Bỏ túi một số lưu ý để lựa chọn Backsplash nhà bếp đẹp và sang trọng

15/11/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Backsplash nhà bếp là gì? Vì sao gia chủ cần lựa chọn Backsplash nhà bếp? Nội dung bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Năm mới sắp tới cũng là lúc để các gia chủ khoác lên không gian nhà ở của mình chiếc áo mới. Có rất nhiều cách để biến không gian nhà bạn từ phòng khách đến phòng bếp trở nên ấn tượng và ấm áp. Trong đó, bạn có thể cân nhắc việc lựa chọn Backsplash nhà bếp để tạo điểm nhấn. Vậy Backsplash là gì? Tại sao nên chọn Backsplash cho nhà bếp? Ở nội dung bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn khám phá câu trả lời.

Backsplash là gì?

Backsplash nhà bếp hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là tấm ốp tường bếp hay tấm chắn tường bếp. Chúng là bề mặt phía sau bồn rửa hoặc bếp nấu, giúp bảo vệ tường bếp, tránh va đập trong quá trình nấu nướng. Bên cạnh đó, backsplash còn giúp giữ gìn vệ sinh chung cho căn bếp và mang lại nhiều giá trị thẩm mỹ, giúp không gian bếp trở nên sinh động hơn.

Backsplash chính là ốp tường bếp nhằm giúp cho nhà bếp sạch sẽ và sang trọng hơnBacksplash chính là ốp tường bếp nhằm giúp cho nhà bếp sạch sẽ và sang trọng hơn

Tại sao nên chọn Backsplash nhà bếp?

Backsplash nhà bếp đóng vai trò rất quan trọng đối với không gian này. Dưới đây là một số lý do mà bạn nên chọn Backsplash nhà bếp.

Bảo vệ tường bếp

Tường bếp tránh khỏi tình trạng dầu mỡ, thức ăn hoặc nước bắn tung tóe trong quá trình nấu nướng. Nếu tường bếp được sơn đơn giản, các vết bẩn sẽ dễ bám vào tường và phát triển thành nấm mốc khiến tường bếp nhà bạn xuống cấp nhanh chóng sau một thời gian sử dụng. Bạn có thể sử dụng Backsplash kết hợp với sơn tường chất lượng để bảo vệ tường bếp nhà mình.

Với sơn tường nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68 Cao CấpKINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp. Sơn có khả năng kháng được nấm mốc và rong rêu, màng sơn bóng mờ tuyệt hảo, chùi rửa tối đa, thách thức mọi vết bẩn, kháng khuẩn hiệu quả. Ngoài ra, sơn còn có độ bền màu cao, mùi hương dễ chịu, thân thiện với môi trường và độ che phủ cao.

Sơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp kháng nấm mốc và kháng khuẩn tối đaSơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp kháng nấm mốc và kháng khuẩn tối đa

 

Sơn nội thất bóng mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp cho màng sơn bóng, chùi rửa hiệu quảSơn nội thất bóng mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp cho màng sơn bóng, chùi rửa hiệu quả
Tư Vấn Mở Đại Lý

Vệ sinh dễ dàng nhanh chóng

Tấm ốp tường bếp backsplash với độ bền cao, bề mặt sáng bóng, mịn màng, không bám bẩn sẽ giúp việc vệ sinh nhà bếp của bạn trở nên dễ dàng hơn. Chúng còn giúp tiết kiệm thời gian, công sức và bảo vệ sức khỏe của người nội trợ bằng cách giảm nguy cơ sử dụng hóa chất tẩy rửa thường xuyên.

Tạo điểm nhấn cho bếp

Theo các chuyên gia, để không gian bếp hiện đại trở nên đơn giản nhưng không đơn điệu, bạn có thể tạo điểm nhấn “khác biệt” thu hút sự chú ý của người nhìn khi bước vào. Chắc chắn việc ốp tường bếp bằng một tấm ốp tường độc đáo sẽ khiến diện mạo căn bếp của bạn trông tuyệt vời và trọn vẹn hơn bao giờ hết. Vì vậy, bạn có thể biến hóa căn bếp của mình với nhiều tấm ốp lưng khác nhau để làm nổi bật cá tính và sự sáng tạo của mình.

