Nhà hướng đông nam sơn màu gì? Gợi ý màu sơn tường nhà hướng Đông Nam phát tài, phát lộc

02/09/2022
|
Kiến thức sơn nhà
Chọn màu sắc cho tường nhà được xem sẽ mang đến bình an, may mắn và cả sức khỏe cho gia chủ. Đây cũng là yếu tố được nhiều người quan tâm khi tiến hành sơn, sửa tường nhà. Trong bài viết sau, KENNY sẽ gợi ý nhà hướng Đông Nam nên sơn màu tường nào. Hãy cùng dõi theo nhé!

Ý nghĩa của màu sơn tường hợp phong thủy

Theo quan niệm phong thủy, lựa chọn màu sơn tường hợp hướng, hợp mệnh gia chủ được cho sẽ mang đến nguồn năng lượng tốt cho gia đình. Điều này mang lại may mắn cho sức khỏe, công việc làm ăn, mối quan hệ hòa thuận cho tổ ấm của bạn. Vì thế lựa chọn màu sơn tường nhà hợp phong thủy luôn là yếu tố quan trọng quyết định đến màu sắc chủ đạo của ngôi nhà.

nha-huong-dong-nam-son-mau-gi

 

Chọn màu sơn tường hợp phong thủy cũng giúp đảm bảo tính thẩm mỹ trong công trình. Sự kết hợp hoàn hảo giữa những tone màu sơn khác nhau giúp ngôi nhà tăng thêm giá trị.

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ trong trang trí tường nhà, việc kết hợp các màu sắc một cách hòa hợp trong không gian sinh hoạt gia đình, phòng riêng trong nhà giúp mang lại tinh thần phấn chấn, thoải mái cho mọi thành viên trong gia đình. Nhờ vậy các thành viên càng thêm tinh thần thư giãn và làm việc cũng được cải thiện hiệu quả.

Nhà hướng đông nam sơn màu gì phù hợp?

Theo các nghiên cứu từ chuyên gia phong thủy, những công trình nhà ở có hướng chính quay về phía đông, đông nam mang lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ nếu trang trí màu sắc chủ đạo theo hành Mộc. Do đó các màu sơn tường nhà đại diện cho hành Mộc như Xanh lá, Xanh mạ… được ưu tiên lựa chọn khi sơn tường nhà hướng Đông, Đông Nam.

nha-huong-dong-nam-son-mau-gi-1

 

 

nha-huong-dong-nam-son-mau-gi-2

Bên cạnh đó, hành Thủy tương sinh Mộc, vì thế những màu sắc đại diện cho mệnh Thủy được xem sẽ mang lại vượng khí cho ngôi nhà hướng Đông Nam. Gia chủ có thể chọn sơn nhà màu xanh xa trời, màu lam… là những gợi ý phù hợp cho ngôi nhà hướng Đông Nam. Đây đều là những màu sắc tượng trưng cho trí tuệ, hy vọng, sự tỉnh táo cũng như năng lượng tích cực cho cuộc sống.

nha-huong-dong-nam-son-mau-gi-4

 

Nhà hướng Đông Nam kỵ sơn màu gì?

Bên cạnh những gam màu chủ đạo cho mệnh Mộc và Thủy được cho sẽ mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ xây nhà hướng Đông Nam, thì một số màu sắc “kỵ” cho công trình hướng này.

Vì hành Kim khắc Mộc, do đó nếu ngôi nhà có hướng chính Đông Nam, gia chủ cần tránh các màu sơn đại diện cho mệnh Kim như trắng, xám, bạc, sơn màu kem… Bên cạnh đó, cửa chính, cửa sổ cũng như các hạng mục trang trí khác nên hạn chế sử dụng kim loại, thay vào đó là sử dụng gỗ thay thế.

nha-huong-dong-nam-son-mau-gi-3

 

 

nha-huong-dong-nam-son-mau-gi-5

Bên cạnh đó, những màu sơn hành Hỏa cũng không nên sử dụng sơn tường nhà hướng Đông Nam. Các màu sắc như cam, đỏ, hồng, tím… được cho sẽ làm suy kiệt năng lượng hành Mộc.  

nha-huong-dong-nam-son-mau-gi-6

 

Một điểm cần lưu ý thêm với gia chủ chính là sự hòa hợp giữa màu sơn tường nhà với màu cửa chính. Cửa chính được xem là tiền môn - khu vực tiếp xúc đầu tiên nếu muốn bước vào bên trong ngôi nhà. Chính vì thế gia chủ cần lựa chọn màu sắc hòa hợp với tường nhà. Nếu màu tường hợp phong thủy song màu cửa chính khắc với màu tường khiến cho phong thủy tổng thể cấu trúc bị phá vỡ.

Chọn sơn cao cấp nào cho tường nhà bền đẹp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sơn phủ, đa dạng lựa chọn cho gia chủ khi tìm kiếm sơn nước trang trí cao cấp cho công trình. Nếu đang tìm kiếm loại sơn nước phù hợp với các tiêu chí riêng, gia chủ có thể tham khảo các sản phẩm sơn nước KENNY cho tường nhà. SƠN KENNY mang những ưu điểm nổi bật như:

- Sơn nước cao cấp: Các sản phẩm sơn nước KENNY được nghiên cứu và sản xuất trên công nghệ Tiêu chuẩn Nhật Bản, đáp ứng cao nhất các tiêu chuẩn của người sử dụng cũng như kỹ thuật xây dựng.

- Đa dạng màu sắc: Với hơn 1490 màu sắc trong bảng màu sơn, bạn có thể thỏa sức lựa chọn màu sơn tường nhà phù hợp với phong thủy, sở thích riêng.

 

- 350+ Đại lý phân phối khắp cả nước: Gia chủ có thể tìm kiếm sơn nước chính hãng tại hệ thống đại lý sơn KENNY khắp 3 miền. Tham khảo thêm tại đây.

- Dòng sơn chuyên biệt: SƠN KENNY có hơn 40 chủng loại sản phẩm, mang đến thuận tiện, tiết kiệm thời gian cho khách hàng khi lựa chọn các sản phẩm sơn phủ phù hợp.

nha-huong-dong-nam-son-mau-gi-7

Trên đây là những gợi ý nhà hướng Đông Nam sơn màu gì hợp mà KENNY tổng hợp. Hy vọng bài viết có thể mang đến những chia sẻ thú vị về cách chọn màu sơn tường nhà phù hợp cho gia chủ. Để tìm hiểu thông tin các sản phẩm sơn nước KENNY cũng như kỹ thuật thi công sơn nhà cũng như các loại sơn nước phù hợp, hãy liên hệ Hotline 028 6279 7499 hoặc Fanpage KENNY để được hỗ trợ chuyên sâu nhé.

Bài viết nổi bật

10 Ý tưởng decor phòng ngủ Trung Quốc đẹp, cực hút mắt
17+ Ý tưởng decor phòng ngủ nam đẹp, tối giản, ấn tượng
9+ Ý tưởng decor phòng ngủ Hàn Quốc sang trọng và ấn tượng
LIÊN HỆ
phone