Top 7 loại cây hút bức xạ máy tính hiệu quả bạn nên có trên bàn làm việc

08/09/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Cây hút bức xạ máy tính là những loại cây nào? Bức xạ máy tính có ảnh hưởng gì đến sức khỏe? Hãy cùng KENNY theo dõi nội dung bài viết này để cùng khám phá nhé!

Hiện nay, con người chúng ta tiếp xúc với rất nhiều thiết bị điện tử từ điện thoại, laptop, tivi… Các loại thiết bị này sản sinh ra bức xạ, có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của con người nếu cứ tiếp xúc lâu dài. Vì vậy, việc sử dụng cây hút bức xạ máy tính là vô cùng cần thiết. Nội dung bài viết này KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu về những loại cây này!

Bức xạ điện từ từ máy tính và thiết bị điện tử có tác động như thế nào?

Việc chúng ta tiếp xúc với sóng điện từ hàng ngày là điều không thể tránh khỏi. Bởi khi học tập, làm việc hay giải trí, mọi người đều sử dụng các thiết bị điện tử và các thiết bị này đều phát ra sóng điện từ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, sóng điện từ có thể gây tổn thương hệ thần kinh, rối loạn nội tiết và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Ngoài ra, đây cũng là loại sóng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư và một số bệnh khác. Hơn hết, những loại bức xạ này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trẻ em, vì trẻ em có thể hấp thụ nhiều sóng điện từ hơn người lớn. Với chị em phụ nữ tiếp xúc với tia bức xạ hàng ngày khi ngồi trước màn hình máy tính hay điện thoại sẽ khiến làn da xuất hiện tình trạng sạm đen, nám, mụn hoặc lão hóa sớm.

Tiếp xúc với tia bức xạ lâu dần sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng taTiếp xúc với tia bức xạ lâu dần sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta

Vì sao bạn nên chọn cây hút bức xạ máy tính?

Có một số loại cây hút bức xạ máy tính như cây lưỡi hổ, xương rồng, cọ Nhật, trầu, cọ cảnh,… có khả năng hấp thụ bức xạ tốt. Ngoài hút được bức xạ, một số loại cây còn có thể hút bụi, hấp thụ khí độc xung quanh môi trường và làm sạch không khí. Khi đó làn da của bạn cũng trở nên thông thoáng và dễ chịu. Không những vậy, cây có khả năng hấp thụ bức xạ còn giúp hạn chế nhiều loại bệnh khác.

Màu xanh của lá cây còn có tác động tích cực tới con người vì đây là màu của thiên nhiên và có thể giúp mắt điều hòa tốt hơn. Vì vậy, cây xanh còn có thể mang lại cảm giác thư thái, giúp tăng năng suất làm việc.

Cây hút bức xạ máy tính giúp cho không gian làm việc trong lành hơnCây hút bức xạ máy tính giúp cho không gian làm việc trong lành hơn

Chọn cây hút bức xạ máy tính còn mang đến lợi ích gì?

Hiện nay, giới trẻ có xu hướng mua những chậu cây hút bức xạ máy tính để trưng bày trên bàn học, bàn làm việc. Chúng mang đến cho người sử dụng một số lợi ích sau:

Trang trí không gian sống

Việc lựa chọn chậu cây để trang trí không gian sống đã trở nên phổ biến bởi những lợi ích về sức khỏe và tinh thần mà chúng mang lại. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại cây có hình dáng khác nhau để tạo nên một không gian xanh, mang lại cảm hứng làm việc cũng như thư giãn.

Yếu tố phong thủy

Tùy theo ý nghĩa của từng loại cây mà việc đặt cây ở vị trí phù hợp sẽ mang lại may mắn hay tài lộc cho gia chủ. Những loại cây có khả năng hấp thụ bức xạ cũng rất dễ tìm thấy trên thị trường và được trồng phổ biến ở nhiều nơi. Bạn có thể dễ dàng mua chúng và đặt trên bàn làm việc, đặt trong phòng ngủ hoặc ở phòng khách, gần vị trí ti vi.

Làm mới không gian

Nếu bạn đang có ý tưởng thay đổi không gian làm việc của mình để trở nên thông thoáng, thẩm mỹ hơn nhằm tạo cảm hứng làm việc thì có thể sơn lại màu tường và trang trí cây xanh xung quanh. Bạn có thể sơn màu xanh da trời, màu cam hoặc màu trắng sữa để kích thích sự sáng tạo, tạo cảm giác thoải mái khi làm việc.

KENNY gợi ý đến bạn sản phẩm sơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp hoặc KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp. Sơn có khả năng chùi rửa tối đa, độ che phủ cao, màng sơn bóng mờ láng mịn, kháng nấm mốc, kháng khuẩn và thân thiện với môi trường. Ngoài ra, loại sơn này còn sử dụng nhũ tương Acrylic với cấu trúc Core-shell hiện đại sẽ mang đến cho bạn không gian tuyệt hảo, đạt thẩm mỹ cao.