Gợi ý một số mẫu Backsplash nhà bếp đẹp

Để giúp căn bếp nhà bạn trở nên hấp dẫn, nổi bật và gây ấn tượng với người nhìn, bạn có thể tham khảo một số ý tưởng Backsplash nhà bếp dưới đây.

Tấm kính đầy màu sắc

Xu hướng sử dụng vách bếp bằng kính là xu hướng bắt đầu từ châu Âu và trở nên phổ biến trong các thiết kế tủ bếp hiện đại nhờ công năng vượt trội. Bằng cách sử dụng một tấm kính lớn duy nhất, căn bếp trở nên sang trọng, hiện đại và tươi mới hơn.

Đá nhân tạo

Từ nguồn cảm hứng thiên nhiên vô tận và công nghệ sản xuất đá ngày càng phát triển, nhiều loại đá nhân tạo với màu sắc phong phú đã được tạo ra. Các loại đá này có thể ứng dụng trong các phong cách tủ bếp từ cổ điển tới hiện đại, từ sang trọng đến những không gian nhẹ nhàng tinh tế.

Backsplash nhà bếp bằng đá nhân tạo giúp cho tường nhà bếp sang trọng, hiện đạiBacksplash nhà bếp bằng đá nhân tạo giúp cho tường nhà bếp sang trọng, hiện đại

Gỗ

Trong số các vật liệu dùng để ốp tường bếp không thể không kể đến gỗ công nghiệp. Đây là một trong những vật liệu mang đến vẻ đẹp ấn tượng và sự tinh tế đặc biệt, tạo nên không gian ấm cúng cho căn bếp. Tấm ốp tường bếp bằng gỗ khá dễ lau chùi bằng nước, có khả năng chống mối mọt, chống trầy xước, bền màu…

Bỏ túi những lưu ý quan trọng khi làm Backsplash nhà bếp

Khi làm Backsplash nhà bếp, bạn có thể cân nhắc một số lưu ý sau:

Cân đối ngân sách

Ngân sách là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất khi lựa chọn Backsplash nhà bếp cho không gian nhà ở. Trước khi bắt đầu thiết kế căn bếp, bạn cần lên kế hoạch ngân sách phù hợp với điều kiện kinh tế của mình. Nếu có tài chính dồi dào, bạn có thể lựa chọn những chất liệu cao cấp như đá nhân tạo nhập khẩu để mang đến vẻ đẹp thời thượng cho không gian.

Chọn Backsplash theo tủ bếp

Backsplash là khu vực ngăn cách kệ trên và kệ dưới nên bạn cần chú ý đến kiểu dáng, màu sắc của tủ bếp để tạo sự đồng nhất trong không gian. Nếu yêu thích những căn bếp độc đáo, bạn có thể tham khảo các mẫu Backsplash chạy từ khu vực bếp dưới lên đến trần nhà, hoặc tạo điểm nhấn bằng cách xen kẽ giữa các ngăn kéo trên tủ bếp.

Chọn Backsplash tương tự màu sàn nhà

Một yếu tố khác bạn cần quan tâm đó là màu sắc của Backsplash phải hài hòa với màu của sàn nhà. Nếu sàn nhà theo phong cách tân cổ điển với hoa văn độc đáo thì backsplash cũng cần được thay đổi cho phù hợp. Lựa chọn an toàn nhất mà bạn có thể chọn là Backsplash màu trắng vừa sang trọng vừa sạch sẽ, tạo hiệu ứng mở rộng không gian và dễ dàng kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau.

Backsplash hợp với màu tường và màu sàn sẽ giúp không gian nhà bạn hài hòa hơnBacksplash hợp với màu tường và màu sàn sẽ giúp không gian nhà bạn hài hòa hơn

Qua nội dung của bài viết trên, KENNY đã cùng bạn tìm hiểu Backsplash nhà bếp là gì và những lưu ý quan trọng khi lựa chọn Backsplash cho nhà bếp. Nếu bạn muốn có một không gian bếp sạch sẽ, đạt thẩm mỹ cao và bền bỉ theo thời gian. Bạn hãy truy cập vào website: https://kennypaint.com/ hoặc liên hệ với KENNY và KINZO qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn nhé.

Bài viết nổi bật

Hoang ốc là gì? Xây nhà hạn Hoang ốc thì hóa giải thế nào?
6+ kinh nghiệm sơn nhà cực hay không phải ai cũng biết
Nứt sàn bê tông: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
LIÊN HỆ
phone