Phong cách Bohemian nội thất: Tạo ấn tượng cho gia chủ cá tính

24/09/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Phong cách bohemian nội thất có những đặc điểm gì? Vì sao gia chủ nên ứng dụng phong cách nội thất này? Hãy cùng KENNY tìm hiểu ở nội dung dưới đây.

Phong cách bohemian nội thất là sự kết hợp vô cùng độc đáo giữa màu sắc rực rỡ, đồ nội thất cổ điển và các yếu tố tự nhiên để tạo nên một không gian hài hòa. Phong cách này mang vẻ đẹp độc đáo, tạo nên những không gian nội thất vô cùng ấn tượng và có tính thẩm mỹ cao. Hãy cùng KENNY tìm hiểu phong cách bohemian là gì ở nội dung sau.

Thế nào là phong cách Bohemian nội thất?

Phong cách Bohemian nội thất đã xuất hiện từ khoảng thế kỷ 19 nhưng rất ít người biết đến. Phong cách này sau đó được du nhập vào các lĩnh vực của đời sống như kiến ​​trúc, nghệ thuật, thiết kế nội thất. Từ đó nó bắt đầu lan rộng và trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Phong cách thiết kế nội thất Bohemian phù hợp với những người yêu thích sự tự do, phóng khoáng và muốn thể hiện cá tính thông qua sự sáng tạo, độc đáo trong nội thất. Nếu bạn yêu thích những thứ đầy màu sắc, rực rỡ nhưng mang vẻ mộc mạc thì chắc chắn bạn sẽ yêu thích phong cách Bohemian.

Phong cách Bohemian có cách trang trí đầy sự cá tính và độc đáoPhong cách Bohemian có cách trang trí đầy sự cá tính và độc đáo

Xem thêm: Vì sao bạn nên chú trọng trang trí nội thất cho nhà ở?

Phong cách nội thất Bohemian có nét đặc trưng gì?

Để nhận biết phong cách Bohemian nội thất, chúng ta có thể phân biệt qua những nét đặc trưng sau:

Tinh thần phóng khoáng

Phong cách nội thất Bohemian tưởng chừng rất hỗn loạn nhưng lại nhất quán đến lạ lùng. Phong cách này giúp thể hiện cá tính của chủ nhân đầy sáng tạo trong từng chi tiết như yếu tố chất liệu, màu sắc, họa tiết, hoa văn… hòa quyện với nhau. Bạn sẽ không thấy trong phong cách nội thất Bohemian khái niệm đơn sắc, trật tự và tối giản mà thay vào đó là những không gian sôi động, độc đáo và có phần bí ẩn, kỳ lạ.

Màu sắc trang trí nổi bật

Nếu bạn là người yêu thích những gam màu tươi sáng thì đừng bỏ qua phong cách nội thất này. Sử dụng màu sắc nổi bật giúp tạo ấn tượng mạnh về giác quan và tinh thần. Màu sắc rực rỡ của nội thất, vật dụng trang trí hay tường nhà làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho không gian.

Gần gũi với thiên nhiên

Thiên nhiên có vai trò quan trọng trong không gian của phong cách Bohemian. Đó là yếu tố hàng đầu bởi cây xanh không chỉ trang trí mà còn rất tốt cho đời sống tinh thần của bạn. Mỗi loài thực vật sẽ mang thông điệp riêng cho không gian, là nguồn năng lượng trong lành, tràn đầy sức sống. Đó được coi là nét đặc trưng không thể nhầm lẫn của nội thất Bohemian.

Họa tiết và hoa văn trang trí

Không thể bỏ qua họa tiết và hoa văn trang trí theo phong cách Bohemian. Sự kết hợp hài hòa giữa các họa tiết trang trí rực rỡ khác nhau mang đến cái nhìn độc đáo, sáng tạo. Tinh thần Bohemian ngẫu hứng, vẻ du mục hoang dã, thô sơ mang tinh thần dân tộc cao.

Vải là vật liệu được chú trọng

Vải sử dụng trong phong cách Bohemian có đặc điểm là chất vải mỏng, thoáng mát, nhiều hoa văn độc đáo, màu sắc bắt mắt. Điều này khiến không gian trở nên hoang dã nhưng lại vô cùng lãng mạn và quyến rũ đến lạ. Các loại vải thường được sử dụng là Shibori, len móc... Rèm cửa hay đồ trang trí làm từ chất liệu này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn. Bạn sẽ nhận thấy rõ nét đặc trưng này thông qua phòng ngủ phong cách Bohemian.

Vật dụng trang trí cá tính

Phụ kiện ở Bohemian đôi khi rất độc đáo mà không cần phải sản xuất hàng loạt với số lượng lớn. Chúng có thể đã rất cũ hoặc đã được tái chế nhưng vẫn có sức hấp dẫn kỳ lạ. Những món đồ, phụ kiện theo phong cách Bohemian đều có điểm chung là chất liệu mộc mạc và không bị ép buộc phải tuân theo một tiêu chuẩn nào cả. Nội thất Bohemian thường có màu sắc nổi bật, rực rỡ và khỏe khoắn.

