Nhà hướng tây sơn màu gì để mát mẻ lại sung túc cho gia chủ

02/09/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Việc chọn màu sơn nhà chưa bao giờ là đơn giản. Vì nó còn chịu ảnh hưởng rất nhiều từ các yếu tố phong thủy như hướng nhà, mệnh của gia chủ… Trong đó, nhà hướng tây sơn màu gì cũng là câu hỏi được rất nhiều gia chủ thắc mắc. Bài viết dưới đây KENNY sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về việc chọn màu sơn cho nhà hướng Tây.

Chọn màu sơn nhà hướng tây giúp gia chủ làm ăn phát đạt

nha-huong-tay-son-mau-gi

Nhà hướng Tây sơn màu gì để giúp gia chủ làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn? Để có được câu trả lời thì chúng ta phải tìm hiểu thêm về bản mệnh của gia chủ. Dưới đây là những gợi ý nhà hướng tây nên sơn màu gì tương ứng theo từng bản mệnh.

Gia chủ mệnh Kim chọn màu sơn nhà hướng tây như thế nào?

Đối với gia chủ mệnh Kim sẽ có: Ngũ hành tương sinh của Kim là Thổ, ngũ hành tương khắc của Kim là Hỏa. Vì vậy, chọn màu sơn nhà hướng Tây cho gia chủ mệnh Kim cần lưu ý một số vấn đề sau:

Nhà hướng Tây thuộc hành Kim nên trường khí vào nhà sẽ thuộc hành Kim. Khi trường khí Kim đi vào nhà sẽ gặp lớp sơn bên ngoài trước, vì vậy, màu sơn nhà ngoại thất nên chọn theo ngũ hành Kim tương sinh. Theo quy luật tương sinh thì Kim sinh Thủy nên trong trường hợp này gia chủ nên chọn màu xanh nước biển để làm màu sơn ngoại thất. Một số gợi ý tiếp theo là cửa nên sơn màu xanh lá, nội thất hoặc sơn trong nhà nên có màu hồng, đỏ hoặc tím, còn màu của sàn nên là màu của gỗ.

nha-huong-tay-son-mau-gi-4

Gia chủ mệnh Mộc chọn màu sơn nhà hướng tây như thế nào?

Theo phong thủy, gia chủ mệnh Mộc có tương sinh là Thủy, tương khắc là mệnh Kim. Khi chọn màu sơn nhà hướng Tây cho gia chủ mệnh Mộc như sau:

Nhà hướng Tây thuộc hành Kim nên trường khí vào nhà sẽ thuộc mệnh Kim. Khi khí Kim vào nhà gặp phải gạch lát nền màu xanh lá, lúc này chúng ta được Thủy sinh Mộc nhập đất. Khí Thủy sẽ bổ sung cho mạch khí trong đất của ngôi nhà. Từ đó, mạch đất mang khí Thủy sẽ tương sinh với mệnh của gia chủ. Hơn nữa, sơn tường màu xanh đen hoặc xanh nước biển thì Kim sinh Thủy mang lại nhiều may mắn cho gia chủ mệnh Mộc có nhà hướng Tây.

nha-huong-tay-son-mau-gi-5

Gia chủ mệnh Thủy chọn màu sơn nhà hướng tây như thế nào?

Mệnh Thủy có tương sinh là Kim vì Kim sinh Thủy, tương khắc là Thổ. Vậy gia chủ mệnh Thủy nhà hướng Tây sơn màu gì?

Như đã nói, hướng Tây thuộc mệnh Kim nên khi trường khí vào nhà cũng thuộc hành Kim. Vốn dĩ, Kim sinh Thủy nên gia chủ mệnh Thủy có thể chọn màu sơn ngoại thất, sơn nội thất hay gạch lát nền thuộc hành Kim là màu trắng hoặc màu ánh kim để giúp thu hút may mắn, tài lộc.

nha-huong-tay-son-mau-gi-3

Gia chủ mệnh Hỏa chọn màu sơn nhà hướng tây như thế nào?

Gia chủ mệnh Hỏa có mệnh tương sinh là Mộc, mệnh tương khắc là Kim. Khi chọn màu sơn nhà hướng Tây cho gia chủ mệnh Hỏa cần chú ý những điều sau:

Khi bước vào nhà hướng Tây, hành Kim gặp màu sơn ngoại thất là xanh dương, ta có Kim sinh Thủy. Khí Thủy này tiếp tục đi vào trong nhà, gặp gạch lát nền hoặc tường, nội thất màu xanh lá cây, ta tiếp tục nhận được Thủy sinh Mộc. Mộc này sẽ nhập thổ và bổ trợ cho khí của ngôi nhà, từ đó khí Mộc của ngôi nhà sẽ tương sinh với mệnh Hỏa của gia chủ.

nha-huong-tay-son-mau-gi-1

Gia chủ mệnh Thổ chọn màu sơn nhà hướng tây như thế nào?

