Cách hóa giải xà ngang phòng khách trong phong thủy

23/08/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Cách hóa giải xà ngang phòng khách như thế nào? Xà ngang phòng khách có ảnh hưởng gì đến phong thủy nhà ở của gia chủ? Hãy cùng KENNY tìm hiểu nhé!

Đối với người phương Đông, phong thủy nhà ở rất quan trọng. Vì vậy, khi nhà ở mà có xà ngang phòng khách thì gia chủ thường rất lo lắng và tìm cách hóa giải. Vậy xà ngang phòng khách là như thế nào và nó có ảnh hưởng gì? Nội dung bài viết này, KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu cách hóa giải xà ngang phòng khách nhé!

Xà ngang phòng khách là gì?

Xà ngang hay còn gọi là dầm nhà, là kết cầu để chịu tải trọng của nhà. Chúng thường làm bằng gỗ, sắt hoặc bê tông và nằm ngang, được định vị trên trần nhà để làm khung đỡ cho ngôi nhà.

Xà giúp đảm bảo kết cấu, an toàn cho cả ngôi nhà nhưng cũng gây không ít phiền phức cho gia chủ vì mang đến những vấn đề không tốt về phong thủy. Nếu không biết cách hóa giải xà ngang phòng khách sẽ có thể đối mặt với nhiều vấn đề xui rủi. Trần nhà càng thấp sẽ càng xấu, dầm ở phía trên tạo sự ngột ngạt, ảnh hưởng đến nguyên khí của ngôi nhà. Đồng thời sẽ ức chế nguyên khí của gia chủ sống trong ngôi nhà đó.

Xà ngang phòng khách là điều kiêng kỵ trong phong thủy
Xà ngang phòng khách là điều kiêng kỵ trong phong thủy

Xà ngang ảnh hưởng đến nhà ở như thế nào?

Theo quan niệm phong thủy, xà ngang phía trên bàn làm việc hoặc góc học tập sẽ khiến người ngồi bên dưới cảm thấy áp lực, luôn cảm thấy trì trệ, khó tập trung, cản trở quá trình tư duy, sáng tạo.

Nếu xà ngang ở trên bàn ăn hoặc trên bếp sẽ gây cảm giác ức chế cho người ngồi. Còn trong trường hợp xà ngang ngay trên đầu giường thì người nằm dưới có thể bị mất ngủ, ngủ không ngon, khi tỉnh dậy sẽ thấy uể oải, mệt mỏi hoặc dễ mơ thấy ác mộng. Xà ngang phía trên bàn thờ sẽ khiến gia chủ kém vượng về tài lộc, cuộc sống khó ổn định, sức khỏe các thành viên không tốt, vận may bị cản trở, khó thành công.

Ngoài những vị trí trên, nhiều người cũng rất thắc mắc vì sao phải tìm cách cách hóa giải xà ngang phòng khách nên hôm nay KENNY sẽ cùng bạn giải đáp thông tin này. Khu vực phòng khách là nơi cần nhiều năng lượng dương vì đây là nơi gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình với nhau. Hơn nữa, đây cùng là nơi tiếp đón bạn bè, người thân. Vì vậy, khu vực này cần đáp ứng được các nhu cầu như: Không gian sáng sủa, lối đi thoáng đãng, hạn chế ngóc ngách và đặc biệt là không nên có xà ngang.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước 
Xà ngang trong phòng khách hay phòng ngủ đều ảnh hưởng đến phong thủy

Tuy nhiên, trên thực tế thì các chung cư và những ngôi nhà hiện đại ngày nay thường có xà ngang ở phòng khách. Về mặt phong thủy, xà ngang trong phòng khách gây ra những điều xui xẻo, khó phát triển trong công việc cũng như khó thăng tiến trong công việc. Hơn nữa, vấn đề này gây rạn nứt tình cảm trong gia đình.