Chú ý đến việc trang trí tường

Về tổng thể, việc tạo ra các chi tiết nhỏ tương đối phức tạp khi thiết kế. Các nhà thiết kế phải chú ý đến thực tế là ngay cả những bức tường phẳng cũng trở thành không gian để pha trộn vật liệu, màu sắc và họa tiết để tạo nên một bức tranh rực rỡ nhưng hài hòa và tinh tế.

Khi muốn chọn sơn tường trang trí cho phong cách Bohemian nội thất, bạn có thể tham khảo sơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp hoặc KENNY LIGHT K6 Cao Cấp của Công ty TNHH SƠN KENNY để đảm bảo tường nhà luôn sạch đẹp. Sơn có khả năng kháng nấm mốc và rong rêu, độ che phủ cao, lau chùi hiệu quả, mùi hương dễ chịu và cho màng sơn láng mịn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm sơn nội thất khác của KENNY và KINZO với nhiều ưu điểm nổi bật, cho màu sơn đẹp tuyệt hảo.

Tư Vấn Mở Đại Lý
Sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp ngăn ngừa nấm mốc hiệu quảSơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao Cấp ngăn ngừa nấm mốc hiệu quả

 

Sơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 lau chùi hiệu quả, hạn chế vết bẩn trên tườngSơn nội thất lau chùi KINZO ESSENCE Z6 lau chùi hiệu quả, hạn chế vết bẩn trên tường

Những gợi ý về thiết kế phong cách nội thất Bohemian

Sau khi tìm hiểu những nét đặc trưng trên, nếu bạn nhận ra mình là người rất hợp với phong cách Bohemian nội thất thì có thể tham khảo những gợi ý thiết kế dưới đây.

Bohemian truyền thống

Với thiết kế truyền thống này, chủ sở hữu có thể phiêu lưu qua sự phóng khoáng của nội thất. Nội thất không có nét đặc trưng mà đôi khi chỉ mang tính ngẫu hứng táo bạo. Họa tiết đơn giản nhưng đầy ý nghĩa kết hợp với sự nổi loạn của màu sắc thể hiện tinh thần tự do trong Phong cách Nội thất Bohemian.

Những tấm thảm Ma-rốc đầy màu sắc được dệt bằng tay gợi lên cuộc sống du mục đầy nắng, gió và cát. Phòng ngủ theo phong cách Bohemian kết hợp nội thất gỗ, họa tiết hoa nhỏ từ ga trải giường, gối...

Bohemian hiện đại 

Phong cách thiết kế nội thất Bohemian hiện đại vẫn giữ được nét mộc mạc của truyền thống nhưng với sự xuất hiện của đồ nội thất hiện đại tạo nên sự gắn kết cho không gian tổng thể. Nhờ đó mà không gian có một sức hút kì lạ mà bất cứ ai khi gặp đều muốn khám phá hết vẻ đẹp độc đáo của nó.

Một điều thú vị nữa là phong cách Bohemian hiện đại không đòi hỏi những vật liệu đắt tiền trong nội thất. Màu sắc ấm áp, mượt mà của gỗ, vải, hoa văn hoang dã tạo cảm giác gần gũi, ấm áp. Bạn có thể trưng bày những món đồ như tranh treo tường, cốc chén phong cách Bohemian trong không gian thiết kế hiện đại một cách phù hợp, mang lại sự tự do, phóng khoáng.

Phong cách Bohemian hiện đại, mang lại vẻ đẹp sang trọngPhong cách Bohemian hiện đại, mang lại vẻ đẹp sang trọng

Bohemian mang âm hưởng Myanmar và Châu Phi

Một sự kết hợp đặc biệt và độc đáo mà ít người có thể nghĩ tới đó là kết hợp phong cách Bohemian với thiết kế Châu Phi và Myanmar. Thay vì cách bố trí và thiết kế nội thất theo phong cách Bohemian truyền thống, các họa tiết sẽ được pha trộn với trang sức Myanmar và châu Phi. Các kiến ​​trúc sư sẽ hạn chế những mảng tường sáng màu và thay vào đó sử dụng nhiều tông màu đen hơn cho màu tường, thêm các chi tiết như tranh vẽ dày đặc, cây xanh để cân bằng không gian.

Qua nội dung bài viết trên KENNY đã cùng bạn khám phá phong cách Bohemian nội thất. Qua đó, chúng ta có thể thấy được rằng phong cách nội thất này rất phù hợp với những gia chủ cá tính, yêu thích sự độc đáo, mới lạ. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm sơn được nhắc đến trong bài viết, hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ để khám phá nhé!

Bài viết nổi bật

Tứ hợp viện là gì? Nguồn gốc và nét đặc trưng của tứ hợp viện?
Tổng hợp 15 mẫu bếp có cửa sổ đẹp, hướng phong thuỷ tốt
6+ kinh nghiệm sơn nhà cực hay không phải ai cũng biết
LIÊN HỆ
phone