Nhà hướng đông đặt bếp hướng nào để thu hút tài lộc, sự nghiệp công danh thuận lợi

29/11/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Chọn được hướng bếp đúng sẽ giúp thu hút tài lộc và may mắn cho gia chủ. Bài viết này KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu nhà hướng đông đặt bếp hướng nào.

Chọn hướng bếp phù hợp với phong thủy là điều được rất nhiều gia chủ quan tâm đến. Để biết nhà hướng đông đặt bếp hướng nào mới đúng phong thủy để mang lại nhiều tài lộc và may mắn, bạn hãy cùng KENNY tìm hiểu kiến thức này ở bài viết dưới đây.

Nhà hướng đông đặt bếp hướng nào?

Hướng Đông là hướng tốt, tuy nhiên, hướng cũng cần phải phù hợp với mệnh của gia chủ, thiết kế của ngôi nhà,… Hướng Đông sẽ phù hợp nhất với gia chủ có cung Chấn, cung Tốn, cung Ly. Vì vậy, nếu gia chủ quan tâm đến việc nhà hướng đông đặt bếp hướng nào thì không nên bỏ qua những yếu tố trên.

Bếp là khu vực thiêng liêng nên sẽ giúp hỗ trợ rất tốt cho sinh khí của ngôi nhà bạn. Nhà hướng Đông bao gồm các hướng chính Đông, Đông Nam và Đông Bắc. Để biết chính xác nên đặt bếp hướng nào trong nhà hướng Đông, KENNY mời bạn tham khảo những gợi ý sau:

Chọn hướng bếp khi nhà có hướng chính Đông

Dựa vào Bát Trạch, chúng ta sẽ biết nên đặt bếp hướng nào trong nhà hướng Đông. Đối với nhà hướng chính Đông thì gia chủ nên chọn bếp ở các hướng Bắc, Nam, Đông Nam để tăng thêm may mắn cho gia chủ. Trong đó hướng Đông Nam được xem là hướng bếp tốt nhất cho gia chủ có nhà ở hướng chính Đông.

Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào phù hợp?

Trường hợp nhà hướng Đông Nam ở Đông Tử Trạch, cung Tốn thì nên chọn hướng bếp là Tây, Đông Bắc và Nam. Theo phong thủy, hướng Tây là hướng bếp phù hợp nhất cho những ngôi nhà quay về hướng Đông Nam.

Chọn hướng bếp phù hợp với nhà hướng Đông còn phụ thuộc vào mệnh gia chủ và thiết kế của ngôi nhàChọn hướng bếp phù hợp với nhà hướng Đông còn phụ thuộc vào mệnh gia chủ và thiết kế của ngôi nhà

Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào phù hợp?

Nếu nhà bạn hướng Đông Bắc thì nên chọn bếp hướng Nam, Đông và Đông Nam. Theo phong thủy, hướng Đông Nam là hướng tốt nhất cho nhà bếp. Hướng này sẽ giúp gia chủ xua tan những điềm xấu và thu hút may mắn, tài lộc.

Trong phong thủy, việc đặt bếp trong nhà hướng Đông phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Phải xem gia chủ thuộc mệnh nào, cung hoàng đạo nào và địa thế như thế nào. Nếu nhà hướng Đông không phù hợp với gia chủ thì phải chọn hướng bếp khác. Dưới đây là những hướng bếp bạn nên tham khảo theo mức độ ưu tiên giảm dần:

  • Gia chủ Khảm Thủy: Đông Nam, Nam, Đông, Bắc;
  • Gia chủ cung Cấn Thổ: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc;
  • Gia chủ thuộc cung Chân Mộc: Nam, Đông Nam, Bắc, Đông;
  • Gia chủ điện Tốn Mộc: Bắc, Đông, Nam, Đông Nam;
  • Gia chủ cung Ly Hỏa: Đông, Đông Nam, Nam, Bắc;
  • Gia chủ cung Khôn Thổ: Tây Bắc, Tây, Đông Bắc, Tây Nam;
  • Gia chủ điện Đoài Kim: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây;
  • Gia chủ của điện Càn Kim: gia chủ có thể chọn hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc, Tây Bắc.

