Hướng dẫn cách pha sơn lót tường nhanh chóng, dễ thực hiện

31/07/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Mỗi ngôi nhà có ý nghĩa rất lớn đối với gia chủ nên ai cũng muốn nó được đẹp và khang trang. Một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên nét đẹp của ngôi nhà là màu sơn. Thế nhưng, có rất nhiều gia chủ gặp phải vấn đề ở khâu sơn lót và băn khoăn rằng không biết có nên pha màu sơn lót không? Cách pha sơn lót tường như thế nào? Những câu hỏi đó, KENNY sẽ giúp bạn giải đáp ở bài viết dưới đây.

Vì sao nên dùng sơn lót tường?

Sơn lót là lớp màng sơn nằm giữa tường thô và lớp sơn phủ trên cùng. Sơn lót có tác dụng tạo phẳng bề mặt tường nhám, lấp đầy các vết nứt, vết lởm chởm. Ngoài ra, sơn lót còn có tác dụng chống kiềm, chống thấm nước và đóng vai trò như một lớp keo giúp lớp sơn phủ bám chắc hơn. Sơn lót cho tường có 2 loại: Sơn lót nội thất và sơn lót ngoại thất.

cach-pha-son-lot-tuong

Có rất nhiều gia chủ thắc mắc không biết có nên dùng sơn lót cho công trình của mình không. Câu trả lời là sơn lót không bắt buộc nhưng là điều kiện cần để bạn có được lớp sơn đẹp như ý muốn. Khi sơn tường nhà, bạn có thể sử dụng trực tiếp lớp sơn phủ được. Tuy nhiên, lớp sơn sẽ không đạt được tính thẩm mỹ cao, không có độ bám dính tốt. 

Không những vậy, theo các chuyên gia trong ngành xây dựng, việc sử dụng sơn lót có thể giúp gia chủ tiết kiệm tổng chi phí sơn sửa công trình về sau khoảng 10-20%, tối ưu chi phí cũng như tăng tuổi thọ công trình. Nếu bạn bỏ qua lớp sơn lót thì về lâu dài sẽ tốn kém về chi phí và thời gian hơn. 

cach-pha-son-lot-tuong-1

Nói chung, sơn lót đóng vai trò quan trọng góp phần làm cho công trình của bạn trở nên sang trọng và đẹp mắt. Nếu có điều kiện kinh tế, bạn không nên bỏ qua bước sơn lót này. Vậy cách pha sơn lót tường như thế nào? Sơn lót có pha màu được không? Chúng ta hãy tìm lời giải đáp ở nội dung dưới đây.

Sơn lót có pha màu được không? Cách pha sơn lót chuẩn kỹ thuật xây nhà

Theo các chuyên gia, cách pha sơn lót tường an toàn và tạo được kết quả như mong muốn thì chúng ta “KHÔNG NÊN” pha màu với sơn lót. Bởi trên thực tế, sơn lót chống kiềm không có màu trắng tinh như bột mà có màu trắng ngả xanh hoặc trắng vàng. Nó giúp cho bạn phân biệt được vị trí nào trên tường đã được sơn, vị trí nào chưa để quá trình thi công diễn ra dễ dàng hơn.

cach-pha-son-lot-tuong-2

Việc trộn sơn lót với màu không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng sơn. Nhưng đó không phải là cách pha sơn lót tường đúng cách. Thậm chí, nếu bạn trộn thêm sơn màu mà không dùng máy khuấy sơn để trộn đều thì rất có thể lớp sơn lót sẽ phản tác dụng và khiến màu sơn không được đẹp như ý muốn.

Vềcách pha sơn lót tường chống thấmkhá đơn giản, khi trộn sơn lót bạn có thể pha thêm 5-10% nước sạch theo thể tích sơn trước khi thi công. Việc bổ sung nước sạch sẽ làm tăng độ che phủ lên tối đa và làm cho việc thi công trở nên dễ dàng hơn. Sau khi đã thêm nước, bạn có thể dùng con lăn sơn để tiến hành sơn lót chống kiềm. Tùy theo nhu cầu và điều kiện mà lăn từ 1 - 2 lớp lót. Mỗi lớp sơn phải cách nhau ít nhất từ ​​1 đến 2 giờ để đảm bảo độ khô cần thiết.

cach-pha-son-lot-tuong-3

Sơn lót tường KENNY - Giải pháp bảo vệ tối ưu công tình xây dựng

Bạn thấy đấy, cách pha sơn lót tường khá đơn giản, ngay chính bạn cũng có thể tự thực hiện. Tuy nhiên, để biết cách pha sơn lót tường an toàn và đạt được chất lượng như mong muốn thì bạn cần chọn loại sơn lót uy tín. KENNY sẽ giới thiệu đến bạn 4 loại sơn lót đang được bán chạy trên thị trường hiện nay, bạn hãy tham khảo để chọn loại phù hợp với công trình của mình nhé!

cach-pha-son-lot-tuong-5

KENNY ANGEL Cao Cấp, đây là loại sơn lót nội thất có khả năng kháng kiềm và ngừa ẩm mốc hiệu quả. Lớp sơn lót sẽ tạo nên liên kết chắc chắn với sởn phủ bởi ứng dụng nhũ tương Styren Acrylic biến tính. Bạn sẽ không còn phải lo ngại ẩm mốc, hay bong tróc sơn tường nội thất khi sử dụng loại sơn lót này.

cach-pha-son-lot-tuong-8

Nếu bạn muốn dùng một loại sơn lót ngoại có khả năng kháng kiềm và bền bỉ với khí hậu nóng ẩm nhiệt đới thì KENNY SEALER Chất Lượng Cao là gợi ý cho bạn. Loại sơn lót này chuyên dùng để sơn ngoại thất cũng được ứng dụng nhũ tương Styren Acrylic nên khả năng bám dính cao.

cach-pha-son-lot-tuong-6

Sơn lót KENNY NANOSILK 5IN1 Siêu Hạng là loại sơn ngoại thất được gọi tên tiếp theo trong danh sách những loại sơn lót cao cấp. Sơn sở hữu những ưu điểm vượt trội như khả năng chống thấm vượt trội, kháng kiềm tối đa, tính bám dính cao và không lo ngại về vấn đề phồng rộp tường.

cach-pha-son-lot-tuong-7

Lại là một loại sơn ngoại thất được nhắc đến nữa đó là KENNY PRIMER Cao Cấp. Như tên gọi của nó, đây là dòng sơn lót ngoại thất cao cấp có khả năng bám dính cao, kháng kiềm, chống phồng rộp và giúp sơn phủ lên màu chuẩn hơn. Cũng như 3 loại sơn lót trên, KENNY PRIMER Cao Cấp ứng dụng nhũ tương Styren Acrylic để tăng độ bám dính vượt trội.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Nội dung trên KENNY muốn chia sẻ đến bạn về những thông tin liên quan đến cách pha sơn lót tường và gợi ý đến bạn những loại sơn lót cao cấp, đem lại hiệu quả cao. Hướng dẫn trên là cách pha sơn lót tường an toàn và đạt chuẩn, bạn hãy tham khảo nhé! Nếu cần được tư vấn loại sơn lót nào phù hợp với công trình của bạn, hãy liên hệ với KENNY qua Hotline: (028) 6256 1188 hoặc nhắn tin qua khung chat bên cạnh để được hỗ trợ nhé!

Bài viết nổi bật

Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất: Tối giản & sang trọng
Phong cách cổ điển là gì? 7 Đặc trưng nhà phong cách cổ điển
LIÊN HỆ
phone