Nhà hướng tây đặt bếp hướng nào để mang lại tài lộc và may mắn?

29/11/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Nhà hướng tây đặt bếp hướng nào thì đúng phong thủy? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này, hãy cùng KENNY tìm hiểu lời giải đáp ở nội dung bài viết dưới đây.

Theo các chuyên gia về phong thủy, đặt bếp hướng Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc là phù hợp với những ngôi nhà hướng Tây. Để tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề nhà hướng tây đặt bếp hướng nào, bạn hãy cùng KENNY tìm hiểu ở nội dung bài viết này nhé.

Những lý do nên chọn đặt bếp đúng khi nhà ở hướng Tây

Trước khi tìm hiểu nhà hướng tây đặt bếp hướng nào, chúng ta cần phải biết rõ tại sao cần chọn hướng bếp tốt cho ngôi nhà của mình.

Không gian nấu ăn thoải mái

Một hướng bếp tốt có thể tạo ra một môi trường nấu nướng thoáng mát, sạch sẽ, tốt cho sức khỏe của người nấu và các thành viên trong gia đình. Nơi này sẽ luôn mang đến không khí trong lành và lưu thông tốt, giúp giảm khí độc và mùi hôi trong không gian bếp.

Thu hút tài lộc

Hướng bếp tốt trong những ngôi nhà hướng Tây có thể hút tài lộc vào nhà, tạo điều kiện thuận lợi cho gia đình có cuộc sống ấm no, phát triển kinh tế. Vì vậy, gia chủ nên tìm hiểu kỹ cách đặt bếp đúng cho nhà hướng Tây để áp dụng cho không gian của mình.

Tiếp thêm nhiều sức sống

Một hướng bếp tốt có thể mang lại năng lượng và động lực tích cực cho người nấu và các thành viên sống trong nhà. Chúng sẽ giúp không khí gia đình trở nên ấm áp, tình cảm hơn.

Không gian bếp thông thoáng, đặt hợp phong thủy sẽ giúp mang lại nhiều may mắn cho gia chủKhông gian bếp thông thoáng, đặt hợp phong thủy sẽ giúp mang lại nhiều may mắn cho gia chủ

Nhà hướng tây đặt bếp hướng nào mới đúng phong thủy?

Mọi người thường nghĩ rằng nhà hướng Tây có vẻ không tốt cho gia chủ. Bên cạnh đó, việc xây nhà hướng Tây cũng khiến ngôi nhà thường xuyên phải chịu nắng nóng và nhiệt độ cao hơn các hướng khác. Ánh nắng chiếu thẳng vào mặt tiền của ngôi nhà sẽ khiến không gian bên trong nóng bức, ngột ngạt.

Gia chủ nào khi xây nhà đều mong muốn ngôi nhà có hướng tốt, đón được ánh sáng tự nhiên và tránh ánh nắng trực tiếp. Việc chọn hướng nhà còn phụ thuộc vào quy hoạch khu đất nên nhiều gia chủ phải chấp nhận xây nhà hướng Tây. Nói như vậy không có nghĩa là nhà hướng Tây là không tốt, khi cuộc sống dần hiện đại hơn, quan điểm này không hoàn toàn đúng nữa.

Theo nhiều ý kiến, nhà hướng Tây giúp sức khỏe gia chủ tốt hơn vì luôn có ánh sáng mặt trời chiếu vào. Gia chủ tuổi hợp với hướng Tây khi xây nhà hướng này sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc.

Gia chủ thuộc Tây tứ mệnh, ngoài hướng Đông Bắc nếu xây nhà ở hướng Tây, Tây Nam hay Tây Bắc đều phù hợp. Cụ thể, những hướng nhà trên phù hợp với những gia chủ nam sinh năm 1993, 1948, 1957 hay 1966, 1975, 1984. Nếu gia chủ là nữ thì những năm sinh thích hợp là 1992, 1947, 1956 hay 1965, 1974, 1983. Tuy nhiên, để biết nhà hướng tây đặt bếp hướng nào thì trước tiên chúng ta cần biết cách xác định được hướng bếp.

Hướng bếp hợp phong thủy còn phụ thuộc vào tuổi mệnh của gia chủHướng bếp hợp phong thủy còn phụ thuộc vào tuổi mệnh của gia chủ

Hướng bếp không phải là hướng của bếp mà là hướng lưng người nấu. Ví dụ người đứng nấu ăn quay mặt về hướng Bắc thì hướng bếp là lưng người đó hướng về phía Nam. Theo phong thủy, nếu nhà xây hướng Tây thì gia chủ nên đặt bếp sao cho có sự cân bằng, hòa hợp, gia đình êm ấm. Dưới đây là gợi ý cho bạn.

  • Tây Bắc: Đây là hướng Sinh khí. Đặt hướng bếp theo hướng Tây Bắc sẽ mang lại nhiều may mắn, thuận lợi trong đường công danh cho gia chủ. 
  • Tây Nam: Đây là hướng Thiên Y. Hướng bếp theo hướng Tây Nam sẽ giúp cho gia đình luôn khỏe mạnh, mang lại nhiều may mắn.
  • Hướng Đông Bắc: Nếu nhà quay về hướng Tây thì đây là hướng đặt bếp phù hợp cho gia chủ. Hướng bếp này sẽ mang lại cho gia chủ nhiều tài lộc và may mắn.

