Nhà phong cách Santorini đông dương nên sơn màu gì?

11/11/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Phong cách Santorini thuộc phong cách kiến ​​trúc thềm lục địa. Nó là một phần không thể thiếu của văn hóa Địa Trung Hải, là hiện thân của sự hòa hợp tuyệt vời giữa con người và thiên nhiên. Bài viết dưới đây KENNY sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nhà phong cách Santorini.

Thế nào là phong cách Santorini?

Phong cách Santorini hay còn gọi là phong cách Địa Trung Hải có nguồn gốc từ các nước Châu Âu nằm ở Bắc Địa Trung Hải như Ý, Tây Ban Nha… Hy Lạp cũng là quốc gia chịu ảnh hưởng của lối kiến ​​trúc đó. Công trình kiến ​​trúc nổi bật và ấn tượng nhất của Hy Lạp là Santorini - một kiệt tác cổ điển và vượt thời gian. Ngày nay, phong cách Santorini đang trở thành xu hướng và là nguồn cảm hứng trong xây dựng và thiết kế nội thất.

phong-cach-santorini-2

Một số đặc điểm của những ngôi nhà theo phong cách Santorini là tất cả các kiến ​​trúc đều được sơn màu xanh và trắng. Mỗi căn nhà chỉ được xây dựng từ 1 đến 2 tầng. Bên trong nội khu là một sân rộng và bên ngoài của nhà được bao quanh bởi các hành lang, hàng rào màu trắng. Xung quanh nhà là những ô cửa sổ được thiết kế đủ rộng để có thể bao quát tầm nhìn ra xa. Đặc biệt, trên cùng là những mái vòm màu xanh dương tạo điểm nhất cho toàn bộ kiến ​​trúc.

Đặc điểm của phong cách Santorini là gì?

Khi nhắc đến kiến trúc mang phong cách thiết kế Santorini, công trình thường mang những đặc điểm nổi bật dưới đây.

Kiến trúc tổng quan

Hầu hết, kiến ​​trúc theo phong cách thiết kế Đông Dương Santorini đều được sơn màu xanh và trắng là màu của biển tạo nên sự trẻ trung và bắt mắt cho ngôi nhà. Những bức tường trắng hòa quyện với hệ thống kiến ​​trúc mái vòm xanh tạo nên sự thanh mát và mang tính thẩm mỹ cao. Một điều đặc biệt không thể không nhắc đến trong phong cách thiết kế của phong cách Santorini là các ngôi nhà luôn hướng về phía Đông Nam để vừa đón nắng và gió từ biển.

Nội thất

Nhắc đến Santorini là nhắc đến phong cách nội thất mang đến sự thoải mái nhất có thể nhưng vẫn tinh tế và đạt tính thẩm mỹ cao cho chủ nhân căn hộ. Đặc trưng của những công trình được thiết kế theo phong cách Santorini là sử dụng nhiều đồ nội thất bằng kim loại sáng bóng kết hợp với đèn chùm và lò sưởi tạo không gian ấm cúng.

phong-cach-santorini-1

Điểm dễ nhận biết của phòng khách thiết kế này là sự phóng khoáng, đơn giản nhưng tiện nghi với tính thẩm mỹ cao. Mỗi loại nội thất ngoài mục đích làm đẹp cho không gian sống còn có ý nghĩa và chức năng riêng để phục vụ cho chủ nhân căn phòng. Những khung cửa, vòm trần được thiết kế tối đa khả năng đón ánh sáng tự nhiên để tạo cảm giác thư thái bên trong căn hộ.