Theo phong thủy, tương sinh với Thổ là Hỏa, tương khắc với Thổ là Thủy. Khi chọn sơn nhà hướng Tây cho gia chủ mệnh Thổ cần chú ý:

Khi Kim vào nhà gặp màu sơn ngoại thất là màu xanh dương tạo nên Kim sinh Thủy. Tiếp theo, Thủy khí vào nhà gặp một số hoa văn, đồ đạc màu xanh lá cây là Thủy sinh Mộc. Mộc gặp màu gạch lát nền hoặc màu tường đỏ, cam, tím… thì sẽ tương sinh với Hỏa. Hỏa này sẽ nhập vào đất trở thành khí tương sinh cho ngôi nhà của gia chủ mệnh Thổ.

nha-huong-tay-son-mau-gi-2

Những lưu ý khi chọn loại sơn nhà phù hợp

Nội dung trên chúng ta đã cùng tìm hiểu nhà hướng tây sơn màu gì thì mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ. Vậy, ngoài phong thủy ra khi chọn sơn nhà có cần phải lưu ý gì không? Chúng ta sẽ cùng nhau giải đáp ở nội dung tiếp theo dưới đây nhé!

Đa dạng màu sắc

Hiện nay trên thị trường có nhiều màu sơn đa dạng, con số này đã lên đến vài nghìn màu. Điều này vừa giúp cho gia chủ có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, khi có quá nhiều màu sơn như thế sẽ khiến chủ nhà gặp khó khăn trong việc chọn lựa màu sơn nhà phù hợp.

nha-huong-tay-son-mau-gi-6

Thông thường, sẽ có 2 sai lầm hay mắc phải trong tình huống này, đó là: Chọn đại một, hai màu hoặc chọn tất cả các màu sơn tường ưa thích. Vì vậy, giải pháp được đưa ra là gia chủ cần lên ý tưởng trước khi chọn màu sơn. Nếu gia chủ yêu thích một số màu sắc nhất định và màu sắc này cũng hợp phong thủy thì gia chủ nên lựa chọn màu đó. Tiếp theo, gia chủ chỉ cần chọn 1 hoặc 2 màu để phối cùng với màu sắc này. Nếu không thể tự quyết định, gia chủ có thể nhờ đến sự giúp đỡ của đội thiết kế hoặc đơn vị tư vấn bán sơn.

Công năng chuyên biệt

Nhà không chỉ là nơi che mưa che nắng mà nó còn là tổ ấm và niềm tự hào của mỗi gia đình. Chắc chắn bạn sẽ không muốn một ngôi nhà vừa mới sơn xong vài tháng đã bị bong tróc, thấm ẩm hoặc mốc meo. Do đó, lựa chọn sơn tường có đi kèm công năng chống kiềm hóa, chống thấm, chống ẩm mốc… là điều cần thiết. Sơn có nhiều công năng không những giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn mà còn làm tăng thêm thẩm mỹ và giá trị của căn nhà.

Giá sơn nước phù hợp

Khi đã biết nhà hướng tây sơn màu gì, nhiều gia chủ đã vội chọn màu sơn và ưu tiên mua giá rẻ để tiến hành thi công cho căn nhà của mình. Tuy nhiên, sơn giá rẻ thường đi kèm với chất lượng không được đảm bảo. Hơn nữa, nếu mua phải những loại sơn không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, vô tình bạn sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe đến những người hít phải mùi sơn này. Dù tiết kiệm được một số chi phí nhưng về lâu dài, sơn giá rẻ sẽ gây bất lợi cho gia chủ khi nó nhanh xuống cấp, hư hỏng và bạn phải tốn thêm thời gian và chi phí để sửa chữa. Do đó, khi chọn sơn, gia chủ cần lựa chọn loại có giá phù hợp với công năng của nó, không được quá rẻ và cũng không cần quá đắt.

nha-huong-tay-son-mau-gi-7

 

Tư Vấn Mở Đại Lý

Qua những chia sẻ của bài viết trên, chúng ta đã biết nhà hướng tây sơn màu gì thì mang lại tài lộc cho gia chủ. Bên cạnh xem xét về phương hướng và bản mệnh, khi chọn sơn bạn cũng cần cân nhắc thêm loại sơn có đa dạng màu sắc, nhiều công năng và giá cả phù hợp. Hiện tại, những dòng sơn nước ngoại thất và nội thất của KENNY đều đáp ứng được những tiêu chí trên. Nếu bạn có câu hỏi cần giải đáp hoặc muốn tư vấn sơn chất lượng, giá cả phù hợp thì hãy liên hệ với KENNY qua hotline: 028 6256 1188 để được tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

Kích thước bếp nhà hàng khách sạn tiêu chuẩn bao nhiêu?
5 tiêu chuẩn và 50 mẫu thiết kế quầy lễ tân khách sạn đẹp
Phong cách Indochine là gì? 5 Đặc trưng phong cách Indochine
LIÊN HỆ
phone