Phong cách thiết kế Hitech tôn vinh vẻ đẹp của công nghệ hiện đại

23/10/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Phong cách thiết kế Hitech là gì? Cùng KENNY tìm hiểu về lợi ích của phong cách thiết kế Hitech đối với kiến trúc và nội thất qua bài viết nhé!

Phong cách thiết kế Hitech được biết đến là phong cách ứng dụng các thiết bị công nghệ trong việc thiết kế kiến trúc và nội thất. Ngày nay phong cách thiết kế này rất được ưa chuộng nhờ vào tính ứng dụng cao và hướng tới sự tiện nghi cho người sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về phong cách thiết kế độc đáo này nhé!

Phong cách thiết kế Hitech là gì và nguồn gốc từ đâu?

Phong cách thiết kế Hitech là minh chứng cho sự vận động và đổi mới không ngừng của cuộc sống. Đây là phong cách thiết kế của tương lai được rất nhiều khách hàng yêu thích lựa chọn. Vậy cụ thể phong cách thiết kế này là gì và bắt nguồn từ đâu?

Phong cách thiết kế Hitech là gì?

Hitech là gì? Hitech chính là từ viết tắt của High Technology, nghĩa là công nghệ cao. Phong cách nội thất Hitech là phong cách sử dụng hầu hết các thiết bị, vật liệu, đồ nội thất hiện đại với công nghệ tiên tiến. Đây cũng là lý do mà phong cách thiết kế Hitech vô cùng thích hợp với những người đam mê công nghệ, yêu thích sự sáng tạo trong thiết kế nội thất. 

Nguồn gốc phong cách thiết kế Hitech

Phong cách nội thất Hitech được xuất hiện vào những năm 70 – 80 của thế kỷ 20 khi mà nền khoa học kỹ thuật đang phát triển vượt trội và đạt được nhiều thành tựu to lớn.  Sự khủng hoảng về xã hội và kiến trúc thời gian là nguyên nhân cho sự thay đổi của kiến trúc Âu – Mỹ. Từ đó, các kiến trúc sư ở phương Tây buộc phải thay đổi các lý thuyết về kiến trúc cũng như thay đổi phong cách thiết kế.

Một số kiến trúc sư nổi tiếng tiêu biểu cho phong cách thiết kế Hitech được biết đến như Renzo Piano, Norman Foster, Richard Rogers, Michael Hopkins… nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Phong cách thiết kế nội thất Hitech là sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng và các thiết bị kỹ thuật hiện đại để tạo nên một tổng thể thống nhất. Đặc biệt, phong cách này chú trọng vào việc sử dụng không gian hơn là việc chọn các loại hình dáng đồ vật và màu sắc.

Phong cách thiết kế Hitech kết hợp hài hòa giữa ánh sáng và các thiết bị kỹ thuật hiện đạiPhong cách thiết kế Hitech kết hợp hài hòa giữa ánh sáng và các thiết bị kỹ thuật hiện đại

5 đặc điểm cơ bản của phong cách thiết kế Hitech

Phong cách thiết kế Hitech luôn tạo nên sự độc đáo riêng biệt cho chính không gian mà phong cách này ngự trị. Bước vào không gian nội thất theo phong cách Hitech, không khó để chúng ta có thể nhận ra phong cách đặc biệt này thông qua 5 đặc điểm cơ bản sau:

Hướng đến sự tối giản

Hướng đến sự tối giản là đặc điểm đầu tiên và cơ bản nhất của phong cách nội thất Hitech. Hitech không quá cầu kỳ như một số phong cách khác như phong cách cổ điển và tân cổ điển. Các căn hộ được thiết kế phong cách hiện đại thường toát lên vẻ đẹp đơn giản, phóng khoáng và vô cùng tinh tế.

“Less is more” (càng ít càng đẹp) chính là phong cách nội thất Hitech. Do đó mà những không gian được thiết kế theo phong cách này luôn được tiết chế trong việc sử dụng các món đồ trang trí không cần thiết.

Hướng đến sự tối giản là đặc điểm đầu tiên và cơ bản nhất của phong cách nội thất HitechHướng đến sự tối giản là đặc điểm đầu tiên và cơ bản nhất của phong cách nội thất Hitech

Màu sắc đơn giản

Trong phong cách thiết kế Hitech, các kiến trúc sư thường sử dụng màu sắc đơn giản và tạo ra nhiều đường nét. Màu sắc chủ đạo như màu đen, trắng và xám là những gam màu nguyên thủy, mộc mạc được khách hàng yêu thích lựa chọn. Chính sự đơn giản về màu sắc này đã góp phần làm tăng tính tương phản và tính thẩm mỹ của các vật liệu công nghệ cao.