Xem thêm:

Cách hóa giải xà ngang phòng khách theo phong thủy

Nếu chẳng may phòng khách của nhà bạn có xà ngang thì có thể tham khảo áp dụng những cách hóa giải xà ngang phòng khách dưới đây.

  • Đầu tiên, bạn cần di chuyển bàn và ghế đến một nơi khác, không bố trí dưới xà ngang. Đây có lẽ là phương pháp hóa giải đơn giản nhất giúp tránh được những điềm xấu từ xà ngang này. Bằng cách này, bạn không cần tốn một xu nào và không gây quá nhiều xáo trộn trong thiết kế phòng khách mà vẫn đảm bảo có thể hóa giải được thế xà ngang.
  • Thứ hai, thiết kế trần giả để hóa giải, đặc biệt là đối với những phòng khách có xà ngang ở giữa. Trần giả sẽ là giải pháp tối ưu cho những gia chủ chưa biết làm gì trong trang trí nội thất. Đối với những căn phòng nhỏ, việc thay đổi vị trí như cách đầu tiên sẽ khá bất tiện. Bạn có thể sửa sang lại không gian này bằng cách thiết kế trần giả để che chắn cho thanh xà ngang, ngăn chặn tà khí. Đây là một cách hóa giải xà ngang trên giường ngủ mà bạn có thể áp dụng.
  • Thứ ba, sử dụng rùa đồng để hóa giải xà ngang phòng khách. Đây là những vật phẩm phong thủy có khả năng trấn áp sát khí phát ra từ xà ngang. Nó giúp ích cho sức khỏe, tài lộc của gia chủ và các thành viên trong gia đình.
  • Thứ tư, bạn có thể hóa giải “sát khí” của xà ngang bằng cách sơn màu sơn trắng hoặc các màu sáng khác như trắng ngà, hồng phấn, be… Đối với các xà ngang bằng gỗ, bạn có thể dùng sơn dầu trang trí HIGH GLOSS ENAMEL để ứng dụng cho không gian. Sơn có màng sơn bóng mịn, màu sắc tươi và độ bền cao.

Trong trường hợp xà ngang là tường bê tông thông thường, bạn hãy tham khảo dòng sơn nội thất siêu trắng KINZO SUPER WHITE hoặc KENNY SNOW để sơn xà ngang. Sơn có độ trắng gấp 3 lần so với những loại sơn thông thường, độ che phủ cao, màng sơn láng mịn, đặc biệt là chống nấm mốc, rong rêu mang đến không gian phòng khách tươi sáng, tràn đầy năng lượng.

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Sơn dầu trang trí HIGH GLOSS ENAMEL có thể sơn được trên bề mặt gỗ

 

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Sơn nội thất siêu trắng KINZO SUPER WHITE có độ phủ cao, dễ thi công

 

Hình Sơn KENNY - Điểm tô ngôi nhà mơ ước

Sơn nội thất siêu trắng KENNY SNOW ngăn ngừa ẩm mốc, màng sơn láng mịn

Thứ năm, bạn có thể treo những vật trang trí nhỏ, lung linh, màu sắc rực rỡ trên xà ngang. Những vật dụng này vừa giải được thế xà ngang, cũng sẽ giúp làm sáng không gian, giảm bớt sát khí.

Tư Vấn Mở Đại Lý

Nếu nhà bạn đang phải tìm cách hóa giải xà ngang phòng khách thì có thể tham khảo những cách trên đây. Mong rằng với những chia sẻ trên, KENNY đã giúp cho bạn có được nhiều thông tin hữu ích. Để tìm hiểu chi tiết hơn về các sản phẩm sơn của KENNY và KINZO, bạn hãy liên hệ qua hotline: (028) 6279 7499 để được hỗ trợ tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

Hoang ốc là gì? Xây nhà hạn Hoang ốc thì hóa giải thế nào?
6+ kinh nghiệm sơn nhà cực hay không phải ai cũng biết
Tổng hợp 15 mẫu bếp có cửa sổ đẹp, hướng phong thuỷ tốt
LIÊN HỆ
phone