Tư Vấn Mở Đại Lý
Sơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp đánh bay vết bẩn hiệu quảSơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp đánh bay vết bẩn hiệu quả

 

Sơn nội thất bóng mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp độ bền màu caoSơn nội thất bóng mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp độ bền màu cao

Top 7 cây hút bức xạ máy tính hiệu quả

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại cây hút bức xạ máy tính, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:

Cây Xương Rồng

Xương rồng là một trong những loại cây dễ tìm và khá được ưa chuộng trong giới nhân viên văn phòng. Loại cây này có thể chịu được khí hậu khắc nghiệt và không cần chăm sóc nhiều. Nhưng ít người để ý đến công dụng thực sự của loại cây này là hấp thụ bức xạ từ máy tính và các thiết bị điện tử.

Bạn có thể đặt một chậu xương rồng nhỏ trên bàn làm việc vừa trang trí vừa tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, xương rồng là loại cây ưa nắng nên bạn nên chú ý để chúng ở nơi có ánh sáng mặt trời hoặc phơi nắng mỗi tuần một lần để cây phát triển tốt nhất.

Cây Sen Đá

Sen đá được nhiều nhân viên văn phòng yêu thích và lựa chọn để bàn làm việc bởi sự nhỏ gọn và đẹp mắt. Đây là một trong những loại cây hút bức xạ máy tính hiệu quả.

Cây sen đá có khả năng hút tia bức xạ máy tính hiệu quảCây sen đá có khả năng hút tia bức xạ máy tính hiệu quả

Cây Lưỡi Hổ

Chậu cây lưỡi hổ được thiết kế đẹp mắt không chỉ giúp hấp thụ bức xạ có hại từ máy tính mà còn giúp không gian làm việc xanh hơn. Loại cây này có sức sống mãnh liệt và không cần chăm sóc nhiều. Bạn có thể để bàn bằng chậu gốm mini hoặc trồng trong chậu sứ sang trọng mang lại tính thẩm mỹ cao.

Cây Nha Đam

Nha đam không chỉ được sử dụng để làm đẹp cho phụ nữ mà nó còn được dùng để nấu chè, nấu nước, diệt vi khuẩn có hại trong không khí, thanh lọc không khí và đặc biệt là hút bức xạ máy tính cực kỳ hiệu quả. Trong môi trường có nhiều khí độc, lá cây nha đam sẽ xuất hiện nhiều đốm nâu đỏ. Loại cây này cũng rất dễ trồng và chăm sóc nên bạn có thể đặt chúng ở bất cứ đâu trên bàn làm việc của mình.

Cây Kim Tiền

Kim tiền lá mọng nước có khả năng hút khí độc, hút bụi rất tốt, trả lại không gian trong lành, thoáng mát, rất thích hợp đặt trong văn phòng làm việc. Theo nghiên cứu, cây kim tiền là loại cây đa công dụng, có thể loại bỏ các chất độc hại như Benzen, Toluene, Xylene. Hơn nữa, giống như tên gọi của nó, tiền kim tiền còn mang ý nghĩa phong thủy tốt, mang lại nhiều may mắn, thành công và suôn sẻ trong công việc.

Cây Kim Tiền được nhiều người sử dụng làm cây phong thủy trong phòng làm việcCây Kim Tiền được nhiều người sử dụng làm cây phong thủy trong phòng làm việc

Vạn Niên Thanh

Vạn Niên Thanh là loại cây có khả năng hấp thụ cực tốt các loại khí độc trong văn phòng như benzen, formaldehyde. Loại cây này không cần nhiều ánh sáng để phát triển tốt. Vì vậy, nó rất thích hợp đặt ở những nơi có bóng râm như phòng khách, sảnh tòa nhà, văn phòng giúp lọc không khí rất tốt.

Cây Hồng Môn

Cây Hồng Môn là loại cây tương đối dễ trồng và dễ chăm sóc nên thường được sử dụng trong các văn phòng hiện đại. Loại cây này còn giúp hấp thụ xylene và toluene có hại và chuyển hóa chúng thành những chất vô hại. Nếu bị nhiễm độc xylene, toluene có thể gây giảm khả năng tập trung, giảm trí nhớ, cáu kỉnh, giảm hiệu quả công việc…

Cây Hồng Môn làm cho không gian làm việc thêm màu sắcCây Hồng Môn làm cho không gian làm việc thêm màu sắc

Nội dung bài viết trên là những thông tin liên quan đến cây hút bức xạ máy tính hiệu quả. Mong rằng với những chia sẻ trên, KENNY đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin để lựa chọn loại cây để bàn làm việc hút bức xạ máy tính phù hợp. Đừng quên thường xuyên truy cập vào website: https://kennypaint.com/ để cập nhật nhiều tin tức hữu ích! Nếu bạn có ý định sơn sửa lại phòng làm việc và quan tâm đến các sản phẩm sơn nước KENNY và KINZO, hãy liên hệ hotline: (028) 6279 7499 để được hỗ trợ tư vấn nhé!

 

Bài viết nổi bật

Sơn chống nóng có ưu, nhược điểm gì? Loại nào tốt nhất?
Cách phối màu sơn mặt tiền nhà đẹp, sang, không lo lỗi thời
Nứt sàn bê tông: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
LIÊN HỆ
phone