Sơn dầu là gì? Sơn dầu có sơn tường được không?

17/10/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Sơn dầu là gì? Bạn đã nghe nhiều đến sơn dầu trong thi công nhưng chưa biết rõ về loại sơn này. Vậy sơn dầu có gì khác so với sơn nước? Có thể sử dụng sơn dầu để sơn tường hay không? Cùng giải đáp các câu hỏi này ngay dưới đây.

Sơn dầu là gì?

son-dau-la-gi

Sơn dầu là gì là thắc mắc của khá nhiều người. Sơn dầu là dòng sơn rất phổ biến hiện nay, được dùng nhiều trong xây dựng, thi công công trình. Đây là loại sơn có thành phần gốc nước hoặc gốc dầu, thường có hai loại: sơn dầu Alkyd và sơn dầu Epoxy.

Sơn dầu thường được phủ lên bề mặt gỗ, kim loại với mục đích bảo vệ và trang trí. Lớp sơn dầu vừa để chống hư hại, vừa là dùng trang trí, làm đẹp cho công trình của bạn.

Đặc tính của sơn dầu là nhanh khô, có độ bám và khả năng chống thấm nước tốt. Nhờ đó lớp sơn giúp kháng khuẩn, bảo vệ công trình khỏi nấm mốc, chống hư hại cho bề mặt. Sơn dầu được dùng nhiều nhất cho chất liệu gỗ, kim loại như cửa, cổng, nội thất bằng gỗ, sắt, nhôm.

Sơn dầu dùng để làm gì? Công dụng của sơn dầu trong thi công xây dựng

Sơn dầu chủ yếu được dùng trong thi công xây dựng, giúp bảo vệ, chống hư hại cho vật liệu, nội thất bằng gỗ hoặc kim loại. Sơn dầu như một lớp áo giáp giúp chống lại tác động của quá trình oxy hóa và các tác nhân môi trường.

Các loại sơn dầu hiện nay có màu sắc phong phú, độ phủ cao và bền màu theo thời gian. Nhờ đó tăng tính thẩm mỹ, giúp công trình bền đẹp và được bảo vệ tối ưu.

Nếu gia chủ muốn giữ màu và vẻ đẹp vốn có của gỗ tự nhiên, có thể phủ một lớp sơn dầu bóng trong suốt. Cách này vừa giữ được màu gỗ lại vừa bảo vệ tối ưu. Sử dụng sơn dầu trang trí trong đồ nội thất bằng gỗ sẽ giúp bảo vệ các vật dụng bằng gỗ trong ngôi nhà bạn.

Với bề mặt kim loại, sơn dầu giúp tăng độ bền, chống rỉ sét, mài mòn. Ngoài ra, sơn dầu còn phục hồi bề mặt bị hư hại, giúp vật dụng sáng bóng và bền đẹp. Bạn có thể sử dụng trong sơn cầu thang, cửa chính, cửa sổ...

Những lưu ý khi sử dụng sơn dầu cực kỳ quan trọng

Nếu chỉ mới tìm hiểu sơn dầu là gì thì chưa đủ, gia chủ cũng cần biết đến một số vấn đề khi sử dụng sơn dầu. Sơn dầu mang lại nhiều công dụng và dễ thi công, tuy nhiên để sơn bền màu và phát huy hết công năng, bạn nên lưu ý thực hiện theo một số điều dưới đây.

Sơn dầu có sơn tường được không?

son-dau-la-gi-1

Chức năng của sơn dầu là gì? Thợ thi công dùng sơn lên bề mặt kim loại hoặc bề mặt gỗ. Tuy nhiên với khả năng bám dính tốt, che phủ cao, lại cho màu bền đẹp mà nhiều người thắc mắc liệu sơn dầu có sơn tường được không?

Về đặc tính cơ bản, nếu dùng sơn dầu cho tường thì sẽ giúp chống bám bụi tốt, dễ dàng lau chùi, hạn chế khả năng bị trầy xước do va đập cao hơn khi dùng sơn nước.