Vì màu sắc của căn phòng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến phong cách Hitech, nên bạn cần phải lựa chọn màu sắc phù hợp và liên kết mật thiết với nội thất trong phòng. Vì vậy, KENNY giới thiệu đến bạn sản phẩm sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao CấpKINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp với bảng màu đa dạng sẽ giúp bạn lựa chọn được các gam màu phù hợp góp phần tôn lên vẻ đẹp hoàn hảo của không gian. Sản phẩm sơn sẽ cho bề mặt láng mịn, có khả năng ngăn ngừa nấm mốc, độ phủ cao và dễ dàng lau chùi hiệu quả,… sơn sẽ giúp nâng cấp không gian của bạn một cách tối ưu.

Tư Vấn Mở Đại Lý
Sơn KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp giúp bạn dễ dàng lau chùi, vệ sinh hiệu quảSơn KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp giúp bạn dễ dàng lau chùi, vệ sinh hiệu quả

 

Sơn KENNY LIGHT K6 Cao Cấp dễ dàng thi công, màng sơn láng mịn bền bỉ với thời gianSơn KENNY LIGHT K6 Cao Cấp dễ dàng thi công, màng sơn láng mịn bền bỉ với thời gian

Vật liệu phẳng và thẳng

Những vật liệu thường được sử dụng trong phong cách Hitech như: kim loại, kính, đá và các loại vật liệu nhân tạo,.... Các vật liệu trong phong cách này thường có hình dáng thẳng và phẳng để thể hiện sự mạnh mẽ và độc đáo trong thiết kế. Kết cấu của các đồ dùng nội thất trong phong cách này toát lên vẻ đẹp độc đáo và vô cùng sang trọng.

Kỹ thuật hiện đại

Phong cách thiết kế Hitech khác biệt so với phong cách cổ điển nhờ vào sự đơn giản, không yêu cầu sự cầu kỳ trong các chi tiết và đường nét. Những căn hộ hay biệt thự được thiết kế theo phong cách Hitech vô cùng đơn giản, các đường nét cũng vô cùng thanh thoát, không uốn lượn rườm rà. Chính sự đơn giản này đã giúp phong cách thiết kế này toát lên vẻ đẹp thẩm mỹ vô cùng phóng khoáng và tinh tế.

Cùng với sự đơn giản trong thiết kế, phong cách Hitech có đặc điểm tiết chế tối đa những chi tiết cũng như những vật dụng trang trí không cần thiết. Mặt khác, việc bài trí các đồ nội thất trong phong cách này sẽ nhấn mạnh đến các yếu tố kỹ thuật hiện đại cùng hiệu ứng ánh sáng phù hợp. Sự mềm mại và cá tính mạnh mẽ của thiết kế toát ra từ bên ngoài lẫn bên trong các vật dụng và đồ nội thất. Đặc biệt, đèn nội thất kiểu âm tường thường được kiến trúc sư tận dụng với nhiều ánh sáng khác nhau nhằm tạo nên không gian vô cùng độc đáo.

Phong cách thiết kế Hitech toát lên vẻ đẹp thẩm mỹ vô cùng phóng khoáng và tinh tếPhong cách thiết kế Hitech toát lên vẻ đẹp thẩm mỹ vô cùng phóng khoáng và tinh tế

Sự tiện nghi

Một đặc trưng không thể bỏ qua của phong cách nội thất Hitech chính là sự tiện nghi. Sự tiện nghi đến từ sự kết hợp hài hòa của không gian kiến trúc và công nghệ kỹ thuật hiện đại, từ đó tối ưu hóa không gian và nâng cao chất lượng cuộc sống. Các món đồ nội thất xuất hiện trong không gian Hitech đều có mục đích sử dụng riêng và vô cùng chính đáng. Đặc biệt, các thiết bị thông minh như đèn tự động, smart TV, rèm tự động được kiến trúc sư tận dụng một cách tối ưu.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về phong cách thiết kế Hitech độc đáo này. Nếu bạn đang chưa biết nên phối màu như thế nào hoặc cần tư vấn thêm về thiết kế hoặc màu sơn thì hãy ghé website https://kennypaint.com/ hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline (028) 6279 7499 của KENNY để được hỗ trợ ngay nhé!

Xem thêm:

Bài viết nổi bật

Tứ hợp viện là gì? Nguồn gốc và nét đặc trưng của tứ hợp viện?
Hoang ốc là gì? Xây nhà hạn Hoang ốc thì hóa giải thế nào?
6+ kinh nghiệm sơn nhà cực hay không phải ai cũng biết
LIÊN HỆ
phone