Vì sao bạn nên chú trọng trang trí nội thất cho nhà ở?

04/12/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Bạn đang đắn đo giữa việc lựa chọn một số vật trang trí nội thất cho ngôi nhà của mình? Bạn muốn làm mới không gian sống của căn nhà bằng cách trang trí nội thất? Vậy thì hãy cùng KENNY theo dõi nội dung bài viết dưới đây để tham khảo một số cách trang trí nội thất đẹp nhé!

Một không gian hoàn chỉnh cần có những nội thất gì?

Trang trí nội thất là thuật ngữ chỉ những vật dụng được sắp xếp, trang trí bên trong không gian nội thất của một căn phòng hay một công trình nhằm mục đích hỗ trợ con người sử dụng và mang lại thẩm mỹ cho không gian. Những vật dụng quen thuộc mà chúng ta có thể kể đến như ghế, bàn, giường, tủ, tủ sách, tủ chè, vòi nước, đồng hồ treo tường…

Thành phần cố định

Tường, trần, sàn, cửa chính, cửa sổ, lối đi là những yếu tố cố định đầu tiên phải được tính đến khi lập phương án thiết kế nhà ở. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý đến việc lựa chọn phong cách thiết kế nội thất như: Phong cách sang trọng, nhẹ nhàng, cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại… phù hợp với sở thích của mình trước khi tiến hàng trang trí nội thất.

Trang thiết bị chức năng

Bàn ghế, tủ, kệ, điều hòa, giường, thiết bị vệ sinh, rèm cửa, thảm, khăn trải bàn… là những vật dụng, thiết bị chức năng sẽ phục vụ cho mục đích trang trí nhà ở. Do đó, chất liệu, cấu tạo, hình dáng, độ bền, màu sắc, chủng loại từ những vật dụng này phải được lựa chọn kỹ lưỡng. Nếu những gia chủ kỹ hơn thì có thể đặt gia công để trang trí không gian của mình trở nên độc đáo hơn.

Vật thể trang trí

Thông thường, đồ trang trí nội thất sẽ giúp ngôi nhà tạo điểm nhấn và sức sống. Dù chỉ là một phần nhỏ trong tổng thể nhưng các vật thể trang trí vẫn luôn được gia chủ chú trọng chọn lựa kỹ lưỡng.

trang-tri-noi-that-3

Những vật dùng để trang trí nội thất đẹp

Thông thường, để không gian ngôi nhà trở nên ấn tượng và độc đáo, gia chủ thường quan tâm đến những vật trang trí nội thất sau:

Bàn trà

Các loại đá như đá vôi, đá granit, đá marble… thường được sử dụng để thiết kế bàn trà phòng khách. Bên cạnh đó, những mẫu bàn trà được làm từ gỗ sẽ mang đến không gian mộc mạc, ấm áp, tăng tính thẩm mỹ và sang trọng.

Bộ sofa phòng khách

Ghế sofa phòng khách thường có chất liệu da, nỉ đang được rất nhiều người sống ở chung cư yêu thích. Với thiết kế nhỏ gọn, màu sắc tinh tế, khung gỗ dầu tự nhiên đã qua xử lý chống cong vênh sẽ khiến cho ngôi nhà bạn trở nên hiện đại hơn.

Bàn ăn

Nếu phòng khách có bộ ghế sofa là linh hồn thì bộ bàn ăn chính là điểm nhấn trong phòng bếp. Bàn ăn được thiết kế mặt đá, chân sắt có độ bền cao, màu sắc đa dạng, không thấm nước nên rất thuận tiện cho việc vệ sinh. Đây là mẫu thiết kế phù hợp với phong cách trang trí nội thất theo kiến ​​trúc hiện đại.

Giường ngủ

Để có được giấc ngủ ngon và sâu thì chiếc giường ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đây chắc chắn sẽ là sản phẩm nội thất không thể thiếu đối với mọi nhà. Với thiết kế nhỏ gọn, đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các chức năng cần thiết. Bạn có thể lựa chọn mẫu giường đơn giản  để phù hợp với bất kỳ phong cách trang trí nội thất phòng ngủ nào.

Tủ quần áo

Tủ quần áo là món đồ nội thất không thể thiếu trong gia đình hiện đại. Bạn nên chọn những thiết kế nhiều ngăn, có thể kết hợp với bàn trang điểm hoặc giường ngủ để tiết kiệm diện tích tối đa.

trang-tri-noi-that-4

Tư Vấn Mở Đại Lý

Cách trang trí nội thất đẹp cho không gian hiện đại

Tùy vào từng khu vực chức năng khác nhau mà chúng ta sẽ lựa chọn những vật trang trí nội thất đảm bảo sự thoải mái cho người sử dụng. Bạn hãy cùng KENNY tham khảo những cách trang trí nội thất phổ biến nhất hiện nay chia theo không gian phòng nhé!

Trang trí nội thất phòng khách tối giản

Trang trí nội thất phòng khách phong cách tối giản là cách bài trí nội thất trong nhà phổ biến hiện nay. Trong đó, nét đặc trưng là sự đơn giản về đường nét, màu sắc cũng như họa tiết được sử dụng cho nhà ở. Thông thường, phong cách này sẽ không sử dụng quá 3 màu bao gồm một màu chủ đạo, một màu nền và một màu nhấn. Sự đơn giản không hề mang đến cảm giác nhàm chán mà ngược lại, nó đem đến không gian nhẹ nhàng, bình yên và tinh tế.

trang-tri-noi-that-1

Trang trí nội thất phù hợp với nhà cấp 4

Đây là cách trang trí nội thất cho căn nhà rộng rãi, mang lại cảm giác thoải mái. Đặc điểm nổi bật chúng ta có thể nhận ra phong cách này là bộ bàn ghế trong phòng khách khá lớn, đồ sộ và chắc chắn. Mẫu nhà cấp 4 thường lát sàn gạch kết hợp với bộ sofa gỗ cùng tông màu mang đến sự ấm áp.

Trang trí nội thất cho nhà ống

Trang trí nội thất nhà ống dành cho những không gian hẹp về chiều ngang và chiều dài sâu. Đặc điểm của nó là bố trí không gian sao cho thông thoáng, sử dụng thuận tiện và lưu thông không khí tốt. Bạn có thể sử dụng vách ngăn để tạo không gian giữa phòng khách và phòng bếp. Đối với phòng khách, chúng ta có thể sử dụng bộ sofa chữ L kết hợp với thảm trải sàn và thiết kế tivi treo tường, kệ gỗ mang đến không gian gọn gàng, ấm cúng.

trang-tri-noi-that-2

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua nội dung bài viết trên, KENNY đẽ gợi ý đến bạn một số cách trang trí nội thất đẹp và sang trọng phù hợp với nhiều không gian nhà ở. Việc trang trí nội thất cho nhà ở không hề dễ dàng, KENNY chúc bạn sẽ sớm thiết kế được cho mình không gian sống như ý nhé!

Bài viết nổi bật

Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Đặc trưng của phong cách Gothic trong kiến trúc và nội thất
LIÊN HỆ
phone