Tuy nhiên sơn dầu được sản xuất dành riêng cho bề mặt kim loại và gỗ, do đó không thích hợp để sơn tường. Khi dùng cho tường, sơn dầu sẽ nhanh chóng bị bong tróc, tách lớp. Độ bóng của sơn dầu cao nên sẽ gây chói mắt và khó chịu dưới ánh sáng đèn điện. Hơn nữa, mùi sơn dầu thường nặng và khó chịu hơn sơn nước, không thích hợp nếu dùng trong nhà.

Sơn dầu chống thấm có tốt không?

Khả năng chống thấm nước của sơn dầu được đánh giá cao. Sơn dầu chống thấm giúp ngăn chặn tình trạng thấm dột do các tác động từ thời tiết. Lớp sơn giúp bảo vệ chất liệu và bề mặt bên trong, làm tăng tuổi thọ cho công trình.

Sơn dầu có sơn gỗ được không?

Sơn dầu có sơn gỗ được không là thắc mắc của nhiều người. Sơn dầu được chế tạo dành riêng cho vật liệu gỗ và kim loại, hoàn toàn thích hợp sử dụng cho nội thất và vật dụng gỗ như cửa, tủ, giường, bàn, ghế, đồ dùng trang trí,... Sơn dầu cao cấp giúp bảo vệ chất lượng gỗ, tăng độ bền và giữ màu cho nội thất.

son-dau-la-gi-2

Các lưu ý khác khi thi công sơn dầu là gì?

Trong quá trình thi công sơn, cần chú ý đến một số vấn đề như:

  • Bề mặt vật liệu, nội thất cần được xử lý sạch sẽ trước khi sơn. Với trường hợp sơn phục hồi, cần cạo bỏ lớp sơn cũ, vệ sinh bề mặt bằng giấy nhám.
  • Độ ẩm của bề mặt ở mức tương đối, không vượt quá 75%.
  • Nên thi công sơn dầu vào những lúc thời tiết mát mẻ, nắng ráo hoặc nơi có mái che đề phòng mưa bất chợt.
  • Nên trang bị dụng cụ bảo hộ đề phòng sơn gây kích ứng với da tay.
  • Xử lý sơn thừa đúng cách, khi làm đổ sơn nên dùng đất hoặc cát để dọn, không dùng nước để lau.

Sơn dầu KENNY - Thương hiệu cung ứng sơn dầu tốt nhất hiện nay

Nếu đang băn khoăn chưa biết sơn dầu loại nào tốt thì KENNY chính là gợi ý chất lượng cho bạn. KENNY là thương hiệu cung ứng sơn dầu tốt nhất được tin dùng hiện nay.

son-dau-kenny

Sơn dầu KENNY High Gloss Enamel là loại sơn dầu trang trí cao cấp, theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Sản phẩm có thành phần từ hỗn hợp màu phân tán trong nhựa Alkyd, dung môi và phụ gia. Sơn dầu cao cấp KENNY cho lớp màng sơn bóng mịn, màu sắc tươi sáng và độ bền đẹp theo thời gian.

Sơn dầu KENNY có độ phủ cao, thuộc dòng sơn dầu giá rẻ dễ thi công và rất mau khô. Sử dụng sơn dầu trang trí High Gloss Enamel còn được đánh giá cao về độ thân thiện với môi trường, bảo vệ bề mặt tối ưu.

Để được tư vấn chi tiết màu sơn, bảng giá sơn dầu KENNY cũng như quy trình thi công, khách hàng có thể liên hệ hotline hoặc đến trực tiếp cửa hàng phân phối sơn KENNY gần nhất.

Trên đây là tất cả những thông tin xoay quanh sơn dầu là gì và những lưu ý để sử dụng sơn dầu hiệu quả nhất. Hy vọng với bài viết này gia chủ sẽ hiểu thêm về sơn dầu và chọn được loại sơn dầu phù hợp.

Bài viết nổi bật

Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
LIÊN HỆ
phone