Hướng dẫn vị trí đặt bể cá trong phòng khách thu hút tài lộc

10/09/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Vị trí đặt bể cá trong phòng khách như thế nào mới hợp phong thủy? Không nên đặt bể cá ở đâu? Bài viết này, KENNY sẽ cùng bạn tìm lời giải đáp thắc mắc nhé!

Không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cho không gian ngôi nhà mà theo phong thủy, bể cá còn mang lại may mắn, tài lộc nếu đặt đúng vị trí. Vì vậy, nội dung bài viết dưới đây KENNY sẽ cùng bạn tìm hiểu vị trí đặt bể cá trong phòng khách như thế nào thì hợp phong thủy.

Vì sao vị trí đặt bể cá trong phòng khách nên được chú trọng?

Vị trí đặt bể cá trong phòng khách phù hợp sẽ mang lại nhiều điều tốt lành cho gia đình, có thể kích thích luồng khí lưu thông, tạo sự thịnh vượng cho ngôi nhà. Ngoài ra, toàn bộ bể đều thuộc yếu tố nước, đối với phong thủy, nước mang ý nghĩa tài lộc, mang lại may mắn. Điều đó có nghĩa là nó sẽ cần được đặt ở vị trí tốt thì mới phát huy tác dụng, tránh những hướng xấu sẽ gây tai hại, điềm xấu cho gia chủ.

Bể cá mang yếu tố phong thủy nên cần được lựa chọn kỹ vị trí đặt phù hợpBể cá mang yếu tố phong thủy nên cần được lựa chọn kỹ vị trí đặt phù hợp

Vị trí đặt bể cá trong phòng khách nên ở đâu?

Theo nguyên tắc phong thủy, người mệnh Hỏa, hay mệnh Thổ nên hạn chế đặt bể cá trong nhà (cần cân nhắc với các đồ nội thất khác để cân bằng sinh khí cho ngôi nhà). Nếu đặt bể cá trong nhà thì nên đặt ở các hướng Quan Lộc, Phú Quý như Bắc, Đông, Nam, Đông Nam để gia đình gặp nhiều may mắn, tài lộc, hỗ trợ sự nghiệp, sức khỏe.

Việc bố trí vị trí đặt bể cá trong phòng khách vừa tạo cảnh quan dễ nhìn, tạo nên sự sang trọng cho phòng khách, vừa có thể làm vách ngăn giữa bếp và phòng khách nếu hai phòng đặt gần nhau… Ngoài ra, việc bố trí bể cá trong phòng khách còn tạo vẻ tươi vui, sống động và ấn tượng hơn cho không gian, vừa có tác dụng thu hút sinh khí, tăng cường tài lộc cho gia chủ.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng những khu vực đặt bể cá thường xuyên sẽ tiếp xúc với không khí âm nên tường nhà cần được che chắn bằng lớp sơn chống thấm hiệu quả. Bạn hãy tham khảo dòng sơn chống thấm màu KENNY WATERPROOFING hoặc KINZO WATERPROOFING. Sơn có thể dùng để dùng cho tường trát vữa, bê tông, tường gạch với hơn 160 màu cho bạn đa dạng sự lựa chọn. Cả 2 loại sơn này đều có tính năng dễ thi công, chống thấm nước, tính đàn hồi cao và không cần pha xi măng.

Tư Vấn Mở Đại Lý
Sơn chống thấm màu KENNY WATERPROOFING có khả năng chống thấm tối đaSơn chống thấm màu KENNY WATERPROOFING có khả năng chống thấm tối đa

 

Sơn chống thấm màu KINZO WATERPROOFING không cần pha xi măng khi ứng dụngSơn chống thấm màu KINZO WATERPROOFING không cần pha xi măng khi ứng dụng

Đặt bể cá hướng nào hợp phong thủy?

Để chọn vị trí đặt bể cá trong phòng khách phù hợp, bạn nên cân nhắc những yếu tố sau đây.

Hướng bể cá phổ biến

Theo các chuyên gia phong thủy, khi xác định nên đặt bể cá hướng nào, gia chủ cần lưu ý đến vấn đề bể cá trong nhà hợp với mệnh nào, có mâu thuẫn với mệnh hay tuổi tác hay không. Theo ý kiến của các chuyên gia thì hướng lý tưởng nhất để đặt bể cá trong nhà là hướng Đông Nam. Đây là khu vực phổ biến để gia chủ tăng thêm sự giàu có và thịnh vượng. Gia chủ cũng có thể đặt bể cá ở hướng Bắc để hỗ trợ cho sự nghiệp hoặc hướng Đông để tăng cường sức khỏe cho gia đình.

Chọn hướng theo tuổi

Cách đặt vị trí đặt bể cá cảnh trong phòng khách lý tưởng nhất là hướng Đông Nam, hướng Đông và Bắc để mang lại may mắn. Các gia chủ có thể tham khảo những vị trí đặt hồ cá theo tuổi 12 con giáp như sau:

  • Tuổi Tý: Hướng Nam, Đông Nam, Tây Nam và Tây
  • Tuổi Sửu: Hướng Tây Bắc, Bắc và Nam
  • Tuổi Dần: Hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc và hướng Đông Nam
  • Tuổi Mão: Hướng Bắc, Tây Bắc, Đông Nam, hướng Bắc.
  • Tuổi Thìn: Hướng Tây và hướng Tây Bắc.
  • Tuổi Tỵ: Hướng Tây, Tây Nam và hướng Nam.
  • Tuổi Ngọ: Hướng Đông, Tây Nam, hướng Tây.
  • Tuổi Mùi: Hướng Tây Bắc, Bắc.
  • Tuổi Thân: Hướng Đông, Đông Bắc và hướng Tây.
  • Tuổi Dậu: Hướng Đông Nam, Đông Bắc
  • Tuổi Tuất: Hướng Đông, Tây Bắc và hướng Bắc.
  • Tuổi Hợi: Hướng Bắc, Đông Nam và hướng Nam.

