Off white là màu gì? Có nên sơn nhà màu Off white?

19/03/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Màu Off-white là gì? Đây là một thuật ngữ dùng để chỉ các sắc thái màu hơi khác so với màu trắng tinh khiết. Màu Off-white bao gồm những màu sắc được gọi là trắng nhạt.

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao cùng là màu trắng, nhưng có lúc trắng tinh, có lúc lại trắng sữa, hoặc trắng ngà? Đó là vì tông màu trắng có nhiều sắc độ khác nhau được gọi chung là tông màu Off white. Cũng chính vì lý do này mà với các gia chủ không thích màu trắng tinh vẫn có đa dạng sự lựa chọn. Bài viết này KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu Off white là màu gì.

Màu Off-white là màu gì?

Off-white là màu gì? Màu Off-white là một thuật ngữ dùng để chỉ các sắc thái màu hơi khác so với màu trắng tinh khiết. Màu Off-white bao gồm những màu sắc được gọi là trắng nhạt. Màu Off white có thể được coi là một phần của bảng màu trung tính có các màu như: Trắng ngà, trắng vỏ trứng, trắng kem, trắng vani… Với những gam màu nhẹ nhàng, trang nhã, tinh khiết và đậm đà. 

Chính vì vậy, Off-white không phải là một màu riêng biệt và cũng không có mã màu riêng. Như vậy, nếu hỏi Off white là màu gì thì hiểu một cách đơn giản nhất, Off-white là từ mô tả bất kỳ màu nào có liên quan đến màu trắng, nhưng không phải là màu trắng tinh khiết.

off white là màu gìOff-white là màu gì
 
Tư Vấn Mở Đại Lý

Phối màu sơn cho phòng khách theo tông màu Off white

Vì tông màu trắng thường mang đến sự thoải mái, tinh tế, sang trọng và làm rộng diện tích nên hay được ứng dụng để sơn cho phòng khách. Tuy nhiên, có nhiều gia chủ không thích màu trắng tinh nên sẽ chọn màu Off white để thay thế. Với nội dung trên, chúng ta cùng đã biết Off white là màu gì. Vì vậy, hãy cùng KENNY khám phá một số cách phối màu sơn cho phòng khách theo tông màu này nhé!

Kết hợp Off white với tông màu trung tính

Màu trung tính bao gồm những gam màu trầm ấm, nhẹ nhàng như ghi, xám, kem, nâu nhạt… Điểm đặc biệt của màu trung tính là không bị lỗi mốt và dễ dàng kết hợp với các chất liệu như nội thất da, gỗ. Gam màu trung tính kết hợp với màu Off white sẽ tạo nên điểm nhấn cho phòng khách luôn tươi mới và không bao giờ nhàm chán.

Kết hợp Off white với tông màu sáng

Lựa chọn tông màu sáng cho phòng khách sẽ làm nổi bật vẻ đẹp của ngôi nhà. Khi đã biết màu Off white là màu gì thì nhiều gia chủ thường có xu hướng chọn kết hợp với các tông màu xám. Màu sáng sẽ giúp căn phòng trang nhã và đặc biệt khiến không gian rộng rãi hơn. Một số gam màu tươi sáng mà bạn có thể lựa chọn là xanh sáng, xanh lá cây, xanh da trời…

Sơn trang trí phòng khách hoàn toàn với tông màu Off-White

Sơn phòng khách theo tông màu Off-Whites sẽ tạo nên cho không gian của bạn phong cách thanh lịch và trang nhã. Tông màu Off-white bao gồm những màu như trắng, trắng hồng, trắng xám… đây đều là những màu sơn không bao giờ lỗi mốt và rất hay gặp ở những kiến trúc phong cách hiện đại.

sơn phòng khách bằng màu off white

Một số lưu ý khi kết hợp màu Off white để trang trí phòng khách

Khi đã biết Off white là màu gì, rất nhiều gia chủ muốn ứng dụng màu sơn này cho phòng khách của mình. Tuy nhiên, khi sơn màu Off white bạn cần chú ý một số điều dưới đây.

Không nên chọn quá 3 gam màu

Theo các chuyên gia, việc sử dụng quá nhiều màu sắc trong một căn phòng sẽ khiến không gian trở nên rối rắm, thậm chí là bức bối. Do đó, dù yêu thích đến mấy thì bạn cũng không nên sử dụng quá 3 màu trong cùng một căn phòng.

Với việc sử dụng tới 3 màu sơn trang trí, bạn cần chú ý phối màu theo nguyên tắc 60 – 30 – 10. Đây là tỷ lệ phân phối màu sơn được cho là hợp lý và chuẩn nhất với 60% màu sắc chính, 30% màu phụ, 10% màu nhấn cho căn phòng.

Kết hợp hài hoà với màu nội thất

Chọn màu sơn nội thất đẹp, hiện đại và phù hợp với ngôi nhà thôi chưa đủ. Để không gian phòng khách của bạn trở nên hoàn hảo nhất, bạn cần quan tâm đến việc phối màu phù hợp với đồ nội thất.

Đối với phòng khách là nơi có nhiều nội thất đi kèm như sofa, bàn ghế, thảm, gối… Lúc này khi đã sơn tường màu Off white thì bạn có thể chọn nội thất màu xám chuột, màu trắng hoặc nội thất có nhiều hoạ tiết bắt mắt đều được.

off-white-la-mau-gi-3

Căn chỉnh ánh sáng phù hợp với căn phòng

Khi gia chủ chọn màu Off white cho không gian của mình mà không chú ý đến yếu tố ánh sáng thì quả là một thiếu sót lớn. Vì ánh sáng có ảnh hưởng lớn đến màu sơn nội thất, đặc biệt là ánh sáng tự nhiên.

Với ánh sáng tự nhiên, đối với căn phòng thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng như phòng khách thì màu sơn thường sẽ sáng hơn so với màu sơn ban đầu mà gia chủ chọn. Vì vậy, gia chủ cần trừ hao yếu tố này, chọn màu sơn cần chọn lên 1 bậc để khi có ánh sáng tự nhiên thì căn phòng sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Với những chia sẻ trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu Off-white là màu gì và những cách phối màu phù hợp với gam màu này. Nếu bạn có quan tâm đến màu Off white và muốn ứng dụng màu sơn này cho không gian nhà của mình thì hãy liên hệ với KENNY qua hotline: https://kennypaint.com/ để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất có đặc trưng gì?
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
LIÊN HỆ
phone