Màu navy là màu gì? Cách phối màu sơn nhà xanh navy 2024

24/03/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Bên cạnh những gam màu sơn tường nhà truyền thống, nhiều chủ nhà mạnh dạn đầu tư ý tưởng để sơn nhà theo các tone màu độc lạ, mang đến luồng gió mới cho tổ ấm. Nổi lên gần đây có thể nhắc đến sơn tường nhà gam màu Navy. Vậy màu navy là màu gì? Màu navy có thể phối hợp với các màu sắc nào để tạo sự hài hòa cho không gian? Hãy cùng SƠN KENNY tham khảo qua bài viết sau.

Màu xanh navy là màu gì?

Màu navy là màu gì? Màu navy thực chất là màu xanh than, xanh đậm ngả đen. Đây là tone màu xanh mang sắc độ đậm nhất của dải màu lam. Thực tế nhiều người thường nhầm lẫn xanh navy với tone màu xanh đen.

Màu xanh navy được biết đến với hình ảnh những thủy thủ, lính hải quân. Đây là màu sắc được dùng cho lính thủy Hoàng gia Anh từ thập niên 40 của thế kỷ 18. Vì thế màu navy thường gợi nhớ đến hình ảnh đại dương, biển cả mênh mông, gợi nên cảm giác mênh mông, sâu thẳm, cuốn hút.

mau-navy-la-mau-gi-1

Trong trang trí tường công trình hiện đại, màu xanh navy trở thành xu hướng mới cho gia đình hiện đại, được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đây là màu sắc thể hiện nét độc đáo, cá tính nổi bật của chủ nhà. Màu xanh navy mang đến sự hiện đại, sang trọng và quyền lực bậc nhất cho chủ nhân ngôi nhà. 

Khi lựa chọn sơn tường màu xanh navy, chủ nhà nên cân nhắc sử dụng các đồ nội thất sáng màu hoặc kết hợp sơn tường nhà theo nguyên tắc 60-30-10 để tạo sự hài hòa cho không gian.

Màu xanh navy hợp mệnh gì?

Trong phong thủy nhà ở, màu xanh navy được xem là màu sắc đại diện cho hành Thủy, mang đến những năng lượng tích cực, may mắn, vượng khí cho cuộc sống của những gia chủ mệnh Thủy.

Ngoài ra theo ngũ hành âm dương, mệnh Thủy tương sinh mệnh Mộc, chính vì thế nếu gia chủ không muốn lựa chọn các màu xanh lá cho ngôi nhà, bạn cũng có thể chọn màu xanh navy để làm màu sắc chủ đạo cho ngôi nhà. 

mau-navy-la-mau-gi-2

Bởi màu sắc navy có sắc độ đậm, vì thế đây là màu phù hợp với những không gian nhà ở có diện tích lớn. Nếu các gian phòng của bạn nhỏ, diện tích hạn chế, hãy cân nhắc khi sử dụng màu xanh navy khi trang trí tường nhà nhé.

Màu xanh navy kết hợp với màu gì?

Để giúp tường nhà đẹp ấn tượng, chủ nhà có thể thỏa sức sáng tạo với các tone màu khác để tạo điểm nhấn cho không gian.

Màu navy phối với màu trắng

Màu xanh navy và màu trắng là sự kết hợp “kinh điển” mang lại sự sang trọng, hiện đại cũng như hài hòa cho tổng quan không gian. Bạn có thể kết hợp sơn tường 2 màu xanh navy - trắng hoặc chọn màu sơn navy cho tường nhà kết hợp với nội thất màu trắng để tạo điểm nhấn. Một số phụ kiện, nội thất màu đen cũng được cho phù hợp với tường nhà màu xanh navy.

mau-navy-la-mau-gi-3

Sơn tường xanh navy và đen

Bạn là một người cá tính mạnh, mong muốn không gian khác biệt và có phần “quyền lực” hơn, gợi ý kết hợp sơn tường xanh navy và đen sẽ là gợi ý đáng để thử cho căn phòng.

mau-navy-la-mau-gi-4

Tư Vấn Mở Đại Lý

Kết hợp màu navy với sơn tường cam

Sơn tường xanh navy với màu cam là ý tưởng độc đáo cho ngôi nhà của bạn, giúp thể hiện rõ nét các khía cạnh tinh thần thẩm mỹ của chủ nhà. Bạn có thể kết hợp màu xanh navy chủ đạo với màu cam điểm nhấn bởi 2 sắc thái lạnh - nóng kết hợp của bộ đôi màu sắc này sẽ tạo nên sắc thái độc đáo cho ngôi nhà. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn sơn tường xanh navy cùng chọn tone màu nội thất cam cũng là một gợi ý tuyệt vời.

mau-navy-la-mau-gi-5

Xanh navy và vàng

Màu xanh navy kết hợp với màu gì để tạo nên sự “bùng nổ” thị giác? Chắc chắn bạn không thể bỏ qua sự kết hợp ngọt ngào của 2 màu xanh navy và vàng khi trang trí tường nhà mới nhất năm nay.

Sự kết hợp xanh navy - nâu

Sắc nâu trầm của bảng màu sơn trung tính sẽ phần nào giúp cân bằng sắc thái lạnh của tone màu xanh navy cho ngôi nhà. Đây sẽ là sự kết hợp màu sắc có phần an toàn, mang lại sự ấm cúng, mộc mạc cho không gian sống. Bạn có thể áp dụng 2 màu sơn này để trang trí các khu vực chung như phòng khách, phòng bếp để tạo sự thư thái, nhẹ nhàng và mộc mạc cho tinh thần các thành viên trong gia đình.

Phối màu xanh navy và xám

Tương tự với gam màu nâu trầm ấm, màu xám kết hợp với màu xanh navy tạo nên sự hài hòa, cân bằng, gợi hiệu ứng thị giác cho không gian ngôi nhà bạn.

mau-navy-la-mau-gi-6

Sau khi tìm hiểu chủ đề Màu navy là màu gì? cũng như các màu sắc có thể kết hợp với màu navy cho trang trí tường công trình, KENNY hy vọng bạn có được cho mình những gợi ý màu sắc thích hợp trang trí tổ ấm của mình. Để lựa chọn các sản phẩm sơn nước KENNY và KINZO, bạn có thể truy cập trực tiếp tại Website SƠN KENNY để tham khảo thông tin các sản phẩm sơn nước uy tín của thương hiệu.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Trên đây là những giải đáp về chủ đề màu navy là màu gì cũng như cách phối màu sơn tường nany chủ đạo mới nhất cho các công trình xây dựng. Để tham khảo các gợi ý màu sơn tường khác cho công trình, bạn có thể truy cập ngay Phần mềm phối màu sơn tường nhà online KENNY. Mọi thắc mắc về kỹ thuật sơn tường cũng như tham khảo sản phẩm sơn tường chuyên dụng, khách hàng có thể liên hệ SƠN KENNY qua Hotline 028 6279 7499 để được tư vấn và giải đáp.

Bài viết nổi bật

So sánh sơn chống thấm màu Kenny Waterproofing và sơn chống thấm Kenny Latex K11a+ Đa Năng
Tại sao nhà mới xây bị nứt tường? Cách khắc phục hiệu quả
Nhà lệch tầng là gì? Tổng hợp mẫu nhà lệch tầng đẹp 2024
LIÊN HỆ
phone