Tìm hiểu cách pha sơn dầu với xăng chuẩn xác nhất

16/12/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Việc pha loãng sơn dầu giúp quá trình thi công sơn dầu diễn ra nhanh chóng và hiệu quả sơn. Song cách pha sơn dầu nào hiệu quả nhất? Tỷ lệ pha sơn dầu thông thường là bao nhiêu? Để giải đáp thắc mắc này, KENNY sẽ tổng hợp thông tin đến bạn trong bài viết dưới đây.

Vì sao cần pha sơn dầu với xăng/ xăng thơm?

Nhiều người thắc mắc Sơn dầu pha dung môi gì hay Vì sao cần pha sơn dầu với các loại dung môi như xăng, xăng thơm trước khi sơn phủ bề mặt các loại vật dụng. 

Theo các chuyên gia, pha sơn dầu với dung môi xăng xuất phát từ đặc tính lỏng, sệt của sơn dầu khiến thời gian chờ bề mặt sơn khô kéo dài hơn. Cách pha sơn dầu với xăng nhằm tăng hiệu quả khi tiến hành sơn phủ bề mặt các vật dụng, rút ngắn thời gian thi công sơn.

cach-pha-son-dau

Vậy sơn dầu pha xăng gì thì phù hợp? Các loại dung môi thường được dùng pha sơn dầu gồm xăng A92, A95, xăng thơm hoặc các dung môi khuyến nghị từ nhà sản xuất. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin đính kèm hướng dẫn sử dụng, cách pha sơn dầu trên nhãn sản phẩm và thực hiện theo chỉ định từ nhà cung ứng.

Xem thêm: Bảng màu sơn nhà mới nhất 2023 - Hé lộ 1490+ màu nổi bật

Cách pha sơn dầu chuẩn xác với các loại dung môi

Cách pha sơn dầu với xăng đúng quy chuẩn không phải ai cũng thực hiện được. Chính vì thế để giúp thực hiện quá trình pha sơn dầu với xăng để thi công hiệu quả, chất lượng màng sơn bền bỉ hơn, bạn có thể tham khảo gợi ý dưới đây.

- Sử dụng dung môi từ nhà sản xuất: Các sản phẩm dung môi dành riêng cho pha sơn dầu luôn được nhà sản xuất khuyến nghị sử dụng. Việc sử dụng dung môi cùng thương hiệu giúp đảm bảo kỹ thuật thi công công trình, kéo dài tuổi thọ màng sơn. Bạn có thể tham khảo và chọn lựa sản phẩm dựa trên sự tìm hiểu cá nhân hoặc nhân viên cửa hàng phân phối tư vấn.

- Dùng xăng xe máy không tạp chất: Trong trường hợp không có dung môi như chỉ định từ nhà sản xuất sơn phủ, bạn có thể thay thế bằng cách pha sơn dầu với xăng cho xe máy không chứa tạp chất (xăng A95 hoặc A92) để tạo dung dịch sơn phù hợp.

cach-pha-son-dau-1

Đối với những người có kinh nghiệm trong việc thi công sơn, họ có thể nhắm định lượng xăng cần pha loãng sơn dầu để dung dịch sơn đạt hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên để đảm bảo chất lượng sơn ổn định, bạn cần pha tối đa 10% thể tích sơn. Thực tế đối với sơn dầu 18 lít, bạn cần khoảng 2 lít xăng để pha loãng. Để nắm chắc công thức pha loãng sơn, bạn có thể tham khảo tư vấn từ chuyên viên bán hàng để pha loãng sơn dầu đúng kỹ thuật, sát với yêu cầu mà nhà sản xuất đưa ra.

Tham khảo thêm: Sơn dầu trang trí KENNY

Những cách làm sơn dầu nhanh khô

Thi công sơn dầu được sử dụng phổ biến nhờ những tính năng như tiết kiệm chi phí, tối ưu thời gian thi công, đảm bảo chất lượng bề mặt vật dụng được sơn phủ ngay cả với vật dụng ngoài trời. Tuy nhiên đặc tính loại sơn này khá lâu khô so với các loại sơn khác. Chính vì thế việc rút ngắn thời gian chờ bề mặt sơn dầu khô được nhiều người quan tâm.

cach-pha-son-dau-3

Để làm sơn dầu nhanh khô, bạn có thể ứng dụng các cách sau:

Vị trí thi công sơn dầu hợp lý

Bạn nên đặt các vật cần phủ lớp sơn dầu ở giá trên cao, cách mặt đất từ 1-2 m. Không gian cao và thoáng giúp bề mặt các vật dụng nhanh chóng khô hơn.

Thi công nhiều lớp sơn mỏng

Vì tính chất lâu khô, bạn hãy thử chia thành nhiều lớp mỏng, nhiều đợt khi thi công sơn dầu. Bạn có thể sử dụng súng phun để lớp sơn mỏng, đều, mịn cũng như phù hợp với bề mặt vật cần thi công lớn. 

Đối với các lớp sơn sau, thời gian khô sẽ lâu hơn. Bạn có thể cân nhắc thêm chút dung môi hoặc xăng vào dung dịch sơn dầu để rút ngắn thời gian thi công.

Sử dụng sơn chống gỉ đầu tiên

cach-pha-son-dau-4

Sơn chống gỉ không chỉ giúp hạn chế sự tấn công của lớp gỉ sét đối với các vật liệu kim loại, mà còn giúp lớp sơn dầu thấm nhanh hơn, rút ngắn thời gian thi công sơn dầu.

Trong trường hợp sơn dầu gỗ, bạn không cần lớp sơn chống gỉ. Bạn có thể cân nhắc sử dụng sơn dầu cho gỗ chuyên dụng để đạt hiệu quả tối đa.

Không sơn khi trời mưa

Lớp sơn dầu bám tốt nhất khi thi công trong thời tiết nắng ráo, mát mẻ. Việc sơn dầu cho vật dụng vào trời mưa hoặc độ ẩm quá cao khiến chất lượng màng sơn không tốt cũng như thời gian khô kéo dài.

Sử dụng dung môi từ nhà sản xuất

Các loại dung môi pha sơn dầu thường mang lại hiệu quả màng sơn tốt hơn cũng như màng sơn nhanh khô hơn. Chính vì thế bạn nên sử dụng các dung môi đi kèm theo khuyến nghị từ nhà sản xuất để đảm bảo chất lượng màng sơn và công trình.

Trên đây là những thông tin về Cách pha sơn dầu chuẩn xác từ KENNY mà bạn có thể tham khảo. Đây là giải pháp hữu hiệu và dễ thực hiện nhất trong trường hợp bạn không kịp có được loại dung môi mà nhà sản xuất đề nghị. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn dễ dàng tạo được dung dịch sơn dầu pha loãng phù hợp để thi công công trình của mình.

 

Bài viết nổi bật

47 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng nhất hiện nay
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
LIÊN HỆ
phone