Nguyên tắc khi trang trí phòng ngủ không giường ai cũng nên biết

01/10/2023
|
Kiến thức sơn nhà
Trang trí phòng ngủ không giường có khó không? Vì sao nên để phòng ngủ không giường? Nội dung bài viết này bạn hãy cùng KENNY tìm hiểu nhé!

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi và sinh hoạt riêng tư của mỗi người nên cần được chú trọng. Tuy nhiên, đối với những căn phòng nhỏ hạn chế về diện tích thì việc kê giường sẽ rất khó khăn. Do đó, bạn cần có giải pháp trang trí phòng ngủ không giường đẹp để đáp ứng không gian thẩm mỹ mà vẫn rộng rãi. Bài viết dưới đây KENNY sẽ gợi ý đến bạn một số nguyên tắc trang trí phòng ngủ không có giường.

Ai phù hợp với phòng ngủ không giường?

Trang trí phòng ngủ không giường được nhiều người yêu thích, đặc biệt là lối sống Nhật Bản, Hàn Quốc thiên về sự tối giản. Hiện nay, ngày càng có nhiều người lựa chọn mẫu phòng ngủ này bởi chúng vô cùng tiện ích. Mẫu phòng ngủ này phù hợp với:

  • Những người đam mê lối sống Nhật Bản và Hàn Quốc.
  • Những người thuê phòng như sinh viên, công nhân thường muốn tiết kiệm chi phí và thường xuyên đổi phòng.
  • Người yêu thích sự sự lãng mạn và giản dị.
  • Những người không thích cảm giác ngủ trên giường.
Phòng ngủ không giường phù hợp với những người thích lối sống tối giảnPhòng ngủ không giường phù hợp với những người thích lối sống tối giản

Lợi ích của việc bố trí phòng ngủ không có giường

Phòng ngủ không giường là loại phòng ngủ phổ biến hiện nay, mang lại nhiều lợi ích như:

Tiết kiệm tài chính

Phòng ngủ không giường là giải pháp tiết kiệm chi phí cho sinh viên hoặc người thuê căn hộ. Bạn sẽ tránh được tình trạng khi thay đổi địa điểm phải di chuyển những đồ vật cồng kềnh, lãng phí nhiều thời gian và sức lực.

Thể hiện sự cá tính, năng động

Trang trí phòng ngủ không giường là sự khác biệt dành cho giới trẻ. Phong cách hiện đại, năng động và yêu thích sự gọn gàng giúp bạn có một phòng ngủ cá tính hơn. Ngoài ra, với phòng ngủ không giường bạn cũng sẽ dọn dẹp dễ dàng, phù hợp với những ai có cuộc sống bận rộn, không có nhiều thời gian dọn dẹp.

An toàn hơn cho trẻ em

Nếu nhà bạn có trẻ em, đặc biệt là trẻ nhỏ trong độ tuổi từ 5 đến 24 tháng, việc sử dụng giường trong phòng ngủ đôi khi có thể gây ra những sự cố nguy hiểm. Vậy tại sao bạn không thử trang trí phòng ngủ không có giường? Một phòng ngủ không có giường sẽ là giải pháp an toàn nhất khi thiết kế phòng ngủ cho trẻ em.

Nếu nhà bạn có trẻ em thì trang trí phòng ngủ không giường là sự lựa chọn an toànNếu nhà bạn có trẻ em thì trang trí phòng ngủ không giường là sự lựa chọn an toàn

Trang trí phòng ngủ không giường cần có nguyên tắc gì?

Để đảm bảo trang trí phòng ngủ không giường đẹp và phù hợp với không gian, bạn nên lưu ý đến một số yếu tố sau:

Lựa chọn phong cách nội thất

Hiện nay, có rất nhiều phong cách trang trí nội thất phòng ngủ không có giường mà bạn có thể lựa chọn như: Phong cách phòng ngủ Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu, tối giản, hiện đại, tân cổ điển hay vintage… Bạn có thể tùy ý lựa chọn phong cách mà mình hoặc các thành viên trong gia đình yêu thích.

Lựa chọn màu sắc

Màu sắc phòng ngủ nên chọn những gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng hoặc trung tính, ấm áp. Vì phòng ngủ là không gian cần nghỉ ngơi nên bạn hãy tránh sử dụng những gam màu quá nóng, sặc sỡ. Ngoài ra, điều quan trọng là bạn phải đảm bảo được sự hài hòa về màu sắc giữa các đồ nội thất trong phòng.

Đảm bảo yếu tố phong thủy

Khi thiết kế phòng ngủ nhỏ không có giường, bạn nên chú ý tới các yếu tố phong thủy như:

  • Chỗ ngủ không nên bố trí đối diện với cửa phòng ngủ, cửa phòng tắm.
  • Không đặt gương chiếu đối diện vào giường, ngay hướng mặt của gia chủ.
  • Không treo các vật sắc nhọn như kiếm, dao… trong phòng ngủ.

