhờ đội xe giao hàng chuyên nghiệp và ứng dụng phần mềm logistic. Đặc biệt, với khách hàng và đại lý tại TP.HCM, KENNY nhanh chóng giao hàng trong 2 giờ với khách hàng tại TP Hồ Chí Minh đặt đủ số lượng sản phẩm.
  • Hỗ trợ kỹ thuật: Các vấn đề kỹ thuật máy móc hay sản phẩm sẽ được hỗ trợ nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ ngay trong ngày với khách hàng tại TP Hồ Chí Minh và sau 1 ngày làm với khách hàng ở tỉnh. Nhờ vậy đại lý sơn có thể hỗ trực tiếp khách hàng của mình về quy trình thi công sơn nước chuẩn khuyến nghị từ nhà sản xuất, cho chất lượng tường đẹp và bền qua năm tháng.

Kết

Tóm lại, nội dung trên đã thông tin đến bạn đọc sơn dầu là gì, phân loại và công dụng của loại sơn này. Sơn dầu không chỉ đóng vai trò là lớp bảo vệ và trang trí mà còn là giải pháp phục hồi hiệu quả cho các vật dụng bằng gỗ và kim loại bị hư hỏng. Sơn này giúp làm đẹp, tăng sức sống và kéo dài độ bền cho các bề mặt. Đặc biệt, sơn dầu còn tiết kiệm chi phí nhờ khả năng phục hồi tổn thương và tăng tuổi thọ cho gỗ và kim loại.

Xem thêm:

 

Bài viết nổi bật

Sơn nhà màu xám lông chuột: Sang trọng, tối giản & hiện đại
Sơn nhà màu xanh rêu tươi mát, tạo sinh khí cho ngôi nhà
5+ Ý tưởng sơn nhà màu cam đào nhẹ nhàng, trẻ trung
LIÊN HỆ
phone