Một vài nguyên tắc khi chọn hướng bếp cho nhà hướng Đông

Để biết nhà hướng đông đặt bếp hướng nào thì bạn cần tuân thủ theo một số nguyên tắc nhất định. Nguyên tắc quan trọng khi đặt bếp là đặt bếp ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt. Đối với những ngôi nhà hướng Đông thì không nên đặt bếp ở hướng Tây, vì đây là hướng của hành Kim, không tương hợp với hành Hỏa của bếp. Đặt bếp ở hướng này cũng không tốt vì hướng bếp hướng ra cửa chính của ngôi nhà. Ngoài ra, khi thiết kế nhà bếp bạn cũng cần chú ý những nguyên tắc sau để vừa đáp ứng công năng, vừa phù hợp phong thủy:

Không đặt bếp đối diện với nơi phòng ngủ

Nhà bếp là nơi diễn ra các hoạt động nấu nướng hàng ngày của gia đình. Quá trình nấu sẽ sinh ra khói và mùi dầu mỡ. Vì vậy, nếu bếp đặt đối diện hoặc quá gần phòng ngủ mà không có giải pháp khử mùi, làm sạch không khí sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của người ngủ trong phòng.

Chọn sơn chất lượng cho không gian bếp

Bếp là khu vực thường tiếp xúc với nước nên rất dễ ẩm thấp, gây nấm mốc và rong rêu trên bề mặt tường. Vì vậy, khi chọn sơn tường cho khu vực này bạn cũng nên cân nhắc chọn loại sơn chống ẩm, kháng được nấm mốc rong rêu. Bạn hãy tham khảo sơn nội thất siêu bóng KENNY SATIN K8 Cao Cấp hoặc loại bóng mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp để ứng dụng cho không gian bếp của mình.

Hai dòng sơn này có tính năng chùi rửa tối đa, thách thức mọi vết bẩn. Ngoài ra, chúng còn kháng được nấm mốc và rong rêu, có độ che phủ cao, màng sơn bóng đẹp tuyệt hảo. Sơn còn có mùi hương dễ chịu và thân thiện với môi trường, an toàn với sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Sơn nội thất siêu bóng KENNY SATIN K8 Cao Cấp kháng khuẩn, kháng nấm mốc rong rêu hiệu quảSơn nội thất siêu bóng KENNY SATIN K8 Cao Cấp kháng khuẩn, kháng nấm mốc rong rêu hiệu quả
Sơn nội thất bóng mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp giúp không gian bếp sạch đẹp nhờ khả năng lau chùi hiệu quảSơn nội thất bóng mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp giúp không gian bếp sạch đẹp nhờ khả năng lau chùi hiệu quả
Tư Vấn Mở Đại Lý

Trần bếp không nên có xà ngang

Trong Phong thủy có câu: “Nếu bếp đặt dưới xà thì nữ gia chủ sẽ bị thiệt thòi”, nghĩa là nếu bếp đặt dưới xà thì người phụ nữ trong nhà sẽ bị ốm đau bệnh tật. Ngoài bếp ra thì bạn cũng không nên đặt giường, sofa dưới xà ngang.

Tránh đặt bếp khu vực nhiều gió

Theo phong thủy bếp, bếp phải được đặt ở nơi “đứng gió”, nghĩa là nơi đặt bếp cần tránh gió mạnh mới có thể thu thập không khí tốt. Nếu bếp nhìn thẳng ra cửa chính của ngôi nhà hoặc có cửa sổ đón gió phía sau bếp thì gia chủ sẽ khó thăng tiến, phát đạt.

Sàn bếp nên thấp hơn không gian chính

Xét về công năng, phòng khách thường được coi là không gian chính của ngôi nhà, còn bếp là không gian phụ. Vì vậy, nếu sàn bếp cao hơn tầng chính sẽ làm đảo lộn vị trí của không gian chính và phụ. Về mặt phong thủy, sự đảo ngược này sẽ ảnh hưởng tới tiền tài, sức khỏe của gia chủ.

Sàn bếp nên thấp hơn không gian chính của nhà để đảm bảo phù hợp về mặt phong thủySàn bếp nên thấp hơn không gian chính của nhà để đảm bảo phù hợp về mặt phong thủy

Nội dung bài viết trên KENNY đã cùng bạn tìm hiểu tất cả nội dung về nhà hướng đông đặt bếp hướng nàonhà hướng đông nam đặt bếp hướng nào, hay nhà hướng đông bắc đặt bếp hướng nào… Mong rằng qua những thông tin trên, bạn sẽ biết chọn hướng bếp phù hợp với nhà ở của mình. Để tìm hiểu các sản phẩm sơn KENNY và KINZO đã giới thiệu ở nội dung trên, bạn hãy truy cập vào đường link: https://kennypaint.com/ khám phá các sản phẩm sơn chất lượng nhé.

Bài viết nổi bật

Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
Sử dụng sơn dầu sơn tường được không? Cần lưu ý những gì?
Trát tường xong có cần tưới nước không? Hướng dẫn chi tiết
LIÊN HỆ
phone