Cách để phòng ngủ luôn thơm mát và sạch đẹp

10/02/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Phòng ngủ là nơi cần được làm sạch và tạo mùi hương thư giãn giúp giấc ngủ sâu hơn. Vì vậy, làm sạch phòng ngủ và tìm cách làm cho phòng ngủ thơm mát là điều rất quan trọng. Bài viết dưới đây, bạn hãy cùng KENNY khám phá một số cách để phòng ngủ luôn thơm nhé!

Vì sao phòng ngủ thường có mùi hôi?

Trước khi muốn biết cách để phòng ngủ luôn thơm, chúng ta phải xác định chính xác nguyên nhân gây ra những mùi khó chịu đó.

Nguyên nhân đầu tiên và phổ biến nhất gây ra mùi khó chịu trong phòng ngủ là do không vệ sinh thường xuyên. Bất cứ không gian nào dù lớn hay nhỏ nếu không được vệ sinh định kỳ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nhiều hơn.

cach-de-phong-ngu-luon-thom-1

Nhiều người thường có thói quen đóng kín cửa sổ phòng ngủ để tránh bụi bay vào, nhất là ở những chung cư cao tầng gần đường lớn. Điều này vô tình khiến phòng ngủ của bạn càng kém thông thoáng, ẩm thấp, tạo điều kiện cho nấm mốc sinh sôi. Mùi hôi sẽ vẫn ở trong phòng không thoát ra được nên càng khó chịu hơn.

Hơn nữa, thói quen hút thuốc trong phòng cũng là nguyên nhân lớn khiến phòng ngủ có mùi khó chịu. Ngoài ra, mùi hôi trong phòng ngủ còn có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác như quần áo bẩn, giẻ lau, sơn, thức ăn rơi vãi, vật nuôi…

Những tác hại khó lường khi phòng ngủ có mùi hôi

Với những không gian kín như phòng ngủ thì mùi hôi, mùi khó chịu thường xuyên xuất hiện sẽ khiến không khí trong phòng trở nên ngột ngạt. Từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống và giấc ngủ của bạn. Không dừng lại ở đó, mùi hôi trong phòng nếu không được xử lý nhanh chóng sẽ dễ bị ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của bạn.

Cụ thể, bạn có thể mắc một số bệnh về đường hô hấp, cảm thấy đau đầu, ngạt thở, thậm chí ngộ độc. Mùi khó chịu trong phòng ngủ có thể ảnh hưởng đến thời gian ngủ, khiến giấc ngủ không sâu, khó ngủ. Từ đó dẫn đến sức khỏe sa sút, tâm lý luôn trong trạng thái bực bội, cáu gắt… 

Hậu quả sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn nếu trong nhà có trẻ nhỏ. Bởi trẻ em luôn là đối tượng có sức đề kháng yếu, nhạy cảm với các mầm bệnh và vi khuẩn. Vì vậy, bạn cần có cách để phòng ngủ luôn thơm khi phát hiện phòng ngủ có mùi hôi.

cach-de-phong-ngu-luon-thom-4

Cách để phòng ngủ luôn thơm mát bằng phương pháp tự nhiên

Phòng ngủ sạch và thơm mát sẽ giúp bạn có một không gian thư thái dễ chịu. Dưới đây là một số cách để phòng ngủ luôn thơm mà bạn có thể áp dụng.

Sử dụng sơn dễ lau chùi để sơn phòng

Đối với nhà có trẻ nhỏ, việc sử dụng sơn tường dễ lau chùi là cần thiết bởi loại sơn này ít bám bẩn, dễ lau chùi giữ cho phòng ngủ luôn sạch sẽ. Nếu được sản xuất đúng tiêu chuẩn thì khi lau chùi, sơn tường không bị phai màu hay xuất hiện các vết lạ mà vẫn giữ được màu sắc như ban đầu. Một trong những dòng sơn lau chùi chất lượng được nhiều gia chủ ưa chuộng hiện nay là KENNY LIGHT K6 Cao Cấp. Sơn có khả năng kháng rêu mốc, độ che phủ cao, dễ thi công, mùi hương dễ chịu và lau chùi hiệu quả.

cach-de-phong-ngu-luon-thom-2

Sử dụng thảo dược

Hương thơm nhẹ nhàng từ thảo mộc sẽ giúp căn phòng trở nên thơm mát và dễ chịu hơn. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng mẹo làm thơm phòng ngủ tự nhiên với thảo dược. Hãy đun một nồi thảo mộc gồm lá sả, bạc hà… và một số loại lá yêu thích khác để xông phòng nhé!

Dọn dẹp phòng ngủ

Lau tất cả các bề mặt bằng giẻ khô, bao gồm sàn nhà, tủ… là cách để phòng ngủ luôn thơm hiệu quả. Bạn hãy mở cửa sổ để ánh sáng mặt trời tiêu diệt vi khuẩn và nấm mốc trong phòng ngủ của bạn. Đồng thời, hãy nhớ dọn giường ngay khi thức dậy nhé!

Đóng cửa phòng ngủ khi ra ngoài

Bạn thường tin rằng mở cửa phòng ngủ sẽ giúp giảm độ ẩm trong phòng ngủ. Nhưng đôi khi hơi ẩm cũng sẽ theo gió mà vô tình vào phòng ngủ. Làm nền nhà thêm ẩm, mốc. Vì vậy, hãy đảm bảo chỉ mở cửa phòng vào buổi sáng và nhớ đóng cửa khi ra ngoài.

Sử dụng tinh dầu thơm

Một nghiên cứu cho thấy rằng điều trị căng thẳng bằng tinh dầu hiệu quả hơn và lâu dài hơn so với giả dược. Vậy thì không có lý do gì để bạn bỏ qua những mùi hương tinh dầu lý tưởng để làm sạch phòng và cho bạn giấc ngủ ngon. Bạn có thể dùng đèn xông tinh dầu để giúp bạn sử dụng tinh dầu tiết kiệm và cho mùi hương thơm hơn khi xông.

Dùng chanh và muối biển

cach-de-phong-ngu-luon-thom-3

Hương chanh dễ chịu thường được sử dụng trong nhiều sản phẩm khử mùi. Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh rồi khoét bỏ ruột, cho muối biển vào lỗ và đặt trong phòng. Mùi hôi trong phòng sẽ bị muối nhanh chóng hấp thụ. Hương thơm từ chanh sẽ là cách giúp phòng thơm và sạch hơn rất nhiều.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Nội dung trên là một số cách để phòng ngủ luôn thơm mà KENNY muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ chọn được cách làm phòng ngủ thơm hiệu quả. Bạn đừng quên theo dõi những bài viết mới bổ ích khác tại wensite: https://kennypaint.com/ nhé!

Bài viết nổi bật

13 Cách decor bếp phòng trọ đẹp, tối ưu không gian, tiện lợi
5 tiêu chuẩn và 50 mẫu thiết kế quầy lễ tân khách sạn đẹp
17+ Ý tưởng decor phòng ngủ nam đẹp, tối giản, ấn tượng
LIÊN HỆ
phone