Vậy, với nhà hướng Tây Nam đặt bếp hướng nàoNhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào?

Với nhà hướng Tây Nam, gia chủ nên đặt bếp ở hướng Tây (cung Ngũ Quý) nhìn về hướng Đông (cung Sinh Khí). Ngoài ra, hướng Tây Bắc nhìn về hướng Đông Nam (cung Thiên Y) cũng sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn hơn.

Theo phong thủy, nhà hướng Tây Bắc nên đặt bếp ở hướng Tây và Nam. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý hơn khi sắp xếp các vật dụng trong bếp sao cho hài hòa, phù hợp với sở thích của gia đình và mang lại không gian ấm cúng cho mọi thành viên.

Nhà hướng Tây nên tránh điều gì khi chọn hướng đặt bếp?

Trong quá trình tìm lời giải đáp nhà hướng tây đặt bếp hướng nào, gia chủ cần lưu ý một số điều cấm kỵ sau:

Không nên chọn sơn tường kém chất lượng

Khu vực nhà bếp sẽ thường xuyên tiếp xúc với nước, hơi nóng và các vết bẩn dễ bám lên bề mặt tường. Vì vậy, khi dùng sơn tường kém chất lượng tường sẽ nhanh xuống cấp, để lại các vết ố, nấm mốc gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của thành viên trong gia đình. Ngoài ra, khi thời gian xuống cấp tường quá nhanh, bạn buộc phải tốn công sức và tài chính để sơn lại bề mặt tường. Do đó, sử dụng loại sơn tường chất lượng ngay từ ban đầu sẽ mang lại cho bạn nhiều sự tiện lợi và tiết kiệm hơn.

KENNY gợi ý bạn dòng sơn nội thất lau chùi KENNY LIGHT K6 Cao CấpKINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp. Sơn có khả năng kháng nấm mốc và rong rêu, độ che phủ cao, lau chùi hiệu quả, dễ thi công. Ngoài ra, sản phẩm còn có mùi hương dễ chịu và màng sơn láng mịn, mang lại thẩm mỹ cao cho tường nhà bếp của bạn.

Sơn nội thất KENNY LIGHT K6 Cao Cấp lau chùi hiệu quả, thách thức bết bẩn nhà bếpSơn nội thất KENNY LIGHT K6 Cao Cấp lau chùi hiệu quả, thách thức bết bẩn nhà bếp
Sơn nội thất KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp có mùi hương dễ chịu, ngăn ngừa vết bẩn và nấm mốcSơn nội thất KINZO ESSENCE Z6 Cao Cấp có mùi hương dễ chịu, ngăn ngừa vết bẩn và nấm mốc
Tư Vấn Mở Đại Lý

Không đặt bếp ở không gian chính của nhà

Theo phong thủy người Á Đông, không nên đặt bếp ở trung tâm ngôi nhà. Đây là nơi có rất nhiều không khí nóng, nếu đặt bếp ở vị trí này sẽ làm mất cân bằng sinh khí của ngôi nhà, gây bất tiện cho sinh hoạt và sức khỏe của các thành viên. Vì vậy, bếp nên đặt ở vị trí sâu nhất trong nhà, để đảm bảo sức khỏe, tài lộc, tránh tai họa cho gia đình.

Không đặt bếp ở nơi có gió lùa

Bếp đặt ở vị trí thông thoáng sẽ gây lãng phí tiền bạc, tài lộc của gia chủ. Hơn nữa, đây còn là nơi giữ lửa, truyền lửa cho hạnh phúc gia đình. Đặt bếp ở những nơi như cửa chính hay trước cửa sổ sẽ ảnh hưởng đến ngọn lửa, tạo nên rạn nứt, bất hòa giữa các thành viên trong gia đình. Quầy bếp tượng trưng cho gia đình nên đặt trên bề mặt chắc chắn như tường gạch và tránh những giá đỡ không vững chắc.

Không đặt bếp đối diện với cửa phòng tắm hoặc phòng ngủ

Gia chủ không nên đặt bếp đối diện với nơi chứa nhiều khí ô uế như nhà vệ sinh. Trước hết, điều này có thể gây ra các bệnh về đường ruột, tiêu hóa, ăn uống, vì vi khuẩn trong nhà vệ sinh có thể bám vào thức ăn của gia đình, gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi và cần không gian yên tĩnh, còn bếp là khu vực sinh hoạt chung. Việc đặt hai phòng này đối diện nhau sẽ mang lại sự bất tiện cho sinh hoạt của gia đình và ảnh hưởng đến quá trình nghỉ ngơi.

Nội dung bài viết trên KENNY đã cùng bạn giải đáp nhà hướng tây đặt bếp hướng nào. Mong rằng qua những chia sẻ trên bạn đã biết đặt hướng bếp phù hợp cho không gian nhà ở của mình. Để tìm hiểu về sản phẩm sơn chất lượng phù hợp với từng không gian nhà ở, bạn hãy liên hệ với KENNY và KINZO qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn nhé.

Bài viết nổi bật

Sử dụng sơn dầu sơn tường được không? Cần lưu ý những gì?
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Phong cách Địa Trung Hải là gì? Đặc trưng và cách ứng dụng
LIÊN HỆ
phone