Để ngủ ngon và sâu hơn, bạn không nên bố trí chỗ ngủ cạnh cửa sổ vì ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ có thể dễ dàng ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Để khắc phục điều này, bạn có thể sử dụng thêm rèm để cản ánh sáng khi cần thiết và trang trí phòng ngủ đẹp hơn, ấn tượng hơn.

Xem thêm:

Dùng sơn tường đảm bảo chất lượng

Phòng ngủ là nơi gắn liền với bạn mỗi đêm nên dường như thời gian chủ yếu trong một ngày của bạn sẽ ở trong phòng ngủ. Vì vậy, sử dụng sơn phòng ngủ chất lượng, thân thiện với môi trường và mùi hương dễ chịu là điều cần thiết.

Nếu bạn muốn trang trí phòng ngủ của mình bằng cách sơn lại màu tường mới thì hãy tham khảo dòng sơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp hoặc KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp. Cả 2 dòng sản phẩm này đều có thể kháng mốc và rong rêu, màng sơn bóng mờ tuyệt hảo, có độ che phủ cao, chùi rửa tối đa, thách thức mọi vết bẩn và đồng thời kháng khuẩn hiệu quả.

Tư Vấn Mở Đại Lý
Sơn nội thất bóng mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp kháng nấm mốc giúp bảo vệ tường nhà hiệu quảSơn nội thất bóng mờ KINZO DIAMOND Z8 Cao Cấp kháng nấm mốc giúp bảo vệ tường nhà hiệu quả

 

Sơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp kháng vi khuẩn giúp màng sơn luôn sạch đẹpSơn nội thất bóng mờ KENNY DELUXE K68 Cao Cấp kháng vi khuẩn giúp màng sơn luôn sạch đẹp

Những gợi ý khi trang trí phòng ngủ không gian hẹp

Nếu bạn muốn trang trí phòng ngủ không giường đẹp nhưng chưa có ý tưởng gì thì hãy cùng KENNY tham khảo những gợi ý dưới đây.

Phối màu sơn tường và nội thất nhẹ nhàng

Bạn có thể chọn sơn tường, ga trải giường, rèm cửa với những gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng như: xanh nhạt, be, hồng nhạt, trắng… Những tông màu này sẽ khiến không gian của bạn trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn, mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu và thư giãn hơn.

Dùng đệm xinh để trang trí phòng ngủ không giường

Phòng ngủ không giường không thể thiếu đệm vì đây là vật dụng quan trọng nhất. Nếu bạn muốn tận dụng một không gian như phòng ngủ để tiếp khách, vui chơi, giải trí hay biến thành phòng tập gym, yoga trong ngày thì có thể lựa chọn nệm bông gấp là tốt nhất.

Trong trường hợp phòng ngủ cố định chỉ có chức năng ngủ và nghỉ ngơi thì bạn có thể lựa chọn những chiếc nệm lò xo chất lượng. Không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ và sức khỏe, nệm lò xo còn là điểm nhấn ấn tượng trong phòng ngủ, khiến căn phòng trở nên sang trọng, hiện đại và tinh tế hơn rất nhiều.

Nếu không dùng giường, bạn có thể sử dụng đệm để trang trí phòng ngủNếu không dùng giường, bạn có thể sử dụng đệm để trang trí phòng ngủ

Thiết kế tủ âm tường

Phòng ngủ không giường đặc biệt phù hợp với không gian nhỏ, căn hộ có diện tích khiêm tốn. Để không gian này trở nên rộng rãi hơn, bạn có thể sử dụng những thiết kế tủ âm tường hiện đại. Tủ âm tường giúp bạn tiết kiệm diện tích đáng kể và cất giữ đồ đạc gọn gàng, đặc biệt là bộ chăn ga gối đệm khi bạn cần cất giữ gọn gàng.

Như vậy, với những chia sẻ trên KENNY đã cùng bạn tìm hiểu về một số điều cần biết khi trang trí phòng ngủ không giường. Nếu bạn đang có ý định cải tạo, trang trí lại phòng ngủ của mình và cần tham khảo dòng sơn chất lượng thì hãy tham khảo các sản phẩm sơn của KENNY và KINZO qua website: https://kennypaint.com/ hoặc liên hệ hotline: (028) 6279 7499 để được hỗ trợ tư vấn nhé!

Bài viết nổi bật

Hoang ốc là gì? Xây nhà hạn Hoang ốc thì hóa giải thế nào?
6+ kinh nghiệm sơn nhà cực hay không phải ai cũng biết
Nứt sàn bê tông: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
LIÊN HỆ
phone