Sơn dầu gỗ là gì? Ưu điểm khi sử dụng sơn dầu cho các vật dụng

15/12/2021
|
Kiến thức sơn nhà
Sử dụng sơn gỗ là cách để bảo vệ các vật dụng bằng gỗ cũng như tăng thêm tính thẩm mỹ cho các đồ vật làm từ gỗ. Hiện nay có những loại sơn dầu gỗ nào? Tiêu chí lựa chọn sơn công nghiệp cho gỗ gồm những gì? Hãy cùng SƠN KENNY tìm hiểu thông tin về sơn cho gỗ trong bài viết dưới đây.

Sơn dầu gỗ là gì?

Sơn dầu gỗ là sơn công nghiệp gốc dầu với thành phần chính là nhựa Alkyd. Sơn dầu có dạng lỏng sệt, màng sơn bóng mịn, bền đẹp, chống bụi bẩn và hạn chế xước do va chạm, đồng thời giúp bảo vệ đồ vật có kết cấu bằng gỗ trước các tác nhân bên ngoài như nước, mối mọt… xâm nhập. 

son-dau-go

Sơn dầu cho gỗ thường được dùng để phủ các vật dụng, nội thất bằng gỗ trong nhà như bàn ghế, kệ tủ, cầu thang, sàn gỗ… nhằm tăng tính thẩm mỹ cho vật dụng cũng như ngôi nhà. Ngày nay, các loại sơn dầu gỗ thường có màu sắc đa dạng, chủng loại nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng trong việc sơn trang trí các vật dụng bằng gỗ.

Vì sao nên sử dụng sơn dầu gỗ cho vật dụng trong nhà?

son-dau-go-1

Ngày nay, sơn dầu công nghiệp cho gỗ được sản xuất với màu sắc phong phú, đa dạng. Lý do khiến bạn phải chọn dùng loại sơn này gồm:

- Nâng cao tuổi thọ vật dụng: Các vật dụng bằng gỗ thường dễ bị mối, mọt tấn công hoặc bị phá hoại bởi các vấn đề như nấm mốc, độ ẩm, nước, va đập… Sử dụng sơn dầu cho gỗ giúp tăng sức chống chịu cho bề mặt vật dụng kết cấu gỗ, giữ cho đồ vật bền đẹp trong quá trình sử dụng.

- Tăng tính thẩm mỹ: Sử dụng sơn dầu giúp đồ vật được phủ một lớp sơn trang trí phù hợp với không gian kiến trúc của ngôi nhà. Tùy thuộc vào phong cách trang trí, bạn có thể sử dụng sơn dầu cho gỗ phù hợp cho nội thất để tạo không gian đúng ý muốn của thiết kế kiến trúc.

- Đảm bảo sức khỏe gia đình: Các vật dụng bằng gỗ thường có những bụi gỗ, vết cắt thừa, góc cạnh… có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng. Chính vì thế để hạn chế các tình huống không đáng có khi sử dụng các sản phẩm từ gỗ, bạn cần đảm bảo chúng được sơn kỹ càng bằng lớp sơn phủ.

Ưu điểm của sơn dầu trong thi công trang trí

son-dau-go-2

Sơn dầu công nghiệp thường được lựa chọn sử dụng cho các vật liệu từ gỗ bởi sở hữu những ưu điểm như: 

- Độ cứng màng sơn cao, hạn chế vết trầy xước, bong tróc, biến dạng do va đập quá trình sử dụng.

- Dễ dàng vệ sinh: Các bề mặt vật dụng bằng gỗ thường dễ bám bẩn, việc sơn phủ dầu cho đồ dùng bằng gỗ giúp quá trình lau chùi diễn ra nhanh hơn. Nếu không sơn phủ kỹ càng, bề mặt các vật dụng này có thể sinh ra nấm mốc, ảnh hưởng đến chất lượng đồ vật cũng như sức khỏe người sử dụng.

- Sơn dầu bám chắc trên bề mặt vật liệu cho cả các công trình ngoài trời. Điều này giúp hạn chế tình trạng bay màu, phai tróc màng sơn cho dù đối mặt trực tiếp với các tác nhân thời tiết khắc nghiệt. Tính năng này đặc biệt phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều như ở Việt Nam.

- Màng sơn nhanh khô, rút ngắn thời gian thi công sơn.

Nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng, bạn cần sử dụng đồ bảo hộ và dụng cụ thi công sơn nước chuyên dụng khi thi công sơn dầu gỗ công nghiệp. Điều này giúp đảm bảo sức khỏe người thi công sơn nhà cũng như an toàn với môi trường.

Sản phẩm sơn dầu trang trí từ KENNY

son-dau-go-kenny

Sơn dầu KENNY HIGH GLOSS ENAMEL là loại sơn dầu trang trí được sản xuất từ nhựa Alkyd, chất phụ gia và các dung môi chuyên dụng. KENNY HIGH GLOSS ENAMEL sở hữu những tính năng vượt trội như:

- Màng sơn bóng mịn, bền chắc.

- Màu sắc tươi tắn, đa dạng lựa chọn

- Tăng tuổi thọ công trình.

Sơn dầu trang trí KENNY HIGH GLOSS ENAMEL không chỉ phù hợp với các vật liệu từ gỗ mà còn tương thích với các chất liệu kim loại. Màu sắc loại sơn dầu trang trí phong phú nhằm đáp ứng nhu cầu màu sắc, phong cách đa dạng trong các thiết kế kiến trúc ngày nay.

Sử dụng sơn dầu trang trí là thực sự cần thiết, không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ cho bề mặt vật dụng mà còn phù hợp với điều kiện khí hậu nóng ẩm, mưa nhiều như ở Việt Nam. KENNY HIGH GLOSS ENAMEL không chỉ bảo vệ tốt các vật dụng bằng gỗ sử dụng trong nhà, mà còn là loại sơn dầu ngoài trời tốt.

Trên đây là những thông tin về sơn dầu gỗ công nghiệp cũng như các loại sơn gỗ phổ biến mà KENNY đã tổng hợp. Để biết thêm các loại sơn phủ trang trí cũng như kỹ thuật thi công sơn nhà, bạn có thể liên hệ trực tiếp với SƠN KENNY để được tư vấn chi tiết.

 

Bài viết nổi bật

5 tiêu chuẩn và 50 mẫu thiết kế quầy lễ tân khách sạn đẹp
10 Ý tưởng decor phòng ngủ Trung Quốc đẹp, cực hút mắt
17+ Ý tưởng decor phòng ngủ nam đẹp, tối giản, ấn tượng
LIÊN HỆ
phone