Chọn vị trí đặt bể cá trong phòng khách theo mệnh 

Nếu bạn quan tâm đến việc đặt bể cá trong phòng khách theo phong thủy thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

  • Người mệnh Kim nên đặt ở các hướng Tây Bắc, Đông Nam và Bắc.
  • Người mệnh Mộc đặt bể cá thích hợp là Bắc, Đông và Đông Nam.
  • Hướng đặt bể cá cho người mệnh Thủy duy nhất mang lại may mắn khi đặt bể cá là hướng Đông Nam.
  • Người mệnh Hỏa có thể chọn các hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc là những vị trí thích hợp nhất.
  • Nếu bạn thuộc mệnh Thổ thì nên chọn hướng: Tây Nam hoặc Đông Bắc.
Tùy theo mệnh của gia chủ mà sẽ lựa chọn vị trí đặt bể cá phù hợpTùy theo mệnh của gia chủ mà sẽ lựa chọn vị trí đặt bể cá phù hợp

Những vị trí mà gia chủ không nên đặt hồ cá

Với những chia sẻ trên thì chúng ta đã cùng tìm hiểu vị trí đặt bể cá trong phòng khách phù hợp. Vậy đâu là những khu vực mà bạn không nên đặt hồ cá trong phòng khách, hãy cùng KENNY tìm hiểu ngay.

Sau salon

Phía sau ghế salon là vị trí không nên đặt bể cá. Đặt bể cá phía sau ghế salon đồng nghĩa với việc tựa mình vào mặt nước, điều này cực kỳ cấm kỵ vì nước có trạng thái và tính chất không ổn định. Việc đặt bể cá ở đây sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự ổn định của gia đình.

Đối diện bếp lửa

Bể cá thuộc hành Thủy, còn bếp nấu thuộc hành Hỏa, Thủy và Hỏa không nên đặt cạnh nhau hoặc đối diện nhau. Đặc biệt tránh đặt bể cá ở phòng khách và bếp nấu thẳng hàng, điều này rất có hại cho sức khỏe của những người sống trong nhà và người nấu nướng sẽ bị ảnh hưởng bởi sự xung khắc của hai đồ vật này.

Không đặt trước bàn thờ

Bể cá không nên đặt dưới tượng thần, đặc biệt là thần tài hay tượng ông Tam Đa, bởi theo quan niệm phong thủy, sự sắp xếp đó có ý nghĩa: chính thần đã hạ thủy thuyền, gây ra gia đình tan vỡ, phá sản. Còn việc đặt bể cá dưới bàn thờ, khói bụi từ bàn thờ rơi xuống sẽ khiến bể cá mất vệ sinh hoặc khiến cá ăn dễ chết. Nếu cá chết thường xuyên sẽ không đem lại may mắn cho gia chủ.

Tránh đặt bể cá ở cửa ra vào

Cửa là nơi đón hơi thở sự sống vào nhà, nếu đặt bể cá ở vị trí này sẽ ngăn không cho luồng không khí đó lọt vào nhà, đồng thời cũng sẽ cản trở việc đi lại trong nhà. Vì vậy, muốn tìm vị trí đặt bể cá trong phòng khách thì bạn nên tránh khu vực này.

Không đặt bên trái cửa chính

Vị trí đặt bể cá trong nhà là một trong những vấn đề quan trọng nhất nhằm tăng thêm vận may cho ngôi nhà cũng như gia chủ. Nhiều gia đình vì không chú ý đến những vị trí không đặt bể cá nên rơi vào tình trạng khí đen, vận đen theo đuổi họ. Đặc biệt, bể cá không nên đặt ở bên trái cửa chính vì đây là vị trí xấu và không mang lại may mắn.

Bạn không nên đặt bể cá bên trái cửa chính vì sẽ bị hao tài lộcBạn không nên đặt bể cá bên trái cửa chính vì sẽ bị hao tài lộc

 

Trên đây là tất cả những thông tin hữu ích liên quan đến vị trí đặt bể cá trong phòng khách, cách đặt bể cá theo phong thủy cũng như những điều cần lưu ý. Hy vọng với những kiến thức trên KENNY đã giúp bạn có thêm nhiều dữ liệu để chọn được vị trí đặt bể cá phù hợp phong thủy. Để tư vấn về cách chọn loại sơn tường phù hợp với từng khu vực trong nhà khi có hồ cá, bạn hãy liên hệ với KENNY và KINZO qua hotline: (028) 6279 7499 để được tư vấn thêm.

Xem thêm:

Bài viết nổi bật

Tứ hợp viện là gì? Nguồn gốc và nét đặc trưng của tứ hợp viện?
Sơn chống thấm pha xi măng là gì? Hướng dẫn cách pha đúng
39+ Mẫu vườn trên sân thượng nhà phố đơn giản siêu đẹp
LIÊN HỆ
phone