 

Màu sắc

Không phải tự nhiên mà màu sắc chủ đạo của phong cách Santorini là màu trắng. Bởi với màu này, căn nhà sẽ hài hòa với màu xanh đại dương. Bên cạnh đó, màu trắng còn có tác dụng làm giảm sức nóng của quá trình hấp thụ nhiệt vào ban ngày. Nó giúp giữ mát vào mùa hè và trông ấm cúng vào mùa đông. Ngoài ra, một số màu như: Xanh ô liu, tím oải hương, vàng nhạt, nâu… cũng thường được sử dụng cho sơn nhà phong cách thiết kế Santorini.

phong-cach-santorini-3

Để công trình đạt thẩm mỹ cao, bạn nên chọn loại sơn chất lượng được cung cấp từ đơn vị uy tín. Với loại sơn nội thất siêu trắng KENNY SNOW, nhờ có sự tích hợp “phụ gia tăng sáng” mà loại sơn này sẽ cho thành phẩm trắng gấp 3 lần màu trắng thông thường. Bên cạnh đó, sơn còn được sản xuất từ nguyên liệu nhập khẩu từ các đối tác hàng đầu thế giới, an toàn cho sức khỏe người sử dụng, thân thiện với môi trường, có độ phủ cao và chống nấm mốc hiệu quả. KENNY SNOW sẽ là trợ thủ đắc lực, mang đến cho bạn không gian mang đậm phong cách Đông Dương Santorini vô cùng ấn tượng.

Ý tưởng sơn nhà theo phong cách santorini theo từng không gian

Nếu bạn đang muốn sơn nhà Santorini thì có thể tham khảo những ý tưởng dưới đây.

Sơn phòng khách

Phòng khách có lẽ là không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà vì đây là nơi tiếp khách cũng như sinh hoạt của cả gia đình. Khi sơn nhà phong cách santorini, màu sắc phòng khách sẽ được kết hợp bởi hai gam màu chủ đạo là xanh và trắng. Bạn có thể lựa chọn mảng tường phía sau ghế sofa hoặc mảng tường phía sau kệ tivi… để làm nổi bật không gian với 2 màu sơn trên.

 

Điểm nhấn của phong cách trang trí Santorini trong nội thất phòng khách nằm ở những đường nét uốn lượn của hệ tủ và cửa. Do đó, đối với những không gian theo phong cách này thì nên chú trọng đến đồ nội thất.

Sơn phòng ngủ nhà phong cách Santorini

Với phòng ngủ có lẽ việc chọn màu sơn sẽ đơn giản và dễ dàng hơn. Vì cửa sổ của những ngôi nhà theo phong cách Santorini vốn đã thoáng đãng và có điểm nhấn riêng. Bạn chỉ cần chọn những gam màu đơn giản như trắng, kem sữa đã khiến căn phòng trở nên ấm áp và thoáng mát. Đừng quên trải một tấm thảm lớn cho phòng ngủ để tạo nên một không gian chuẩn Santorini.

phong-cach-santorini-3

Phòng bếp

Đối với không gian bếp, bạn nên tận dụng tối đa màu vàng nhạt, màu nâu đất nung, hay vàng kem để kết hợp với màu xanh lam đặc trưng của phong cách trang trí Santorini. Hơn nữa, bạn đừng quên trang trí cho không gian bếp gia đình những chi tiết màu xanh như cửa sổ, đèn bàn ăn để tổng thể trông nổi bật hơn trên nền trắng.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Nội dung bài viết trên, KENNY đã cùng bạn khám phá những dấu ấn đặc trưng làm nên thiết kế phong cách Santorini. Nếu bạn đang phân vân trong việc phối màu sơn, chọn sơn nước phù hợp với từng khu vực thì hãy truy cập website: https://kennypaint.com/ để sử dụng ứng dụng phối màu hoặc liên hệ số: (028) 6256 1188 để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

10 Ý tưởng decor phòng ngủ Trung Quốc đẹp, cực hút mắt
9+ Ý tưởng decor phòng ngủ Hàn Quốc sang trọng và ấn tượng
17+ Ý tưởng decor phòng ngủ nam đẹp, tối giản, ấn tượng
LIÊN HỆ
phone